Tân Tỵ (lớn) (27.01.1941 - 14.02.1942) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
27 Tháng 10
Tân Tỵ (lớn) (27.01.1941 - 14.02.1942) - Nam mạng

TÂN TỴ 79 TUỔI - ÂM NAMTướng tính: Con khỉ - Con dòng Bạch Đế, trường mạng

MẠNG : Bạch lạp Kim (Vàng chân đèn)

SAO : Kế Đô: Đau ốm, nạn tai

HẠN : Diêm Vương: Bệnh tim mạch

VẬN NIÊN : Mã ngộ Đao (Ngựa trúng thương): xấu

THIÊN CAN : Tân gặp Kỷ: Sinh nhập, có lợi

ĐỊA CHI : Tỵ gặp Hợi: Tam Tai, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 5 giờ đến 7 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Tây Nam để đón Phúc Thần

MÀU SẮC : Hạp: Vàng Trắng; Kỵ: Đen, Xanh.

Quý Cụ Ông tuổi Tân Tỵ, Thiên Can mang chữ Tân có các sao Vũ Khúc, Thái Dương, Văn Xương... là người học cao, hiểu rộng, nhưng cuộc đời thường gặp nhiều chông gai, ngang trái. Công danh, gia đạo đã có thời êm ấm, huy hoàng nhưng cũng có lúc tưởng như kiệt quệ, lâm vào tình trạng bi đát, bế tắc vì Vận Thời thay đổi nghịch chiều.

Quý Cụ Ông là người khôn ngoan, toan tính giỏi, môi trường nào cũng dễ xoay trở. Văn hay, võ biết, đường danh chức cũng thuận, đường thương mại cũng thành, nhưng bị Điếu khách chiếu mạng, phải thăng trầm dời đổi. Cuộc đời được tốt đẹp từ thời Tiền vận và Hậu vận. số phải tha phương mới được an bình, lộc tài dồn đến.

Giờ đây, với tuổi gần Bát Tuần, nếu không “Vui thú điền viên”, “tiêu dao cụng Tuế Nguyệt” thì cũng tham gia vào việc phước thiện, tu dưỡng thân tâm, nương tựa vào Tôn Giáo để được thanh thản, an vui. Vì vậy, Thái Ất Tử Vi chỉ xin trinh bày về sức khỏe và một ít vui buồn dựa vào Sao Hạn, Tử Vi để Quý Cụ tường lãm, gọi là một ít mua vui.

VẬN MẠNG:

Năm nay Quý Cụ Ông gặp sao Kế Đô chiếu mạng, là một Hung Tinh của nữ giới nhưng cũng gây khó khăn cho nam giới, cần phòng bệnh nạn, rủi xui, dễ bị mang tai tiếng. Gặp nhiều việc không thuận. Sao Kế Đô thuộc hành Kim, đối với mạng Kim của Quý Cụ Ông, trong rủi có may, nhẹ phần thiệt hại, nhưng đi đứng cần phòng tai nạn.

Với hạn Diêm vương, bất lợi về đường máu huyết, cần quan tâm đến các bệnh tim mạch, huyết áp và phòng tai nạn phạm thân.

Về Tứ Trụ, với Thiên sinh, Địa xung, phúc lộc đầy đủ, ý muốn dễ thành nhưng gia đình tình cảm có nhiều xung động, bất an.

Vận niên Mã ngộ Đao, bất lợi trong quan hệ, tranh chấp thua thiệt. Cẩn thận lời ăn tiếng nói, dễ bị tai tiếng, sứt mẻ tình cảm.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Cụ Ông mạng Kim gặp năm Thổ, có phần lợi ích, cho sức khoẻ. Tuy nhiên, Thổ vận bất cập chỉ có được lợi phần nào. Sao Hạn, Vận Niên đều kém khuyết, nên quan tâm giữ gìn sức khoẻ, phòng tai nạn. Về Tứ Trụ, Quý Cụ Ông được Thiên sinh, cuộc sống hoàn toàn đầy đủ, môi trường sống có lợi cho sức khoẻ, nhưng gia đình tình cảm có nhiều việc trái lòng. Quý Cụ Ông nên gạt bớt chuyện bên ngoài, sẽ có lợi cho sức khoẻ hơn. Đây là năm không được tốt. Với tuổi đã cao, sức đã yếu, Quý Cụ nên an dưỡng, vui thú điền viên lo giữ gìn sức khoẻ, phòng bệnh nạn, tuổi thọ còn kéo dài.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu hạn đi vào Vượng Địa, có lợi cho danh lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có khả năng ngăn chặn các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây nên. Tuy nhiên, đây là năm xung, mọi việc nên dè dặt.

