Luận giải lá số tử vi của tổng thống Donald Trump

Kiến Thức |
31 Tháng 10
Luận giải lá số tử vi của tổng thống Donald Trump

So đời ông Donald Trump với lá số Liêm Sát

Mệnh thân đối kháng: Mệnh cư Sửu, thân cư Hợi là mệnh thân ở thế kình chống nhau, nhất là sinh giờ Tị khiến Hình cư mệnh, Riêu cư quan; thành thử trong đời phải có tối thiểu một thay đổi hết sức to lớn. Sự thật là đời ông Trump có quá nhiều thay đổi to lớn, nên tính chất này hiển nhiên đã ứng.

Liều lĩnh, quyền biến, thô lỗ, sáng tạo: Mệnh Liêm Sát trong tam hợp hành kim Tị Dậu Sửu (lại cùng cung với sao chủ hành là Phá Toái) nên Sát thuộc kim được tiếp trợ đóng vai chủ, Liêm thuộc hỏa đóng vai phụ.

Sát can đảm liều lĩnh nhưng giỏi toan tính. Sự thật trong lãnh vực làm ăn ông Trump nổi tiếng quyền biến và sẵn sàng làm những chuyện táo bạo người khác không dám động đến. Sự thật nữa là ông thành bại đa đoan, thất bại nhiều nhưng lại có những thành công ngoài sức tưởng tượng của người ta. Đều ứng cả.

Liêm Trinh Hình Kị đắc Xương Khúc ứng với sự kiện là ngôn ngữ có khi đốp chát sống sượng khiến người ta tưởng là bất cẩn, có khi lễ độ khiến người ta tưởng là uốn lưỡi bảy lần. Đặc biệt có tài nhục mạ địch thủ, hẳn là do tính đào hoa của Liêm Trinh phối hợp với hóa Kị mà thành (thí dụ: Đặt ra các biệt hiệu “chết tên” đọc nghe nổ và có vẻ hợp nhưng hết sức tàn độc là “Lyin’ Ted” làm hại thượng nghị sĩ Ted Cruz, “Little Rubio” làm hại thượng nghị sĩ Marco Rubio, “Low Energy” làm hại cựu thống đốc Jeb Bush, “Crooked Hillary” làm hại cựu đệ nhất phu nhân kiêm cụu thượng nghị sĩ kiêm cựu tổng trưởng ngoại giao, tức bà Hillary Clinton).

Hôn nhân có vấn đề: Thế nhưng Liêm Trinh là thứ đào hoa nên khi cư mệnh lại hóa Kị thì hôn nhân phải có vấn đề nghiêm trọng, quả ứng trong trường hợp ông Trump. (Chú: trường hợp thứ đào hoa khác là lá số tôi đã lấy cho ông Clinton, cũng là Liêm Trinh hóa Kị, nhưng là Liêm Phủ ở Thìn. Đệ nhất đào hoa Tham Lang hóa Kị cư mệnh thì có ông Mao Trạch Đông ở Thân. Ít người nhớ hơn là thượng nghị sĩ John Edwards mệnh Tham Lang hóa Kị ở Dần. Sự thật là cả ba ông này đều có vấn đề đào hoa nghiêm trọng).

“Lộ thượng mai thi”: Và dĩ nhiên phải nói đến cách rất xấu của Liêm Sát với Liêm hóa Kị là “lộ thượng mai thi” (chết đường). Hình như vì cho rằng lá số Liêm Sát có cách này mà một số người bảo nó không thể ứng với ông Trump được, lại có người cho rằng nếu lá số này (Liêm Sát) ứng thì ông sẽ bị ám sát chết, thậm chí có thể bị ám sát trước khi chính thức thành tổng thống.

Từ lâu tôi đã tránh luận chuyện tương lai, chuyện sống chết lại càng tối kị. Tuy nhiên, tôi xin chú ở đây rằng mặc dù Liêm hóa Kị nhưng toàn thể lục sát tinh (Kình Đà Hỏa Tinh Không Kiếp) đều vắng bóng; xin các độc giả tự kết luận.

