Kỷ Dậu (17.02.1969 - 05.02.1970) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
28 Tháng 10
Kỷ Dậu (17.02.1969 - 05.02.1970) - Nam mạng

KỶ DẬU 51 TUỔI - ÂM NAMTướng tinh: Con Thỏ - Con dòng Huỳnh Đế, quan lộc

MẠNG : Đại trạch Thổ (Đất nhà lớn)

SAO : Vân Hớn: Rối rắm, nạn tai

HẠN : Thiên La: Tinh thần bất an

VẬN NIÊN : Mã ngộ Đao (Ngựa trúng Thương): xấu

THIÊN CAN : Kỷ gặp Kỷ: Cùng hành, thuận lợi

ĐỊA CHI : Dậu gặp Hợi: Tam Tai, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông Bắc để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp: Đỏ, vàng; kỵ: Đen, trắng.


 Quý Ông tuổi Kỷ Dậu, Thiên Can mang chữ Kỷ, có các sao Văn Khúc, Vũ Khúc, Tham Lang, Thiên Lương và Tứ Hoá là người có nhiều tham vọng, nhưng cuộc sống phải đặt trên nền tảng đạo đức, sự nghiệp mới bền vững.

Với Can sinh Chi, cuộc sống gặp nhiều xuôi thuận, công danh sự nghiệp dễ thành... trở nên tự mãn, tự cao. Những yếu điểm này dẫn đến đôi lần thất bại, để từ đó mới rút ra kinh nghiệm, dè dặt trong việc làm ăn.

Là người có tài nên dễ thành tự cao, tự kiêu, trở ngại trong giao tiếp, khó làm nên việc lớn và dễ tạo nhiều kẻ thù, gây trở ngại lớn cho việc xây dựng sự nghiệp. “Chữ tài đi với chữ tai một vần” hợp gần với số của Quý Ông, nên lấy đó mà làm kinh nghiệm.

Tuổi trẻ có những khó khăn, từ 40 tuổi trở lên, sự nghiệp khá vững vàng nhưng vẫn còn giao động. Nếu biết làm lành, lánh dữ thì Hậu vận sẽ giàu có, gia đình êm ấm, con cái nên danh.

SỰ NGHIỆP:

 Năm nay, Quý Ông gặp sao Vân Hớn chiếu mạng, công việc làm ăn rối rắm, tiền bạc tiêu hao, bản thân dễ bị tai nạn. Sao Vân Hớn thuộc hành Hỏa, đối với Quý Ông mạng Thổ ít thiệt hại hơn.

Với Hạn Thiên la, tinh thần bất an, nhiều việc phải giải quyết, khó được yên ổn, bất lợi cho sức khỏe.

Về Tứ trụ, với Thiên thuận, Địa Tam Tai công việc làm ăn tương đối an ổn, có người giúp khi khó khăn, gia đình, sức khoẻ không được yên, cần phòng bệnh nạn.

Vận niên Mã ngộ Đao, công việc làm ăn cũng như giao tiếp thường bị thua thiệt, nhờ bản tính hiền lành, ít tranh chấp nên cũng giảm nhẹ thiệt hại.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Ông, mạng Thổ, gặp năm Thổ, có phần thuận lợi. Nhưng Thổ vận bất cập cần quan tâm giữ gìn sức khoẻ. Sao Hạn, Vận niên không tốt, công việc làm ăn, giao tiếp gặp nhiều rối rắm, trở ngại. Càng cố tranh chấp, càng phải chịu thua thiệt. Đây là năm nên thuận theo thời mà làm việc. Cũng có lúc gặp may, lộc tài vẫn có đủ. Dù sao, đây cũng là năm Tam Tai, có thể xảy ra việc chẳng lành, chỉ có thể nhờ phước đức mới ngăn chận, hoá giải được. Có thể nói, đây là năm tương đối khó khăn của Quý Ông.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Bại Địa, bất lợi cho danh lộc lẫn sức khỏe, đồng thời còn có thể chiêu cảm các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra. Đại Hạn 10 năm (Từ 42 đến 51 tuổi) có Lộc, Quyền, công danh sự nghiệp vượng tăng. Tiểu vận xấu nhưng được ảnh hưởng tốt của Đại Hạn, sẽ giảm phần khó khăn.

Cung Hạn có Long đức, Thiên đức, Thiên quan, Thiên phúc là những Quý tinh mang lại may mắn, trong khó khăn được quý nhân giúp đỡ, công danh tài lộc nhiều phần thuận lợi. Với Quan phù, Quan đới, nên cẩn thận hồ sơ, giấy tờ và tránh gây gổ, tranh chấp, có thể phải ra Tòa, có nhiều bất lợi và cũng khó khăn. Tiểu hao cư Hạn, nếu không xa nhà, đổi chỗ ở thì cũng bị hao tổn, tiền bạc thất thoát vì bị lừa gạt hay bị sang đoạt.

Cung Mệnh có Tang môn, Địa trì, Địa táng, cuộc sống gặp nhiều rối ren, bất lợi, bản thân cũng dễ bị bệnh nạn, gây trở ngại cho công việc làm ăn. Mệnh có các sao này, nên cẩn thận, mọi việc đừng xử quá cứng rắn, dễ sinh bất lợi mà cần uyển chuyển, nếu có thể chịu đựng thiệt một ít để yên cũng nên làm.

