Những Ngày Tam Nương Trong Năm 2018. Ai Cũng Cần Tránh Nếu Không Muốn Bị Vận Xấu Đeo Bám

Phong Tục Việt-Nam |
01 Tháng 10
Những Ngày Tam Nương Trong Năm 2018.  Ai Cũng Cần Tránh Nếu Không Muốn Bị Vận Xấu Đeo Bám

Ngày Tam nương là gì? Những ngày Tam nương trong năm 2018 là những ngày nào? Tại sao ai cũng cần tránh ngày Tam nương nếu không muốn bị vận xấu đeo bám?...

Theo dân gian, ngày Tam nương thực sự có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Tam nương có nghĩa là "ba người đàn bà". Theo truyền thuyết dân gian, Tam nương gồm ba nàng Muội Hỉ, Đát Kỉ và Bao Tự. Họ đều được xem là những "hồng nhan họa thủy" khi sở hữu nhan sắc tuyệt trần nhưng lại là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ của ba triều đại Hạ, Thương và Tây Chu trước Công nguyên. 

Ngày Tam nương là ngày gì?

Theo dân gian, ngày Tam nương rơi vào những ngày mùng 3, mùng 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch hàng tháng. Tương truyền những ngày này là ngày sinh và ngày mất của ba nàng "hồng nhan họa thủy".

Những ngày Tam nương trong năm 2018 ai cũng cần tránh

Muội Hỉ làm cho Kiệt Vương điên đảo thần hồn, suốt ngày đắm chìm trong nhục dục, lơ là chính sự. Đế chế 500 năm của nhà Hạ (khoảng 2100 TCN - 1600 TCN) đã sụp đổ vì nụ cười của một người đàn bà.

Thực tế, mỗi tháng đều có 6 ngày Tam Nương chứ không phải 50 năm mới có một ngày như nhiều lời đồn đoán. Và thật ngạc nhiên là không chỉ ở phương Đông mà ngay cả các nhà chiêm tinh ở phương Tây cũng quan niệm có những ngày cực kỳ xấu trong tháng.

Những ngày Tam nương trong năm 2018 ai cũng cần tránh

Đát Kỷ là một mỹ nhân với nét đẹp sắc sảo. Tuy nhiên, theo các ghi chép xưa, vì quá hiểm độc, nàng quyến rũ vua Trụ làm nhà Thương sụp đổ (khoảng 1600 TCN - 1066 TCN) nên tương tuyền nàng do một con hồ ly tinh biến thành.

Theo đó, họ giải thích rằng do mặt trăng luôn chuyển động quay xung quanh trái đất và sự chuyển động này tạo ra sức hút, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực mạnh mẽ đến toàn bộ sự sống của các sinh vật trên trái đất, nhất là vào những ngày Rằm hàng tháng và những ngày sát với tuần trăng (trước và sau ngày rằm). Điều thú vị là những ngày Nguyệt Kỳ đại kị này cũng trùng khớp với những ngày Tam nương.

những ngày tam nương trong năm 2018 ai cũng cần tránh

Còn Bao Tự được mệnh danh là mỹ nhân không biết cười. Chu U Vương tìm mọi cách để đổi lấy tiếng cười của nàng bằng cách thường xuyên đốt cột lửa báo hiệu cho chư hầu đến cứu. Đến khi quân địch đánh úp Cảo Kinh, U Vương vội cho đốt lửa hiệu triệu nhưng đã không còn ai tin tưởng. 

Vì sao dân gian lại xem ngày Tam nương là những ngày xui xẻo? 

Do gắn với ba người đàn bà mang đến nhiều xui xẻo cho cả một triều đại như trên nên theo quan niệm dân gian, những ngày Tam nương được coi là ngày xấu. Và cho đến tận ngày hôm nay, những khởi sự quan trọng như khai trương, xuất hành, cưới hỏi, động thổ… hầu như mọi người đều phải tránh ngày Tam nương để né những vận xấu đeo bám.

Những ngày Tam nương trong năm 2018 là ngày nào?

Theo dân gian truyền lại, đó là những ngày dưới đây:

- Tháng 1: ngày 4, 8, 13, 19, 23, 29.

- Tháng 2: ngày 3, 7, 12, 18, 22, 28.

- Tháng 3: ngày 5, 9, 14, 19, 23, 29.

- Tháng 4: ngày, 03, 07, 12, 18, 22, 28.

- Tháng 5: ngày 3, 7, 12, 17, 21, 27.

- Tháng 6: ngày 1, 5, 10, 16, 20, 26.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...