Mệnh thân phú cách, kỳ ngộ chính không: Hóa Kị ở mệnh được Khoa ở quan điều chỉnh, nhất là lại đắc cách Thanh Long Lưu Hà đồng cung (rất mạnh) ở di, nên có khả năng biến khó khăn, trở ngại thành cơ hội. Lộc Tồn “hậu trọng đa y thực” cư Tị chiếu về mệnh, thân nên dễ gặp may mắn hơn người, nhất là may mắn về tài chính. Thân lại ở Hợi có Tướng độc thủ thật tốt cho giới thương mại (theo ông Tử Vân thì cung mệnh của ông Thái Vạn Xuân, đại gia Đài Loan làm nên sự nghiệp thời Nhật thuộc, có cách này). Tất cả đều ứng hợp với sự kiện ông Trump là một đại gia.

Sự nghiệp của ông Trump chủ yếu là khai thác và tạo dựng bất động sản. Vì cha ông đã là đại gia bất động sản, ta có thể nói đây là chuyện cha truyền con nối, không dính líu gì đến Tử Vi. Sự thật là chẳng phải cứ cha truyền thì con sẽ nối. Theo dữ kiện chính xác được ghi lại thì thuở ấu thơ ông Trump ngỗ nghịch đến nỗi cha ông phải quyết định bắt ông vào thiếu sinh quân để bị khép vào kỷ luật. Khi ấy người được cha ông kỳ vọng sẽ nối nghiệp không phải là ông, mà là anh lớn của ông. Nhưng người anh này chịu không nổi áp lực nghề nghiệp, sinh ra nghiện ngập rồi sau này chết sớm; trong khi ông Trump sau khi tốt nghiệp đại học lại “cải tà quy chính”, say sưa theo cha học nghề. Cho nên sự kiện ông theo đuổi sự nghiệp bất động sản chẳng thể quy hết vào lý “cha truyền con nối”.

Nhìn lá số ta thấy cung điền ở Thìn gặp chính Triệt thêm Đà La Địa Kiếp (chú: Kiếp nghĩa đen là “cướp”) thêm Linh ở Thân hội về (chú: Tôi nay an Hỏa Linh theo chiều thuận cả) thật là xấu quá. Kỳ diệu làm sao Thìn có Đồng cực hãm độc thủ hóa Lộc, thành cách “chính tinh hãm đáo Quyền Lộc quang vinh” lật ngược thế cờ, khiến Đà La biến thành mưu sâu, Địa Kiếp thành “cướp cơ hội”. Ông Trump phát bằng bất động sản thật là phải vậy. Mệnh đã có Liêm Trinh là thứ đào hoa, thân có Thiên Tướng là sao của hình thức bề ngoài, lại có đủ nhóm sao đào hoa là Đào Hồng Hỉ Riêu hội họp, thành thử ông Trump hay “dính” vào những kế hoạch thương mai có tính đào hoa, như sòng bài, vũ trường, hoa hậu v.v… cũng ứng. Tuy thế, cần phải thêm rằng ông cũng dính líu nhiều đến thể thao (football Mỹ, đấu vật v.v…), ứng với sao Thất Sát trong mệnh.

Có một điểm rất ly kì về cung thân của ông Trump: Hợi là vị trí chính không của tuổi Tuất (có Hồng Hỉ Không Cô Quả Kiếp Sát hội họp). Vì đây là cung thê, nên rõ ràng đã ứng với sự thật là đời ông hôn nhân bất ổn (vợ hiện tại, tức đệ nhất phu nhân tương lai của Hoa Kỳ, là đời thứ ba). Nhưng tôi cho rằng nó còn có một ý nghĩa quan trọng hơn nữa, và là một lý do dẫn đến việc ông Trump quyết định ra tranh cử vào năm 2015.

