Mậu Dần (lớn) (31.01.1938 - 18.02.1939) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
27 Tháng 10
Mậu Dần (lớn) (31.01.1938 - 18.02.1939) - Nam mạng

MẬU DẦN 82 TUỔI - DƯƠNG NAMTướng tinh: Con Thuồng luồng - Con dòng Huỳnh Đế, phú quý

MẠNG : Thành đầu Thổ (Đất trên thành)

SAO : La Hầu: Đau ốm, rối ren

HẠN : Tam Kheo: Xây xát tay chân, nhẹ

VẬN NIÊN : Cẩu cuồng Phóng (Chó dại): xấu

THIÊN CAN : Mậu gặp Kỷ: Cùng hành, thuận lợi

ĐỊA CHI : Dần gặp Hợi: Sinh nhập, có lợi

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 3 giờ đến 5 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Tây Nam để đón Phúc Thần

MÀU SẮC : Hạp: Đỏ, vàng; Kỵ: Đen, xanh.


Quý Cụ Ông tuổi Mậu Dần là người có nhiều tinh lực, thích hoạt động, ý chí tiến thủ cao, không lùi bước trước khó nguy gian khổ. Quý Cụ Ông ham danh chức, địa vị hơn tiền tài, là động cơ thúc đẩy để có thể tiến nhanh trong việc xây dựng sự nghiệp.

Quý Cụ Ông nuôi nhiều cao vọng, đôi khi xa rời thực tế, dễ rơi vào hỏng hụt, sự nghiệp chao đảo, chậm thành.

Dù thành hay bại, Quý Cụ Ông cũng đã có một thời vang bóng, nhưng sự nghiệp không bền. Đa phần phải đi vào Hậu vận, sóng gió cuộc đời đã phần nào mài dũa những ý tưởng xa rời thực tế, cuộc sống mới ổn định phần nào, tuy trong lòng vẫn chưa thoả mãn.

Ngẫm lại cuộc đời, chẳng khác gì “bóng câu qua cửa sổ”, lúc lên cao lúc xuống thấp, nhưng lúc nào Quý Cụ Ông cũng giữ cốt cách người quân tử, luôn luôn giúp đỡ kẻ khó nghèo. Vì vậy, đã tạo nhiều phước đức mới được thọ mạng như ngày hôm nay.

Bây giờ đã vào hành Bát Tuần, công danh sự nghiệp đã nằm ngoài tam tay, chỉ còn sức khoẻ là điều cần quan tâm, vì vậy Thái Ất Tử Vi chỉ xin trình bày Sao, Vận ảnh hưởng đến sức khoẻ để Quý Cụ Ông tường lãm mà thôi.

VẬN MẠNG:

Năm nay, Quý Cụ Ông gặp sao La Hầu chiếu mạng, thường sinh điều trái ý nghịch lòng, sức khỏe yếu kém. Sao La Hầu là một Hung tinh hành Thủy, đối với mạng Thổ của Quý Cụ Ông có phần bất lợi về sức khỏe, tiền bạc tốn hao.

Hạn gặp Tam kheo, nên phòng vấp té nguy hiểm đối với người già.

Vân niên cẩu cuồng Phong, tinh thần không được sáng suốt ổn định, vì vậy tình cảm, hành động dễ trở nên bất thường.

Về Tứ Trụ, với Thiên hòa, Địa lợi, cuộc sống có nhiều thuận lợi muốn gì cũng được con cháu phụng dưỡng như ý. Gia đình tình cảm có nhiều niềm vui, cháu con làm ăn phát đạt.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Cụ Ông, mạng Thổ, gặp năm Thổ có phần lợi ích. Nhưng vì Thổ vận bất cập, nên chỉ có lợi ích nhỏ. Sao Vận khá xấu, sức khoẻ có vấn đề, dễ sinh ốm đau tai nạn. Nhờ có Ngũ Hành tốt dù có ốm đau cũng có khả năng hồi phục. Đặc biệt về Tứ Trụ Quý Cụ Ông hoàn toàn đầy đủ về mặt vật chất nhưng các mối quan hệ kể cả con cháu, thường sinh chuyện nghịch ý trái lòng. Với tuổi thọ khá cao, Quý Cụ Ông nên gạt bớt ngoại duyên để tinh thần, tình cảm được an ổn, sẽ có lợi cho sức khoẻ hơn. Dù sao, đây cũng là năm khá tốt đối với Quý Cụ cao niên.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Vượng Địa, có lợi cho danh lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có khả năng ngăn chận, hóa giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây nên.