Cung Hạn có Tướng ngộ Tuần cùng với Phục, Hao đồng nhập, Quý Cụ Ông là người có khả năng điều hành, xoay xở để thỏa mãn ý muốn, nhưng năm nay có nhiều ngăn ngại khó vượt qua, nội tình không thuận... đừng nên toan tính để đạt mong cầu, sở nguyện không thành, lại thêm phiền não, có hại cho sức khỏe.

Tử vi có Hư cư Hạn, Tướng ngộ Đà, trong lòng sinh phiền bực, ưu tư, đa phần vì vợ con, bè bạn gây nên. Nếu có tham gia công việc của Cộng Đồng, Đoàn thể cũng chỉ nên phụ giúp, đừng “đứng mũi chịu sào”, sẽ gặp nhiều chống phá vừa không được tiếng còn phải hao tiền.

Cung Mệnh có Đại hao, Tuế phá đáo nhập, cuộc sống gặp nhiều nghịch ý, gia đạo bất an, ngoại duyên bất lợi. Nếu càng vọng động càng gánh lấy nhiều nỗi lo khó hóa giải. Với tuổi gần 80, chỉ nên an hưởng, di dưỡng tinh thần, có lợi hơn là phải ôm đồm nhiều việc.

Hạn có Lộc, Mã đồng cung, tiền bạc đến từ nhiều nguồn, con cái cung cấp, bản thân cũng có Thiên lộc, đủ điều kiện để an dưỡng tuổi già và còn có thể làm thêm việc thiện, cuộc sống càng có ý nghĩa, Thọ mạng càng cao.

Nhìn chung, năm nay có cả bất trắc lẫn thuận lợi. Tùy thái độ sống của Quý Cụ Ông mà trở thành xấu hay tốt.

SỨC KHỎE:

Theo lịch âm năm nay, Sao Hạn không tốt cần quan tâm đến các bệnh về tim mạch. Đừng để cho tinh thần rối loạn, rất có hại về đường huyết áp. Ngoài ra, đây là năm Xung, cẩn thận phòng tai nạn.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng. Có bệnh nạn cũng vượt qua. Nên làm thêm việc thiện để Phước sinh thì Họa lùi.

Chỉ còn một bước đến tám mươi

Cụ Ông Tân Tỵ nở nụ cười

Thọ mạng lâu dài do Phước Đức

Vui buồn sướng khổ cũng đã rồi.

***

Đã mấy mươi năm giữa cuộc trần

Thiện ác giữa đời máy ai phân

Cụ Ông chẳng luỵ vì danh lợi

Nhân lành, quả tốt đến thật gần.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Nhiều rối rắm, dễ nổi nóng. Sức khoẻ thất thường. Phòng tai nạn ốm đau. Có tin buồn của người thân. Ý muốn được con cháu tôn trọng.

- Mùa Hạ: Ý muốn khó thành. Càng đeo đuổi càng tốn hao. Đi xa bất lợi. Có sự giúp đỡ, quan tâm của người thân. Có ốm đau cũng bình phục.

- Mùa Thu: Quan hệ bằng hữu vui vẻ. Tài lộc bất ngờ. Được người giúp đỡ. Ý muốn được thực hiện.

- Mùa Đông: Gia đình, tình cảm bất an. Có chuyện tranh chấp, bất hoà. Sức khoẻ thất thường, cần tịnh dưỡng nghỉ ngơi. Đi xa bất lợi, phòng tai nạn.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 18 Âm lịch dùng 20 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...