Xem đường chỉ tay đường trí tuệ

Tướng Học |
27 Tháng 11
Xem đường chỉ tay đường trí tuệ

Đường trí tuệ nói lên điều gì? Đường trí tuệ to, sâu và rõ nét là tốt nhất, cho thấy tố chất tâm lý của người này ổn định, trí nhớ tốt, tư duy linh hoạt, ngoài ra còn có ý chí và khả năng quyết đoán. Đoạn trước của đường trí tuệ gồ lên đường sinh mệnh, cho thấy người này tư duy chặt chẽ, suy nghĩ thấu đáo.

Đoạn trước của đường trí tuệ tách rời đường sinh mệnh, cho thấy người này tư duy nhanh nhạy, làm việc quyết đoán, đa số đều là người lãnh đạo. Đường trí tuệ hướng lên, người này sống lạc quan, tích cực, có thể chuyển nguy thành an. Đường trí tuệ hướng xuống, người này sống bi quan, tiêu cực, mỗi khi gặp khó khăn thường nản lòng nhụt chí, lại hay bị động. Đường trí tuệ cong và hướng xuống, sát với đường sinh mệnh và cách xa đường tình cảm, người này rất thận trọng trong quan hệ ứng xử, nhưng khi đứng trước người yêu lại không biết cách bày tỏ tình cảm của mình, khi bị thất tình người này phải trải qua một thời gian điều trị vết thương lòng rất dài mới có thể lấy lại tinh thần. Đường trí tuệ kéo dài tới mép ngoài của bàn tay, cho thấy trực giác của người này rất tốt, linh cảm nhanh nhạy. Đường trí tuệ dài và sâu, nhưng hơi chếch xuống, đoạn cuối thường phân nhánh, cho thấy những người này đa số là người có chỉ số IQ rất cao. Đường trí tuệ ở hai bàn tay một hướng lên một hướng xuống, người này tâm trạng hay dao động, lúc thì tích cực, lúc thì tiêu cực.

 

Đường trí tuệ còn gọi là đường lý trí, ngoài ra còn gọi là "nhân văn", có thể dựa vào đó để phán đoán thái độ sống và khả năng giải quyết công việc của một người.

Người có đường trí tuệ ngắn hoặc đứt đoạn phải chăng là người đần độn?

Người có đường trí tuệ tương đối ngắn (đoạn cuối dừng ở dưới ngón áp út và ngón út là vừa phải) thường có ý chí bạc nhược, thiếu nhiệt tình, không hứng thú với mọi chuyện, tuy nhiên chỉ số thông minh của họ vẫn rất cao. Đường trí tuệ chỉ chạy đến gốc ngón giữa, cho thấy người này từ nhỏ đã mắc bệnh đãng trí, trí nhớ và ý chí của họ rất kém, thành tích thi cử thường không tốt, tạo cho thầy cô và cha mẹ ấn tượng về một người "đần độn". Người này thường có tâm địa hẹp hòi, đề cao lợi ích cá nhân, thiếu kiên trì, làm việc thiếu nhiệt tình, hay bỏ dở giữa chừng, khó làm vừa lòng cấp trên, do vậy sự nghiệp thường không phát triển. Đồng thời trong quan hệ xã giao họ luôn ứng phó một cách tiêu cực, cho nên không những không tìm được bạn tri kỷ, mà có thể còn bị thua thiệt.

Người đó đường trí tuệ đứt quãng thì ngoài thiếu tập trung và trạng thái tinh thần không ổn định thì cũng có thể mắc một số bệnh liên quan đến não, người này cũng rất có thể mắc chứng đau nửa đầu hoặc hay quên. Đường trí tuệ đứt đoạn nhưng đoạn nọ vẫn tiếp nối đoạn kia, cho thấy người này tính tình đa nghi, nhân sinh quan tiêu cực, thiếu cảm giác an toàn, do vậy mà rất khó thể lộ tình cảm với người khác.

Đường trí tuệ trên hai bàn tay không đều nhau thì phải làm thế nào?