Mệnh thân phú cách, kỳ ngộ chính không: Thiên Không khi ở tứ mã Dần Thân Tị Hợi (chỉ xảy ra cho tuổi tứ mộ Thìn Tuất Sửu Mùi) thì các sao nhân tế quan hệ mâu thuẫn một cách cực đoan là Đào Hồng Hỉ Cô Quả Kiếp Sát hội họp cọ xát nhau. Đây ví như trường hợp một người đang kịch liệt đấu tranh trong trường danh lợi chợt hiểu ra mọi sắc hương chỉ là giả tướng, dễ nẩy ra ý bỏ cái có lấy cái không, phát nguyện hy sinh cho người khác. Chính tinh Thiên Tướng độc thủ ở Hợi lại càng dễ khiến khuynh hướng tâm lý này biến thành sự thật, vì Tướng vốn có duyên với sự tu hành.

Phái tiên thiên tứ hóa của Khuyến Học trai chủ (Đài Loan) gọi cung quan lộc của mỗi cung (tức cung thứ 5 theo chiều thuận từ cung chính tính đi) là cung “khí số”, ý nói đây là cung có tính quyết định. Cung khí số của đại hạn hiện tại, tức Ất Mùi (2010-2019), lại chính là Hợi, ứng hết sức với chuyện ly kì là năm 2015 ông Trump bỗng xưng là “không ai chịu làm chuyện phải làm thì tôi làm”, xung phong ra tranh cử. Chỉ trong giai đoạn sơ bộ (tức trong nội bộ đảng Cộng Hòa) ông đã tốn mất 50 triệu tiền túi. Khi tranh cử với bà Clinton mặc dù có nguồn viện trợ chắc chắn ông cũng đã tốn thêm nhiều triệu mỹ kim nữa, rồi khi thắng cử ông lại tuyên bố là làm tổng thống không nhận lương (chỉ nhận tượng trưng 1 đô la cho khỏi phạm luật).

Người không thích ông Trump dĩ nhiên sẽ nói vào nói ra, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng đối với ông cuộc tranh cử này đã là một ván bài tố hết sức nặng, về tiền bạc cũng như danh tiếng. Bây giờ ông đã thắng rồi thì mọi chuyện trở thành dễ dàng, nhưng thử trở lại vài tháng trước, chẳng phải là ông có dấu hiệu sẽ mất hết tất cả hay sao? Bỏ công việc làm ăn, xuất tiền túi ra tranh cử là bỏ có lấy không, giả như thất cử thì mọi sự sẽ thành một con số không to tướng. Vậy thì tại sao ông Trump tranh cử. Tôi xin thưa rằng đáp án đã nằm ngay trên lá số của ông, vì cung khí số của đại hạn ở Hợi có Thiên Tướng độc thủ lại là vị chính không.

Rất may cho ông Trump là ông đã biến không thành có bằng cách thắng cử oanh liệt. Nếu lá số Liêm Sát đúng thì nó phải chứa tín hiệu ứng với chiến thắng oanh liệt này.

Trong kỳ 2 của loạt bài này tôi đã giải thích vì cung thân của ông Trump ở Hợi lâm vào vị “chính không” lại có Thiên Tướng độc thủ nên ông Trump mới có quyết định “hy sinh cho đồng bào” ra tranh cử tổng thống. Người nghi hoặc sẽ hỏi: “Nhưng nếu thế tại sao ra tranh cử năm 2016 mà không trước đó, như 2012, 2008 chẳng hạn?”

