Hao tài tốn của vì để 4 thứ này dưới gầm giường

Phong Thủy |
13 Tháng 04
Hao tài tốn của vì để 4 thứ này dưới gầm giường

Có lẽ mọi người thường chú ý đến việc sắp xếp nội thất phòng ngủ, đặc biệt là giường ngủ tuy nhiên lại quên mất rằng, cũng cần bố trí gầm giường một cách hợp lý, để tránh việc khiến cho cuộc sống trong gia đình hao tốn tiền của, gặp bất hòa.

Trong nhà ở, phòng ngủ được xem là nơi “tàng phong tụ khí”. Vì vậy cách sắp xếp, bố trí không gian nội thất rất cần được chú trọng để giúp vượng khí tụ lại được lâu và nhiều hơn, mang đến may mắn, thuận lợi cho các thành viên trong gia đình.

Việc bố trí không gian nghỉ ngơi một cách khoa học, hợp lý sẽ mang đến cảm giác an yên, tạo sự sảng khoái và giúp tăng cường sức khỏe cho người sử dụng. Ngoài việc sắp xếp khu vực đầu giường, tường, tủ thì còn có một nơi mà bạn không nên bỏ qua đó chính là gầm giường, để giúp luồng khí trong phòng được lưu thông tốt hơn.

những cấm kỵ trong phong thủy
Luồng khí trong phòng ngủ sẽ được lưu thông tốt hơn khi gầm giường được thông thoáng

Tiền, thứ cấm kị đặt dưới gầm giường

Gầm giường là nơi được khá nhiều người lựa chọn để cất tiền bởi tiền là tài sản giá trị, vì vậy, mọi người thường tìm nơi cất giữ kín đáo và an toàn. Nhưng theo khoa học phong thủy thì việc cất giữ tiền dưới gầm giường lại là điều không nên. Vì giường ngủ vốn là nơi tạo sự gắn bó mật thiết, bồi đắp tình cảm trong mối quan hệ vợ chồng, gia đình, vậy nên, sự có mặt của đồng tiền sẽ khiến vợ chồng thường xuyên cãi vã, cuộc sống gia đình bị đảo lộn. Thậm chí, nếu có quá nhiều của cải, tiền bạc được tích trữ dưới gầm giường thì có thể dẫn đến việc ly hôn .

phong thủy và những điều cấm kỵ
Không nên đặt tủ tiền ở dưới giường ngủ, bởi đây là nơi nghỉ ngơi và vun đắp tình cảm vợ chồng

Không nên để đồ bẩn dưới gầm giường 

Có nhiều gia đình, để tiện cho việc bỏ đồ bẩn hay rác thải, nhất là đối với những nhà có con trẻ và người già thì thường sẽ đặt chậu ở dưới gầm giường. Nhưng những vật dụng và món đồ bẩn nếu để lâu sẽ tạo thành nấm mốc, có mùi khó chịu, khiến sức khỏe của người trong phòng bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là về vấn đề hô hấp.

Bởi vậy, chúng ta nên sử dụng thùng rác, đặt ngay cạnh giường, bỏ túi bóng vào trong để đựng rác thải và đổ ngay khi thức dậy thay vì đặt chậu đựng rác dưới gầm giường, như vậy giúp tránh làm ảnh hưởng đến trường khí tốt lành của toàn bộ ngôi nhà.

phong thủy phòng ngủ
Không nên đặt đồ dùng bụi bặm, rác, quần áo bẩn… dưới gầm giường

Gầm giường không phải nơi để các vật dụng sắc nhọn

Nếu dưới gầm giường có những vật dụng sắc nhọn như búa, dao, các thiết bị điện tử, hay các mảnh vỡ của nội thất như gương soi… thì cuộc sống gia đình sẽ gặp phải nhiều điều bất trắc, các thành viên sẽ thường có cảm giác bất an. Hơn nữa, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình cũng có thể xảy ra cãi vã, xô xát, bị rạn nứt chỉ vì sự xuất hiện của những vật nhọn dưới giường.

phong thủy cho phòng ngủ
Không nên đặt đồ sắc nhọn dưới gầm giường bởi chúng dễ gây ra sát khí

Không nên để gầm giường trống không

Nhiều gia đình thường không để đồ ở phía dưới gầm giường vì muốn không gian phòng ngủ thật sự thông thoáng, gọn gàng. Nhưng việc để gầm giường trống không lại làm giảm bớt đi cảm giác ấm áp cho không gian và khiến gia đình dễ bị hao tài, tốn của.

cấm kỵ phong thủy trong phòng ngủ
Để gầm giường trống sẽ làm giảm bớt sự thịnh vượng, may mắn vào nhà

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...