9 câu nói này có thể giúp nhiều người đổi đời, hãy xem bạn đã áp dụng được bao nhiêu trong số đó!

Kiến Thức |
18 Tháng 04
9 câu nói này có thể giúp nhiều người đổi đời, hãy xem bạn đã áp dụng được bao nhiêu trong số đó!

Từ cổ chí kim, những câu nói này luôn được xem là kim chỉ nam dẫn đường cho chúng ta đến với cuộc sống an yên, bình thản.

1. Hài lòng với mọi thứ, cuộc sống sẽ luôn vui vẻ

Người ta thường nói biết hài lòng với mọi thứ bạn sẽ luôn vui vẻ, câu này quả không sai? Chúng ta sẽ cảm thấy vui vì có một tâm hồn giàu có và thoải mái! Mặc dù không có nhiều của cải, thu nhập cũng không phải quá cao, nhưng việc biết đủ sẽ giúp chúng ta không phải lo lắng quá nhiều.

Những người biết hài lòng với mọi thứ, tuy nghèo về vật chất nhưng đổi lại có trái tim giàu có, người tham lam có khi vật chất đầy nhà nhưng tâm hồn lại nghèo khó đến mức đáng thương.

Sự giàu có thật sự, đó chính là là sự giàu có về mặt tư tưởng, tâm hồn.

2. Hãy sống cho ngày hôm nay

Người mê muội sống cho ngày hôm qua, người có tham vọng sống cho ngày mai, còn người sáng suốt sẽ sống cho hôm nay.

Ngày hôm qua đã là quá khứ, là tờ chi phiếu quá hạn, ngày mai vẫn chưa đến, giống như tờ chi phiếu không thể rút ra, chỉ có sống cho hôm nay mới là điều thực tế nhất.

3. Hiểu rõ rằng bản thân mình chỉ là khách qua đường, không cần phải tính toán được mất thiệt hơn.

Trong cuộc đời này không cần thiết phải tính toán từng li từng tí, như thế sẽ khiến bản thân mình thêm mệt mỏi.

"Tuổi đời không quá trăm, sầu trong lòng ngàn năm. Bách sự tòng tâm khởi, nhất tiếu giải vạn sầu."

Nếu bạn nghĩ rằng tất cả chúng ta đều là khách qua đường lướt qua vội vàng, đến thế gian chỉ để loanh quanh một vòng, thì có chuyện gì đáng để bạn lo lắng tính toán nữa đây?

4. Biết rõ mục tiêu sống của bản thân

Yêu cầu càng ít, tự do càng nhiều; xa hoa càng ít, thoải mái càng nhiều.

Sống một cách đơn giản không hề khó, chỉ cần bạn biết sống cho mình, sống vì cái đẹp và làm vì hạnh phúc là cuộc sống tự nhiên sẽ trở nên đẹp đẽ và thuận lợi hơn rất nhiều.

5. Học cách phân biệt rõ ràng cái gì nên thêm, cái gì cần bớt

Thêm một phần vui vẻ, bớt một phần ưu thương; thêm một phần chân thật, bớt một phần giả dối; thêm một phần nhàn nhã, bớt một phần bận rộn.

Chúng ta hoàn toàn có thể tự chủ sắp xếp tốt các trật tự trong cuộc sống, đồng thời đối xử tốt với bản thân mình, như thế nội tâm bạn sẽ trở nên giàu có.

6. Học cách thích ứng, quan sát giữa người và sự việc

Thay đổi thái độ của bản thân để thích ứng với những hoàn cảnh khác nhau, thả lỏng cho tâm trạng được thoải mái, đừng bực bội và khó chịu với bản thân.

Nhìn rõ người và sự việc, không nên tỏ ra khó chịu với bản thân mình, nhất định phải đối xử với bản thân thật tốt, không nên sầu não.

7. Học cách lựa chọn, phân biệt nặng và nhẹ, chủ yếu và thứ yếu

Cả cuộc đời con người, có người theo đuổi những căn nhà hay pháo đài lộng lẫy, có người lại thích phong hoa tuyết nguyệt, lều hoa ghế đá, chuếnh choáng hơi say, hát một khúc ca, uống một ly trà, an nhàn thoải mái.

Nhà ở thoải mái thuận tiện là được rồi, cần gì phải lầu trên lầu dưới. Một khúc ca, một ly trà, nuôi trồng hoa, chăm nuôi cá, hưởng thụ vẻ đẹp của tự nhiên cũng là một điều vô cùng tốt đẹp.

8. Học cách thưởng thức, hưởng thụ tự nhiên

Có cuộc sống đơn giản, bạn sẽ có thêm cơ hội để lắng nghe tiếng sóng vỗ, an tĩnh ngắm nhìn gió mưa, ngửa măt trông lên sao trời, mở rộng tấm lòng, đến một lúc nào đó, bạn bất chợt nhận ra mọi thứ tự nhiên đến với bạn thật dễ dàng.

9. Học cách lèo lái cuộc sống của bản thân

Chúng ta không phải lăn lộn mỗi ngày, cũng không phải mỗi ngày đều phải chịu khổ, mà là hưởng thụ từng ngày một, đây chính là kinh doanh ngày tháng của bản thân mình.

Có một trái tim đơn giản, bạn sẽ có suy nghĩ kinh doanh cuộc sống; có cuộc sống đơn giản, bạn sẽ có thời gian hưởng thụ đời người.

Trần thế có quá nhiều hỉ nộ, có quá nhiều buồn vui, cũng có quá nhiều phiền não và đau khổ. Vì vậy, bạn phải sống thật đơn giản mới có thể vui vẻ thoải mái.


Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...