Canh Thìn (nhỏ) (05.02.2000 - 23.01.2001) - Nữ mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
27 Tháng 10
Canh Thìn (nhỏ) (05.02.2000 - 23.01.2001) - Nữ mạng

CANH THÌN 20 TUỔI - DƯƠNG NỮTướng tinh: Con Lạc Đà. Con dòng Bạch Đế, trường mạng

MẠNG : Bạch lạp Kim (Vàng chân đèn)

SAO : Vân Hớn: Rối rắm, nạn tai

HẠN : Thiên Tinh: Tranh chấp, kiện thưa

VẬN NIÊN : Hổ dõng Thiên (Hổ ra oai)

THIÊN CAN : Canh gặp Kỷ: Sinh nhập, có lợi

ĐỊA CHI : Thìn gặp Hợi: Hung niên, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông để đón Tài Thần


Quý Cô tuổi Canh Thìn là người thông minh, học một biết mười, có khả năng chịu đựng. Hoàn cảnh nào cũng cố gắng vươn lên bằng công sức của bản thân và luôn giữ tấm lòng ngay thẳng, chung thủy, số của Quý Cô không hưởng được của phụ ấm, không nhờ cậy thân tộc, được tuổi sanh cho mạng, công danh sự nghiệp dễ dàng tiến thăng, tiền bạc không lúc nào túng thiếu. Tuy nhiên, Quý Cô mang chữ Canh, đa phần gặp nhiều trắc trở lương duyên, nên lập gia đình muộn, cuộc sống đa phần gian truân.

Nếu sanh vào ban đêm của hai mùa Thu, Đông là người tốt số, cuộc sống có thể hưởng đủ phú quý vinh hoa. Nghịch sanh phải chịu nhiều gian khổ, tình duyên không trọn, sự nghiệp dễ bị gãy gánh giữa đường.

Khoảng 40 tuổi trở lên công danh, gia đạo giảm phần sóng gió. Tha phương lập nghiệp, sự nghiệp dễ thành. Hơn nữa Quý Cô là người trọng nghĩa khinh tài, ăn ở có thủy chung, càng lớn tuổi càng phú túc. Tuổi già, nhờ con mà sung sướng.

SỰ NGHIỆP: Năm nay, Quý Cô gặp Sao Vân Hớn chiếu mạng, thường sinh nhiều việc lo buồn, dễ gặp nạn tai, đau ốm tiền, bạc tốn hao. Sao Vân Hớn thuộc hành Hoả, đối với mạng Kim Quý Cô cũng không nặng nề, trong rủi xui cũng có ít may mắn.

Với Hạn Thiên Tinh, dễ sinh tranh chấp, rối rắm về hồ sơ, giấy tờ có khi phải liên hệ với công quyền. Quan hệ làm ăn hay bạn bè cũng có thể xảy ra bất hòa đôi co tranh cãi.

Về Tứ Trụ, với Thiên thuận, Địa Hung, công việc làm ăn hay học hành vẫn thuận lợi, ý muốn dễ thành có người giúp đỡ, nhưng tình cảm, sức khỏe bất an, dễ có những chuyện hung hại, bất ngờ. Cần dè dặt trong mọi quan hệ và phòng tai nạn nguy hiểm.

Hổ dõng Thiên, báo hiệu một sự đổi thay quan trọng mà từ lâu đã có ấp ủ, có thể làm thay đổi cuộc đời trong lãnh vực tình cảm cũng như công việc, học hành. Ý muốn có thể thành hiện thực nhưng phải suy nghĩ chín chắn và dồn hết tâm sức để thực hiện, sẽ thành công.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Cô, mạng Kim, gặp năm Thổ, có phần lợi ích từ danh lộc đến sức khoẻ. Sức khoẻ bất an, Vận thế khá xấu vì đang gặp Hung Niên, có thể gặp chuyện chẳng lành, dễ sinh trở ngại cho việc học, việc làm. Nhờ Thiên Can khá tốt, có thể gặp cơ hội thuận lợi hay có người giúp đỡ để đi lên. Đặc biệt, với Vận niên Hổ dõng Thiên, Chứng tỏ Quý Cô đã ấp ủ chuyện đổi thay trong công việc hay tình cảm. Và chuyện đo thành nếu Quý Cô dồn hết tâm sức để thực hiện. Có thể nói đây là năm không được tốt, mọi việc nên cẩn thận và phòng tai nạn, rủi xui vì đây cũng là năm Hung của Quý Cô.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Sinh Địa, có lợi cho danh lộc lẫn sức khỏe, đồng thời còn có khả năng ngăn chận, hóa giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra. Đại Hạn 10 năm (Từ 14 đến 23 tuổi), cuộc sống chưa yên định, công danh, tình cảm còn có nhiều đổi thay. Tiểu Hạn năm nay khá tốt, nhưng cũng phải trải qua nhiều việc rối rắm, tranh chấp. Không nên quá cương khi lâm vào tình trạng tranh chấp và phải cẩn thận phòng tai nạn.

Tọa cung Tiểu vận có Thiếu dương, Thiên hỷ, Long đức, Quan phủ là những sao tốt, công việc làm ăn hay học hành đều có người giúp đỡ, sẽ đạt được kết quả cao.

Hội chiếu có Thiếu âm, Thiên không, Cô thần, Đại hao, quan hệ với người có nhiều bất lợi, vừa tốn hao, vừa sinh chuyện thị phi, tai tiếng. Đặc biệt, quan hệ với người cùng trang lứa dễ sinh nhiều chuyện thị phi.

