Xem phong thủy phòng ngủ tuổi Sửu cho nhà an khang, hạnh phúc

Thần Số Học |
20 Tháng 04
Xem phong thủy phòng ngủ tuổi Sửu cho nhà an khang, hạnh phúc

Hiện nay quan niệm về phòng ngủ được chú trọng hơn không chỉ về sự dễ ngủ, thoải mái mà nó còn là sự tiện nghi. Ngoài ra, phòng ngủ còn cần thiết hợp phong thủy để mang lại tài lộc an khang và hạnh phúc cho mỗi nhà. Vậy nên, khi xây dựng phòng ngủ ngày nay người ta cần quan tâm tới những vấn đề như phương hướng, cách bố trí sao đẹp và tốt nhất.

Gia chủ tuổi Sửu có thể tham khảo bài viết về Phong thủy phòng ngủ tuổi Sửu giúp cho gia đình an khang, hạnh phúc được chia sẻ dưới đây dựa trên quan miện về tuổi mệnh phong thủy và luôn ghi nhớ quy tắc về hướng cho phòng ngủ là:

    • Khi bố trí, phòng ngủ nên ưu tiên các hướng cát lợi như: Thiên y, Sinh khí, Diên niên, Phục vị.
    • Ngoài ra, cần tránh các hướng hung: Lục sát, Ngũ quỷ, Hoạ hại, Tuyệt mệnh.

Đối với các hướng xấu có để đặt các dụng cụ trong nhà trừ giường ngủ như: tủ quần áo, tủ bàn trang điểm.

1. Xem phong thủy phòng ngủ tuổi Ất Sửu cho nhà an khang, hạnh phúc

– Hướng phòng, cửa phòng ngủ và giường ngủ:

Theo phong thủy Bát trạch, chủ nhân tuổi Ất Sửu thuộc Tây tứ mệnh và hướng tốt để xây dựng phòng ngủ, xác định hướng, vị trí đặt giường đó là: Hướng Đông Bắc lợi Thiên Y, hướng Tây lợi Sinh Khí, hướng Tây Nam lợi Diên Niên và hướng Tây Bắc lợi Phục vị.

Những hướng không lợi mà mang hại đó là các hướng: Đông Nam, Đông, Bắc và Nam  nên lựa chọn làm phòng ngủ và bố trí thiết kế đối với chủ phòng người tuổi Ất Sửu. Các hướng này chủ về hại: Ngũ quỷ, Hoạ Hại, Lục sát và Tuyệt mệnh.

– Màu sắc phòng ngủ trong trang trí:

Theo quan niệm về tương sinh trong ngũ thành thì người mệnh Kim sẽ có nhiều sự phát triển nếu kế hợp với mệnh Thổ. Vì vậy, có thể dựa vào quan hệ tương sinh hoặc tương lưỡng (Kim – Kim) để chọn màu và tránh tương khắc là mệnh Hỏa khi chọn màu sắc chủ đạo cho phòng ngủ, màu sơn phòng, rèm cửa và các vật dụng .

Với gia chủ tuổi Ất Sửu, có các màu hợp như là: Nâu, Vàng, đó là màu đại diện cho hành Thổ, rất tốt cho người hành Kim. Ngoài ra có thể kết hợp với màu trắng hoặc ánh kim. Cần chú ý tránh sử dụng màu tím, đỏ, hồng bởi các màu này thuộc hành Hỏa.

2. Xem phong thủy phòng ngủ tuổi Đinh Sửu cho nhà an khang, hạnh phúc

– Hướng phòng, cửa phòng ngủ và giường ngủ:

Theo Bát trạch thì có thể xác định các hướng hợp, sinh lợi cho người tuổi Đinh Sửu thuộc Đông tứ mệnh, quẻ mệnh Tốn Mộc cũng như hướng xấu nên tránh chọn đặt phòng, hướng phòng.

  • Các hướng sinh lợi đó là: Hướng Sinh khí, Diên niên, Thiên Y và Phục vị gồm: Nam, Đông Nam, Bắc và Đông Bắc.
  • Các hướng sinh hại đó là: Hướng Tây Nam; Tây, Đông Bắc và Tây Bắc bởi chứa điểm xấu: Họa hại, Tuyệt Mệnh, Lục sát và Ngũ Quỷ.

