Mậu Dần (lớn) (31.01.1938 - 18.02.1939) - Nữ mạng

Sơ lược Tử vi 2021 Tân Sửu |
13 Tháng 12
Mậu Dần (lớn) (31.01.1938 - 18.02.1939) - Nữ mạng

MẬU DẦN 84 TUỔI - DƯƠNG NỮTướng tinh: Con Thuồng luồngCon dòng Huỳnh Đế, phú quýMậu Dần (Thành Đầu Thổ: Đất trên Thành).Mậu Dần cung Khảm tánh hiềnÝ hòa, trí sáng ưa miền nhàn anChẳng hề tranh chấp tham lamGia đình vun xới, ít màng lợi danhTrót sanh chữ Mậu cam đànhCô đơn, sóng gió gốc cành lìa xaAnh em, gia cảnh khó hòaTha phương nương cậy, đều là người dưngHậu vận mới được thịnh hưngLà nhờ phước báo ung dung cuộc đời

Mậu Dần với Nạp Âm hành Thổ do Can Mậu (Thổ) ghép với Chi Dần (Mộc), Mộc khắc nhập Thổ = Chi khắc Can thuộc lứa tuổi đời gặp nhiều trở lực và nghịch cảnh ở Tiền Vận và Tiền Trung Vận. Hậu Vận khá hơn (an nhàn và thanh thản) nhờ sự tương hợp Ngũ Hành giữa Can và Nạp Âm cùng sự phấn đấu của bản thân từ Trung Vận để tạo sự nghiệp. Sinh vào mùa Hạ thuận lợi hơn mùa Xuân và mùa Đông.

Mậu Dần có đầy đủ tính chất của Can Mậu: cương trực, cứng rắn, không khoan nhượng và Chi Dần: thông minh, sáng suốt, thích phiêu lưu mạo hiểm (cầm tinh con Cọp). Dù ở địa vị nào cũng không hợp ý, vừa lòng, ưa thích độc lập, nhiều tham vọng, thích chỉ huy, có tài tổ chức và lãnh đạo; dễ thành công nhưng cũng dễ thất bại vì lạc quan mất cảnh giác và không bền chí.

Hạn Vân Hớn thuộc Hỏa sinh nhập với Thổ Mệnh và Can Mậu (Thổ), sinh xuất với Chi Dần (Mộc): độ xấu tăng cao ở đầu và cuối năm, giảm nhẹ ở giữa năm. Vân Hớn tính nết ngang tàng, nóng nảy, không lựa lời ăn tiếng nói dễ gây xích mích, nặng có thể lôi nhau ra Tòa!. Bất lợi cho những ai đã có vấn đề về Mắt, Tim Mạch và Khí Huyết, nhất là trong 2 tháng Kị của Hạn Vân Hớn (2 và 8 âl) và 2 tháng Kị hàng năm của Tuổi (3, 5 âl). 

Công việc và Giao tiếp

Tuy gặp Vận Thái Tuế cũng thuận lợi cho các Quý Bà sinh vào đầu năm, lại có Mệnh, THÂN nằm trong Tam Hợp (Dần Ngọ Tuất), nhưng với phần lớn gặp Hạn Vân Hớn hợp Mệnh + Kình Đà, Quan Phủ, Song Hao với Tướng Ấn, Khôi + Triệt, Phục Binh, Lộc gặp Hà Sát cũng nên lưu ý đến chức vụ và tiền bạc (nếu còn Hoạt Động) trong các tháng kị. Nên mềm mỏng trong giao tiếp; không nên nóng nảy, tranh luận và phản ứng mạnh (Phá Hư), dù gặp nhiều bất đồng và không vừa ý!. Với các Quý Bà sinh vào cuối năm - nên nhớ - hãy còn vướng Hạn Kế Đô ở các tháng đầu năm nay!.