Nhìn lại năm 1987, tức là cuối nhiệm kỳ thứ hai của tổng thống Reagan, ông Trump đã xuất tiền túi gần trăm ngàn Mỹ kim ra đăng quảng cáo nguyên trang “bức thư ngỏ của Donald Trump gửi đồng bào Mỹ về lý do tại sao nước Mỹ nên ngưng tài trợ quốc phòng cho các nước có thể tự tài trợ được cho mình” trên ba tờ báo lớn New York Times, Boston Globe, và Washington Post. Hành động khá tốn kém ấy cho thấy khuynh hướng muốn tạo ảnh hưởng chính trị của ông đã bắt đầu từ lâu lắm rồi. Cũng năm 1987, trong một cuộc phỏng vấn (vẫn còn trên Youtube) bà Oprah hỏi ông có ý định ra tranh cử tổng thống hay không thì ông trả lời là ông thích những chuyện ông đang làm và không muốn ra tranh cử tổng thống, nếu có người khác làm tổng thống thì hay hơn. Nhưng rồi ông thêm rằng ông rất thất vọng vì nhìn quanh chẳng thấy ai có thể “hoàn thành trách vụ tổng thống”. Nhiều người tưởng là ông sẽ ra tranh cử năm 1988, nhưng chuyện này không xảy ra. Năm 2000 ông ra tranh cử ứng viên tổng thống trong một đảng nhỏ là đảng Cải Cách (Reform party) rồi giữa chừng rút lui mặc dù đã thắng hết cả hai cuộc bầu cử sơ bộ. Hỏi tại sao thì ông trả lời là đảng Cải Cách quá lộn xộn, dù ông được đề cử cũng không thể nào thắng cử tổng thống. Năm 2012 ông lại có vẻ muốn tranh cử, nhưng rồi thôi và ủng hộ ứng viên Romney (thua Obama và sau bị ông Trump gọi là “born loser” -kẻ sinh ra để thua cuộc- khi hai bên xích mích năm 2016).

Thành thử câu hỏi đúng hơn là tại sao ông Trump cứ chần chừ mãi đến năm 2015 mới ra tranh cử. Vì vấn đề rõ là phức tạp nên phải bắt đầu với cách cục nguyên thủy rồi sau đó xem các hạn phát triển ra sao.

Cách cục

Cách xấu của mệnh ông Trump hiển nhiên là hóa Kị cư mệnh, cách cứu hiển nhiên là cặp sao Thanh Long Lưu Hà xung chiếu từ cung di. Ấy bởi vì Thanh Long ví như kẻ hùng tài đại lược nhưng phải gặp thời thế hỗn mang mới có cơ hội trổ tài làm nên chuyện, do đó rất thích hội họp hóa Kị. Thanh Long gặp hóa Kị cũng như ông cảnh sát giỏi gặp thằng ăn cướp, chẳng những không sợ mà chính là cơ hội lập công. Thanh Long hội Lưu Hà ví như rồng gặp mây, cùng cung càng mạnh hơn nữa. Thành thử hóa Kị trong mệnh của ông Trump xem thì có vẻ đe dọa đấy, nhưng chính là miếng mồi ngon của cách Thanh Long Lưu Hà đồng cung ở di. Đó là chưa kể trong tam phương tứ chính của cặp Thanh Long Lưu Hà chỉ có Liêm Trinh là sao duy nhất có thể hóa Kị nên cách cục rất “tinh ròng”, nói cách khác ông Trump đắc thượng cách của Long Hà Kị. Nếu vận dụng được cách này thì có thể thành công ngoài sức dự liệu của người ta. Rõ ràng hơn là khi ai cũng tưởng mình thất bại, thậm chí chính mình cũng tưởng mình sẽ thất bại, mình lại oanh liệt thành công.

Tiếc rằng di là hoàn cảnh ta gặp phải mà không phải là ta, do đó phải gặp đúng điều kiện mới mong nhờ di mà làm nên đại sự. Trong trường hợp ông Trump, vì mệnh thân xung khắc nên di cùng nhóm với thân, thành thử muốn vận động di cứu mệnh thì phải qua thân. Nói cách khác, cách Long Hà Kị của ông Trump mặc dù là cách cục nguyên thủy, nhưng chỉ có tác động sau khi cung thân trở thành quan trọng mà thôi.