– Màu sắc phong thủy phòng ngủ

Theo ngũ hành, bởi gia chủ tuổi Đinh Sửu nên thuộc mệnh Thủy thì tương sinh sẽ là Kim sinh Thủy vì vậy màu sắc tương sinh là tốt nhất cho gia chủ. Ngoài ra có thể chọn màu của chính mệnh đó cũng rất tốt như: xanh nước biển, xanh đậm, đen hoặc màu trắng, ánh kim

Bởi tương khắc (Thổ khắc Thủy) vì vậy nên tránh chọn các màu sơn thuộc hành Thổ như: màu sơn nhà có cam, màu vàng, nâu đất.

xem phong thủy phòng ngủ tuổi đinh sửu
Phòng ngủ hợp phong thủy cho tuổi Đinh Sửu

3. Xem phong thủy phòng ngủ tuổi Tân Sửu cho nhà an khang, hạnh phúc

– Hướng phòng, cửa phòng ngủ và giường ngủ:

Gia chủ tuổi Tân Sửu có quẻ mệnh là Chấn – Mộc và thuộc Đông tứ mệnh vì vậy có các hướng tốt đối với tuổi Tân Sửu là: Hướng Nam (Sinh Khí); hướng Bắc (Thiên Y); hướng Đông Nam (Diên Niên); hướng Đông (Phục Vị). Còn các hướng xấu đó là hướng Tây bắc, Tây nam, Đông Bắc và Tây.

Để có một phòng ngủ vượng khí nhiều tài lộc và gia đình viên mãn cần cân nhắc kĩ lưỡng các hướng tốt để đặt phòng ngủ, giường ngủ.

– Màu sắc phong thủy phòng ngủ

Về màu sắc phòng ngủ nên chọn các màu: nâu đất, vàng (màu hành Thổ) hoặc các màu đỏ, tím, hồng (màu hành Hỏa) sẽ tốt vì đó là màu tương sinh với tuổi Tân Sửu .

Ngoài ra, cần tránh chọn các màu thuộc hành tương khắc là hành Mộc như xanh nhạt, xanh lá cây bởi Ngũ hành cho rằng Mộc khắc Thổ.

4. Xem phong thủy phòng ngủ tuổi Kỷ Sửu cho nhà an khang, hạnh phúc

– Hướng phòng, cửa phòng ngủ và giường ngủ:

Theo bát trạch tuổi Kỷ Sửu thuộc Tây tứ mệnh nên chọn phòng thuộc các hướng tốt ở các hướng: hướng Đông Bắc, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam và hướng Tây sẽ tốt.

Còn các hướng xấu nên tránh vì có thể mang Họa hại, Tuyệt mệnh, Lục sát hay Ngũ quỷ tới nhà gồm: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.

– Màu sắc phong thủy phòng ngủ

theo quan điểm ngũ hành thì Gia chủ tuổi Kỷ Sửu sẽ thuộc hành Hỏa và tương sinh với hành Hỏa là Mộc vì vậy khi chọn màu sắc phòng ngủ từ sơn phòng, rèm đến đồ dùng thì cũng nên chọn các màu của mệnh tương sinh là mệnh mộc như: xanh lá cây, màu xanh nhạt hay chọn màu của mệnh là hồng, đỏ, tím.

Ngoài ra, các màu như: xanh nước biển, màu xanh đậm, màu đen cần tránh bởi các màu này thuộc hành Thủy mà Thủy khắc Hỏa không tốt cho gia chủ.

xem phong thủy phòng ngủ tuổi kỷ sửu
Xem phong thủy phòng ngủ tuổi Kỷ Sửu đón tài lộc

4. Xem phong thủy phòng ngủ tuổi Quý Sửu cho nhà an khang, hạnh phúc

– Hướng phòng, cửa phòng ngủ và giường ngủ:

Người thuộc tuổi Quý Sửu thuộc Đông tứ mệnh, ngũ hành mạng Mộc vì vậy nên chọn hướng tốt cho phòng ngủ thuộc các hướng Đông Nam, Đông, Bắc, Nam. Ngoài ra, để hạn chế vận xui vào nhà cần tránh bỏ các hướng xấu đối với tuổi này là: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc.

– Màu sắc phong thủy phòng ngủ

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì gia chủ tuổi Quý sửu tương sinh với mệnh Thủy bởi Thủy sinh Mộc và tương khắc với mệnh Kim bởi Kim khắc Mộc.

Vì vậy màu sắc phù hợp với gia chủ ngoài màu mệnh là xanh lá cây, xanh nhạt thì còn có các màu như là xanh đậm, xanh, xanh đen, xanh nước biển, đen cũng rất hợp.

Không nên chọn các màu: trắng và trắng ánh kim làm màu sơn và màu rèm chủ đạo trong phòng.

Bài viết trên là những chia sẻ về phong thủy phòng ngủ tuổi Sửu. Hy vọng sẽ giúp các bạn có được phong thủy phong ngủ thật tốt giúp tài lộc tràn về và gia đình an khang, thịnh vượng.


Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...