Hạn có nhiều Phúc, Quý tinh hội nhập và cũng có những Phá Bại tinh đồng cung. Mặc dù chung quanh Quý Cụ Ông có con cháu phụng dưỡng chu đáo nhưng cũng có những người gây chuyện rối ren làm cho Quý Cụ Ông sinh phiền não.

Tử vi có Bệnh phù ngộ Thiên không ở cung chiếu, đem lại điều lành cho Quý Cụ Ông vì bệnh có thể không còn, nhờ gặp Thầy giỏi, Thuốc hay để điều phục. Sức khỏe sẽ phục hồi.

Gia đạo đa phần được vui vẻ, may mắn trong công việc làm ăn, nhờ vậy, Quý Cụ Ông cũng nên an tâm, vui sống.

Với số đông con cháu trong đại gia đình, dĩ nhiên chuyện quan hôn tang tế là chuyện thường trong cuộc sống. Nếu vui thì Quý Cụ Ông nên tham dự, nếu buồn nên để cho qua mau, đừng đề vương vấn trong lòng có hại cho sức khỏe.

Cung Mệnh có Thiên đức, Phúc đức là điều may lành trong cuộc sống. Quý Cụ Ông muốn gì cũng được cháu con đáp ứng, gia sự có nhiều việc vui mừng, tài lộc dồi dào, gặp Hung hóa Kiết. Được Nhị Đức chiếu mạng, Quý Cụ Ông không lo bị tai nạn phạm thân. Nếu làm thêm việc thiện thì may mắn càng gia tăng.

Nhìn chung năm nay chỉ có Vận niên cẩu cuồng Phong là khá xấu đối với Quý Cụ Ông, với tuổi đã cao, Quý Cụ Ông nên giảm bớt quan hệ với bên ngoài và đừng quá quan tâm đến chuyện hư hỏng của cháu con, ngoại duyên không tác động nhiều đến tâm tư tình cảm thì Quý Cụ Ông sẽ được thoải mái, an vui. Một năm khó khăn nhưng không trầm trọng.

SỨC KHỎE:

Xem tử vi năm nay Sao chiếu mạng không tốt, sức khoẻ thất thường. Nhờ Ngũ Hành thuận lợi và Cung Mệnh có hai sao Phúc Đức và Thiên Đức, có khả năng chuyển đổi Hung thành Kiết, bệnh tình dù có cũng gặp Thầy giỏi, thuốc hay chữa lành.

Quý Cụ Ông nên dành nhiều thời gian, cầu nguyện tuỳ theo Tín Ngưỡng và khuyên con cháu nên làm việc thiện để phước sanh thì hoạ lùi, cuộc sống được an vui.

Mậu Dần ông Cụ phước phần cao

Cuộc đời chìm nổi trước ba đào

Tấm lòng quảng đại không thay đổi

Tuổi già an hưởng thú Tiêu Dao

***

Công danh, sự nghiệp tựa phù vân

Có có, không không đã bao lần

Thọ mạng lâu dài nhờ phước đức

Bát tuần Thiên Tuế được an thân.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Quan hệ bằng hữu có điều bất đồng. Dễ sinh nóng nảy. Ý muốn được thành.

- Mùa Hạ: Tinh thần bồn chồn, lo lắng. Sức khỏe thất thường. Gia đình có chuyện không vui. Có ốm đau, dễ bình phục.

- Mùa Thu: Có nhiều sự giúp đỡ, mọi việc được như ý. Có dịp đi đây đi đó vui vẻ. Tài lộc đến từ nhiều nguồn.

- Mùa Đông: Rối rắm về giấy tờ nhà đất. Con cháu có người gây chuyện không hay. Sức khỏe thất thường. Có dịp tham gia công việc Hội Đoàn, Tôn Giáo.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 8 Âm lịch dùng 9 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Bắc mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...