Canh Thìn (lớn) (08.02.1940 - 26.01.1941) - Nữ mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
27 Tháng 10
Canh Thìn (lớn) (08.02.1940 - 26.01.1941) - Nữ mạng

CANH THÌN 80 TUỔI - DƯƠNG NỮTướng tinh: Con Lạc Đà. Con dòng Bạch Đế, trường mạng

MẠNG : Bạch lạp Kim (Vàng chân đèn)

SAO : Thái Bạch: Hao Tài, đau ốm

HẠN : Thiên La: Tinh thần bất an

VẬN NIÊN : Hầu thực Quả (Khỉ ăn quả): tốt

THIÊN CAN : Canh gặp Kỷ: Sinh nhập, có lợi

ĐỊA CHI : Thìn gặp Hợi: Hung niên, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông để đón Phúc Thần

MÀU SẮC : Hạp: Vàng, trắng: Kỵ: Đen đỏ.


Quý Cụ Bà tuổi Canh Thìn là người cao số, cuộc sống phải chịu nhiều thử thách, cam go, nhưng luôn giữ được bản chất của mình. Quý Cụ Bà là người nữ, có bản tính cứng rắn, cương cường chẳng kém nam nhi, nhưng dễ động lòng trước cảnh khổ của tha nhân và sẵn sàng giúp đỡ kẻ yếu cô. Đa phần Quý Cụ Bà, dù thuận hay nghịch mùa sanh, không ai phải nghèo khổ, mặc dù cuộc sống phải chịu nhiều thăng trầm.

Với bản tính lo xa, tự lập, không bao giờ có ý muốn nhờ cậy ai nên đời sống vật chất không thiếu, nhưng tình cảm, tinh thần vướng bận nhiều lo âu.

Bây giờ, đã vào tuổi Bát Tuần, đôi khi ngồi ôn lại quãng đời đã qua, hẳn Quý Cụ Bà cũng tự hãnh diện về bản thân mình. Tuổi trẻ là thời gian phải phấn đấu để vươn lên thân tự lập thân, không hưởng của phụ ấm. Vào đời với hai bàn tay trắng tha phương trôi nổi, duyên nợ đổi thay, tự mình tạo nên sự nghiệp. Trung niên danh lộc dồi dào nhưng không bền vững. Đi vào Hậu Vận cuộc sống ổn định, tuy không giàu có nhưng cũng dư dùng còn có điều kiện để giúp đỡ bà con thân tộc và tha nhân. Tuổi già, đa phần đều hướng tâm về Tôn Giáo, tu dưỡng thân tâm, giúp người nghèo khó, cuộc sống càng thêm có ý nghĩa, tạo thêm nhiều phước để tuổi Thọ càng cao và cũng là tấm gương sáng để con cháu soi chung.

Giờ đây, danh lợi đã nằm ngoài tầm tay, trong lòng không còn vướng bận về danh tài, Thái Ất Từ Vi chỉ xin trình bày Sao Hạn, Vận Thế ảnh hưởng đến sức khỏe và một ít buồn vui trong gia đạo để Quý Cụ Bà tường lãm, gọi là một chút mua vui.

VẬN MẠNG:

Xem tử vi năm nay Quý Cụ Bà gặp Thái Bạch Kim Tinh chiếu mạng thường sinh chuyện tốn kém, hao tài, mất của và còn có thể bị ốm đau. Thái Bạch, hành Kim, đối với Quý Cụ mạng Kim không có gì đáng ngại, đôi lúc trong rủi lại có may.

Hạn gặp Thiên La, thường sinh rối rắm trong cuộc sống, khiến phải lo nghĩ nhiều. Hết chuyện này đến chuyện khác, tâm trí luôn vướng bận, dễ sinh hoảng loạn về tinh thần, nhất là đối với tuổi già, sức khỏe yếu kém, càng có nhiều tác hại.

Với vận niên “Hầu thực Quả”, Quý Cụ Bà hoàn toàn sống trong môi trường tốt đẹp, đầy đủ vật chất, muốn gì cũng được như ý.

Về tứ trụ, với Thiên lợi, Địa hung, cuộc sống có nhiều thuận lợi, muốn gì cũng được như ý, phúc lộc hoàn toàn đầy đủ. Nhưng đây là Hung Niên, có thể xảy ra chuyện chẳng lành, bản thân cần quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ và phòng tai nạn.

Phối hợp các yếu tố trên đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Cụ Bà, mạng Kim, gặp Thổ có nhiều phần lợi ích. Nếu có ốm đau cũng mau phục hồi. Sao Hạn không tốt không xấu nhưng được Vận Niên và Thiên Can rất tốt, cuộc sống có nhiều việc như ý và lộc tài dư dật. Tuy nhiên, đây là Hung Niên, nên cẩn thận giữ gìn sức khoẻ, phòng tai nạn. Có thể nói năm nay không được hoàn toàn tốt, nhưng cuộc sống cũng có nhiều việc vui mừng và vật chất rất đầy đủ.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đóng tại Cung Mùi, âm Thổ đối với Quý Cụ Bà là Sanh địa, gia đạo thịnh hưng, con cháu làm ăn phát đạt, thêm của thêm người. Tọa thủ Chính Diệu có Nam Đẩu Tinh Quân Thiên Tướng đắc địa thuộc Dương Thủy. Đây là một Hung tinh nhiều quyền lực, Quý Cụ Bà có những toan tính hoặc mưu sự đều có đủ tài, lực để thực hiện. Mặc dù gặp Triệt đồng cung, thường vô hiệu hoá Chính tinh, nhưng với Quý Cụ đã 80, công năng hóa giải của Triệt không còn. Vì vậy Quý Cụ Bà vẫn được sự giúp đỡ của Quý nhân và ảnh hưởng của Quý Cụ đối với con cháu vẫn còn mạnh mẽ.

