Mẹo phong thủy: Đừng để cửa chính ngôi nhà như thế này nếu không muốn xui xẻo cả đời

Phong Thủy |
05 Tháng 07
Mẹo phong thủy: Đừng để cửa chính ngôi nhà như thế này nếu không muốn xui xẻo cả đời

Ngày nay, nhiều gia đình muốn an toàn nên đã lắp thêm lớp cửa chống trộm bên ngoài cửa chính. Họ không biết rằng, trong nhiều trường hợp, chính chiếc cửa đó ảnh hưởng xấu đến bố cục khai vận.

Cửa chống trộm thường được làm bằng kim loại, trong ngũ hành, thuộc Kim. Người thiếu Kim dùng loại cửa này sẽ không bị ảnh hưởng gì. Hơn nữa, nếu có thiết kế hợp lý thì sẽ không cản trở người đi lại và khí lưu thông. 

Tuy nhiên, cần chú ý, hướng của cửa chống trộm phải cùng hướng với cửa chính. Ngoài ra, do tác dụng của cửa chính là làm cho không khí ở bên ngoài đi vào nhà nên cửa này được thiết kế theo hướng đẩy vào trong thì tốt hơn là đẩy ra ngoài.

bo-tri-cua-chinh

Màu đỏ

Màu đỏ là dấu hiệu của nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên lựa chọn màu sắc tạo nên sự hài hòa cho ngôi nhà chứ không phải màu sắc mang tính chất quá nóng như màu đỏ. Thậm chí, khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, màu đỏ rất rực rỡ có thể làm lóa mắt mọi người.

Không nên chọn màu đỏ để sơn cửa chính cho ngôi nhà. (Ảnh minh họa)

Hơn nữa, theo phong thủy nhà ở, nếu cửa chính sơn màu đỏ sẽ là điềm đại hung, dễ khiến các thành viên trong gia đình bất hòa hoặc dễ dính vào những việc quan tụng. 

Xanh lam đậm, đen

Theo các chuyên gia phong thủy, màu xanh lam, đen là những màu có thuộc tính âm, dễ chiêu dẫn thêm âm khí vào nhà, có thể khiến mọi người bệnh tật, tài lộc sẽ không vượng.

Màu xanh lam đậm và đen là những màu lạnh tối, dễ ảnh hưởng tới tâm trạng của gia chủ. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, gam màu này quá u ám, gây cho người ta cảm giác u uất nặng nề. Sơn cửa bằng những màu này sẽ khiến gia chủ và cả khách khứa tới nhà đều bị ảnh hưởng không tốt tới tâm tính.

Những cấm kỵ đối với phong thủy của cửa ra vào rất nhiều. Không những không được hướng cửa vào nơi ô uế như nhà vệ sinh mà cửa chính không được hướng vào bếp. Nếu cửa ra vào xung với cửa bếp thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trong gia đình, phần lớn họ bị mắc bệnh mãn tính như dạ dày, bệnh ngoài da…

Trong trường hợp này, hãy hóa giải theo cách sau: Treo một la bàn phong thủy trên cửa bếp hoặc lắp sáu đồng tiền cổ ở bậc cửa bếp. 

Hai vật này có tác dụng hóa giải sát khí rất hiệu nghiệm. Nếu bếp kiểu hiện đại bị cửa ra vào chiếu phải nhưng không thể treo la bàn lên dầm cửa vì kiểu bếp này không có cửa, bạn có thể treo la bàn đó lên trần nhà, chính nơi đối diện với cửa ra vào.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...