Sức khỏe

Hạn Vân Hớn với Tử Phù, Trực Phù, Bệnh Phù gặp Thiếu Âm, Thiếu Dương: nên quan tâm đến Tim Mạch, Mắt và Khí Huyết - nhất là những ai đã có sẵn mầm bệnh, nên đi kiểm tra, nếu thấy có dấu hiệu bất ổn!. Kể cả vấn đề Tiêu Hóa dễ gặp ở Tuổi có Thổ vượng.

Di Chuyển

Cẩn thận khi Di Chuyển xa (Mã + Tuần, Đà, Tang Môn hội Tang Mã Lưu) dễ té ngã, lưu ý xe cộ, vật nhọn và hoạt động bên cạnh các Dàn Máy nguy hiểm trong các tháng âm lịch (3, 5, 7).

Tình Cảm, Gia Đạo

Bầu Trời Tình Cảm tuy nắng đẹp - nhưng dễ có Cơn Giông bất chợt (Đào Hồng Hỉ + Triệt, Phục Binh, Cô Quả). Dễ có phiền muộn và bất hòa trong Gia Đạo (Vân Hớn + Tang Môn + Tang lưu ở các tháng âl (2, 6, 12) cần nhiều lưu ý!.

Tài Lộc vượng vào đầu Hạ. Nên làm nhiều việc Thiện (Lộc + Hà Sát, Song Hao) - đó không những là 1 trong những cách giải Hạn Vân Hớn của Cổ Nhân (của đi thay người) mà còn là cách Đầu Tư về Phúc Đức cho Con Chau về sau này!. Nên theo lời khuyên của Quẻ Phong Sơn TIỆM như tuổi Bính Dần (1926, 1986).

Phong Thủy

Quẻ Đoài có 4 hướng tốt: Tây Bắc (sinh Khí: tài lộc), Đông Bắc (Diên Niên: tuổi Thọ), Tây Nam (Thiên Y: sức khỏe) và Tây (Phục Vị: giao dịch). Bốn hướng còn lại xấu, xấu nhất là hướng Đông (tuyệt mệnh).

- Bàn làm việc: ngồi nhìn về Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

- Giường ngủ: đầu Đông bắc, chân Tây Nam hay đầu Đông, chân Tây (tùy theo vị trí của phòng ngủ).

Mậu Dần hợp với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Mậu Ngọ, Canh Ngọ, Giáp Ngọ, Giáp Tuất, Bính Tuất, Canh Tuất, Bính Dần, Nhâm Dần, hành Hỏa, hành Thổ và hành Kim. Kị với (tuổi, giờ, ngày, tháng, năm) Canh Thân, Giáp Thân và các tuổi mạng Mộc, mạng Thủy mang hàng Can Giáp, Ất.

Màu Sắc (quần áo, giày dép, xe cộ): Hợp với màu Hồng, Đỏ, Vàng, Nâu. Kị các màu Xanh, nếu dùng màu Xanh nên xen kẽ Hồng, Đỏ hay Trắng, Ngà để giảm bớt sự khắc kị.

Hướng xuất hành tốt năm Tân Sửu 2021:

Ngày mùng 1 tết (Thứ 6 ngày 12/2/2021): xuất hành hướng Tây Nam.

Ngày mùng 3 tết (Chủ nhật ngày 14/2/2021): xuất hành hướng Đông Nam, Tây Bắc.

Ngày mùng 5 tết (thứ 3 ngày 16/2/2021): xuất hành hướng Tây Bắc, Đông Nam.

Tuổi xông nhà:

Đầu năm chủ nhà tuổi Mậu Dần nên mời người đến xông nhà sinh các năm tuổi: năm Kỷ Sửu, Kỷ Tỵ, Bính Thìn, Mậu Ngọ, Canh Ngọ đến xông nhà đầu năm để mọi việc trong năm 2021 được thuận lợi, gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy nhà, cả năm làm ăn phát đạt, suôn sẻ.

Chú ý: Diễn biến các tháng trong năm là tháng âm lịch! 

Ghi chú: Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số theo giờ + ngày tháng năm sinh, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết. 


Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...