Xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành trong năm 2021

Phong Thủy |
18 Tháng 04
Xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành trong năm 2021

Nếu bạn có nhu cầu thay đổi hay làm mới không gian sống, trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình trong năm 2021 thì nên tham khảo ngay bài viết sau.

Phong cách Cottagecore và Grandmillennial

Trong nhiều trào lưu, xu hướng thiết kế nội thất hiện có thì thời gian gần đây, trên thế giới chứng kiến sự lên ngôi của 2 phong cách là Cottagecore và Grandmillennial. Cottagecore là phong cách bắt nguồn từ xu hướng sống lành mạnh, thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Phong cách thiết kế này đưa con người trở về với những điều đơn giản, bình dị nhất mà không kém phần thú vị trong chính căn nhà của mình.

Grandmillennial là phong cách kết hợp giữa nét hoài cổ với các hoa văn, họa tiết bay bổng, lãng mạn với tính hiện đại, thường mang màu sắc đậm và ấn tượng. Phong cách Grandmillennial có thể hiểu là sự hòa trộn giữa cổ điển với đương đại, có thể tạo điểm nhấn với một số món đồ cổ, đồ truyền thống bên cạnh những vật phẩm hiện đại.

Xu hướng thiết kế theo không gian mở

Những năm gần đây, không gian mở là xu hướng thiết kế nội thất, bố trí không gian được nhiều người lựa chọn. Thiết kế mở hạn chế tối đa vách ngăn, chia phòng cố định không cần thiết, tạo sự liên thông và kết nối giữa các không gian.

Thiết kế mở đặc biệt phù hợp với các căn hộ chung cư, nhà có diện tích nhỏ, mang đến cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn. Đồng thời, việc bố trí theo hướng mở sẽ tạo nên sự linh hoạt, biến không gian trở nên đa năng hơn ban ngày là nơi làm việc, sinh hoạt chung, tối đến trở thành không gian ăn uống, nghỉ ngơi hoặc giải trí.

Xu hướng màu sắc và kiểu dáng nội thất

Những gam màu trung tính như màu nâu, be được dự đoán vẫn thịnh hành trong trang trí nội thất năm 2021. Bên cạnh đó là những sắc màu tươi tắn, hiện đại như xanh bạc hà, xanh rêu, ghi nhạt… cũng được ứng dụng nhiều trong màu sơn hay các đồ trang trí cho không gian sống.

Về kiểu dáng nội thất, những món đồ đơn giản, thanh lịch, không quá cầu kỳ sẽ tiếp tục được ưa chuộng. Bên cạnh đó, đồ nội thất có sử dụng nguyên vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, trúc, mây…cũng ngày càng trở nên phổ biến, nhất là khi cuộc sống xanh đang là “đích nhắm” của con người hiện đại. 

Trên đây là các xu hướng thiết kế nội thất tiêu biểu và thịnh hành trong năm 2021, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm định hướng trong việc trang trí không gian sống, giúp căn nhà thân yêu trở nên đẹp mắt và “hợp gu” hơn.

Nguồn: CafeLand

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...