5 điều ‘độc địa’ trong phong thủy khiến căn nhà không thoát khí, con nhỏ ốm đau, học hành sút kém

Phong Thủy |
02 Tháng 01
5 điều ‘độc địa’ trong phong thủy khiến căn nhà không thoát khí, con nhỏ ốm đau, học hành sút kém

Khi thiết kế nhà, ngoài việc quan tâm đến tiện ích, vẻ đẹp thì gia chủ nên quan tâm đến những quy tắc phong thủy. Nếu như bạn biết cân bằng âm dương, giữ sinh khí tràn trề thì ắt may mắn, tiền tài tự tìm đến nhà. Bằng không thì tai họa sẽ ập đến bất thình lình, đặc biệt là con cái – những thành viên dễ tổn thương nhất sẽ dễ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Dựa theo những nguyên tắc của khoa học phong thủy, có một 1 số lỗi phong thủy mà bạn cần tránh. Đừng chủ quan nhé!

1. Trong phòng ngủ có quá nhiều đồ điện, đồ điện tử

Thời đại của công nghệ lên ngôi, phòng ngủ của chúng ta đơn giản là nơi để nghỉ ngơi mà con để giải trí qua máy tính và điện thoại và ti vi.

Tuy nhiên, theo phong thủy thì việc có quá nhiều đồ điện tử trong phòng ngủ là điều không nên, chúng sẽ sản sinh ra những bức xạ không tốt cho cơ thể con người. Trẻ nhỏ dễ bị cuốn hút bởi những trò chơi trong máy tính hay phim ảnh chiếu trên ti vi, sẽ chỉ muốn chơi mà không chịu đi ngủ đúng giờ, về lâu về dài chắc chắn sẽ không tốt cho sức khỏe, lại thêm lười học.

Ngoài ra, đồ điện khi dùng xong không rút dây sạc dễ gây nguy hiểm cho con nhỏ, tốt nhất là cha mẹ nên hạn chế sử dụng đồ điện tử trong phòng ngủ nhé.

2. Ghế ở phòng khách thẳng cửa ra vào

Trong phòng khách mỗi gia đình thường có một bộ sô pha, tuy nhiên không phải kê ở đâu cũng tốt.

Các nhà phong thủy khuyên rằng chúng ta không nên kê ghế sô pha đối diện với cửa phòng ngủ, cũng không được nhìn thẳng ra cửa lớn. Ngoài ra, sô pha thẳng với cửa phòng ngủ dễ ảnh hưởng đến không gian riêng tư trong phòng ngủ. Còn khi sô pha thẳng với cửa lớn thì thường sẽ không có lợi cho sức khỏe của những em bé trong nhà.

3. Gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Gương là đồ vật cực linh thiêng trong nhà, các nhà tâm linh cho rằng gương có khả năng chiếu rọi tà ma, cho nên không phải chúng ta treo gương ở đâu cũng tốt.

Điều tối kỵ nhất khi lắp gương chính là để nó chiếu thẳng vào giường ngủ, điều này có thể khiến những thứ xấu xa bủa vây người nằm ngủ ở đó. Ngoài ra, nửa đêm thức giấc đang mơ màng mà nhìn thấy bóng mình trong gương, người yếu bóng vía có thể sẽ bị tác động lớn đến tâm lý, nhất là trẻ nhỏ còn yếu ớt thì tác hại sẽ càng lớn hơn nữa.

4. Đèn nằm thẳng phía trên giường ngủ

Bạn không nên treo đèn ở trần nhà trong phòng ngủ bởi nếu có vật gì áp thẳng xuống giường thì sẽ khiến cho người nằm ngủ phía dưới bị áp lực tâm lý, dễ dẫn đến những hệ quả không lành như mệt mỏi, khó ngủ, mất ngủ…

Gia chủ nên để không gian phía trên giường ngủ thông thoáng, lựa chọn đèn ngủ có ánh sáng dịu nhẹ, như vậy sẽ tốt hơn cho sự phát triển của trẻ.

5. Đặt bàn thờ gần khu vực nhà vệ sinh

Đây là điều tuyệt đối cấm kỵ, bị coi là phạm thượng với thần linh, thổ địa trong nhà. Nhà vệ sinh chính là nơi ẩm ướt, chứa rất nhiều tạp khí, do vậy nếu bạn để bàn thờ sát nhà vệ sinh sẽ bị coi là thiếu tôn trọng thần linh và tổ tiên, rất dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe của các thành viên trong gia đình, ảnh hưởng không tốt tới hậu bối về sau.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...