Mệnh Bích Thượng Thổ là gì, sinh năm nào, hợp màu gì, mạng nào?

Tử Vi |
13 Tháng 04
Mệnh Bích Thượng Thổ là gì, sinh năm nào, hợp màu gì, mạng nào?

1. Mệnh Bích Thượng Thổ là gì? Bích Thượng Thổ, trong đó, từ Bích có nghĩa là bức tường. Trong ngũ hành nạp âm thì hành Thổ có bốn nạp âm là dạng vật vật chất do nhân tạo trong đó có Bích Thượng Thổ và hai nạp âm là dạng đất đai ngoài tự nhiên như Đại Dịch Thổ, Sa Trung Thổ. Nếu như Thành Đầu Thổ mang ý nghĩa là ngăn nước lụt, giặc cướp xâm lăng, thì Bích Thượng Thổ lại mang ý nghĩa là che nắng, che mưa, ngăn ngừa trộm cướp, thú dữ… để bảo vệ con người.

2. Tính cách người mệnh Bích Thượng Thổ

– Bích Thượng Thổ là người có lối sống đạo đức noi theo khuôn phép, trật tự, quy củ. Với họ việc noi theo khuôn vàng, thước ngọc, chuẩn chỉ, mẫu mực là hành động tự giác, họ rất vui vẻ khi làm điều đó, còn nếu phá bỏ những nguyên tắc này thì trong thâm tâm họ lại cảm thấy day dứt, hối hận và luôn bị dày vò.

– Đất ở tường nhà được xây dựng nên vì mục đích nhân sinh. Nó có những đặc điểm riêng biệt làm ảnh hưởng đến tính cách cơ bản của những người mang mệnh này. Vì tường nhà là dạng đất rất cứng nên tâm lý của họ luôn bền vững, luôn nghĩ điều tích cực, làm việc thiện, yêu ghét đều rõ ràng. Một trong những tính cách dễ nhận thấy của họ đó chính là sự ổn định. Người có lập trường, tư duy, nguyên tắc, quan điểm nhìn nhận, công việc, lối sống.

– Những người mang mệnh này thường rất cứng rắn và mạnh mẽ. Sự can đảm, kiên cường của họ hướng tới sự cố thủ, thiên về phòng thủ để tự bảo vệ mình và che chở cho người xung quanh. Đặc điểm này của họ giống với sao Liêm trinh trong tử vi.

Xem tử vi viết về sao Liêm trinh có hình ảnh là một người bị nhốt trong bốn bức tường. Ý nghĩa của nó bao gồm phạm tội tất bị bắt, pháp luật nghiêm minh hoặc bảo vệ phòng thủ đến mức tiêu cực, chỉ ở trong nhà để giữ gìn sự an toàn. Có sự khác biệt đó là Liêm trinh nóng tính còn đất tường nhà thì ôn hòa, đôn hậu. Liêm trinh đào hoa, giỏi văn nghệ còn đất tường nhà giỏi quản lý và nghiêm túc.

– Bảo vệ sự an toàn cho con người là nhiệm vụ của bức tường nên những người mệnh Bích Thượng Thổ có nhân sinh quan luôn cống hiến không biết mệt mỏi vì lợi ích của những người khác. Họ thường xuyên rèn luyện trau dồi không ngừng để làm được điều đó.

– Mệnh này hai người mang tuổi Tân, Canh có Lộc tồn nên giàu chí tiến thủ, suy nghĩ thực tế. Để có được tài lộc, công danh họ phải siêng năng làm việc.


3. Người mệnh Bích Thượng Thổ sinh năm bao nhiêu?

Những người sinh năm Tân Sửu và Canh Tý sẽ mang ngũ hành nạp âm Bích Thượng Thổ, cụ thể như sau:

– Người sinh năm Tân Sửu là năm: 1961, 2081, 1901, 2081

– Người sinh năm Canh Tý là năm: 1960, 2020, 1900, 2080

4. Mệnh Bích Thượng Thổ hợp với màu gì?

– Đối với mệnh Bích Thượng Thổ, theo ngũ hành tương sinh sẽ hợp với: màu Cam, Hồng, Đỏ, Tím, đây là những màu thuộc hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ); dùng các màu tương hợp của hành Thổ như Nâu, Vàng; hay dùng màu thuộc hành Thủy như Đen, Xanh nước biển (Thổ có thể chế ngự được Thủy).

– Đối với mệnh Bích Thượng Thổ, theo ngũ hành tương khắc, nên tránh các màu thuộc hành Mộc như xanh lục, xanh lá cây; bên cạnh đó cũng không nên dùng màu thuộc hành Kim như Ghi, Trắng bởi Thổ sinh Kim, mệnh cung dễ bị giảm đi năng lượng, sinh xuất.



5. Mệnh Bích Thượng Thổ hợp với mệnh gì?

Theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim, Hỏa sinh Thổ vì vậy người mang mệnh Bích Thượng Thổ sẽ hợp với những người mang mệnh Kim và Hỏa.

Theo ngũ hành tương khắc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy vì vậy nên người mệnh Bích Thượng Thổ sẽ có quan hệ tương khắc với những người mệnh Mộc và mệnh Thủy.

