Sao chiếu mệnh là gì? Ý nghĩa các sao chiếu mệnh

Tứ Trụ |
02 Tháng 02
Sao chiếu mệnh là gì? Ý nghĩa các sao chiếu mệnh

Mỗi năm bạn sẽ đối diện với một sao chiếu mệnh hoàn toàn khác nhau. Sao chiếu mệnh này có thể là tốt hoặc xấu, tùy theo năm sinh của mỗi người. Nếu trong năm gặp được sao chiếu mệnh tốt thì bản mệnh cần tận dụng và phát huy. Ngược lại trong năm gặp phải sao chiếu mệnh xấu thì cúng sao giải hạn để cầu bình an và may mắn. Vậy sao chiếu mệnh là gì? Sao chiếu mệnh nào là tốt, xấu? Ý nghĩa của các sao chiếu mệnh là gì?

Sao chiếu mệnh là gì?

Theo nhận định của các chuyên gia về phong thủy, mỗi năm bạn sẽ gặp một sao chiếu mệnh riêng biệt. Tùy vào năm sinh, tuổi mụ của bạn mà sao chiếu mệnh này tốt hay xấu. Trong Cửu Diệu Tinh Quân, các chuyên gia xác định rằng có 9 sao chiếu mệnh. Nếu trong năm bạn gặp được sao tốt chiếu mệnh thì mọi việc diễn ra khá thuận lợi, hanh thông. Mọi việc đều thành công như ước muốn, vạn sự như ý, bình an, may mắn.

Tuy nhiên nếu trong năm gặp phải sao xấu chiếu mệnh thì cần cúng sao giải hạn để cầu bình an và may mắn. Nếu không bạn sẽ đối mặt với cục diện khó khăn, nguy hiểm. Ảnh hưởng đến sự nghiệp, tình cảm lẫn sức khỏe của bản thân.

Trong Cửu Diệu Tinh Quân, 9 sao chiếu mệnh này ứng với 9 năm và luân phiên xoay vòng. Hết sao này lại đến sao khác, cứ lặp đi lặp lại theo quy luật của tự nhiên. Sao chiếu mệnh được xoay vòng lần lượt như sau: Thái Dương, Thái Âm, Thái Bạch, Vân Hớn, Mộc Đức, Thổ Tú, Thủy Diệu, La Hầu, Kế Đô.

9 sao này ứng với 9 Tinh tú của trái đất là Mặt trời, Mặt trăng, Sao Kim, Sao Mộc, Sao Thủy, Sao Hỏa, Sao Thổ, Sao Nam Tào và Sao Bắc Đẩu. 9 sao chiếu mệnh này có nhiệm vụ theo dõi và quản lý số mệnh của con người.

Bản tính sao hạn nam nữ mạng hàng năm

Để biết chính xác năm 2020, bản mệnh gặp phải sao gì chiếu mệnh? Sao chiếu mệnh này tốt hay xấu. Trước hết bạn nên xác định năm sinh, tuổi mụ của bản thân. Sau đó dựa vào bảng tính sao hạn dưới đây.

Nếu năm 2020 này, tuổi mụ của bạn gặp được sao tốt chiếu mệnh thì mọi việc diễn ra khá thuận lợi và hanh thông. Đường công danh sự nghiệp thành công như mong muốn, chuyện tình cảm tươi sáng, tốt đẹp. Sức khỏe dồi dồi, bình an.

Ngược lại, nếu năm 2020 này bạn gặp phải sao xấu chiếu mệnh thì mọi việc trong năm trở nên khó khăn, trắc trở. Vì vậy để năm 2020 được may mắn và thuận lợi. Bạn cần cúng sao giải hạn để cầu bình an và tài lộc.

sao chiếu mệnh là gì? ý nghĩa các sao chiếu mệnh-2

Sao chiếu mệnh gồm sao gì?

Trong Cửu Diệu Tinh Quân sẽ có tất cả 9 sao chiếu mệnh: La Hầu, Thổ Tú, Thủy Diệu, Thái Dương, Thái Bạch, Vân Hớn, Thái Âm, Mộc Đức, Kế Đô. Mỗi sao chiếu mệnh đều có ảnh hưởng tốt – xấu khác nhau. Mức độ tốt – xấu này phụ thuộc chủ yếu vào tính chất ngũ hành của từng sao chiếu mệnh. Mặc khác, mức độ tốt – xấu của sao chiếu mệnh còn dựa vào sự chi phối của ngũ hành âm dương, phúc đức của bản mệnh.

Trong 9 sao chiếu mệnh có 3 sao tốt, 3 sao xấu và 3 sao trung tính.

  • 3 sao tốt bao gồm: Thái Dương, Thái Âm, Mộc Đức
  • 3 sao xấu bao gồm: La Hầu, Kế Đô, Thái Bạch
  • 3 sao trung tính bao gồm: Vân Hớn, Thổ Tú, Thủy Diệu

Sao hạn gồm sao gì?

Đi song song với sao chiếu mệnh, đó là hạn tuổi sẽ gặp trong năm.