Hành hạn

Hạn đầu (1950-59) vì đặc tính Liêm Kị Sát Hình của mệnh nên ngỗ nghịch lại thích đánh nhau, may mà cha nghĩ ra cách giải quyết là bắt vào học nội trú thiếu sinh quân, bị khép vào kỷ luật và không có cơ hội gây chuyện đáng tiếc.

Đến hạn thứ hai (1960-69) thì Thái Dương ở Ngọ là hạn quan đã được cát hóa liên tiếp hai hạn nên học hành thành tựu (ra trường Ivy League với bằng cử nhân kinh tế, chuyên bất động sản) và chịu khó theo học nghề địa ốc của cha.

Hạn thứ ba (1970-79) vào thế tam hợp với cung thân, Thái Dương ở hạn điền được thêm một lần cát hóa, thì đã hoàn toàn thoát xác, thành một đại gia bất động sản trẻ tuổi giỏi giang, làm ăn to, lấy vợ đẹp (Ivana năm 1977), và sinh con trai đầu lòng (Eric, 1977).

Hạn thứ tư (1980-89) nhập cung điền nguyên thủy, nhờ kỳ cách nguyên thủy (đã luận trong kỳ 1) mà có nhiều cơ hội đầu tư bất động sản, lại có thêm hai đứa con xinh đẹp (gái Ivanka 1981, trai Eric 1984). Nhưng cũng vì mọi chuyện đều thuận lợi mà đắc ý vong hình, vung tay quá trán, để rồi phải trả hậu quả vào hạn kế tiếp.

Chú: Hạn này có chính Triệt (sinh năm dương, gặp Triệt ở cung dương) mà không sụp đổ, nên đến hạn chính Triệt không nên vội cho là phải xảy ra chuyện hư hỏng, chỉ có nghĩa là phải có hiện tượng bất thường. Như trong trường hợp này hiện tượng bất thường là phát triển quá khả năng chịu đựng của mình. Còn may là mặc dù lăm le nhưng không ra tranh cử tổng thống, bằng như tranh cử thì e là tan nát hết cả rồi.

Hạn thứ năm (1990-99) là giai đoạn hoàn toàn khủng hoảng. Làm ăn thì khai phá sản 4 lần (một lần năm 1991, ba lần năm 1992), khai thua lỗ đến bạc tỷ Mỹ kim. Hôn nhân thì ngoại tình, phải ly dị vợ (1990), lấy người tình (1993) sinh con gái (Tiffany) rồi ly thân và li dị người tình (1997, 1999) và bắt đầu liên hệ với người tình mới (1998), sau thành vợ thứ ba.

Nhìn lại lá số thấy quá hợp lý vì hạn vào mã địa Tị tượng biến động gặp Vũ Phá. Phá nhờ can Quý hóa Lộc nhưng Tị chính là song tuyệt địa (tuyệt địa của năm sinh và nạp âm, vì đều là dương thổ cả) hóa Lộc chỉ là hư hoa. Phần xấu thì Tham ở hạn quan hóa Kị, và nghiêm trọng hơn nữa là kích khởi Kị nguyên thủy, tức là cả hạn lẫn mệnh –kiêm hạn tài- đều bị song Kị hội họp. Năm 1992 là Nhâm Thân, can Nhâm khiến Vũ hóa Kị, tức là cả mệnh tài quan nguyên thủy cũng như của hạn đều bị ba đời Kị chia nhau phá hoại, chính là năm khai phá sản 3 lần. Về hôn nhân thì hạn gặp Hồng Riêu Xương xung cung chính không, hạn thê nhập phúc nguyên thủy, vô chính diệu bị Tham Khúc xung, thêm Đào Hỉ Mộc Binh Tướng; đào hoa hỗn loạn thế nào tưởng chẳng dẫn diễn tả cũng thấy rõ. Còn may là lúc này ảnh hưởng của cung thân đã mạnh nên mặc dù cách cung vẫn được hưởng hơi hướng của Thanh Long Lưu Hà, nhất là lại được cặp Khôi Việt chiếu về giải cứu nên nương vào ảnh hưởng tốt của Lộc Tồn trong cung mà thoát qua cơn khốn khó dựng lại sự nghiệp.

