Tân Mùi (lớn) (17.02.1931 - 05.02.1932) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
27 Tháng 10
Tân Mùi (lớn) (17.02.1931 - 05.02.1932) - Nam mạng

TÂN MÙI 89 TUỔI - ÂM NAMTướng tinh: Con Gấu - Con dòng Huỳnh Đế, cô quạnh.

MẠNG : Lộ bàng Thổ (Đất đường đi)

SAO : Thái Âm: Phúc lợi đầy đủ

HẠN : Huỳnh Tuyền: Bệnh tim mạch

VẬN NIÊN : Dương hồi Ngạn (Dê về suối) tốt

THIÊN CAN : Tân gặp Kỷ: Sinh nhập, có lợi

ĐỊA CHI : Mùi gặp Hợi: Tương xung, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 11 giờ đến 1 giờ trưa (giờ địa phương)

- Đi về hướng Tây Nam để đón Phúc Thần

MÀU SẮC : Hạp: Vàng, đỏ; kỵ: Đen, trắng.

Quý Cụ Ông tuổi Tân Mùi đa phần cuộc đời không được xuôi thuận, hạnh phúc thì ít, khổ đau thì nhiều. Là người thanh liêm, chính trực, có suy nghĩ khác người, nhưng ý chí kiên cường vững mạnh đã vượt qua nhiều cơn sóng dữ, nhiều nỗi thử thách. Cũng có lúc “ăn trên ngồi trước”, cũng có thuở “tù khám ra vào” nhưng lúc nào cũng kiên định quan điểm sống, lý tưởng đã theo, không chịu uốn mình vì danh lợi.

Ngoài những thăng trầm vì danh lộc, Quý Cụ Ông lại còn bị Cô Thần, Quả Tú chiếu mạng, ít khi được hưởng hạnh phúc gia đình.

Bây giờ chỉ còn một bước là được Cửu Tuần Thiên Tuế, phải là người có nhiều phước đức mới có cuộc sống lâu dài như Quý Cụ Ông.

Trải qua nhiều cuộc bể dâu, nhưng lúc nào Quý Cụ cũng giữ sự chân chính, công bằng, hiền lành trung hậu, coi trọng đời sống tinh thần hơn vật chất, cuối đời được an khang, trường thọ. Công danh, sự nghiệp chẳng khác gì phù vân, khi tan khi tụ, thay đổi vô thường, nhưng Đạo đức của Quý Cụ Ông vẫn còn tồn tại, lưu truyền cho cháu con. Đây mới chính là gia tài vô tận, nếu con cháu biết tô bồi sẽ hưởng mãi không vơi và cũng là hành trang của Quý Cụ mang theo khi một mai đi vào cõi vô cùng.

Giờ đây, danh lợi đã xa rời, chỉ còn sức khỏe là điều đáng quý. Vì vậy, Thái Ất Tử VI xin trình bày Vận Thế, Sao Hạn của năm ảnh hưởng đến sức khỏe để Quý Cụ Ông tưởng lãm. Trước là để khuây khỏa tinh thần, và sau nữa, nếu thấy đúng, có thể áp dụng vào việc gìn giữ tuổi Trời, đó là điều vinh hạnh cho Thái Ất.

VẬN MẠNG:

 Năm nay, Quý Cụ Ông gặp sao Thái Âm chiếu mạng, cuộc sống đầy đủ phúc lộc, muốn gì cũng được cháu con đáp ứng, phụng dưỡng chu đáo. Nếu không sống cùng con cháu, vẫn có người lo cho Quý Cụ Ông đầy đủ về mọi mặt. Sao Thái Âm là một Phúc tinh nhưng cũng là một Phá tinh, thuộc hành Kim, đối với Quý Cụ Ông mạng Hỏa, sức khỏe cũng có phần suy hao nhưng không có gì nguy hại.

Với hạn Huỳnh Tuyền, cần quan tâm đến việc ăn ngủ, nhất là mặt tinh thần, đừng nên dính mắc nhiều về quá khứ, sinh mất ngủ, biếng ăn, có hại cho sức khỏe.

Về Tứ trụ, với Thiên sinh, Địa xung, môi trường sống có nhiều thuận lợi, được nhiều người giúp đỡ, phục vụ chu đáo. Nếu có chút ốm đau cũng mau bình phục. Gia đình, tình cảm tuy có những điều không thuận ý, vừa lòng nhưng mọi chuyện cũng nhẹ qua, không gây phiền hà đến Quý Cụ Ông.

