Giáp Thìn (13.02.1964 - 01.02.1965) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
28 Tháng 10
Giáp Thìn (13.02.1964 - 01.02.1965) - Nam mạng

GIÁP THÌN 56 TUỔI - DƯƠNG NAMTướng tinh: Con Rắn - Con dòng Xích Đế, tân khổ

MẠNG : Phúc đăng Hỏa (Lửa đèn)

SAO : Thổ Tú: Rối rắm, nan tai

HẠN : Ngũ Mộ: Hao tài, mất của

VẬN NIÊN : Trư phùng Hỏa (Heo gặp lửa): xấu

THIÊN CAN : Giáp gặp Kỷ: Khắc xuất, thắng lợi

ĐỊA CHI : Thìn gặp Hợi: Hung Niên, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp: Đỏ, xanh; Kỵ: Đen, vàng.


Quý Ông Giáp Thìn, có Thiên Can mang chữ Giáp có các Sao, Thái Dương, Liêm Trinh, Vũ Khúc, Pná Quân và Tứ Hóa là người thông minh, ngay chính, nên thiên về ngành nghề có tính sản xuất, chế biến thì quyền lực tăng và dám nghĩ dám làm là một thế mạnh của Quý Ông. Với tuổi mạng tương sanh, cuộc sống gặp nhiều xuôi thuận, sự nghiệp dễ thành.

Là người khôn ngoan, toan tính kỹ càng, ít khí gặp thất bại và cùng là vì quá cẩn thận, đôi lúc đã bỏ mất nhiều cơ hội tốt để tiến xa. Tạo lập sự nghiệp to lớn hơn.

Mặc dù Quý Ông có hoài bão lớn, nhưng thiếu can đảm không dám mạo hiểm đầu tư vào các lãnh vực có nhiều rủi may thay đổi, nên sự nghiệp tiến chậm.

Tuổi Giáp Thìn là người sống có nề nếp, ngăn nắp, dứt khoát dễ được mọi người tin cậy, cấp trên tín nhiệm khi giao phó công việc. Đặc biệt, Quý Anh có tài quản lý, tổ chức chu đáo, lại thêm ngoại giao khôn khéo, có khả năng thuyết phục, rất dễ thành công trong vai trò làm chủ, sự nghiệp tăng dần.

Cuộc đời của tuổi Giáp Thìn, không khổ nhọc về vật chất, nhưng tinh thần thường vướng bận những lo âu, toan tính, Càng lớn tuổi, danh lộc càng cao, gia đình phú túc.

SỰ NGHIỆP:

Năm nay, Quý Ông gặp sao Thổ Tú chiếu mạng, bị tai tiếng thị phi, có thể đưa đến tranh chấp, gia đình bất ổn, công việc làm ăn cũng gặp nhiều trục trặc. Sao Thổ Tủ, hành Thổ đối với mạng Hỏa Quý Ông, tuy không ảnh hưởng nặng nhưng cũng hao tổn tinh thần, vật chất một phần.

Hạn gặp Ngũ mộ, đề phòng kẻo bị mất cắp hoặc bị lừa gạt.

Về Tứ Trụ, với Thiên thắng, Địa hao, công việc làm ăn thường gặp trắc trở, mưu sự tiền hung hậu kiết. Gia đình cũng có những rối rắm, bất an, tài lộc suy giảm. Đây là năm Thời vận xấu, không nên mưu sự lớn lao, cứ việc cũ mà làm, đường cũ mà đi, mới mong yên ổn.