Hạn thứ sáu (2000-2009) gặp cách Nhật Lệ trung thiên tức là Thái Dương cư Ngọ cực thịnh, tiếc rằng hạn can là Giáp khiến Nhật hóa Kị lại gặp Kình Không thành thử vẫn phải hai lần khai phá sản (năm 2004, 2009). Nhưng Thái Dương cư Ngọ khó mà dở được, nhất là Kình được Hỏa chế (chú: Cách Hỏa Kình cùng cung là hung tinh đắc chế, ví như con dao sắc, có thể đứt tay nhưng được việc) lại có sức phấn đấu của Bạch Hổ (chú: Đến hạn Bạch Hổ người ta tranh đấu rất hăng, chẳng vì khó khăn mà lùi bước) nên phát triển được ưu điểm của Thái Dương (văn nghệ), là thành ngôi sao trình diễn trong trương trình TV nổi tiếng thế giới Apprentice. Đây cũng là hạn ông Trump đính hôn (2004) rồi kết hôn với cô Melania (2005) và sinh con trai (Baron, 2006).

Các độc giả thích thú có thể dùng phép Thái Tuế nhập quái để xem các dữ kiện liên hệ đến ba bà vợ của ông Trump: Ivana (sinh 1949), Marla (1963), Melania (1970).

Hạn thứ bảy (2010-19) tức hạn hiện tại thì chúng ta đã biết là ông Trump ra tranh cử năm 2015 và đắc cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016. Vì bài đã dài xin luận hạn này vào kỳ tới.

Tại sao ra tranh cử trễ thế?

Các kỳ trước đã đề cập sơ ông Trump ra tranh cử phần lớn là do ảnh hưởng “chính không” của cung thân nguyên thủy. Cung này trong hạn 65-74 (2010-19) là hạn quan, tức cung “khí số” của hạn, nên có ảnh hưởng trong hạn hết sức to lớn.

Nhưng tại sao năm 2015 mới chịu ra tranh cử? Cần đặt câu hỏi này vì 4 năm trước đó, tức năm 2011, có nhiều cuộc thăm dò cho thấy nếu ông Trump ra tranh cử thì ông sẽ là một trong vài ứng viên dẫn đầu của đảng Cộng Hòa, và so sánh với đương kim tổng thống Obama (đảng Dân Chủ) thì ông chỉ thua vài điểm. Triển vọng như thế tại sao ông Trump không ra năm 2011, mà lại ra 4 năm sau tức năm 2015 là khi triển vọng rất thấp, vì đảng Cộng Hòa có đến mười mấy dũng tướng xuất hiện tranh hùng cùng một lúc.

Trời đất luôn luôn có những an bài mà người thường như chúng ta chẳng thể nào hiểu được, nhưng giờ chuyện xảy ra rồi thì chúng ta hãy thử nhìn lại lá số xem có ứng hợp hay không. Vì cách nhau 4 năm, hai 2011 và 2015 có cùng vòng tam hợp tất nhiên khá giống nhau, nhưng xem kỹ thì thấy khác biệt hết sức to lớn vì:

Thứ nhất, năm 2015 Tuế trùng đại hạn ở Mùi, dùng được Thanh Long Lưu Hà trong cung, lại có Liêm Kị xung chiếu, đây ví như mình là cảnh sát giỏi thấy thằng cướp đang lởn vởn đằng xa, cơ hội lập công làm sao bỏ qua được. Năm 2011 xung chiếu là Tử Tham Khúc, lỏng lẻo hẳn so với 2015.

