Giáp Tuất (lớn) (14.02.1934 - 03.02.1935) - Nữ mạng

Sơ lược Tử vi 2020 Canh Tý |
18 Tháng 01
Giáp Tuất (lớn) (14.02.1934 - 03.02.1935) - Nữ mạng

GIÁP TUẤT 87 TUỔI - DƯƠNG NỮTướng tinh: Con ngựa. Con dòng Xích Đế, cô quạnh.Giáp Tuất (Mạng: Sơn Đầu Hỏa: Lửa trên Núi).Giáp Tuất, tuổi mạng tương sanhTấm lòng ngay thẳng, Trời dành lộc choNên hư, thành bại tự loKhông nhờ thân tộc, đói no một mìnhCó duyên ăn nói thân tìnhXa quê lập nghiệp, gia đình dễ nên.Tiền vận không được may hênNhưng không cực khổ, xuống lên từng hồiHậu Vận phước đức tô bồiGia đình êm ấm, sống đời nhàn an

Giáp Tuất với Nạp Ẩm hành Hỏa do Can Giáp (Mộc) ghép với Chi Tuất (Thổ), Mộc khắc nhập Thổ = Can khắc Chi, thuộc lứa Tuổi đời gặp nhiều trở ngại lúc thiếu thời. Nhờ Nạp Âm Hỏa trung hòa độ khắc giữa Can và Chi cùng sự phấn đấu đầy Nghị Lực của bản thân, nên từ Trung Vận đến Hậu Vận cuộc đời gặp nhiều may mắn, trở nên an nhàn và thanh thản hơn Tiền Vận. 


Sinh vào Mùa Xuân và Hạ là hợp mùa sinh. Tuổi Giáp đứng đầu hàng Can thường thông minh hơn người, trong bất cứ lãnh vực nào, thời thanh niên cũng vượt trội đồng trang lứa. Vì trực tính (mạng Kim hay mạng Hỏa) nên trong cách phát biểu lời ăn tiếng nói hay trong hành động thường làm cho người khác lầm tưởng là kiêu căng phách lối. Thành công hay thất bại trong môi sinh còn tùy thuộc vào Lá Số Tử Vi của mỗi người.

Hạn La Hầu thuộc Mộc sinh nhập với Hỏa Mệnh, cùng hành với Can Giáp (Mộc) và khắc nhập với Chi Tuất (Thổ): độ xấu tăng cao ở giữa năm. La Hầu đối với Nữ mạng có Cát có Hung - Hung nhiều khi vướng thêm Tam Tai hay nhiều Hung Sát Tinh trong Tiểu Vận. Phần Hung chủ về ưu sầu, tai ương; rầy rà Quan Sự; hao tài tốn của, thị phi khẩu thiệt; rủi ro và tật bệnh dễ đến bất thần, nhất là trong 2 tháng Kị của La Hầu (1, 7 âl) và 2 tháng Kị hàng năm của Tuổi (2, 12 âl).

Công Việc và Giao Tiếp

Vận Thái Tuế +Vòng Lộc Tồn rất tốt cho các Quý Bà có Mệnh THÂN đóng tại Tam Hợp (Dần Ngọ Tuất). Tuy nhiên gặp Hạn La Hầu hợp Mệnh với Khôi Việt + Kình Đà, Quan Phủ, Tướng Ấn, Thanh Long gặp Phục Binh cũng nên lưu ý đến chức vụ và tiền bạc (nếu còn Hoạt Động) trong các tháng Kị!. Nên mềm mỏng trong giao tiếp, tránh tranh luận và phản ứng mạnh (Phá Hư), dù có nhiều bất đồng và không vừa ý do ganh ghét, đố kị của Tiểu Nhân.

Sức Khỏe

Tuổi đã cao gặp Hạn La Hầu + Bệnh Phù với Thiếu Âm gặp Đà La, Phá Toái, Thiếu Dương gặp Kình, Tử Phù: nên cẩn thận nhiều đến Tim Mạch, Mắt và Khí Huyết với những ai đã có mầm bệnh, nên đi kiểm tra thường xuyên khi có dấu hiệu bất ổn!.

Tình Cảm, Gia Đạo

Bầu Trời Tình Cảm tuy nắng đẹp, nhưng dễ có Cơn Giông bất chợt và phiền muộn trong Gia Đạo (La Hầu với Đào + Kình, Quan Phủ; Hồng Hỉ gặp Đà, Cô Quả - Tang Môn +Tang Lưu).

Di Chuyển

Hạn chế Di Chuyển xa (Mã gặp Triệt + Tuần, Tang Môn + Tang Mã lưu), nên lưu ý xe cộ, cẩn thận vật nhọn, dễ té ngã trong các tháng Kị âm lịch (2, 7, 12).

Tài Lộc vượng vào đầu Xuân. Nên làm nhiều việc Thiện - đó không những là 1 cách Giải Hạn La Hầu của Cổ Nhân (của đi thay người!), mà còn là cách Đầu Tư về Phúc Đức cho Con Cháu sau này!. 

Phong Thủy

Quẻ Chấn (giống như Nam mạng về bàn học và giường ngủ). Nên treo 1 Phong Linh ở góc Đông Bắc (Hương Lục Sát: xấu về Tài Sản) trong phòng ngủ cho đến hết năm 2023 của Vận 8 (2004 - 2023). Niên Vận Canh Tý 2020 Ngũ Hoàng chiếu vào Hướng Tây (Hướng Tuyệt Mệnh: độ xấu càng tăng cao!). Để hóa giải thêm, năm nay nên để 1 Xâu Tiền Cổ (9 đồng) ở dưới đệm nằm của giường Ngủ ở góc Tây!.

Giáp Tuất hợp với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Mậu Dần, Canh Dần, Bính Dần, Mậu Ngọ, Canh Ngọ, Nhâm Ngọ, Mậu Tuất, Bính Tuất, hành Mộc, hành Thổ và hành Hỏa. Kị với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Nhâm Thìn, Canh Thìn và các tuổi mạng Thủy, mạng Kim mang hàng Can Canh, Tân.

Màu Sắc (quần áo, giày dép, xe cộ)Hợp với các màu Xanh, Hồng, Đỏ. Kị với màu Xám, Đen, nếu dùng Xám, Đen nên xen kẽ Xanh hay Vàng, Nâu để giảm bớt sự khắc kị.

Chú ý: Diễn biến các tháng trong năm là tháng âm lịch! 

Ghi chú: Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số theo giờ + ngày tháng năm sinh, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...