4 sai lầm khi trồng cây trong nhà khiến cây chết rũ, người héo mòn ốm yếu

Phong Thủy |
17 Tháng 12
4 sai lầm khi trồng cây trong nhà khiến cây chết rũ, người héo mòn ốm yếu

Cây giúp nhà bạn thêm sức sống nhưng cũng có thể khiến phong thủy gia đình thay đổi, ảnh hưởng tới tài vận, sức khỏe của các thành viên.

Trồng cây trong không gian kín

Có những loại cây chỉ thích hợp trồng trong bóng râm, tất nhiên bạn cũng thường lựa chọn chúng để trang trí nhà. Tuy nhiên, cây cối dù thích hợp tới mấy cũng cần có ánh sáng, không khí bên ngoài để quang hợp, để sống. Nếu để lâu trong nhà, chúng có thể bị chết vì không đủ ánh sáng, hoặc nếu không thì bị dị dạng, hình dáng kỳ lạ. Một thời gian sau nó chết đi và trở thành thủ phạm gây ra nguồn năng lượng xấu trong căn nhà bạn.

4 sai lam khi trong cay trong nha khien cay chet ru, nguoi heo mon om yeu - 1

Tưới nước nhiều

Trước khi trồng bất kì loại cây nào, bạn chắc chắn phải tìm hiểu thật kĩ về khả năng sinh sống cũng như lượng nước nó cần. Nếu bạn tưới nhiều nước lại thêm chúng được đặt trong nhà, ánh nắng chẳng thể chiếu vào, đất còn chưa kịp “uống” hết nước bạn đã tưới tiếp. Kết quả là chúng bị úng rễ mà chết, lúc đổ ra đất còn “õng” nước nữa cơ.

Thế nên, bạn phải tùy vào từng loại cây mà tưới nước phù hợp. Thông thường, chỉ cần 1 tuần tưới 1 lần là đủ, có 1 số cây còn cả tháng mới tưới 1 lần.

4 sai lam khi trong cay trong nha khien cay chet ru, nguoi heo mon om yeu - 2

Không phải loại cây nào cũng thích nước, vì thế bạn phải tìm hiểu về giống cây trước khi trồng thật kĩ.

Trồng nhiều loại cây khác nhau trong phòng

Ai cũng biết, ban ngày cây cối hấp thụ khí cacbon dioxit và thải ra oxy. Điều này giúp làm tăng lượng anion oxy vốn được xem là một loại vitamin không khí cực kì tốt cho cơ thể. Chúng tiến hành thanh lọc không khí, loại trừ chất bẩn cho ngôi nhà bạn.

Tuy nhiên, vào buổi tối, chúng cũng hấp thụ oxy và thải ra khí cacbon. Đây là điều vô cùng tệ hại vì càng nhiều cây, lượng cacbon thải ra càng nhiều, kết hợp với lượng cacbon mà gia đình bạn thở ra nữa. Chúng sẽ khiến bạn bị bệnh về đường hô hấp, thậm chí nếu nó quá nhiều bạn có thể bị đột tử, ngất vì thiếu oxy nếu cơ thể yếu.

4 sai lam khi trong cay trong nha khien cay chet ru, nguoi heo mon om yeu - 3

Đặt cây ở vị trí bất kì, chỉ cần chỗ đó trống là được

Bình thường khi mua cây về, chúng ta ít khi nào nghĩ nên đặt nó ở đâu, chỉ cần thấy trống, bố trí vào nhìn đẹp mắt là được. Tất nhiên, bạn sẽ nhìn theo bố cục mặt bằng và yếu tố phong thủy kết hợp. Tuy nhiên, nếu đặt cây cảnh trong phòng ngủ hoặc vị trí cạnh giường, nó sẽ trở thành kẻ phá hoại giấc ngủ của bạn.

Do bạn không đủ oxy để hít thở vào ban đêm khiến cơ thể mệt mỏi, trằn trọc, ngủ không sâu giấc. Nếu muốn trồng cây vào ban đêm, hãy chọn mấy loại cây như lô hội, lưỡi cọp… chúng đều là cây nhả khí oxy vào ban đêm, giúp ích cho giấc ngủ của bạn.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...