Vận niên “Trư phùng Hỏa”, bất lợi cho mọi toan tính, giao dịch. Can thiệp vào việc gì, hư việc đó. Chỉ nên an phận với công việc hàng ngày mà thôi.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỳ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Ông, mạng Hỏa, có phần bất lợi cho sức khỏe, tài lộc suy giảm. Nhờ Thổ vận bất cập, nên thiệt hại không nặng nề. Sao Hạn, Vận Thời đều yếu kém. Đây cũng là Hung Niên của Quý Ông, phải cẩn thận đề phòng bệnh nạn. Có thể nói, đây là năm khá xấu của Quý Ông, chỉ nên làm các việc trong tầm tay và quan tâm nhiều đến gia đình và cố gắng giữ tâm lành ý thiện. Tạo thêm phước đức, may ra được bảo toàn sự nghiệp cuộc sống không có Thiên thời, Địa Lợi, nhân hòa, vì vậy Quý Ông nên cố găng chịu đựng để vượt qua năm khó khăn này.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu Vận đi vào Bại Địa, bất lợi cho danh lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có thể chiêu cảm các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra. Đại hạn 10 năm (từ 55 đến 64 tuổi) sự nghiệp cầm chừng, quan hệ sẽ bị tai tiếng thị phi. Tiểu Hạn năm nay, chịu ảnh hưởng không tốt của Đại Hạn, càng nên cẩn thận, nhất là phòng bệnh nạn vì đang gặp Hung Niên.

Cung Tiểu vận có Thiếu dương ngộ Thiên Không tọa tủ, công việc làm ăn gặp bất lợi trong quan hệ với đồng song, đồng sự nhưng đi ra ngoài gặp may mắn, vừa có lợi vừa vui vẻ.

Hội chiếu có Tang, Điếu, Tuế là nhưng phá tinh gây hư hại trong công việc cũng như tình cảm. Cuộc sống khỏ tránh khỏi chuyện buồn phiền trong gia đình, quan hệ làm ăn. Đặc biệt với Phủ ngộ Kình nên cẩn thận trong giao dịch, dễ sinh tranh chấp dẫn đến kiện thưa tuy nhiên, với Tam Đức đồng nhập, Quý Ông vẫn có nhiều may mắn, được người giúp đỡ ủng hộ để khỏi bị thua.

Với Tướng, Ấn ngộ Triệt, không nên khởi nhiều ham muốn trong công việc làm ăn, sẽ khó thực hiện. Điều này cũng phù hợp với tâm ý của Quý Ông thích an nhàn hơn tranh danh lợi lộc.

Hạn có Trực phù, Bệnh phù, Quả tú, Thiên hỷ… cuộc sống gặp nhiều rối ren, phiền toái như ốm đau, tiền của tiêu hao... niềm vui cũng có những nỗi buồn nhiều hơn. Quý Ông lại có những tình cảm riêng tư, cuộc sống càng thêm phần nặng nề, sức khỏe dễ suy hao.

Cung Mệnh có Long Đức, Tử Vi gặp nhiều việc đáng mừng từ trong danh lộc đến gia đình, có lợi lớn đến bất ngờ va mong muốn việc gì cũng dễ thành tựu.

Nhìn chung các mặt, năm nay Sao vận đều xấu, nhờ Cung Mệnh có Long Đức, Tử Vi là hai Phúc Quý tinh có khả năng cứu tai giải nạn, biến Hung thành Kiết nên đã giúp Quý ông đủ sức chống chọi với khó khăn, bất trắc. Nếu Quý Ông ăn ở hiền lương thì khả năng cứu độ của các Quý tinh này càng thêm mạnh mẽ. Do vậy, năm nay khó khăn nhiều hay ít còn do tâm ý của Quý Ông.

TÌNH CẢM:

Xem tử vi năm 2019 gặp Thổ Tú chiếu mạng, gia đình tình cảm cũng có những rối rắm, bất an.

Với Thiên không cư Hạn, bất lợi trong quan hệ giữa người với người kể cả vợ con. Vì vậy Quý Ông nên tự chế ham muốn, đừng chạy theo bên ngoài nhiều, cần quan tâm đến đời sống của vợ con, nhất là mặt tình cảm. Đa số Quý Ông hay có những riêng tư về tình cảm do quá khứ còn tồn đọng, gây không ít khó khăn.

Với Mộc dục nhập Hạn, Quý Ông có những đòi hỏi quá cao đối với vợ con, không thỏa mãn, dễ sinh phiền lòng, gây chuyện tranh chấp, bất ổn trong gia đình. Nên cẩn thận trong lời nói và hành động, đừng để xảy ra chuyện quá đáng, gây nhiều rối rắm cho cuộc sống chung.

