10 lưu ý nhỏ trong chuyện tâm linh giúp bạn tránh xa xui xẻo

Kiến Thức |
06 Tháng 10
10 lưu ý nhỏ trong chuyện tâm linh giúp bạn tránh xa xui xẻo

Không phải ngẫu nhiên mà người xưa thường nói "Có thờ có thiêng - có kiêng có lành". Trong cuộc sống, đôi khi có những điều bạn phải kiêng kỵ để tránh những xui rủi không ngờ đến.

1. Cẩn thận tuyệt đối khi mở cửa nhà sau 3 ngày đi vắng

bestie-nhung-dieu-kieng-ki

Người ta cho rằng, nếu nhà của bạn không có ai ở trong vòng 3 ngày thì khi về đừng vội mở cửa điều đầu tiên bạn phải làm là gõ liên tiếp lên cửa 3 lần. Thực hiện lại điều này một lần nữa sau nửa phút, sau đó mới mở cửa vào nhà. Đây là cách người ta "đánh động", tránh tà khí. Dù là ngày hay đêm, thì người ta cũng luôn phải bật tất cả các đèn trong nhà lên khoảng 2 phút, trước khi tắt đi những cái không cần thiết.

2. Lau gối 3 lần sau khi gặp ác mộng


bestie-nhung-dieu-kieng-ki

Ban đêm khi gặp ác mộng, thay vì lau mồ hôi trên trán, người ta thường cầm ngay chiếc gối của mình lên và thổi 3 lần. Sau đó, dùng tay lau gối 3 lượt, lật gối lại rồi mới ngủ tiếp. Tuyệt đối họ không kể cơn ác mộng của mình cho người ngoài gia đình biết. 

3. Không mang ô dù vào trong nhà

bestie-nhung-dieu-kieng-ki

Tuyệt đối không nên mang ô dù vào trong nhà, nếu không cần thiết đừng bao giờ chọn mua loại ô đen hay trắng để sử dụng. Hơn nữa, người ta cũng khuyên rằng đừng bao giờ đưa võng không nếu không có người nằm ở trên.

4. Không trả lời khi chưa biết rõ là ai đang gọi

Khi đang ngủ mà nghe thấy ai gọi tên mình thì tuyệt đối không được trả lời. Chỉ được trả lời khi tỉnh táo nhận ra đó là giọng người thật còn nếu biết không có ai mà mình đã vội trả lời thì phải cắn ngay vào đầu ngón tay giữa hoặc lấy vật nhọn đâm vào cho chảy máu ra. Trường hợp này người ta còn áp dụng tuyệt đối cho những gia đình vừa có người mới mất.

5. Đốt vía khi nhận phòng mới

bestie-nhung-dieu-kieng-ki

Khi bước vào một căn nhà mới, khách sạn hay nhà nghỉ, đừng vội nghỉ ngơi ngay, thay vào đó người ta thường hãy dùng bật lửa bật lên vài cái coi như đốt vía, mở toang cửa phòng một phút rồi mới bước vào. 

6. Cách chọn nơi ở mới

Khi chọn một căn nhà mới, muốn biết nó có hợp với gia đình mình không thì khi đi xem nhà bạn nên đưa 1 chú chó hoặc một đứa trẻ con đi thăm nhà. Nếu em bé vào nhà nhưng không quấy khóc, đặt xuống sàn vẫn vô tư chơi đùa hoặc chú chó bạn dẫn theo vô tư quẫy đuôi, không sủa vô cớ thì bạn có thể an tâm về chỗ ở mới. Còn nếu ngược lại thì nên cân nhắc. Nếu bất đắc dĩ phải chọn nơi đó thì chủ nhà nên cúng kiến, thờ phụng phù hợp.

7. Không hát khi đi đêm

bestie-nhung-dieu-kieng-ki

Đừng nghĩ rằng tiếng hát trong ban đêm trên đường vắng sẽ giúp bạn đỡ cô quạnh, theo quan niệm tâm linh điều đó có thể đánh động những linh hồn cơ nhỡ tìm người "để nhập". Thay vì hát, người ta thường nghĩ bâng quơ đến một điều gì đó.

8. Không treo nhiều gương trong nhà

bestie-nhung-dieu-kieng-ki

Quan niệm phong thủy cho rằng chỉ nên để một chiếc gương trong phòng tắm, hạn chế để trong phòng khách và tuyệt đối không nên treo gương trong phòng ngủ, vì không ai dám chắc rằng khi bạn ngủ sẽ có điều gì phảng phất trong chiếc gương.

9. Khi được xuất viện về nhà thì hãy đến một ngã tư nào đó cởi áo khoác đang mặc ra vứt bỏ, thay áo khác rồi mới về nhà. Khi đi dự đám tang ai đó về, trước khi vào nhà, người ta thường hơ người qua lửa vài lần.

10. Nếu ngủ mơ thấy máu, sáng dậy nên cầm một nắm gạo và muối vứt ra khỏi cửa.

Tâm linh là một phạm trù mà ngay cả các nhà khoa học cũng không thể đưa ra những lời giải thích thỏa đáng. Do vậy, dù bạn là người có tin vào điều này hay không thì cũng nên ghi nhớ và tránh những điều trên đây để tinh thần thoải mái, cuộc sống bình an nhé!

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...