Quý Mão (25.01.1963 - 12.02.1964) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
28 Tháng 10
Quý Mão (25.01.1963 - 12.02.1964) - Nam mạng

QUÝ MÃO 57 TUỔI - ÂM NAMTướng tinh: Con Hươu - Con dòng Bạch Đế, phú quý

MẠNG : Kim bạch Kim (Vàng trắng)

SAO : Thuỷ Diệu: Có chuyện buồn

HẠN : Thiên Tinh: Rối rắm, tranh chấp

VẬN NIÊN : Thử quy Điền (Chuột về đồng): tốt

THIÊN CAN : Quý gặp Kỷ: Tương xung, bất an

ĐỊA CHI : Mẹo gặp Hợi: Sinh nhập, có lợi

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 5 giờ đến 7 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông Nam để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp: Vàng, trắng; Kỵ: Đỏ, đen.


Quý Ông tuổi Quý Mẹo, Thiên Can mang chứ Quý có các Sao Tham Lang, Thái Âm, Thiên Cơ, Hữu Bật là người có ý chí, quyết tâm cao trong việc thực hiện tham vọng của mình và thích hợp trong môi trường có tính vui chơi giải trí, giỏi về thực hành hơn lý thuyết.

Quý Ông là người thông minh, hoạt bát, biết nắm bắt thời cơ, nên cuộc sống không đến nỗi vất vả. Với Can sinh Chi, vật chất không thiếu, có tay tạo của tạo tiền nhưng tuổi mạng tương khắc, khó tránh khỏi thăng trầm vì sức khỏe thất thường hay vì tình duyên có nhiều ngang trái.

Đa phần Quý Ông không muốn nuôi mộng lớn, chỉ thích hưởng thú nhàn an, nên sự nghiệp chỉ ở mức trung bình. Quan hệ bạn bè, ít làm mất lòng ai, chỉ muốn “dĩ hòa vi quý”, tránh sóng gió. Nếu sanh vào ban đêm của Mùa Thu, là tốt số, công danh sự nghiệp lên cao, nghịch sanh Mùa Hạ, duyên nợ đa đoan, Sự nghiệp khó thành nhưng không cực khổ thể xác. Đặc biệt, tuổi Quý Mẹo là một trong 6 tuổi của Lục Thập Hoa Giáp có sao Thiên Ất độ mang, nếu có lâm vào cảnh khốn cùng, cũng có người cứu vớt, chuyển Nguy thành An, nạn tai ít khi xâm phạm. Người có sao này càng làm thêm điều thiện càng hưởng nhiều phúc lộc.

Bây giờ, đã vào Hậu vận, gia đình sự nghiệp đều vững vàng nhưng với Đào hoa, tình cảm vẫn còn chao đảo. Nếu biết tu tâm dưỡng tánh, tuổi già hưởng nhiều phúc lộc, con cái nên danh.

SỰ NGHIỆP:

Năm nay, Quý Ông gặp sao sao Thủy Diệu chiếu mạng có việc lo buồn, bất lợi về mặt tình cảm nhưng lộc tài dễ kiếm nếu có cơ hội đi xa làm việc. Sao Thủy Diệu thuộc Hành Thuỷ đối với mạng Kim Quý Ông nỗi buồn càng sâu đậm, bất lợi.

Hạn gặp Thiên Tính, có chuyện bất hòa trong gia đình. Quan hệ bên ngoài dễ sinh tranh chấp, kiện thưa. Nên tránh làm chuyện mờ ám, phi pháp, cẩn thận trong giao dịch, quản lý hồ sơ, giấy tờ. Về Tứ Trụ với Thiên hư Địa lợi, mưu sự thường bị hao tổn mà thành quả không đủ bù đắp, nhưng gia đình, tình cảm có thể vượt qua bất an, tiến triển tốt đẹp, thêm của thêm người.

Vận niên Thử quy Điền rất tốt, giảm phần bôn ba, an phận với việc cũ, nhẹ gánh âu lo nhưng vẫn được hưởng đủ đầy vật chất, lợi tức không thiếu, thu nhập dễ dàng.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kim thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Ông mạng Kim, gặp năm Thổ có phần lợi ích. Nhưng vì Thổ vận bất cập, chỉ có lợi nhỏ. Sao Hạn khá yếu kém, cuộc sống nhiều nỗi buồn phiền. Công việc làm ăn cũng gặp nhiều rối rắm, mưu sự thường gặp chống phá khó khăn. Nhưng gia đình tình cảm vẫn có phần hưng vượng, tài lộc khá. Được Vận niên khá tốt, nếu Quý Ông cứ đường cũ mà đi, việc cũ mà làm thì vẫn có thu nhập khá dễ dàng. Năm nay, thời cơ không thuận cần quan tâm đến giữ gìn sức khoẻ, phòng tai nạn thì sự nghiệp vẫn có phần tiến thăng. Có thể nói, đây là năm Trung Bình của Quý Ông.

Xét về mặt Tử Vi, năm nay Tiểu vận đi vào Sinh Địa, có lợi cho Danh Lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có khả năng hoá giải, ngăn chận các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra.

Tọa thủ Chính Diệu, Thất Sát lạc hãm, gây bất lợi về công danh, sự nghiệp, tính toán sai lầm, làm ăn thất bại. Ngoài ra, cuộc sống còn gặp nhiều rối rắm, lo âu. Với Suy ở Hạn dễ khiến cho Quý Ông suy nghĩ mông lung, quyết định nóng nảy, càng thêm hao tổn.

