Kỷ Sửu (29.01.1949 - 16.02.1950) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
28 Tháng 10
Kỷ Sửu (29.01.1949 - 16.02.1950) - Nam mạng

KỶ SỬU 71 TUỔI - ÂM NAMTướng tinh: Chim cú - Con dòng Xích Đế, phú quý

MẠNG : Tích lịch Hỏa (Lửa sấm sét)

SAO : Thái Âm : May mắn, phúc lộc tốt

HẠN : Diêm Vương : Bệnh tim mạch

VẬN NIÊN : Hầu thực Quả (Khỉ ăn Trái): tốt

THIÊN CAN : Kỷ gặp Kỷ: Cùng hành, thuận lợi

ĐỊA CHI : Sửu gặp Hợi: Tam Tai, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông Bắc để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp màu: Đỏ, xanh ; Kỵ: Vàng, trắng.


Quý Ông tuổi Kỷ Sửu là người có tài, có đức nhưng không có mạng. Đối với xã hội, Quý Ông là người có tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng lãnh đạo chỉ huy, giỏi ứng phó trong mọi tình huống. Đối với gia đình là người chồng, người cha gương mẫu, sống có thuỷ chung, sẵn sàng chịu khó, chịu khổ để người thân được đầy đủ.

Tuy nhiên công danh tài lộc chỉ được ngắn thời, tình thế, hoàn cảnh đổi thay, cuộc sống Quý Ông cũng phải thay đổi.

Tuổi trẻ tự lực cánh sinh, tha phương trôi nổi, việc làm bất định, nay có mai không, sự nghiệp chậm thành. Vợ chồng cũng vì hoàn cảnh mà phải cách chia, về sau tái hợp. Vì vậy, sự nghiệp, gia đình vì ngoại duyên mà trở nên bất an, bất ổn. Phải từ 50 tuổi trở lên mới dần ổn định. Tuổi già số có Thiên lộc được sống an nhàn. Nếu cố tạo thêm phước đức, con cái nên danh, nhà cửa đất điền rộng lớn.

Bây giờ đã vào hang Thất Tuần, dù muốn hay không, công danh sự nghiệp cũng đã nam ngoài tầm tay, chỉ còn sức khoẻ là điều cần quan tâm. Vì vậy Thái Ất Tử Vi, chỉ xin trình bày Sao Hạn, Vận Thế ảnh hưởng đến sức khỏe để Quý Ông tường lãm mà thôi. 

VẬN MẠNG:

Năm nay Quý Ông được Nguyệt Cung Hoàng Hậu Thái Âm chiếu mạng, đem lại nhiều may mắn công danh tài lộc, toan tính dễ thành, cuộc sống an vui. Quý Ông gặp hạn Diêm vương nên đề phòng huyết áp rối loạn và cũng dễ sinh chuyện tranh chấp, đôi co.

Về Tứ Trụ, với Thiên hòa, Địa Tam Tai, cuộc sống bình thường nhưng thường sinh nhiều chuyện rối rắm trong gia đình, phải lo âu hao tốn, sức khoẻ dễ bị ốm đau. Vận niên Hầu thực Quả, khá tốt đối với Quý Ông, không cần làm vẫn có lộc tài đầy đủ, cuộc sống không phải lo lắng về vật chất, phù hợp với tuổi cao, là thời gian có đủ điều kiện để “tiêu dao cùng Tuế Nguyệt” rất có lợi cho sức khỏe. Nếu có tham gia công việc xã hội, cộng đồng thì đây cũng là cơ hội để tạo thêm niềm vui, có lợi cho người.

Với các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ. Đối với Quý Ông mạng Hỏa, gặp năm Thổ có phần bất an Sao Chiếu mạng rất tốt, Quý Ông có con gái, người thân giúp đỡ, tài lộc dồi dào, dù không làm cũng có hưởng. Tuy vậy, đây là năm Tam Tai, gia đình có nhiều chuyện buồn phiền, có thể xảy ra nhiều việc bất an và bản thân cần giữ gìn sức khoẻ, phòng tai nạn. Có thể nói, năm nay có cả tốt lẫn xấu, cầm làm lành lánh dữ, cuộc sống vẫn bình yên.

Xét về mặt Tử Vi, Nhị Hạn đáo cung Mùi có Chính Diệu Thiên. Phủ tọa thủ. Đây là một Tài tinh chủ về Phúc lộc, tiền bạc nhưng bị Tuần án ngữ, công việc làm ăn bị ngăn chặn, mưu sự khó thành, hay bị tiểu nhân lợi dụng, lừa lọc. Với Hóa lộc, Tấu thơ, dư âm ngày cũ còn được người ca ngợi nhắc nhở.