Về mặt tài chánh, với Tiểu hao tọa, Đại hao chiếu, “tiền vào cửa trước, bước ra cửa sau”. Nếu biết sử dụng cho gia đình, giúp đỡ người nghèo khó thì đồng tiền tiêu hao chính đáng, có lợi về sau. Bỏ tiền vào các cuộc vui chơi, đen đỏ thì nên ân hận, vì đôi lúc phải chịu “tiền mất, tật mang”.

Nói tóm lại, phối hợp giữa Ngũ Hành và Tử vi, năm nay cuộc sống sẽ có nhiều xáo động. Công việc làm ăn gần như giữ nguyên tình trạng cũ, nhưng tinh thần có phần căng thẳng, toan tính nhiều. Vận niên Mã ngộ Đao càng tăng phần hiểm nguy, có thể gánh lấy hậu quả xấu khó lường. Dù vậy, Quý Ông cũng được nhiều Phúc tinh, tạo điều kiện thuận lợi dễ vượt qua khó khăn, nhưng bản thân cần phải góp phần giảm bớt xáo động, mới có thể yên ổn làm ăn. Đây là năm khá khó khăn đối với Quý Ông.

TÌNH CẢM:

 Xem tử vi năm nay 2019, gặp hạn Thiên la, tinh thần vướng bận, dễ sinh rối rắm về tình cảm, lại thêm Vân Hớn chiếu mạng, gia đạo có nhiều chuyện phiền toái, bất an.

Tử vi có Hao, Kỵ, Tuế, gia đình có người ốm đau, hao tốn, tiền bạc khó khăn, vợ chồng dễ sinh bất hòa, phiền trách lẫn nhau. Hạn có Điếu khách, Tiểu hao câu hội, nên hạn chế các cuộc vui chơi, nhất là cờ bạc đỏ đen, có thể đưa gia đình vào tình trạng túng thiếu nguyên nhân chính làm cho chồng vợ hờn giận, chia cách.

Với Long Mã, Long Hỷ, chỗ ở hay nhà cửa có thể đổi thay, vợ chồng cũng có thể sinh thêm cháu bé. Đứa con sinh năm Hợi sẽ không hợp với Cha, lớn lên có nhiều bất đồng, xung khắc. Đồng thời, với Tang, Điếu, Tuế, gia đình có người thân bị nạn tai hay có tin buồn.

Quan hệ bạn bè cũng có nhiều bất lợi, dễ sinh cãi cọ, thù oán, nếu không thì cũng bị tốn hao, thua thiệt.

Đối với Quý Ông độc thân, năm nay có nhiều rối rắm. Quan hệ tình cảm cũng có nhiều xung động, bị tai tiếng thị phi, hạnh phúc thì ít mà muộn phiền nhiễu nhương thì nhiều. Nếu đã có ý trung nhân, muốn lập gia đình, tuy không thuận lợi nhưng cũng không có gì kiêng kỵ.

Quý Ông hạp với người tuổi Bính Thìn (44 tuổi), Quý Dậu (27 tuổi), Đinh Tỵ (43 tuổi); Khắc kỵ với tuổi Nhâm Tuất (38 tuổi), Kỷ Mùi (41 tuổi), Mậu Ngọ (42 tuổi).

Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày lẻ, tháng lẻ, mọi việc sẽ được thuận lợi hơn.

SỨC KHỎE:

 Năm nay, Sao Hạn không tốt, sức khoẻ thất thường. Nên phòng các bệnh về dị ứng, bao tử. Ngoài ra, đây là năm Tam Tai, cẩn thận phòng tai nạn.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng bất an. Nên làm lành lánh dữ, mọi việc sẽ tự yên.

Quý Ông Kỷ Dậu tuổi Kim

Mạng Đại trạch Thổ nổi chìm nhiều phen

Tính người bay nhảy đua chen

Khi lên khi xuống sang hèn có hai

Can sinh Chi hỗ trợ tài

Đủ đầy kinh nghiệm có ngày vươn danh

Chí trai mộng ước đạt thành

Lòng tốt tạo lộc để dành về sau

Đa phần khi tuổi đã cao

Hưởng nhiều hồng phúc, nhạt màu phong sương

Kỷ Hợi tàng ẩn tai ương

Dù thành công vẫn sớm trưa đề phòng.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng Giêng và 2: Quan hệ bị hiểu lầm, bị oán trách. Công việc thuận lợi, tài lộc tăng. Gặp may bất ngờ. Hồ sơ giấy tờ rắc rối. Bị tai tiếng thị phi. Tháng 3: Sức khỏe thất thường có lợi về nhà cửa. Gia đình có tin vui.

- Mùa Hạ: Tháng 4 và 5: Công việc bế tắc, được khai thông. Tình cảm tốt đẹp. Có sự phản bội. Tiền bạc hao tốn, bất hợp lý. Tháng 6: Nhiều âu lo, suy tính. Được Quý nhân quan tâm giúp đỡ.

- Mùa Thu: Tháng 7 và 8: Lợi lạc đi kèm mất mát. Có dịp gặp gỡ thân hữu, tâm trạng vui vẻ. Lái xe cẩn thận. Bị tai tiếng, thị phi. Tháng 9: Danh vị bất ổn. Vượt qua khó khăn.

- Mùa Đông: Tháng 10 và 11: Đừng khởi tham vọng dễ gây hậu quả tai hại. Gia đình có hỷ sự hao tổn công sức lẫn tài vật. Tháng 12: Đề phòng bệnh nạn. Công việc có kết quả tốt. Giao dịch tài chánh bất lợi. Tiền bạc thoải mái.

CÚNG SAO HẠN:

 Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 29 Âm lịch dùng 15 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng chánh Nam mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...