Trồng cây ngay gần cửa và 6 đại kỵ phong thủy trước nhà gia đình nào cũng sai

Phong Thủy |
03 Tháng 03
Trồng cây ngay gần cửa và 6 đại kỵ phong thủy trước nhà gia đình nào cũng sai

Mọi người thường nghĩ trồng cây xanh to, tán rộng trước cửa sẽ tạo bóng mát, giúp không khí thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy.

1. Cây to, tán lá rộng

Đây là sai lầm phong thủy cơ bản mà rất nhiều nhà mắc phải. Mọi người thường nghĩ trồng cây xanh to, tán rộng trước cửa sẽ tạo bóng mát, giúp không khí thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây cao, tán rộng mọc ngay trước cửa kính sẽ chắn đi phần lớn ánh sáng, gió khiến ngôi nhà của bạn chìm trong bóng tối, u ám, âm khí phát triển mạnh, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, công việc của gia chủ.

Nếu không thể chặt bỏ cây, ít nhất bạn hãy loại bỏ bớt những cành, tán lá xum xuê bên ngoài để tạo sự thông thoáng.


trong cay ngay gan cua va 6 dai ky phong thuy truoc nha gia dinh nao cung sai - 1

2. Để cây chết trước nhà

Việc để cây khô héo, chết trước cửa nhà luôn là một điềm xấu và có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự thịnh vượng của gia chủ.

Chính vì vậy, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, ngay khi thấy cây có dấu hiệu khô héo, chết thì bạn cần nhổ bỏ ngay hoặc lúc mới trồng, nên chọn những cây khỏe mạnh, tránh những cây rụng hết lá.

Trong việc chăm sóc cây cũng nên tưới tắm thường xuyên để câ xanh tốt, nên ngắt bỏ những lá úa và cành cây khô.

3. Để rác hoặc thùng rác

Theo phong thủy, rác rưởi sẽ đem lại điều không may mắn, chặn thần Tài vào nhà.

Cửa chính trong nhà cũng là nơi thông khí, thông gió cho toàn bộ ngôi nhà, trong phong thủy được đặc biệt coi trọng. Tất cả rác thải của gia đình tốt nhất không nên chất đống ở trước của, tránh gây ô nhiễm.

trong cay ngay gan cua va 6 dai ky phong thuy truoc nha gia dinh nao cung sai - 3

4. Để gương ở cửa chính

Mọi người hay có thói quen soi gương, chỉnh sửa đầu tóc trước khi ra khỏi nhà nên để gương ngay ở cửa chính. Thế nhưng, theo phong thủy, gương là vật có tính phản chiếu, nó không thể tự lựa chọn việc phản chiếu may mắn hay vận xui.

Vì thế, nếu chẳng may bên ngoài có vận khí xấu thì chính chiếc gương lại là vật dẫn khiến ngôi nhà bị xui xẻo bao trùm.

trong cay ngay gan cua va 6 dai ky phong thuy truoc nha gia dinh nao cung sai - 4

5. Thảm bẩn

Để thảm chân ngay trước cửa ra vào là thói quen của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, nó sẽ rất nhanh bẩn do giày dép dẫm vào. Theo phong thủy, thảm cửa có thể chặn được vận xấu ở bên ngoài và đem vận xấu trong nhà đi ra nên nó luôn phải được giữ sạch sẽ, khô ráo.

6. Đinh tán trên cửa

Nhiều người vẫn có thói quen đóng những chiếc đinh tán trên cửa ra vào để treo đồ. Tuy nhiên, cửa chính làm bằng gỗ là căn nguyên cho tài vận của một gia đình.

Mộc sinh Thủy, Thủy sinh Kim, lỗ đinh treo trên cửa gỗ đồng nghĩa với việc tài lộc bị thất thoát rất nguy hiểm. Vì thế, hãy sử dụng loại móc treo dính thay vì dùng đinh.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...