Tử vi có Đường phù, Long, Phượng, Lộc tọa chiếu, bổ sung phần nào thiệt hại về tài chánh và hóa giải nạn tai nhỏ.

Năm nay cũng cần đề phòng về sổ sách, giấy tờ, nếu có làm ăn giao dịch, dễ bị thiệt thòi về mặt này. Nặng hơn, có thể phải liên hệ đến pháp luật.

Về mặt tài chánh, vẫn có thu nhập khả quan, nếu không bị tiêu hao vào những chuyện ngoài dự liệu. Đừng giao dịch, hùn hạp hoặc đầu tư vào công việc mới, Quý Ông không to gì thiếu hụt.

Cung Mệnh có Bạch Hổ, Thiên Hùng, dễ gặp chuyện xấu khó lường, tài lộc không thuận. Ngoài ra, bản thân hay người thân cũng có thể lâm bệnh nạn khá trầm trọng. Với tình trạng này. Ngoài việc tự giữ gìn, nên làm thêm việc thiện, giữ lòng lành trong quan hệ, ứng xử hợp đạo đức để tạo thêm phước đức, may ra mới giảm phần khó khăn vì bệnh nạn.

Nhìn chung các mặt, năm nay cuộc sống không lo về tiền bạc, nhưng cần lo giữ gìn sức khoẻ, phòng tai nạn và mọi quan hệ, sổ sách nên cẩn thận kẻo gặp khó khăn và bị mang tai tiếng.

TÌNH CẢM:

Theo tử vi năm nay, Thủy Diệu chiếu mạng, tình cảm dễ gặp chuyện thương đau, Quý Ông nên quan tâm đến gia đình nhiều hơn.

Với Điếu khách, Quả tú nhập Hạn, Quý Ông thường ham vui với bè bạn, sống với bên ngoài nhiều hơn vui với gia đình. Với tuổi khá cao, vợ chồng nếu không tình thì cũng còn nghĩa, nên chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn để cuộc đời bớt tẻ nhạt. Ảnh hưởng của Thất sát tọa thủ, nên cẩn thận và kiểm soát lời nói, hành động của mình, để tránh gây thêm nhiều xáo trộn.

Quan hệ với bên ngoài, dễ gặp rắc rối, dễ bị hiểu lầm sinh tranh chấp. Mọi văn kiện, giấy tờ giao dịch, cần phải rõ ràng, để tránh thưa gửi về sau.

Đừng nên gánh chuyện của bạn bè, không khéo sẽ bị “ách giữa đáng mang vào cổ” vì vận thời đang có nhiều hung họa.

Đối với Quý Ông đang ở trong tình trạng độc thân, mọi liên hệ sẽ đưa đến vui ít, buồn nhiều và bất lợi. Quý Ông lại càng nên cẩn thận nhiều hơn, trong việc đi chơi xa, dễ gặp tai nạn vả có thể lâm vào nghịch cảnh trớ trêu.

Năm nay, có thể xảy ra nhiều việc rắc rối, trong các mối quan hệ. Nên chọn người hạp tuổi sẽ có lợi hơn. Quý Ông hạp với người Ất Tỵ (55 tuổi), Tân Hợi (49 tuổi), Đinh Mùi (53 tuổi); Khắc kỵ với tuổi Nhâm Tý (48 tuổi), Nhâm Dần (58 tuổi).

Khai trương, nhận việc xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày lẻ, tháng lẻ mọi việc sẽ được thuận lợi.

SỨC KHỎE:

Năm nay, Cung Mệnh có Bạch Hổ, Đại Sát, cẩn thận về các bệnh Thần Kinh, huyết áp và phòng tai nạn.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng.

Quý Mẹo tuổi mạng khác nhau

Thân không lao nhọc, nhưng đau tâm hồn

Công danh thay đổi dập dồn

Bạc tiền tan nhóm, khó tồn tại lâu

Thông minh, toan tính cao sâu

Tùy Thời, theo Thế sang giàu có khi

Nói năng nhiều kẻ yêu vì

Thiên Ất độ mạng, hiểm nguy nhẹ phần

Xưa nay nhân quả cân phân 

Tạo thêm thiện nghiệp, phước gần hoạ xa

Kỷ Hợi xấu tốt bất hoà

Lộc tài không thiếu, phong ba phải phòng.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng Giêng và 2: Công việc bận rộn. Tài lộc khá. Hao tốn vì tranh chấp. Tháng 3: Khó khăn về tiền bạc. Nhiều việc rối rắm.

- Mùa Hạ: Tháng 4 và 5: Có chuyện buồn trong gia đình. Công việc thất thường. Đi xa, có việc làm tốt. Tháng 6: Rối rắm vì giấy tờ. Phòng bệnh nạn.

- Mùa Thu: Tháng 7 và 8: Tin buồn trong gia đạo. Con cái có người ốm đau. Khó khăn có người giúp đỡ. Tháng 9: Tình trạng thay đổi, tốt đẹp hơn. Công việc thuận lợi.

- Mùa Đông: Tháng 10 và 11: Tài lộc dồi dào. Gia đình có tin vui về con cái, Toan tính được thành. Tháng 12: Sức khỏe thất thường. Phòng tai nạn đi đường.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 21 Âm lịch dùng 12 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Bắc mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...