Hạn có Tang, Phủ, Phục, Hội, có chuyện buồn phiền, rối rắm và có thể bị bạn bè hay người thân phản bội. Đồng nhập có Tam Đức, nhờ có sự giúp đỡ của người lớn hay có cơ may, Quý Cô sẽ vượt qua.

Cung Tài Bạch có Thiên trù, tiền bạc cậy nhờ vào người thân hay có người giúp, bản thân chưa tạo được tài lộc nhiều, trong lúc đó có Đại hao lưu chiếu, Quý Cô lại tiêu hao lớn, có thể gặp khó khăn.

Cung Mệnh có Long đức, Tử vi, trong môi trường làm việc hay học hành sẽ gặp nhiều may mắn, đi xa có lợi, mong cầu được toại nguyện, nhưng bước đầu phải vất vả, tốn hao. Mệnh có những sao này, Quý Cô sẽ đạt được mộng ước trong năm nay.

Nhìn chung, năm nay có xấu có tốt, cuộc sống có nhiều sự đổi thay. Nên cẩn thận phòng tai nạn, bệnh hoạn. Có thể nói đây là năm tương đối khó khăn của Quý Cô.

TÌNH CẢM: Năm nay, cuộc sống gặp nhiều phiền toái, tình cảm cũng không mấy thuận lợi.

Nếu đã có gia đình, với Quả tú, Cô thần, mọi việc thường tự chuyên, tự quyết, dễ sinh bất hòa trong tình chồng, vợ. Đời sống vợ chồng “tuy Hai mà Một” cần có sự chia sẻ vui buồn mới tạo được hạnh phúc lứa đôi. Đây là lúc khó khăn, nên bàn bạc cùng nhau giải quyết, dù có thua thiệt trong công việc vẫn giữ được gia đình êm ấm.

Quan hệ với bằng hữu, nên dè dặt và đừng quá tin lời. Sao Hạn xấu, đừng nghe lời người mà nghi ngờ lòng chung thuỷ của chồng. Vợ chồng còn trẻ, cẩn thận lời nói, đừng để chuyện bé xé ra to.

Năm nay, nếu có thêm cháu bé thì gia đình tăng thêm hạnh phúc, vì đứa bé tuổi Hợi rất hợp với Mẹ.

Đối với Quý Cô độc thân, năm Hồng, Đào vận hành mạnh, có thể gặp “người trong mộng”. Cuộc sống đang khó khăn về công việc, nếu gặp được người tình biết chia sẻ thì đó là hạnh phúc của Quý Cô, nhưng không nên kết hôn vì đang gặp Hung Niên.

Trong quan hệ cũng nên chọn người hợp tuổi, có nhiều lợi ích hơn. Quý Cô hợp với người tuổi Canh Thìn (đồng tuổi)) Giáp Tuất (26 tuổi), Kỷ Sửu (23 tuổi); Khắc kỵ với tuổi Quý Mùi (17 tuổi), Nhâm Thân (28 tuổi).

Khai trương, xuất hành, nhận việc nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng chẵn, mọi việc sẽ được thuận lợi hơn.

SỨC KHỎE: 

Theo lịch âm năm nay, Thiên can tốt, ít bị ốm đau lặt vặt, nhưng Sao chiếu mạng bất an, quan tâm nhiều đến đường máu huyết, bao tử và phòng tai nạn.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng bất an. Cần làm việc lành tránh việc dữ, nhờ Phước sanh, Họa lùi, cuộc sống được an ổn.

Canh Thìn tuổi Thổ mạng Kim

Phù trầm chiếu mạng, nổi chìm lắm phen

Chữ Canh duyên nợ rối ren

Một mình toan tính, đua chen với đời

Tha phương, cuộc sống đổi dời

Trung niên là lúc gặp thời dễ nên

Bạc tiền nắm giữ không bền

Vào ra như nước thủy triều nhiều phen

Hậu vận khỏi phải bon chen

Lão lai tài vượng, không hèn kém ai

Kỷ Hợi phong chuyện nạn tai

Chớ nên vong động, đường dài khó đi.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng Giêng và 2: Công việc học hành tiến bộ. Nhiều may mắn, được người giúp đỡ. Có rối rắm tình cảm hay giấy tờ gặp khó khăn. Tháng 3: Nhiều lo lắng, tốn hao. Cẩn thận kẻo bị kẻ xấu lợi dụng.

- Mùa Hạ: Tháng 4 và 5: Mưu sự được thành. Nhiều cơ hội tốt để tiến thân. Tài lộc tăng. Tháng 6: Tốn hao nhưng được việc. Phòng tiểu nhân gây rối.

- Mùa Thu: Tháng 7 và 8: Có tranh chấp, bất hòa. Gia đình tình cảm cũng như công việc gặp nhiều buồn lo, trở ngại. Hao tổn tâm sức nhưng đạt được kết quả như ý. Tháng 9: cẩn thận phòng tai nạn, giảm thiểu quan hệ không cần thiết.

- Mùa Đông: Tháng 10 và 11: Tranh cãi hay giấy tờ rối rắm phải lui tới công quyền. Việc khó có người giúp. Tháng 12: Nhiều bận rộn nhưng được việc. Tình trạng đổi thay tốt hơn.

CÚNG SAO HẠN: Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 29 Âm lịch dùng 15 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Nam mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...