Đừng bỏ qua những điềm báo này khi chim bay vào nhà

Kiến Thức |
14 Tháng 02
Đừng bỏ qua những điềm báo này khi chim bay vào nhà

Vừa có câu "đất lành chim đậu" lại có câu "chim sa cá nhảy" để nói về điềm báo khi chim bay vào nhà khiến mọi người không khỏi phân vân không rõ là điềm lành hay điềm dữ.

Người xưa thường quan niệm rằng, hiện tượng chim bay vào nhà không phải ngẫu nhiên mà đều mang một ý nghĩa nào đó. Nhiều người lo lắng chim bay vào nhà là báo hiệu cho điềm xấu, nhưng thực tế là còn phụ thuộc vào việc đó là loại chim gì và sau khi bay vào nhà chim có bị chết hay không. 
 
Trong quan niệm dân gian, rất nhiều loại chim bay lượn vào nhà, làm tổ hay kêu hót được tin là điềm báo tốt, sẽ mang lại thuận lợi, may mắn và phước lành cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Các loại chim mang lại điều tốt lành cho gia đình gồm chim gõ kiến, con công, thiên nga (vịt trời), chim cút, chim cu, chim én, chim khách, chim sẻ,… Vì thế, khi một trong các loại chim này bay vào nhà thường có ý nghĩa mang lại tài lộc, sức khỏe, vận may cho gia chủ. Trong đó, nếu thấy chim sẻ hay chim khách bay vào nhà nhảy nhót nghĩa là gia đình sắp có tin vui hoặc sắp có khách tới thăm. 
 
Nhưng nếu chim trắng bay vào nhà là điềm báo trước cái chết hoặc chim bay vào nhà rồi chết ngay tại đó đồng nghĩa với việc trong gia đình có thể sắp xảy ra sự việc đau buồn, tang thương. 
 
chim bay vao nha
 
Nếu vô tình nhìn thấy một đàn chim hoặc một con chim đang bay lại đổi hướng, nhiều khả năng đó là dấu hiệu của sự nguy hiểm, trở ngại hoặc bị kẻ thù hãm hại, tấn công. Trường hợp này, gia chủ cần phải thật sự cẩn trọng, đặc biệt là khi đi xa hoặc làm ăn lớn.
 
Với một số ngư dân, chim bay vào nhà là điềm báo đặc biệt quan trọng. Nếu ngư dân đi biển mà bắt gặp chim mòng biển nghĩa là cuộc hành trình sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi và bình an. Nhưng trong lúc đi biển nếu phát hiện một con hải âu bay quanh tàu, có thể hành trình sẽ vướng vào bất hạnh, trở ngại hay sóng gió. Nếu nhìn thấy 3 con hải âu bay cùng nhau ngay trên đầu là điềm báo về cái chết tới sớm.
 
Trường hợp bạn bị phân chim rơi vào đầu tưởng như là điều kinh khủng xảy ra đối với bạn nhưng nhiều người tin rằng đây là một dấu hiệu chính của sự giàu có bất ngờ. Vì vậy bạn hãy thoải mái và vui vẻ, vì trong thực tế điều này được mô tả là chỉ một sự may mắn.
 
Những thương gia người Hồng Kông trước khi lên máy bay người ta mang theo một con chim và thả ở sân bay, nếu con chim tung cánh bay vút đi thì họ cho đó là điềm lành và sẽ lên máy bay và chuyến đi theo quan niệm của họ sẽ suôn sẻ may mắn và ngược lại thì họ sẽ hủy chuyến bay.
 
Nếu một trong số các loại chim như chim cú, chim ác, diều hâu, quạ, chim lợn bay đến nhà, đậu trên hiên hoặc đậu ở bên ngoài chỉa mỏ vào nhà nào thì nhà đấy sẽ gặp điềm xui xẻo, chết chóc, nếu trong nhà có người bệnh thì khó qua khỏi.

chim cu bay vao nha
 
Giải thích theo hướng Tâm linh thì con chim cú, chim lợn bị ghét bỏ là do ác nghiệp chiêu cảm vì không ai ưa thích loại chim này cả. Vì ác nghiệp mà chúng phải sinh ra đọa làm những loài này. Nên chúng đi đến đâu không phải nó mang điềm xấu đến, mà do nó tương ứng với cái nghiệp của nhà mình vậy. 
 
Ví như nhà mình sắp sửa có người mất thì sẽ chiêu cảm con chim cú đến để mọi người đánh đuổi nó, ghét bỏ nó. Vậy là do nghiệp mà chiêu cảm con chim này đến chứ không phải nó mang nghiệp đến cho nhà mình. Vì nghiệp của nó là bị người ta ghét bỏ, bị người ta đánh đuổi, nên ở đâu cũng bị đánh đuổi. 
 
Nên thường những nhà có nghiệp xấu như thế thì chiêu cảm chúng đến, nên chúng ta không nên đánh đuổi nó mà quay lại đánh đuổi cái nghiệp của mình. Cho nên nhà nào có chim cú, chim lợn đến như thế thì nên phát tâm quy y Tam Bảo, bắt đầu tu phúc hành thiện thì dần dần chim cú đến cũng vui vẻ thôi không vấn đề gì phải lo lắng quá.

Về cơ bản, đừng quá lo lắng nếu gặp trường hợp chim bay vào nhà báo hiệu điềm xấu, vì điềm báo lành hay dữ, tốt hay xấu khi chim bay vào nhà trên vẫn chưa được chứng minh bởi khoa học.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...