Đường trí tuệ trên hai bàn tay không đều nhau, cho thấy tâm lý và trí tuệ của người này không ngừng phát triển. Nếu đường trí tuệ trên bàn tay chủ động (tay phải) sâu và dài hơn, cho thấy trí tuệ của người này phát triển hơn trước rất nhiều, nếu ngược lại thì cho thấy trí tuệ của người này vẫn chưa được phát triển đầy đủ, mà cần phải có thời gian để tiếp tục khai thác. Nếu đường trí tuệ trên bàn tay bị động (tay trái) thẳng, còn đường trên bàn tay chủ động lại cong, cho thấy tình khả năng nhận biết kém cỏi thời trẻ đã được bù đắp. Nếu là trẻ con mà có đường trí tuệ thẳng thì phải mở rộng phạm vi sở thích của chúng, để sau này khi chọn nghề chúng có thể lựa chọn trong nhiều lĩnh vực. Nếu tình hình ngược lại thì cho thấy khả năng tư duy và sáng tạo bẩm sinh của người này về sau sẽ có cơ hội phát huy.

Đường trí tuệ đẹp có hình dạng như thế nào?

Có khả năng trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật

Đường trí tuệ thẳng tắp như cầm thước để vẽ, cho thấy người này có tinh thần thực sự cầu thị và có khả năng phân tích rất tốt. Người có bàn tay này thường rất coi trọng thực tế, khả năng tư duy logic và khả năng tập trung đều rất tốt, hơn nữa họ lại miệt mài làm việc, không phân tán tinh thần và tư tưởng. Ngoài ra, người này cũng rất có khả năng trong một số lĩnh vực khác như toán học, vật lý, thương mại,...

Quan hệ công chúng tốt

Nếu đường trí tuệ hơi cong, cho thấy người này có quan hệ công chúng rất tốt và đặc biệt có tài trong lĩnh vực truyền thông hoặc ngoại giao.

Đường trí tuệ xấu có hình dạng như thế nào?

Có nguy cơ khủng hoảng tài chính

Đường nhánh của đường trí tuệ hướng xuống, cho thấy người này có một thời gian cảm thấy rất chán chường, còn nếu hướng lên thì cho thấy người này có thể gặt hái được một chút thành tựu. Đường nhánh hướng về phía ngón trỏ, cho thấy người này gặt hái thành tựu trong lĩnh vực học thuật. Đường nhánh hướng về phía ngón giữa, thể hiện sự nghiệp hoặc tài sản. Đường nhánh hướng về phía ngón áp út, thể hiện sự tự khẳng định mình. Đường nhánh hướng về phía ngón út, thể hiện sự thành công vê mặt tài chính. Nếu tại vị trí này có nhiều đường vân chạy chồng chéo lên nhau, cho thấy người này có nguy cơ khủng hoảng tài chính.

Thiên về cảm tính

Đường trí tuệ nhỏ và mờ, cho thấy người này hay phân tán tư tưởng, không có trình độ, suốt ngày chỉ mơ tưởng hão huyền, sống không thực tế, hay suy nghĩ linh tinh. Đường trí tuệ nhỏ, cho thấy người này có tính hay do dự, và luôn làm việc theo cảm tính.

Qua đường trí tuệ làm thế nào có thể dự đoán được thời gian xảy ra sự kiện?

Dựa vào đường trí tuệ ta có thể dự đoán được thời gian xảy ra sự kiện, nhưng trong tướng số lại không có tiêu chuẩn dự đoán nào khả quan. Tuy nhiên chỉ cần nắm vững nguyên lý cơ bản thì vẫn có thể ứng dụng một cách rộng rãi, phương pháp cụ thể như sau:

(1) Từ mé trong ngón trỏ vẽ một đường thẳng đứng kéo dài đến đường trí tuệ, điểm giao nhau giữa hai đường là điểm ứng với 20 tuổi. Đường trí tuệ chạy từ phía bên của ngón cái tới điểm này thể hiện những trải nghiệm trong 20 năm đầu của người này, ta đánh dấu một ký hiệu để tiện cho những thao tác sau đó.

(2) Bắt đầu từ điểm 20 tuổi, dùng bút chì vẽ một đường hướng xuống rồi khắc độ, cứ 1 mm ứng với một năm. Để đảm bảo độ chính xác, ta vẽ một đường thẳng từ điểm giữa của ngón giữa tới đường trí tuệ, điểm giao nhau giữa hai đường ứng với 35 tuổi. Độ dài của đường trí tuệ thể hiện tính cách thực tế chứ không thể hiện tuổi thọ.