Nhập Hạn còn có Suy, sức khỏe suy yếu, Quý Cụ nên lưu tâm. Luận tổng quát về các sao nhập Hạn, năm nay Quý Cụ Bà dễ sinh nóng nảy, ưa tranh chấp, áp đặt ý kiến đối với con cháu. Từ đó có mối bất hòa trong gia đạo. Lại thêm, cung Tiểu vận có Thái tuế, Tuế phá báo hiệu Quý Cụ Bà không hài lòng về con cháu. Có người nghịch ý, có kẻ làm hao tán tài sản... khiến Quý Cụ phiền muộn, có thể dẫn đến bệnh hoạn.

Hạn có Lộc, Quyền, Quý Cụ Bà đã vào hàng Bát Tuần, vẫn là người chủ của gia đình, có đầy đủ khả năng, đức độ cũng như tài lộc để sắp xếp chuyện gia đình. Tuy nhiên Quý Cụ Bà đừng nên áp đặt ý kiến của mình lên con cháu, có thể đã không được vui vẻ nghe theo, còn bất mãn ngấm ngầm. Tử Vi có Kình, Tuế, Phục hội, khó tránh khỏi những chuyện nói trên nếu Quý Cụ Bà không gạt bớt ngoại duyên.

Hội chiếu có Thiên La, Địa võng ngộ Thiên không, tâm tư tình cảm có nhiều vướng bận, có thể làm cho Quý Cụ Bà mất ngủ, biếng ăn, nhờ có Thiên không nên mọi việc sẽ không gây ảnh hưởng nặng. Nếu Quý Cụ Bà đừng quá chấp nhất, để ý thái quá thì mọi việc tự nó cũng không còn.

Tử Vi có Hỷ thần, Hồng loan, Đường phù, Hoa cái là những điều vui, lành. Con cháu có người tạo lập nhà cửa, có người đỗ đạt, thành công. Đại gia đình sẽ thêm dâu rể, cháu chắt nội ngoại.

Cung Mệnh có Tử Vi, Long đức là những Đại Quý tinh, Quý Cụ Bà không còn lo về tai nạn, bệnh hoạn, mọi sự đều hanh thông dù ban đầu có phần trục trặc. Nếu có cơ hội có thể đi chơi xa, không có gì ngăn ngại.

Nhìn chung năm nay tốt nhiều, xấu ít, cuộc sống càng thăng hoa, gia đình thêm hưng vượng. Nhất định Quý Cụ Bà sẽ vui hưởng lễ mừng Bát Tuần Đại Khánh do cháu con tổ chức.

SỨC KHỎE: Nay năm Sao Hạn khá tốt, nhưng đây là Hung Niên nên cẩn thận phòng tai nạn, bệnh hoạn. Nhờ Cung Mệnh có Long Đức, Tử Vi nên bệnh nan cũng nhẹ qua. Quý Cụ Bà nên dành thời gian cầu nguyện tuỳ theo Tín Ngưỡng và làm thêm việc thiện để phước sanh thì Hoạ lùi, cuộc sống càng bình an tốt đẹp hơn.

Canh Thìn Bà Cụ được Tám Mươi

Phúc lộc trời cho, mĩm miệng cười

Cả đời lo lắng cho con cháu

Tuổi già an hưởng, nụ cười tươi

***

Cuộc đời Quý Cụ lắm chông gai

Vất vả, gian truân đã trải dài

Tấm lòng nhân ái, chẳng thay đổi

Về già buông gánh, nhẹ đôi vai.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Gia đình có người ốm đau hay bản thân có bệnh nhức đầu, đau mắt. Có chuyện buồn lẫn chuyện vui của gia đình. Lộc tài tăng trưởng. Sức khỏe bất thường nhưng không đáng ngại.

- Mùa Hạ: Gia đình có rối rắm về hồ sơ, giấy tờ. Con cháu có người làm vinh dự cho gia tộc. Phòng tai nạn hay đau ốm bất ngờ.

- Mùa Thu: Cháu con phụng dưỡng đầy đủ. Có điều con cháu không vâng lời sinh chán nản, phiền muộn. Gia đạo có nhiều niềm vui. Sức khỏe tốt.

- Mùa Đông: Tài lộc dư thừa, có dịp giúp người. Rối rắm trong gia đình. Tinh thần bất an, dễ sinh bệnh. Phòng mất mát của tiền.

CÚNG SAO HẠN: Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 15 Âm lịch dùng 08 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...