Sao hạn bao gồm các sao: Huỳnh Tiền, Diêm Vương, Tam Kheo, Ngũ Mộ, Thiên Tinh, Toán Tận, Thiên La và Địa Võng. Mỗi sao hạn sẽ ứng với một điềm báo hiệu tốt – xấu khác nhau. Trong 8 hạn này được phân thành:

  • Tiểu Hạn: Tan Kheo, Ngũ Mộ
  • Đại Hạn: Huỳnh Tiền, Toán Tận
  • Hạn Xấu: Diên Vương, Thiên Tinh, Thiên La, Địa Võng.

Ý nghĩa các sao chiếu mệnh

sao chiếu mệnh là gì? ý nghĩa các sao chiếu mệnh-3

1. Sao Thái Dương

Sao Thái Dương là một trong những sao tốt, đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho bản mệnh. Nếu trong năm 2020 này, bạn được sao Thái Dương chiếu mệnh thì nên tận dụng vận may để thành công hơn trong sự nghiệp, tình cảm lẫn sức khỏe. Đặc biệt sao Thái Dương này rất tốt cho nam mạng. Riêng nữ mạng cần cẩn thận, kiêng cữ bệnh tật, đau ốm trong tháng 6 và tháng 10.

2. Sao Thái Âm

Sao Thái Âm cũng là một sao tốt cho cả nam và nữ mạng. Nếu trong năm 2020 bạn được sao Thái Âm chiếu mạng thì mọi việc đều hanh thông và thuận lợi. Đường công danh sự nghiệp mở rộng chào đón bạn, nhất là tháng 9 bạn nhận được tin tốt lành về chuyện tình cảm. Đặc biệt trong tháng 10, nữ mạng cần giữ gìn sức khỏe không may ảnh hưởng đến tính mạng.

3. Sao Thái Bạch

Sao Thái Bạch là một trong những sao chiếu mệnh xấu, bất lợi nam mạng nhất là tháng 2, 5 và tháng 8 âm lịch. Khi bạn gặp phải sao xấu chiếu mệnh thì mọi việc trong năm trở nên khó khăn, trắc trở. Làm gì cũng thất bại, thua lỗ, vui thì ít, buồn thì nhiều. Do vậy bạn cần cúng sao Thái Bạch để giải hạn cầu bình an, may mắn và tài lộc.

4. Sao Vân Hớn

Sao Vân Hớn là một sao trung tính, không tốt cũng không xấu. Nếu trong năm 2020 bạn gặp phải sao Vân Hớn chiếu mệnh thì mọi việc đều ở mức trung bình. Tuy bản mệnh tài giỏi, thông minh đến mất nhưng vận may chưa có vẫn không gặt hái nhiều thành công. Khi gặp sao này chiếu mệnh, nam mạng cần giữ lời nói cẩn thận trong giao tiếp, không may vướng vào thị phi, tai tiếng. Nữ mạng thì gặp hạn không may về đường con cái, sinh đẻ. Nam, nữ mạng gặp hạn xấu nặng nhất vào tháng 2 và tháng 8 âm lịch.

5. Sao Mộc Đức

Sao Mộc Đức là một trong những sao tốt đem lại nhiều may mắn và tài lộc. Tốt nhất là tháng 10 và tháng 12, vì vậy nam nữ mạng nên tiến hành các dự định của bản thân vào tháng này. Tin chắc thành công sẽ đến với bạn rất bất ngờ, ngoài mong đợi. Tuy nhiên đối với nữ mạng cần đề phòng bệnh tật, đau ốm vào tháng 2 và tháng 5.

6. Sao Thổ Tú

Sao Thổ Tú là một sao chiếu mệnh trung tính, không tốt cũng không xấu. Tuy nhiên xấu nhất nam nữ mạng sẽ đối diện vào tháng 4 và tháng 8 âm lịch. Khi gặp sao Thổ Tú, bạn nên cẩn thận, giữ gìn lời nói trong giao tiếp. Tránh vướng vào thị phi, tai tiếng.

7. Sao Thủy Diệu

Sao Thủy Diệu cũng là một sao trung tính dành cho cả nam và nữ mạng. Tùy theo năm sinh, tuổi mụ của mỗi người mà sao chiếu mạng mang lại điều tốt – xấu khác nhau. Sao chiếu mệnh này chủ về tài lộc, tiền bạc vật chất. Bên cạnh đó, nữ mạng cần kiêng cữ đi lại xa nhà. Nhất là đi lại bằng các phương tiện bằng đường Thủy. Xấu nhất là tháng 4 và tháng 8 âm lịch.

8. Sao La Hầu

Sao La Hầu là một trong những sao xấu, gây bất lợi cho cả nam mạng. Sao chiếu mệnh này thường đem lại nhiều điềm xui xỏe, không may mắn. Nhất là chuyện làm ăn trở nên khó khăn, trắc trở. Chuyện tình cảm gặp nhiều rắc rối, đau buồn. Sao này xấu nhất vào tháng 1 và tháng 2 âm lịch.

9. Sao Kế Đô

Sao Kế Đô là một trong những sao xấu dành cho nữ mạng. Nếu năm 2020 này, nữ mạng nào gặp phải sao Kế Đô chiếu mạng thì cần giữ gìn lời nói trong giao tiếp. Không nên đi lại xa nhà, cẩn thận cất giữ tiền của không may có kẻ đánh cắp. Sao này xấu nhất vào tháng 3 và tháng 9 âm lịch.



Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...