Quan hệ giữa ngũ hành nạp âm Bích Thượng Thổ với 30 mệnh của bộ lục thập hoa giáp cụ thể như sau:

– Bích Thượng Thổ và Đại Lâm Mộc: Cây cổ thụ khắc Thổ rất mạnh, đất tường nhà dù là cứng, nhưng hai mệnh này gặp nhau thường là một thế cờ rất cam go.

– Bích Thượng Thổ và Hải Trung Kim có hợp nhau không: Hai nạp âm này vốn không liên hệ và tương tác với nhau, nhưng các can Giáp, Ất, Canh, Tân hình khắc nhau nên hai nạp âm này hội hợp bất lợi trên nhiều phương diện

– Bích Thượng Thổ và Ốc Thượng Thổ: Cát lợi vô cùng, vì có sự tương hòa hỗ trợ lẫn nhau. Đất tường nhà cần có ngói che đỡ, ngói cần tường nhà nâng đỡ. Hai mệnh này gặp nhau thường tạo nên đại phú quý.

– Bích Thượng Thổ và Giản Hạ Thủy: Đất ở tường nhà và mạch nước nhầm không có sự liên quan, vì mạch nước ngầm thường ở sâu trong lòng đất. Hai mệnh này gặp nhau bất lợi vì Thủy – Thổ hỗn tạp, trong đục không cùng khí chất.

– Bích Thượng Thổ và Lộ Bàng Thổ: Hai nạp âm không có sự tương tác. Trong thực tế hai người mệnh này gặp nhau giúp ý kiến, lập trường thêm vững chắc, thế nên dù chậm trễ nhưng cuối cùng vẫn có thành công.

– Bích Thượng Thổ với Kiếm Phong Kim có hợp nhau không: Dung cụ được để ở góc tường, khi cần sửa chữa những dụng cụ này được sử dụng để gia cố tường vách. Nên giữa hai người họ thường có lợi ích lớn khi hội ngộ

– Bích Thượng Thổ và Sơn Đầu Hỏa: Nhiệt độ luôn làm đất đai khô ráo, bền cứng. Hai mệnh này gặp nhau tất cùng dắt nhau đến một thiên đường giàu sang, hạnh phúc.

– Bích Thượng Thổ và Lư Trung Hỏa: Cát lợi, đất tường vách vững chãi, khô ráo, có giá trị che chở bảo vệ con người. Bích Thượng Thổ cát, Lư Trung Hỏa thứ cát, vì hao tổn trong quá trình sinh xuất

– Bích Thượng Thổ và Thành Đầu Thổ: Sự kiên cố được tăng cường, cuộc hội ngộ này tạo nên những tình bạn tri âm, tri kỷ nổi tiếng được sử sách lưu truyền.

– Bích Thượng Thổ và Bạch Lạp Kim có hợp nhau không: Quá trình luyện kim mà lẫn tạp chất coi như hỏng, nên hai mệnh này không nên gặp gỡ sẽ tốt

– Bích Thượng Thổ và Dương Liễu Mộc: Mộc khắc Thổ, tường nhà trọng nhất tính kiên cố, nên Mộc khí gây hại là điều rất nhức nhối. Sự kết hợp này mở đầu cho một bức tranh màu xám, ảm đạm, nhàu nhĩ.

– Bích Thượng Thổ và Tuyền Trung Thủy: Hai nạp âm này gặp nhau khắc nhau rất mạnh, cả hai đều có tổn hại.

– Bích Thượng Thổ và Bình Địa Mộc: Các loại cây ở đồng bằng mức độ khắc Thổ yếu, nhưng tường nhà rất kỵ Mộc, bạn hãy thử hình dung một ngôi nhà có toàn rễ cây mọc lan thì sẽ ra sao. Hai mệnh này gặp nhau thường khó hòa hợp.

– Bích Thượng Thổ và Thoa Xuyến Kim: Đồ trang sức rất kỵ lẫn tạp chất vì nó có thể bị hoen mờ, giảm giá trị. Sự kết hợp này thường khó thành đại sự.

– Bích Thượng Thổ và Phúc Đăng Hỏa: Hỏa sinh Thổ, tường nhà được ngọn đèn chiếu sáng nên đẹp đẹp hơn, lung kinh hơn. Vì vậy hai mệnh này gặp nhau tạo nên tiền đề của yên vui, hạnh phúc.

– Bích Thượng Thổ và Trường Lưu Thủy: Thủy Thổ hỗn tạp trong tứ trụ thường là người dốt. Trong tự nhiên hai hành này là một cặp đối lập, mâu thuẫn. Nước của sông lớn có thể làm sập cả tường nhà. Cuộc hội ngộ của hai nạp âm này dẫn đến thất bại, đắng cay.

– Bích Thượng Thổ và Sa Trung Kim: Thổ sinh Kim về nguyên lý. Nhưng hai nạp âm này không tương tác, thậm chí các địa chi và thiên can xung khắc, hình hại. Bởi vậy hai mệnh này gặp nhau thường u buồn, bầ không khí trong mối quan hệ là một màu xám không lối thoát.