Gia đình cũng có tin vui vẻ con cái, cưới gả hoặc thêm con, thêm Cháu. Có dịp đi xa, tham dự đám tiệc của con cái hay thân tộc.

Quan hệ với bạn bè dễ gây xích mích, hao tốn. Đặc biệt đừng tính chuyện làm ăn với người mới quen, coi chừng kẻo bị lường gạt, có thể dẫn đến tranh chấp, phải ra Tòa.

Năm nay, giao tiếp bên ngoài, càng nhiều, càng dễ gặp nghịch cảnh. Thiên mã ngộ Tuyệt, thường đem lại thất bại hoặc gặp chuyện nghịch ý trái lòng. Không nên đi xa, tránh vùng sông biển, dễ bị tai nạn nguy hiểm.

Đối với Quý Ông, đang trong tình trạng độc thân, cuộc sống dễ trở nên phóng túng, rất nguy hiểm cho bản thân và mất uy tín và tăng thêm phần hiểm nạn, bệnh hoạn.

Dù đang có ý trung nhân, muốn lập gia đình, năm nay cũng không nên cử hành hôn lễ, vì đang ở vào năm Hung Niên, sẽ có trở ngại, hoặc khó bền nên chờ năm tới.

Quý Ông hạp với tuổi Mậu Ngọ (42 tuổi), Kỷ Dậu (51 tuổi), Tân Hợi (49 tuổi); Khắc kỵ với tuổi Đinh Mùi (53 tuổi), Quý Mẹo (57 tuổi), Tân Sửu (59 tuổi).

Khai trương, nhận việc, xuất hành, nên chọn giờ lẻ, ngày lẻ, tháng lẻ, sẽ được thuận lợi hơn.

SỨC KHỎE:

Năm nay Sao Hạn, Vận Thế, Ngũ Hành đều bất lợi. Cần cố gắng giữ gìn sức khỏe và phòng nạn tai. Với tuổi đã khá cao, nên để ý đến tim mạch, bao tử, gan.

Lái xe cẩn thận. Phòng tai nạn. Bổn mạng bất an, nhờ Cung Mệnh có Long Đức, Tử Vi là hai Đại Phúc Tinh hộ độ. Nên cố gắng giữ tâm lành ý thiện, phước sẽ sanh, Họa sẽ lùi, cộc sống được bình yên.

Giáp Thìn phần số của ông

Tương sanh tuổi mạng, danh công có phần

Là người ngay thẳng, siêng cần

Thêm tài ăn nói, dễ gần người trên

Thuận sanh Xuân Hạ càng nên

Quyền cao, chức trọng có tên với đời

Nghịch sanh, cuộc sống đổi dời

Thân không khổ cực, tâm thời khó yên

Trung niên lắm bạc, nhiều tiền

Hậu lai là lúc an nhiên, thanh nhàn

Kỷ Hợi phòng chuyện tai nàn

Gia đình sự nghiệp có phần bất an.


NHỮNG ĐIỀM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng Giêng và 2: Công việc trở ngại, cẩn thận trong giao tiếp. Tiểu nhân gây khó khăn, tranh chấp. Tháng 3: Tốn hao nhiều mặt. Gia đạo bất an.

- Mùa Hạ: Tháng 4 và 5: Nhiều việc xui rủi. Gia đạo có người bệnh nạn. Có cơ hội tốt trong công việc. Tháng 6: Tài lộc tăng nhưng tốn hao cũng nhiều. Mưu sự có người giúp.

- Mùa Thu: Tháng 7 và 8: Tốn hao nhưng được việc. Sức khỏe bất an. Phòng tai nạn. Tháng 9: Tình trạng thay đổi tốt hơn. Tài lộc đến bất ngờ.

- Mùa Đông: Tháng 10 và 11; Giải quyết được khó khăn. Mưu sự tiền Hung hậu Kiết. Tình cảm rối rắm, bất hòa. Tháng 12: Cuộc sống gặp nhiều may lành. Gia đình có tin vui về con cái.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 19 Âm lịch dùng 5 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...