Thứ hai, hạn trước (2000-09) can Giáp khiến cung Thái Dương ở Ngọ hóa Kị, hạn này (2010-19) can Ất khiến cung Thái Âm ở Thân hóa Kị, thành thử cung hạn là Mùi có hai Kị giáp (chú: Cách xem tạm gọi là “xuyên hạn hóa” này chỉ ứng cách giáp và phải cùng loại hóa, là một cách xem của phái Tử Vân, tôi thấy hợp lý nên áp dụng). Năm 2015 lại là năm Ất, thành thử có ba sao Kị giáp cách Thanh Long Lưu Hà. Đây ví như ông cảnh sát nhìn gần đã thấy đến mấy “con mồi” (kẻ tội phạm) nên hăng máu nhất định lập công.

Đó là chưa kể cung Mùi có 3 cặp sao đôi quần tụ, hung cát đầy đủ là Hỏa Linh giáp, Quang Quý trong cung, Thai Tọa tam hợp. Tuế trùng hạn lại tái ngộ cách cục nguyên thủy, khí thế bừng bừng, thành thử năm 1915 hung hăng bất chấp mọi trở ngại khó khăn nhảy ra tranh cử; và vì đã tự cho mình vai trò của một “cảnh sát trừ gian” (như Dirty Harry) nên xem đám đông địch thủ như pha, lại thẳng miệng nói năng chạm nọc, chẳng buồn lịch sự, lấy lòng ai cả.

Tại sao thắng cử tổng thống?

Năm 2015 có những cách kể trên nên mặc dù bị các đối thủ cũng như giới truyền thông coi nhẹ, trừ thời gian ngắn ban đầu và thêm một đoạn ngắn nữa ở giữa ra, ông Trump dẫn đầu quần hùng đảng Cộng Hòa trong các cuộc thăm dò toàn quốc.

Nhưng đến năm 2016 các cuộc đầu phiếu sơ bộ mới bắt đầu và dĩ nhiên cuộc tranh cử tổng thống cũng xảy ra năm 2016 nên hạn năm Bính Thân 2016 mới có tính quyết định. Năm này Tuế nhập cung Thân gặp ngay hạn Kị (Âm) ở đó, thêm can Bính khiến Liêm tái hóa Kị. Theo mô hình cảnh sát và kẻ cướp kể trên thì đây rõ ràng ứng với lúc công an và kẻ cướp chạm trán nhau, chính là ứng kỳ để cảnh sát lập nên công trạng. Thành thử có hiện tượng kỳ quái là trong khi người khác sợ hạn Kị, lá số này năm 2016 chính nhờ Kị hiện lung tung mà yếu tố bất ngờ (Thanh Long Lưu Hà) có dịp hiển lộ thần uy, ai cũng đoán thua hóa ra lại thắng.

Nếu xét lá số không thôi thì yếu tố thắng cử chỉ có thế. Người nghi hoặc sẽ hỏi “Nhưng đây là lá số chung, làm sao có thể dùng nó để đoán ông Trump thắng cử”. Câu hỏi hợp lý, vì sự thật đến đây chỉ có thể nói ông Trump có hy vọng thắng cử thôi.

Nhưng chưa hết…

Thêm một trường hợp tuổi Bính Tuất ly kỳ:

Trong bài “George W Bush: Thời thế tạo anh hùng” dưới tít nhỏ “tuổi Bính Tuất ly kỳ” tôi đã đưa nhận xét sau đây về tuổi Bính Tuất:

