Khéo dùng đũa chuẩn phong thủy, hôn nhân hay tài lộc đều viên mãn

Phong Thủy |
28 Tháng 10
Khéo dùng đũa chuẩn phong thủy, hôn nhân hay tài lộc đều viên mãn

Đũa là vật dụng vô cùng quen thuộc và gần gũi với con người. Vật dụng tuy nhỏ bé này nhưng lại mang trong mình sức mạnh phong thủy rất lớn. Nếu biết sử dụng đúng cách, không những sức khỏe tốt lành mà hôn nhân và tài lộc đều viên mãn.

1. Kị dùng đũa dài ngắn khác nhau
 
Đặc trưng thường thấy của đũa ăn chính là có đôi có cặp, độ dài ngắn bằng nhau. Khi thay đũa mới, không ít gia đình vẫn còn lưu lại một số đũa cũ, còn sử dụng được. Chính vì thế mà có trường hợp dùng đũa dài ngắn không đều.
 
Theo quan điểm phong thủy, đây là điều không nên, nhất là khi có khách tới nhà, gây cảm giác thiếu tôn trọng khách. Thêm nữa, cách dùng đũa như vậy trong thời gian dài khiến tình cảm của mọi thành viên trong nhà bất hòa, dễ gây mâu thuẫn vợ chồng.
 
Kheo dung dua chuan phong thuy, hon nhan hay tai loc deu vien man hinh anh
 
2. Dùng đũa gõ vào bát ăn
 
Theo quan điểm dân gian, dùng đũa gõ vào bát ăn là hành vi của ăn xin, tượng trưng cho sự nghèo hèn, cuộc sống vất vả. Chính vì thế, trong mỗi bữa ăn rất kị hành động này. Nếu không từ bỏ thói quen gõ đũa vào bát, tài vận sẽ ngày càng giảm sút.
 
3. Để đũa vắt chéo lên nhau
 
Dù là vô tình hay cố ý để đũa vắt chéo lên nhau theo hình chữ “X” đều là việc làm cần tránh. Theo quan điểm phong thủy, đây là cách làm gây ra thị phi, kiện tụng, nghiêm trọng còn liên quan đến họa ngồi tù. 
 
Kheo dung dua chuan phong thuy, hon nhan hay tai loc deu vien man hinh anh 2
 
4. Cắm đũa vào bát cơm
 
Theo quan niệm người xưa, cắm đũa vào bát cơm sẽ khiến người ta dễ dàng liên tưởng tới bát hương của người chết. Vì thế đây là một trong những điều đại kị khi dùng đũa ăn hàng ngày. 
 
5. Để đũa đang ăn ở bát (đĩa) thức ăn
 
Một số người có thói quen để đũa đang ăn ngay ở bát hoặc đĩa thức ăn, để gắp đồ ăn cho thuận tiện. Xét về mặt lịch sự trong ăn uống, đây là điều không nên. Về phong thủy ngũ hành, cách làm này ảnh hưởng tới hòa khí của các thành viên trong nhà. 
 
6. Cầm đũa trên tay và chỉ trỏ người khác
 
Theo quan điểm dùng đũa phong thủy, hành động này vừa không lịch sự lại tiềm ẩn nguy cơ không tốt lành về mặt phong thủy, thậm chí có thể ảnh hưởng tới sinh mệnh của mỗi người. Chính vì thế, nếu có thói quen này bạn cần bỏ ngay lập tức, tránh hậu họa khôn lường.
 
Ngân Hà

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...