Thiết kế cầu thang hợp phong thủy: Sổ tay mang may mắn, tài lộc cho mỗi gia đình

Phong Thủy |
11 Tháng 11
Thiết kế cầu thang hợp phong thủy: Sổ tay mang may mắn, tài lộc cho mỗi gia đình

Thiết kế cầu thang hợp phong thủy không chỉ đảm bảo tính thẩm mĩ cho ngôi nhà mà còn mang may mắn, cát lợi đến cho gia chủ.

1. Ảnh hưởng của việc thiết kế cầu thang đối với phong thủy của ngôi nhà

 
thiet ke cau thang hop phong thuy y nghia
 
Trong phong thủy nhà ở, cầu thang luôn được xem là trung tâm của ngôi nhà. Cầu thang như một cầu nối giữa các không gian với nhau từ tầng thấp nhất cho tới tầng cao nhất.
 
Chiếc cầu thang còn là nơi thu hút mọi yếu tố tự nhiên cũng như phong thủy cho ngôi nhà. Cầu thang không chỉ đóng vai trò là phương tiện giúp di chuyển mà nó còn là lối dẫn cho không khí, ánh sáng của ngôi nhà.
 
Do đó, gia chủ không nên xem thường việc thiết kế cầu thang bởi đây là lối dẫn của các luồng sinh khí vào bên trong ngôi nhà. Nếu để sai vị trí có thể nó sẽ hạn chế sức khỏe, tài lộc cho chính gia chủ.
 

2. Ưu, khuyết điểm của các loại cầu thang thường dùng

 

2. 1. Thang xoắn ốc

 
Ưu điểm của loại thang này là tiết kiệm không gian và có tính nghệ thuật, cũng có tác dụng phong thủy khá tốt. Thang xoắn ốc tốt nhất là xoay trong 270 độ, nếu độ xoay quá nhỏ thì vợ chồng trong nhà không hòa thuận. Khuyết điểm của loại thang này là không phù hợp với nhà có người già và trẻ nhỏ.
 
uu-khuyet-diem-cua-cac-loai-cau-thang
 

2.2. Thang gấp khúc

 
 Loại cầu thang này ưu điểm là ngắn gọn, dễ tạo hình và phong phú về thể loại, có loại gấp khúc 90 độ, 360 độ hay có 2 lần gấp khúc. Khuyết điểm là tốn diện tích. Hơn nữa, phong thủy nhà ở cũng không khuyến khích loại thang này vì ngụ ý vận thế khấp khệnh, tài khí không liền mạch.
 

2.3. Thang vòng cung

 
 Đây là loại cầu thang lý tưởng vì có vẻ đẹp thẩm mĩ lại an toàn, trên phương diện phong thủy cũng rất được, thông suốt, khí tụ khí lưu đều được nên gia trạch phúc ấm. Song loại thang này lại tốn diện tích, cần có không gian rộng mới bố trí được.

3. Nguyên tắc thiết kế cầu thang

3.1. Cầu thang không nên đối diện với cửa trước

 
Quy tắc thiết kế cầu thang hợp phong thủy cần chú ý điều gì để kích hoạt và mang tài vận tốt cho gia chủ? Cầu thang bao gồm rất nhiều bậc nhỏ, nếu thiết kế cầu thang đối diện với cửa trước, nguồn năng lượng tích cực sẽ bị cản trở, khó lưu thông vào nhà bạn, làm luồng không khí trong ngôi nhà trở nên hỗn loạn. 
 
Một khi bầu không khí bị rối loạn, môi trường chung của ngôi nhà chắc chắn sẽ không tốt. Chủ sở hữu của ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe, con đường tài lộc từ đó cũng bị hao tán.
 
Đề xuất các biện pháp khắc phục: 
 
Thứ nhất, thay đổi hướng của cầu thang. Ví dụ, sử dụng thiết kế cầu thang vòng cung để thay đổi hướng của cầu thang.
 
Thứ hai, thiết kế cầu thang ẩn giấu đằng sau bức tường và bao quanh nó bằng hai bức tường, nó sẽ không cản trở nguồn năng lượng tốt mà còn tăng gấp đôi cảm giác an toàn của bạn khi đi lên cầu hoặc xuống cầu thang. Không gian dưới cầu thang có thể được thiết kế như một nhà kho.
 

3.2. Cầu thang không nên ở trung tâm của ngôi nhà

 
Cầu thang lý tưởng nên ở cạnh tường chứ không phải ở trung tâm của ngôi nhà, hoặc bởi thiết kế ở vị trí đó, ngôi nhà bị tách thành hai phần, điều này sẽ mang lại tranh chấp, bất hòa cho gia đình bạn. 
 
Cầu thang ở trung tâm của ngôi nhà sẽ gây ồn ào, xáo trộn trong sinh hoạt chung, ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình, cũng cản trở may mắn cho chủ sở hữu của ngôi nhà.
 
Cũng như trường hợp không nên đặt cầu thang đối diện với cửa, các biện pháp khắc phục bao gồm: 
 
Thứ nhất, thay đổi hướng của cầu thang. 
 
Thứ hai, thiết kế cầu thang ẩn giấu đằng sau bức tường.
 

4. Xây cầu thang hợp mệnh gia chủ

 
xay-cau-thang-hop-menh-gia-chu
 
Các nước phương Tây theo Tây lịch, quỹ đạo chịu ảnh hưởng của mặt trời, tức là xuôi chiều kim đồng hồ. Còn các nước phương Đông có quỹ đạo chịu ảnh hưởng của mặt trăng, ngược chiều kim đồng hồ.
 
Từ xưa, những con Chim Lạc được bố trí bay ngược chiều kim đồng hồ cũng thể hiện sự tuân thủ quy luật của một khu vực chịu ảnh hưởng của mặt trăng.
 
Theo phong thủy, áp dụng ngược hay xuôi cũng cần lưu ý tính chất dương hay âm từ ảnh hưởng của mặt trời hay mặt trăng. Cụ thể, những người thuộc Trạch Mệnh là Kiền, Ly, Tốn thuộc sự ảnh hưởng của mặt trời. Vì vậy quỹ đạo sẽ được chuyển động xuôi theo chiều kim đồng hồ (theo quỹ đạo mặt trời).
 
Ngược lại Khảm, Khôn, Cấn thuộc sự ảnh hưởng của mặt trăng, vì vậy quỹ đạo sẽ được chuyển động ngược chiều kim đồng hồ. Theo lý đó, người mệnh Kiền, Ly, Tốn nên chọn xây cầu thang xuôi chiều kim đồng hồ, người thuộc mệnh Khảm, Khôn, Cấn nên chọn xây cầu thang ngược theo chiều kim đồng hồ. Bên cạnh đó, hình dáng, màu sắc, tính chất vật liệu… của thang cũng cần được lựa chọn kỹ càng.
 
Gia chủ mệnh Đoài, Chấn quyết định xây cầu thang ngược hay xuôi chiều kim đồng hồ sẽ tùy thuộc vào nghề nghiệp, tính chất công việc. Ví dụ, nếu làm việc về công nghệ, kinh doanh…, tính dương nhiều thì bạn nên chọn quỹ đạo của mặt trời (xuôi chiều kim đồng hồ). Còn hoạt động trong ngành nông nghiệp, ngư nghiệp…, tính âm nhiều thì bạn nên chọn quỹ đạo của mặt trăng (ngược chiều kim đồng hồ).

 

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...