– Bích Thượng Thổ và Sơn Hạ Hỏa: Tường nhà cần bền vững, kiên cố, gặp nhiệt độ tất khô ráo và vững vàng hơn. Các chi Thân – Dậu lại tam hợp với Tý – Sửu. Hai nạp âm này gặp gỡ sẽ tạo nên cảnh niềm vui bất tận, phúc đới trùng lai.

– Giữa Bích Thượng Thổ với Tùng Bách Mộc liệu có hợp nhau không Mộc khắc Thổ, cây tùng, cây bách là dạng cây cổ thụ, uy lực của nó rất mạnh, nên cuộc gặp gỡ này thường là đầu mối của những điều hung hại, khổ đau.

– Bích Thượng Thổ và Sa Trung Thổ: Chỉ tạo ra tính chất may mắn nhỏ do sự tương hòa của hai hành Thổ.

– Bích Thượng Thổ và Kim Bạch Kim có hợp nhau không: Đất tường nhà và kim loại thành khối, hay bạc vàng thỏi không có tương tác. Sự kết hợp này đem lại may mắn nhỏ do thuộc tính ngũ hành tương sinh.

– Bích Thượng Thổ và Tích Lịch Hỏa: Trước uy lực của sấm sét, nhiều căn nhà bị sụp đổ, gây nguy hiểm. Dù Hỏa sinh Thổ nhưng cuộc hội ngộ này không mang lại những điều mà người ta hằng mong đợi.

– Bích Thượng Thổ và Thiên Hà Thủy: Nước mưa gặp tường nhà khiến cho tường nhà bị hư hại. Cuộc hội ngộ của hai nạp âm này giống như chó sói và cừu, chắc chắn là một cuộc đấu tranh quyết liệt.

– Bích Thượng Thổ và Đại Trạch Thổ (Đại Dịch Thổ):  Đất tường vách kiên cố, bền vững và khô, đất ở cồn bãi do kiến tạo địa chất mà thành. Giữa cứng rắn và trông nổi tùy duyên có sự khác biệt nhưng hợp lại sẽ nên đạo trung dung. Sự phối hợp của hai mệnh này cát lợi, tạo nên một nền tảng ổn định, sang giàu.

– Bích Thượng Thổ và Bích Thượng Thổ: Tăng cường sự kiên cố cho tường nhà, giúp tường nhà bền vững hơn. Trên thực tế, tại những khu vực vùng cao như Hà Giang, người ta đắp tường rất dày, gọi là “trình tường”, với những bức tường dày 60 – 80 cm họ rất thoải mái khi mùa đông lạnh giá, không những thế tuổi thọ của những công trình này rất lâu. Sự kết hợp giữa hai mệnh này mang lại thời kỳ ổn định, phong thịnh và vẻ vang.

– Bích Thượng Thổ và Tang Đố Mộc: Gốc cây dâu là dạng cây mềm yếu, nó khắc Thổ rất yếu, đất tường nhà vô cùng cứng và khô. Trong cuộc sống hai người có mệnh này hội hợp giống như oan gia ngõ hẻm.

– Bích Thượng Thổ và Đại Khê Thủy: Đất tường nhà và nước suối lớn rất kỵ nhau vì thuộc tính Thủy – Thổ, nước suối cần trong, tường nhà cần vững. Sự kết hợp này sẽ tạo nên cục diện mâu thuẫn, căng thăng không dứt

– Bích Thượng Thổ và Đại Hải Thủy: Thổ hình khắc, nước biển đông mênh mông vô tận có thể nhấn chìm mọi thứ. Sự kết hợp này sẽ mang tới những đám mây đen u buồn tẻ nhạt.

– Bích Thượng Thổ và Thiên Thượng Hỏa: Vầng Thái dương với nguồn ánh sáng vô tận luôn soi rọi khiến đất tường nhà khô, cứng, trở nên bền vững. Cuộc hội ngộ này rất đáng mừng, nó mở ra một thời kỳ thịnh đạt, sang giàu.

– Bích Thượng Thổ và Thạch Lựu Mộc: Mộc khắc Thổ, thực tế hai nạp âm này không có sự gặp gỡ, tương tác, nhưng hai mệnh này kết hợp thường không mang lại những điều tốt đẹp, may mắn.


6. Người mệnh Bích Thượng Thổ nên xăm hình gì?

Những người mang mệnh Thổ nên xăm các hình có chủ đề liên quan đến đất, chẳng hạn như hình kim tự tháp, đất đá, gốm sứ… Bên cạnh đó cũng có thể xăm các hình liên quan đến mệnh Hỏa chẳng hạn như hoa hướng dương, phượng hoàng, mặt trời, rồng lửa… Đó là những hình xăm sẽ mang lại bình an, may mắn, giúp bạn làm ăn phát đạt.

Bài viết trên là những thông tin tổng hợp về mệnh Bích Thượng Thổ hợp với màu gì, mệnh gì, nên xăm hình gì… Hi vọng chúng có thể phần nào giúp bạn hiểu hơn về người mang ngũ hành nạp âm này.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...