Chuyện lạ: Khách sạn ma hút người tới vì khách muốn gặp ma

Kiến Thức |
11 Tháng 04
Chuyện lạ: Khách sạn ma hút người tới vì khách muốn gặp ma

Đây là hai trong số khách sạn ma nổi tiếng nhất thế giới vì có nhiều ma nhưng khách hàng lại muốn tới đây vì tò mò, thậm chí có người thức cả đêm để được gặp và trò chuyện cùng những hồn ma.

Chúng ta thường có tâm lý nơi nào có nhiều ma chúng ta sẽ sợ hãi và tránh xa. Đặc biệt là khi tìm khách sạn để thuê thì chúng ta chỉ muốn được yên tĩnh, không bị làm phiền. Thế nhưng có những khách sạn lại trở nên hút khách hơn vì nổi tiếng là khách sạn ma. Điều đặc biệt là các vị khách này nửa tin nửa ngờ về vấn đề tâm linh và muốn được gặp ma một lần trong đời.

 

Khách sạn Langham, London, Anh

 
Khach san ma
 
Khách sạn Langham ở quận Marylebone của thành phố London đã hơn 150 tuổi và luôn tự hào là nơi đón nhiều khách du lịch nổi tiếng trên thế giới. Khách sạn Langham do Vua Edward VII chính thức khai trương vào năm 1865 và từng đón tiếp nhiều nhân vật nổi tiếng như nhà văn khôi hài bậc nhất nước Mỹ – Mark Twain, đại thi hào người Ireland – Oscar Wilde và nhà văn người Scotland – Sir Arthur Conan Doyle.

Khách sạn Langham là nơi nghỉ chân của khách hoàng gia dưới thời Victoria, như Arnold Bennett, Napoleon 111 của nước Pháp, hay nhà soạn nhạc Drovak.

Đặc biệt với sự ma quái của khách sạn, nơi đây là cảm hứng để nhà văn Arthur Conan Doyle sáng tác cuốn truyện "Thám tử Sherlock Holmes” đình đám. 

Khách sạn Langham chỉ dành cho những người có tiền thế nhưng nó cũng phải đối mặt với tin đồn ma quái về những căn phòng bị ma ám. Tưởng chừng danh tiếng bị lu mờ vì mang tiếng là khách sạn ma và khách hàng sẽ không dám đến đây nữa, nhưng thật bất ngờ khi khách sạn Langham vẫn luôn nườm nượp khách ra vào. Nơi đây vẫn luôn đứng top đầu về những khách sạn hút khách của London và từng được chọn để đóng phim.

Giá phòng khách sạn này rất đắt, phòng Vip mỗi đêm cả ngàn bảng anh (vài chục triệu Việt Nam Đồng), thế nhưng khách vẫn đến đông như hội với hy vọng được gặp những hồn ma nổi tiếng, không ít người trong số họ muốn trò chuyện với Mark Twain hay Napoleon đệ tam. Đặc biệt, rất nhiều người đặt chỗ căn phòng trứ danh số 333 với hi vọng sẽ có cơ hội được gặp ma một lần trong đời. 

Khach san Langham nhieu ma nen hut khach
 

Một số "con ma" đang cư ngụ ở khách sạn 


Khách sạn nổi tiếng với khá nhiều câu chuyện ma, trong đó có một người đàn ông đã giết vợ của mình ngay trong tuần trăng mật, một người đàn ông với vết thương đẫm máu trên mặt cùng một số hầu phòng, quản gia.
 
Ở tầng 4, cũng có một con ma mặc quân phục được cho là thái tử Đức, người đã nhảy khỏi cửa sổ tầng 4 trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Một bóng ma còn nói được và tự giới thiệu mình là hoàng tử của nước Phổ, người đã tự sát trước Thế chiến I.

Ngoài ra, cũng có lời đồn đại về bóng ma của hoàng đế Napolean III, một vị khách cũ, ám ảnh tầng hầm khách sạn. Nhiều vị khách còn nhìn thấy ở hàng lang khách sạn ma ám thường có một quý ông mờ ảo hay đi lại.

Năm 2003 có một phụ nữ bất ngờ trả phòng khách sạn mà không có lý do cụ thể nào, sau đó cô viết thư giải thích rằng giấc ngủ của cô liên tục bị phá quấy bởi những bóng ma và giường bị rung lắc dữ dội suốt đêm...
 
Một trong những câu chuyện ma được kể nhiều nhất về khách sạn này đó là căn phòng số 333, đây là phòng được xem là ma ám nặng nhất với nhiều lời kể rùng rợn được lưu truyền khẳng định là nhìn thấy người đàn ông này, nhất là vào tháng 10.
 

