Giáp Tuất (lớn) (14.02.1934 - 03.02.1935) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
27 Tháng 10
Giáp Tuất (lớn) (14.02.1934 - 03.02.1935) - Nam mạng

GIÁP TUẤT 86 TUỔI - DƯƠNG NAMTướng tinh: Con Ngựa - Con dòng Xích Đế, cô quạnh

MẠNG : Sơn đầu Hỏa (Lửa trên núi)

SAO : Thái Dương: May mắn, phúc lộc tốt

HẠN : Thiên La: Tinh thần bất an

VẠN NIÊN : Long ngộ Vân (Rồng gặp mây)

THIÊN CAN : Giáp gặp Kỷ: Khắc xuất, thắng lợi

ĐỊA CHI : Tuất gặp Hợi: Tương xung, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông Nam để đón Phúc Thần

MÀU SẮC : Hạp: Đỏ, xanh; Kỵ: Đen, vàng.


Quý Cụ Ông tuổi Giáp Tuất, Thiên can mang chữ Giáp, có các sao Liêm Trinh, Thái Dương, Vũ khúc và Tứ Hoá là người sáng suốt, ngay thẳng, càng lớn tuổi càng có nhiều phúc lộc.

Với Can Chi tương khắc, cuộc sống cũng lắm thăng trầm, nhưng hoàn cảnh nào cũng giữ lòng ngay dạ thẳng, trên không thẹn với Trời, dưới không hổ với Đất. Lúc vinh quang, khi khổ cực, vẫn giữ vững ý chí kiên cường, lập trường không thay đổi.

Giờ đây, đã đi sâu vào Bát tuần, công danh tài lộc nhạt nhòa, vui buồn sướng khổ cũng chỉ là chiếc bóng. Đối với Quý Cụ Ông chỉ còn sức khỏe là điều đáng quý. Thái Ất Tử Vi cũng chỉ xin trình bày sức khỏe dựa vào Vận Thế, Sao Hạn, để Quý Cụ Ông xem cho khuây khỏe trong tuổi già.

VẬN MẠNG: 

Xem tử vi năm nay Quý Cụ Ông được Phúc tinh Thái Dương chiếu mạng, mọi việc đều được như ý, sức khỏe an khương, gia đình thịnh vượng. Sao Thái Dương là một Quý tinh hành Hỏa, đối với Quý Cụ Ông mạng Hoả càng tăng phần lợi ích. Nếu có gì khó khăn cũng dễ vượt qua.

Hạn gặp Thiên La, tinh thần bất định, khi nhớ khi quên, nên cẩn thận phòng tai nạn vấp ngã.

Về Tứ trụ, với Thiên lợi, Địa xung tinh thần kém khuyết, suy hao, dễ bị tán loạn, hành động bất thường. Gia đình tài lộc hoàn toàn tốt đẹp. Quý Cụ Ông được cháu con phụng dưỡng, vật chất không bao giờ thiếu hụt, ý muốn của Quý Cụ Ông cũng được đáp ứng đầy đủ.

Vận niên Long ngộ Vân chỉ tốt cho tuổi trẻ năng động, đối với Quý Cụ không còn phù hợp, còn gây tác hại về mặt tinh thần vì lâm vào tình trạng bất định, dễ gặp nạn tai và cũng trở ngại cho cuộc sống thường nhật.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Cụ Ông, mạng Hỏa gặp năm Thổ, có phần bất lợi, sức khoẻ có thể suy hao. Nhờ sao chiếu mạng là một quý tinh, hành Hoả cực mạnh bù đắp, nên cũng giảm phần thiệt hại. Vận Thế có tốt có xấu, cuộc sống hoàn toàn đầy đủ về vật chất nhưng tình cảm, tinh thần có những rối rắm không vừa ý. Với tuổi đã cao, nếu Quý Cụ Ông gạt bớt ngoại duyên, đừng quan tâm nhiều đến cuộc sống của cháu con, tinh thần yên tĩnh, sẽ có lợi cho sức khoẻ hơn. Có thể nói, đây là năm Trung Bình của Quý Cụ Ông. Nhưng đối với tuổi của Quý Cụ Ông, chút ốm đau là không ai tránh khỏi, nhưng ưu điểm của năm nay là Quý Cụ Ông hoàn toàn đầy đủ về vật chất, muốn gì cũng được cháu con đáp ứng vì con cháu đang ăn nên, làm ra.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Thắng Địa, có lợi Phúc lộc lẫn Phúc thọ, đồng thời còn có khả năng ngăn chận hóa giải các sự chẳng lành do sao Hạn xấu gây ra.

Cung Tiểu vận có Thiên phúc, Hóa khoa, Hóa lộc, thường gặp may mắn, có quý nhân giúp đỡ và khắc phục được bệnh nạn. Với Khôi, Việt, Hỷ, Long, Phượng, gia đạo có nhiều niềm vui, con cháu thành đạt, có hỷ sự. Lại thêm Mã hội Hỷ, Lộc, cuộc sống đầy đủ phúc lộc, vừa có tiền bạc, vừa có tiếng tăm. Quý Cụ Ông tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn có phong độ, trong đám đông vẫn là người được quý trọng.

Bên cạnh những thuận lợi, Tử Vi có Tồn, Phá hóa giải hầu hết hiệu lực của Lộc tồn về mặt tài chánh, lại thêm Lộc hội Thiên không, tiền bạc cũng bị tiêu hao nhiều mặt.

Cung Mệnh có Thái Dương, Thiên không, Quý Cụ Ông cũng thường gặp may mắn nhưng giao tiếp bất lợi, dễ sinh bất hòa cãi cọ. Nếu có liên can đến tiền bạc giữa nhiều người, Quý Cụ nên giao cho con cháu giải quyết.

Nhìn chung các mặt, năm nay mọi việc đều tốt, riêng Quý Cụ Ông, không nên giao tiếp nhiều và đừng can thiệp đến công việc của cháu con để tinh thần được an ổn, sức khỏe sẽ có lợi hơn. Đặc biệt, Ngũ Hành rất tốt, nếu có ốm đau cũng dễ vượt qua, Tuổi Thọ vẫn còn dài.

Chỉ còn mấy bước được chín mươi

Cụ ông Giáp Tuất nở nụ cười

Phong ba bão tố, đều qua khỏi

Tuổi thọ dài lâu cũng tự trời

***

Con cháu đông đầy, cuộc sống vui

Một thời khốn khó đã qua rồi

Cụ Ông hành thiện thì gặp thiện

Nhân Quả vận hành, chẳng hên xui.

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tinh thần phấn chấn an vui. Gia đạo thêm người thêm của. Có ốm đau chút ít cũng chóng bình phục.

- Mùa Hạ: Nên dùng chất mát để hạ nhiệt. Hỏa vượng có thể sinh bệnh ở đôi mắt. Quan tâm nhiều hơn về tim mạch, huyết áp. Con cháu đông vui, tặng quà cho Quý Cụ Ông.

- Mùa Thu: Ý muốn được cháu con đáp ứng đầy đủ. Có dịp viếng thăm bằng hữu, cháu con. Cẩn thận khi di chuyển.

- Mùa Đông: Niềm vui từ cháu con. Gia đình thêm dâu rể, cháu chắt nội ngoại. Tài lộc phong tác.

CÚNG SAO HẠN: 

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 27 Âm lịch dùng 12 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Đông mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...