(3) Cuối cùng ta có thể dựa vào những ký hiệu đã đánh dấu để quan sát sự kiện thể hiện qua vân tay, từ đó dự đoán thời gian cụ thể xảy ra sự kiện.

Bàn tay có đường tuyết lê chứng tỏ người này không giỏi xã giao?

Đường tuyết lê thường chạy từ rìa bàn tay bên này sang rìa bên kia, chạy xuyên qua cả bàn tay, trông rất giống bàn tay bị gãy. Tuy nhiên sự khác biệt chủ yếu là trên bàn tay có đường tuyết lê vẫn xuất hiện đường tình cảm.

Nếu đường tuyết lê xuất hiện trên bàn tay của trẻ con, cho thấy đứa trẻ này có thể rất hiếu động. Nhưng nếu xuất hiện trên bàn tay của người lớn thì hoàn toàn trái ngược, cho thấy người này có tính cách hướng nội, tư tưởng phức tạp, cá tính mạnh, tuy nhiên đôi khi cũng tỏ ra hơi nhạy cảm.

Người này thường trầm lặng ít nói, không thíchnhững lễ nghi rườm rà trong hoạt động xã giao. Dovậy khi lựa chọn nghề nghiệp nên chọn những công việc có thể phát huy được hết tiềm lực của mình, như kế toán, hiệu đính viên,...

Xem đường trí tuệ có thể giúp bạn tìm được công việc tốt hay không?

Nếu đường trí tuệ và đường sinh mệnh trên bàn tay cùng xuất phát tại một vị trí, rồi kéo dài và tạo đường cong trên gò Nguyệt tượng trưng cho trí tưởng tượng, thì đây thuộc loại vân tay "tài trí tung hoành". Người có kiểu vân tay này thích hợp với công tác văn hoá, như nhà viết văn, nhà soạn nhạc,...

Điểm xuất phát của đường trí tuệ rất gần với đường sinh mệnh, đây thuộc dạng vân tay độc lập phát triển. Người có kiểu vân tay này là người có tinh thần phấn đấu, làm việc hết mình, hơn nữa lại rất chú trọng kinh nghiệm thực tiễn, nên thích hợp với công việc lãnh đạo hoặc tự gây dựng sự nghiệp.

Đường trí tuệ kéo dài kiểu cắt ngang, đây thuộc kiểu người chín chắn, hướng nội. Người có kiểu vân này thường có tính cách hướng nội, hay bị kích động, nên thích hợp với những công việc ít phải tiếp xúc với mọi người, như biên tập viên, hiệu đính viên,...

Điểm xuất phát của đường trí tuệ cách đường sinh mệnh tương đối xa, đây thuộc kiểu đầu cơ. Người có kiểu vân này thường có tinh thần dũng cảm, thích hợp với những công việc mang tính chất đầu cơ, như đầu tư chứng khoán, cổ phiếu, kinh doanh hàng hoá, đầu tư bất động sản,...

Điểm xuất phát của đường trí tuệ xuất hiện tại gòMộc tinh, đây thuộc kiểu người quản lý. Người có kiểu vân này có khả năng quan sát nhanh nhạy, thích hợp với công tác nghiên cứu học thuật, như giảng viên đại học, nghiên cứu viên, viện trưởng học viện,...

 

Thế nào là “cái nĩa nhà văn”?

Đường trí tuệ phân nhánh ở phía dưới ngón áp út được gọi là "cái nĩa nhà văn". Sự phân nhánh này thường làm cho đường trí tuệ bị chia làm hai phần, chứ không phải là đường sự nghiệp cắt đường vân trên đường trí tuệ, vì vậy phải quan sát thật kỹ mới phân biệt được. Tuy không phải tất cả các nhà văn đều có "cái nĩa", nhưng người có kiểu vân này thường rất có năng khiếu sáng tác, họ rất thích hợp với nghề sáng tác văn chương. Nếu "cái nĩa" này xuất hiện ở đoạn cuối của đường trí tuệ thì cho thấy người này có đầu óc kinh doanh, một khi họ đã tiến vào thương trường thì chắc chắn sẽ giành được thành tích rất tốt.

Tuy nhiên đoạn cuối của đường trí tuệ không được chếch xuống quá, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tài năng vốn có, không những vậy còn ảnh hưởng đến cả quan hệ xã giao và vận thế của người này.