Vận niên Dương hồi Ngạn, rất phù hợp với tuổi cao, có đủ điều kiện để nghỉ ngơi, an dưỡng, rất có lợi cho sức khỏe.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Cụ Ông mạng Thổ, gặp năm Thổ có phần lợi ích cả về phúc lộc lẫn phúc thọ. Sao chiếu mạng và Vận Niên rất tốt, đem lại nhiều may lành, cuộc sống an vui. Tuy nhiên, đây là năm xung và Hạn cũng không tốt, khó tránh khỏi ốm đau và xui rủi. Có thể nói, đây là năm mà Quý Cụ Ông được con cháu phụng dưỡng chu đáo, nhưng cuộc sống cũng có thể gặp nhiều chuyện không vui. Quý Cụ Ông nên gạt bớt ngoại duyên đề tinh thần an ổn, có lợi cho sức khoẻ hơn.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Vượng Địa, cố lợi cho danh lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có khả năng ngăn chận, hóa giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra.

Cung Tiểu Hạn có Lộc tổn, Bác sĩ hội cùng Phượng các, Giải thần, có thể gặp thầy gặp thuốc giúp cho Quý Cụ Ông được phục hồi sức khỏe. Đồng thời có Thiên mã ngộ Trường sinh, gặp may nhiều mặt, có thể thay đổi tình trạng sức khỏe một cách nhánh chóng.

Tử Vi có Mã ngộ Khốc, Khách, trong nguy khó, nhờ ở Phước đức Quý Cụ cũng gặp được nhiều người giúp đỡ.

Gia đạo có nhiều lo buồn vì sức khỏe của Quý Cụ, nhưng cũng ăn nên làm ra, gia cảnh hưng thịnh. Với Mã, Lộc, Sinh, Vượng nhà cửa được con cháu tân tạo, có người đỗ đạt hay nên danh nên phận... có đủ điều kiện để phụng dưỡng Quý Cụ.

Cung Mệnh có Ngũ Quỷ, Quan phù, dễ xảy ra nhiều việc chống trái vì con cháu, thân thuộc. Với Ngũ Hành không thuận nhưng có lợi cho tha nhân, Quý Cụ Ông có cơ hội dạy bảo con cháu làm lành, lánh dữ hay giúp đỡ cả về mặt tiền của để góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp cho cháu con. Có thể nói, đây là niềm vui lớn của tuổi già vì thấy cuộc sống vẫn còn có ý nghĩa, sống lợi cho người.

Đáo Hạn có nhiều Phúc tinh hội nhập, đặc biệt, với Tam Đức, Hóa khoa, thường đem lại nhiều may lành, gặp Hung hóa Hiền. Quý Cụ Ông càng có tâm lành, ý thiện, càng chiêu cảm nhiều an vui, luôn có người quan tâm giúp đỡ.

Nhìn chung các mặt, năm nay cuộc sống được nhiều may lành, thỏa lòng vì đã giúp đỡ được cho tha nhân, gián tiếp tạo thêm phước đức, tuổi thọ càng tăng trưởng. Có thể nói đây là năm khá tốt đối với Quý Cụ Ông.

SỨC KHOẺ:

 Theo lịch âm dương năm nay Can Chi không thuận, nhờ sao chiếu mạng rất tốt, có ốm đau cũng mau bình phục. Chỉ cần phòng tai nạn, rủi ro dọc đường, cuộc sống sẽ yên lành.

Bổn mạng có suy không nguy. Quý Cụ Ông nên dành thời gian cầu nguyện theo tín ngưỡng và khuyên con cháu làm việc từ thiện để cầu nguyện cho Quý Cụ Ông được phước sinh, hoạ lùi, cuộc sống càng an vui hơn.

Chỉ còn một bước được chín mươi

Tân Mùi Ông Cụ vốn thương người

Thăng trầm nhiều độ đều qua khỏi

Cửu tuần đại khánh nở nụ cười

***

Cuộc sống đông đầy, cuộc sống vui

Một thời gian khổ đã đẩy lùi

Cụ Ông làm thiện thì gặp thiện

Nhân quẻ vận hành chẳng may xui.

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Nhiều niềm vui vì đoàn tụ. Phúc lộc dồi dào. Sức khỏe tốt. Tinh thần hưng phấn.

- Mùa Hạ: Có ốm đau cũng mau bình phục. Ý muốn thành. Có cơ hội giúp đỡ tha nhân.

- Mùa Thu: Sức khỏe thất thường, có tin vui về con cháu. Quan hệ sinh rối rắm. Tài lộc đến từ nhiều nguồn.

- Mùa Đông: Phòng tai nạn va vấp, Nhiều việc không được vừa ý. Tinh thần vướng bận. Sức khỏe kém.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 26 Âm lịch dùng 7 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...