5 loại hoa "phá phong thủy", đẹp đến mấy gia chủ cũng không nên đem vào nhà

Phong Thủy |
22 Tháng 06
5 loại hoa "phá phong thủy", đẹp đến mấy gia chủ cũng không nên đem vào nhà

Phong thủy coi đây là những loại hoa không mang lại may mắn, gia chủ không nên để trong nhà đặc biệt là không đặc lên bàn thờ.

Hoa đại

5-loa-hoa-pha-phong-thuy-01

Hoa đại có màu sắc đẹp và mùi thơm dễ chịu. Tuy nhiên, người xưa quan niệm loài hoa này có hình dáng giống bộ phận nhạy cảm của nữ giới, do đó tuyệt đối không được đặt lên bàn thờ.

Bên cạnh đó, theo sự tích của Lào, hoa đại không nên dùng trong chuyện tình duyên của trai gái vì nó mang lại điều không may.

Hoa nhài

5-loa-hoa-pha-phong-thuy-02

Hai nhà có mùi hương dễ chịu, là biểu tượng của sự trong sạch tinh khiết. Tuy nhiên, dân gian cho rằng loài hoa này thể hiện sự không đứng đắn, không chính chuyên hoặc hay gặp nghịch cảnh. Do đó, không nên bày loại hoa này trong nhà, đặc biệt là trên bàn thờ.

Cúc vạn thọ

5-loa-hoa-pha-phong-thuy-03

Cúc vạn thọ có màu vàng rực rỡ và rất dễ trồng. Tuy nhiên các chuyên gia phong thủy cho rằng, không nên bày cúc vạn thọ ở trong nhà hoặc trên bàn thờ để tránh gặp những điều không may. Bên cạnh đó, loài hoa này có mùi hôi nên không được sử dụng để thờ cúng tổ tiên.

Hoa tulip

5-loa-hoa-pha-phong-thuy-04

Bạn không nên bày hoa tulip ở bàn làm việc. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, loại hoa này có thể khiến đường công danh của gia chủ gặp trắc trở. Ngoài ra, hoa tulip có chất kiềm độc, vô tình chạm phải có thể khiến tóc và lông bị rụng.

Hoa dâm bụt

5-loa-hoa-pha-phong-thuy-05

Hoa dâm bụt thường có màu đỏ (ngoài ra còn có hoa màu hồng, vàng, tím...) bông nở to và đẹp nhưng không phù hợp để bày trong nhà hoặc thờ cúng trên bàn thờ. Nguyên nhân là do cái tên của loài hoa này không được phù hợp để bày ở những nơi trang trọng. Ngoài ra, hoa dâm bụt thường được trồng ở những bụi rậm, bờ rào nên mang tới nhiều điều không may mắn. Do đó, từ xưa đến nay, chúng ta không hay dùng loại hoa này để trang trí trong nhà hay thờ cúng tổ tiên, thần Phật.

(* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.)

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...