Đường trí tuệ kiểu “tài trí trung hoành” có đặc điểm gì?

Đường trí tuệ kiểu tài trí tung hoành có cùng điểm xuất phát với đường sinh mệnh, và uốn cong trên gò Nguyệt. Người có đường vân này rất thích hợp với công việc mang tính chất nghệ thuật, như nhà soạnkịch, nhà tiểu thuyết, nhà soạn nhạc,... Đồng thời gò Nguyệt tượng trưng cho trí tưởng tượng, nếu đường trí tuệ mà đẹp thì người này có thể phát huy được tối đa tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật.

Đường trí tuệ có rất nhiều hình dạng, người có đường trí tuệ chạy dốc xuống dưới là người có trí tưởng tượng phong phú nhất, độ dốc càng cao thì trí tưởng tượng của người này càng phong phú. Đồng thời, trình độ nghệ thuật của người này cũng rất cao, nên rất thích hợp với công tác sáng tác văn nghệ.

Đường trí tuệ thuộc kiểu độc lập phát triển có đặc điểm gì?

Đường trí tuệ kiểu độc lập phát triển có đặc điểm là, điểm xuất phát của đường trí tuệ ở rất gần điểm xuất phát của đường sinh mệnh. Người có bàn tay này nên tự gây dựng sự nghiệp, như thành lập công ty riêng,... Vì họ rất có tinh thần phấn đấu vì sự nghiệp, lại thích độc lập tự chủ và coi trọng thực tiễn, cho nên với những tính cách này thì họ hoàn toàn có thể thể hiện được khả năng quản lý trong công ty. Người này tương đối tận tuỵ với công việc, họ có tinh thần trách nhiệm rất cao, có thể một mình phụ trách một mảng công việc, và luôn có thể hoàn thành nhiệm vụ trong thời hạn được giao.

Đồng thời người này vốn không thích nghe theo mệnh lệnh của người khác, cho nên khi làm việc với đồng nghiệp hoặc cấp trên lắm điều, họ thường tỏ ra không được thoải mái.

Đường trí tuệ thuộc kiểu khoa học tự nhiên có đặc điểm gì?

Đặc điểm của đường trí tuệ kiểu khoa học tự nhiên đó là, tuy điểm xuất phát của nó gần như tiếp xúc với đường sinh mệnh, nhưng nó lại chạy hướng lên phía gò Hoả tinh thứ hai hoặc gò Nguyệt. Người có vân này thích hợp với công tác nghiên cứu và khai thác sản phẩm, như làm về lĩnh vực hoá chất, máy tính, cơ khí, dược,... Vì người này thường có khả năng tư duy logic, hơn nữa lại giỏi toán học và có khả năng lý giải những sự vật mang tính khái niệm.

Tuy nhiên, nếu một người có vân tay kiểu khoa học tự nhiên nhưng lại không muốn làm những việc liên quan đến lĩnh vực khoa học tự nhiên, mà họ rất quan tâm đến lĩnh vực văn học hoặc âm nhạc thì cũng nên thử cho biết. Vì họ có khả năng phân tích đặc biệt, cùng với khả năng tư duy mạch lạc rõ ràng, cho nên họ cũng có thể gặt hái thành công trong lĩnh vực nghệ thuật. Thực ra có rất nhiều nhà nghệ thuật nổi tiếng cũng có đường trí tuệ kiểu khoa học tự nhiên này.

Đường trí tuệ kiểu sự nghiệp đầu cơ có đặc điểm gì?

Đường trí tuệ kiểu sự nghiệp đầu cơ có đặc điểm đó là, điểm xuất phát của đường trí tuệ cách đường sinh mệnh rất xa. Người có vân này thích hợp với những công việc mang tính chất đầu cơ, như đầu cơ chứng khoán, bất động sản,...

Người có kiểu bàn tay này tính tình thường cươngquyết, và thường có tinh thần mạo hiểm, biết nắm bắt thời cơ, có thể giữ bình tĩnh trước mọi hiểm nguy. Đối với những công việc mang tính chất đầu tư họ làm tương đối xuất sắc, nhưng phải lưu ý rằng, người này tính tình thường rất nôn nóng, cho nên khi có chuyện họ rất dễ vì quá vội vã mà đưa ra quyết định sai lầm và không hợp thời.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...