Để cả năm 2019 ngập tràn may mắn, gia chủ phải làm ngay 10 việc này vào mùng 1 Tết Nguyên Đán

Chuyên mục ngày Tết |
14 Tháng 01
Để cả năm 2019 ngập tràn may mắn, gia chủ phải làm ngay 10 việc này vào mùng 1 Tết Nguyên Đán

Vào mùng 1 Tết Nguyên Đán, mỗi gia chủ cần phải thực hiện ngay 10 việc làm dưới đây để cả năm Kỷ Hợi ngập tràn may mắn, thành công và an khang thịnh vượng.

Mỗi dịp Tết đến xuân sang, người người nhà nhà đều mong muốn mình có một năm mới tràn đầy hạnh phúc, may mắn và phát tài phát lộc. Vậy nên, bạn hãy ghi nhớ ngay 10 việc làm này để có một năm 2019 thật thành công mỹ mãn.

Mở cửa sổ

Việc mà gia chủ cần làm ngay trong ngày đầu năm mới đó là mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào ở trong nhà. Đây như là một cách để chào đón gió xuân, đón những luồng gió an lành vào gia đình. Đồng thời, mở cửa sổ cũng là cách để xua đuổi những điều tiêu cực của năm cũ ra khỏi cửa.

mở cửa sổ như là một cách để chào đón gió xuân, đón những luồng gió an lành vào gia đình
Mở cửa sổ như là một cách để chào đón gió xuân, đón những luồng gió an lành vào gia đình - Ảnh minh họa: Internet

Hái lộc

Hái lộc đầu xuân là một nét đẹp trong ngày Tết truyền thống của người Việt Nam. Vào đêm giao thừa hoặc sáng mùng 1 Tết, mỗi gia đình Việt thường đi hái một cành lộc nhỏ với ý nghĩa tượng trưng cho sự đâm chồi nảy lộc và sinh sôi nảy nở.

Mặc đồ mới

Diện quần áo mới là tượng trưng cho những điều mới mẻ, may mắn sẽ đến trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đây còn là việc làm thể hiện ước muốn có nhiều bước phát triển mới sẽ đến với bạn trong năm 2019. Do vậy, vào mùng 1 Tết, từ trẻ nhỏ cho tới người lớn, ai cũng háo hức mặc những bộ đồ mới trong ngày đầu năm. 

diện quần áo mới là tượng trưng cho những điều mới mẻ, may mắn sẽ đến trong thời gian tới
Diện quần áo mới là tượng trưng cho những điều mới mẻ, may mắn sẽ đến trong thời gian tới - Ảnh minh họa: Internet

Ăn món ăn may mắn

Bánh chưng là món ăn không thể thiếu đối với gia đình người Việt vào ngày Tết. Bởi cho ngày đầu năm mới. Ngoài ra, còn có nhiều món ăn khác trong ngày Tết cũng mang lại điều tốt đẹp cho các thành viên trong gia đình như nho, cá, ngũ quả và đậu đen.

Dẹp bỏ nỗi tức giận và sự lo lắng

Tết là thời điểm để ăn mừng. Vì vậy, mỗi người cần phải giải phóng bản thân ra khỏi mọi điều lo toan, nỗi giận và đố kỵ trong năm cũ để đón một năm mới tốt lành, an yên hơn.

Không nói tục chửi thề

Những điều này đều phát ra năng lượng tiêu cực. Chính vì thế, việc nói tục chửi thề sẽ làm cản trở bước tiến của sự tích cực và điềm lành trong dịp đầu năm. Do đó, bạn hãy nhớ giữ thái độ hòa nhã trong những ngày đầu năm.

Uống nước cam

Cam và quýt giúp thanh lọc cơ thể rất tốt nên theo quan niệm phương Đông, đây là những loại quả mang đến niềm tin, sự an lành trong năm mới. Hơn nữa, màu sắc tươi sáng của cam và quýt còn tượng trưng cho sự may mắn, khỏe mạnh cho mỗi người trong gia đình.

cam và quýt là những loại quả mang đến niềm tin, sự an lành trong năm mới

Cam và quýt là những loại quả mang đến niềm tin, sự an lành trong năm mới - Ảnh minh họa: Internet

Không mặc quần áo màu đen, trắng

Đối với hầu hết những người dân Việt Nam, màu sắc đen và trắng là tượng trưng cho sự tang tóc, đau buồn. Vì vậy, vào những ngày đầu năm mới, mọi người thường lựa chọn quần áo với màu sắc sặc sỡ và tuyệt đối tránh mặc màu trắng, đen để cả năm được may mắn và ngập tràn hạnh phúc.

Viết 3 điều ước

Ai cũng mong muốn những điều thuận lợi, may mắn sẽ đến với mình trong năm mới. Và những điều ước đó chỉ có sức mạnh thực sự khi được viết ra. Ngoài ra, nhiều người còn tin rằng 75% những gì mình viết ra sẽ trở thành sự thật.

Do đó, mỗi người hãy viết 3 điều ước trong năm mới và gắn lên cây để mọi ước mơ đều trở thành hiện thực trong năm mớii.

Chúc Tết, trao lì xì

Vào ngày đầu năm mới, người Việt Nam luôn có phong tục đi chúc Tết họ hàng, bạn bè và những người thân quen của mình. Bên cạnh đó, vào mùng 1 Tết, người Việt còn có phong tục lì xì cho trẻ em.

Thông thường, lì xì là những phong bao màu đỏ có chứa tiền mới được gọi là tiền may mắn. Phong bao tượng trưng cho sự kín đáo, không muốn có sự so bì dẫn đến chuyện xích mích, không vui trong ngày Tết.

vào mùng 1 tết, người việt nam thường trao cho nhau những lời chúc tết và phong bao lì xì có màu sắc sặc sỡ
Vào mùng 1 Tết, người Việt Nam thường trao cho nhau những lời chúc Tết và phong bao lì xì có màu sắc sặc sỡ - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, phong bao mừng tuổi còn thể hiện cho sự tài lộc nên nhiều người nhận được hay cho đi càng nhiều bao lì xì thì càng tin rằng mình sẽ có một năm mới phát tài phát lộc và sung túc hơn.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...