Từ vi có nhiều Quý, Phúc tinh hội: Vượng ngộ Lộc, Vượng ngộ Sinh, tiền của dồi dào, gia đình có thêm người, có cưới gả, thêm cháu nội ngoại. Với Khôi, Lộc, Long, Phượng hội, ắt có người hiển đạt công danh, gây vẻ vang cho gia đình.

Cung Hạn có Hỏa Quyền, Thiên Phủ, Thiên Phúc đồng nhập Quý Ông là người được con cháu trong nhà kính nể, tiếng nói vẫn được tôn trọng. Năm nay, đồng cung có Tuần án ngữ, đã không còn đủ mạnh để sai sử. Nhưng với Quý Ông thường lấy Đức để giáo huấn kẻ dưới, nên sự việc không có gì đổi thay. Nếu có tham gia công tác Đoàn Thể, Tôn Giáo, Quý Ông cũng được nhiều người kính trọng bởi thái độ nhã nhặn, khiêm cung của Quý Ông.

Hạn có lộc ngộ lộc cùng với Khôi, Hồng, Hỷ, gia đình có nhiều niềm vui, tài lộc dồi dào, các con ăn nên làm ra, có người lập gia thất. Đây cũng là Phước của gia đình, Quý Ông an tâm khi đã xếp cờ, gác kiếm, sẽ có cháu con tiếp nối.

Cung Mệnh có Thiên cẩu, Bát tọa, Điếu khách, nên cẩn thận phòng tai nạn, rủi ro. Đừng quá ham vui mà quên giữ gìn sức khỏe. Nên làm thêm việc thiện để Phước sinh thì Họa lùi, nạn tai không xâm phạm được

Nhìn chung, đây là năm khá tốt, Quý Ông có một năm hoàn toàn đầy đủ về các mặt. Âu đó cũng là phần thưởng của tuổi cao niên, bù đắp cho những tháng ngày gian khổ, vẫn song ngay lành, không thẹn với Trời Đất.

SỨC KHỎE:

Xem tử vi năm nay, Ngũ Hành bất lợi, sức khỏe có phần suy giảm. Cung mệnh có Hung Thần, Bát Toạ, Hạn có Diêm Vương nên quan tâm nhiều hơn về các bệnh tim mạch, huyết áp. Hơn nữa, đây là năm Tam Tai, cẩn thận phòng tai nạn.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng bất an. Nên dành thời gian cầu nguyện theo tín ngưỡng và khuyên con cháu nên làm việc thiện để cầu cho Quý Ông tai qua nạn khỏi, cuộc sống được an vui.

Kỷ Sửu mạng Hoả Quý Ông

Hữu tài vô mạng, danh công kém phần

Cang cường khó được an thân

Khi lên, khi xuống, lắm lần trở xoay

Thuận sanh danh lộc đầy đủ

Nghịch sanh lỗi số phải xây nhiều lần

Tiền vận xấu tốt chưa phân

Tha phương lập nghiệp bớt dần khó khăn

Trung niên chưa được an bằng

Hậu lai là lúc tiến thăng đôi đàng

Kỷ Hợi sức khoẻ bất an

Thủ thường án phận, gia cang vững bền.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng Giêng và 2: Có nhiều niềm vui, ý muốn được thành dù có vài trở ngại. Uy tín gia tăng. Được nhiều người quý mến. Tháng 3: Tài lộc tăng, có dịp đi xa, nhiều thuận lợi. 

- Mùa Hạ: Tháng 4 và 5: Quan hệ dễ bị tai tiếng. Đề phòng kẻ xấu lừa gạt, mất của, mất tiền. Tháng 6: Có người giúp đỡ. Gia đình thêm người thêm của.

- Mùa Thu: Tháng 8 và 9: Phòng tai nạn phạm thân hay có đau ốm. Nhiều lo nghĩ, vương vấn, tinh thần suy nhược. Tháng 9: Phòng hung họa khó lường. Không nện vọng động, mưu cầu cao.

- Mùa Đông: Tháng 10 và 11: Sức khỏe suy. Quan tâm đến bản thân nhiều hơn nữa. Khó khăn sẽ có người giúp. Tháng 12: Nhiều cơ hội tốt, thỏa mãn ý thích. Tài lộc đến từ nhiều nguồn.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 26 Âm lịch dùng 7 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...