Chuyện ma căn phòng 333

 
Những năm 1950 một phần của khách sạn trở thành cơ quan hành chính cho đài BBC, có studio phát thanh ở phía đối diện. Tầng 3 của khách sạn là nơi nghỉ lại của nhân viên của đài này, họ ở lại nếu họ làm việc muộn hoặc phải bắt đầu làm sớm. 

Vào năm 1973, phát thanh viên James A. Gordon đang ngủ trong phòng 33 thì đột nhiên tỉnh giấc, thì thấy một thứ gì đó sáng lơ lửng ở phía bên kia căn phòng. Khi ông đang quan sát, thì ánh sáng đó bắt đầu hiện hình thành một quý ông thời Edward với đầy đủ bộ lễ phục buổi tối.

Bằng sự can đảm của mình, anh sợ hãi hỏi “nó” là ai, và “nó” muốn gì. Câu hỏi dường như kích thích bóng ma kia, nó bắt đầu tiến về phía anh ta, hai tay quờ tới, đôi mắt vô hồn, không động đậy.
 
Mỗi lúc một sợ hãi, James lao ra khỏi phòng, chạy thục mạng xuống chỗ người gác tòa nhà, nhưng không may là anh ta không nhận được chút sự trợ giúp nào, một mình quay lại phòng. 
 
Và khi trở lại phòng, anh ta vẫn thấy hồn ma vẫn đang ở đó. Sau đêm ấy, anh nói với đồng nghiệp làm cùng tòa soạn về vụ này, vài người cũng đã thốt lên vì chuyện đó giống như họ từng trải qua chuyện tương tự ở phòng 333.
 
Khách sạn giờ đã được cải tiến lại, trở thành một trong những khách sạn xa xỉ, nhưng những hoạt động ma quái vẫn tiếp diễn trong phòng 333.
 

Khách sạn Burchianti, Florence, Ý

 
khach san Burchianti Florence Y
 
Khách sạn Burchianti trông như một tòa lâu dài cổ kính nổi tiếng ở Ý được xây dựng từ thế kỉ thứ 15. Khách sạn không chỉ nổi tiếng với những bức tranh vẽ trên tường vô cùng nghệ thuật, đặc sắc mà còn nổi tiếng là vì nằm trong top những khách sạn nhiều ma nhất. Xem thêm: Những chuyện ly kỳ về HỒN MA TRONG NHÀ TRẮNG

Nổi tiếng nhất là căn phòng Fresco - căn phòng trùm phát xít Mussonlini đã từng ở, người ta tin rằng trong phòng có ma. Một phóng viên người Ý đã kể lại rằng khi ông ở trong phòng thì nghe thấy tiếng thở dài não lòng kèm theo nhưng cơn gió lạnh phả thẳng vào mặt với mùi hương khác thường. Người này cho rằng hồn ma Mussonlini vẫn còn ở đây.
 
Nhiều nhân chứng cho biết nửa đêm họ thấy lũ trẻ ở tranh trên tường bò ra nô đùa, họ còn nghe thấy cả tiếng xích đu kêu và nhìn thấy cả người phụ nữ đang ngồi đan len.

Khách sạn này là nơi trú ngụ của một hồn ma trinh nữ, thường được thấy lướt qua các sảnh. Cùng với cô gái là một quý bà hay ngồi trên ghế và một ông lão mà mỗi lần xuất hiện được báo trước bằng một luồng ánh sáng màu hồng kỳ lạ. 

Khách thuê phòng nếu nghe những âm thanh lạ khi trời hửng sáng cũng không nên báo động, vì đó chỉ là hồn ma của một cô hầu phòng mặc trang phục xưa đang làm công việc dọn dẹp như lúc sinh thời.
 
Có khá nhiều câu chuyện ma đáng sợ xung quanh khách sạn này là thế nhưng khách không vì thế mà tránh xa, thậm chí giá thuê phòng ở khách sạn không hề rẻ và luôn phải đặt trước 3 tháng mới có phòng.

Các vị khách không những không bị ám ảnh bởi bóng ma của Mussolini hay người đàn bà đan len mà còn tò mò đến đây để xác định thực hư những tin đồn. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng thức đêm để được chứng kiến tận mắt những tin đồn đó. Họ sẵn sàng thức đêm để xem có chuyện gì hay không nhưng không phải ai cũng có “duyên” gặp những điều lạ lùng.

Kathy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...