“Phải tức thì mở một dấu ngoặc về năm Bính Tuất. Xét trên nền tảng tam tài thiên địa nhân thì Bính Tuất thiên can Bính thuộc hỏa, địa chi Tuất thuộc thổ, nạp âm (tức yếu tố nhân) cũng thuộc thổ (Ốc Thượng Thổ); nghĩa là cả địa lẫn nhân đều được thiên sinh. Thêm nữa, vì Tuất là vị trí mộ của hành hỏa nên tính thổ của Tuất chính là biến tính của hỏa. Do đó, chỉ cần xét đơn giản bằng ngũ hành, nếu mọi điều kiện khác như nhau, tuổi Bính Tuất sẽ dễ đạt thành công hơn nhiều tuổi khác. Thật là đúng quá, vì Bính Tuất cũng chính là năm sinh của hai nhân vật nổi tiếng khác của chính trường Hoa Kỳ là cựu tổng thống hai nhiệm kỳ Bill Clinton (1993-1996, 1997-2000) và ông tổng thẩm tra Kenneth Starr, người đã làm Bill Clinton nhục nhã và suýt mất chức trong nhiệm kỳ 2 (Đó là ta chưa kể các địa hạt khác, như đại đạo diễn Stephen Spielberg cũng sinh năm Bính Tuất).”

Mấy mươi năm trở lại đây nước Mỹ đã có đến hai tổng thống sinh năm Bính Tuất 1946, lại trị vì kế tiếp nhau (Clinton và W Bush từ 1993 đến 2008). Thế tưởng là quá nhiều rồi, ai ngờ trời đất có những an bài lạ lùng ngoài sức tưởng tượng. Khoảng lễ Tạ Ơn (cuối tháng 11 tây) năm ngoái, có chút thời giờ tôi nhìn qua danh sách các ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ. Giật mình khi thấy ứng viên đang đứng đầu nhiều tiểu bang trong các cuộc thăm dò cử tri đảng Cộng Hòa lúc ấy, tức ông Donald Trump, cũng sinh năm Bính Tuất, tôi đã thầm hỏi: “Chẳng lẽ đây là trời đất an bài?” nhưng sau cuộc bầu cử năm 2004 tôi đã nhất định không đoán trước các cuộc bầu cử tổng thống nữa, nên tôi cố bỏ qua chuyện này không nghĩ thêm.

Thái Tuế nhập quái thành công rực rỡ!

Khi ông Trump thắng cử sơ bộ rồi và trở thành đối thủ của bà Clinton thì dù tôi cố không nghĩ thêm về cuộc tranh cử tổng thống này cũng không được, vì xưa khi viết Tử Vi và thế cuộc tôi đã bắt đầu với bài “Bill và Hillary Clinton: Tình yêu và phản bội” và vẫn nhớ bà sinh năm Đinh Hợi 1947. Như vậy ông Trump và bà Hillary đều cùng là Ốc thượng thổ, nhưng thổ của bà Clinton yếu hơn… Bước hiển nhiên kế tiếp là dùng phép Thái Tuế nhập quái, tôi phải cố dằn lắm mới không làm chuyện này…

Bây giờ mọi chuyện đã xảy ra rồi, không sợ mang họa Dương Tu nữa, tôi xin thưa rằng cuộc bầu cử tổng thống này là một trường hợp mà chiêu Thái Tuế nhập quái thành công rực rỡ; bởi dù chỉ mới học Tử Vi, và dù không biết chọn ông Trump sinh giờ nào (Tị, Ngọ?) ngày nào (15, 16?) chỉ cần nhập Thái Tuế của bà Clinton vào cung Hợi là kẻ thắng người bại sẽ thấy rõ như ban ngày.

Bạn nào mới học phép Thái Tuế nhập quái còn chưa dám tin vào tài của mình cứ thử sẽ thấy ngay.

Đóng góp chính của tôi cho đề mục này đến đây là hết. Các message còn lại chỉ xin trả lời câu hỏi và giải quyết thị phi thôi.

*.

San Jose, ngày 9 tháng 9, 2004

ĐẰNG SƠN (tên thật: Trần Đằng Sơn)

(bút danh khác: Thanh Y cư sĩ)

Địa chỉ: San Jose, California, Hoa Kỳ

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...