Canh Thìn (lớn) (08.02.1940 - 26.01.1941) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
27 Tháng 10
Canh Thìn (lớn) (08.02.1940 - 26.01.1941) - Nam mạng

CANH THÌN 80 TUỔI - DƯƠNG NAMTướng tinh: Con Lạc Đà - Con dòng Bạch Đế, trường mạng

MẠNG : Bạch Lạp Kim (Vàng chân đèn)

SAO : Thái Âm: May mắn, phúc lộc tốt

HẠN : Diêm vương: Phòng bệnh tim mạch

VẬN NIÊN : Hầu thực Quả (Khỉ ăn trái): tốt

THIÊN CAN : Canh gặp Kỷ: Sinh nhập, có lợi

ĐỊA CHI : Thìn gặp Hợi: Hung niên, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 5 giờ đến 7 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Tây Bắc đê đón Phúc Thần

MÀU SẮC : Hạp: Vàng, Trắng; Kỵ: Đen, Đỏ.


Quý Cụ Ông tuổi Canh Thìn là người hiền lương, tri thức, ham học hỏi và hoàn cảnh nào cũng thích ứng được.

Quý Cụ Ông cũng là người ân, oán phân minh, thân tự lập thân, dù xuất thân từ một gia đình giàu có, cũng không hưởng của phụ ấm. Tha phương lập nghiệp, được nhiều người quý mến, giúp đỡ.

Tánh người thích cải cách, đổi thay, nên sự nghiệp cũng nhiều phen chao đảo. Công danh lên cao vào thời Tiền vận, nhưng không bền. Trải nhiều sóng gió, Hậu vận mới tạm yên.

Với Quả, Cô chiếu mạng, đa phần phải chịu cô độc lúc tuổi già, ngoại trừ Quý Cụ Ông sanh thuận Thu Đông vào ban đêm mới được hạnh phúc hoàn toàn. Dù sao, tuổi Canh Thìn Quý Cụ Ông cũng có cuộc sống thảnh thơi, tâm hồn hưởng thượng lộc tài đầy đủ, lúc tuổi về chiều.

Mặc dù ai cũng phải trải qua những thăng trầm, thử thách trong cuộc sống, Quý Cụ Ông cũng từng chịu cực khổ, cũng có lúc vinh quang... nhưng lúc nào cũng giữ tấm lòng hiền lương, chân chính, cố gắng để lo cho gia đình, ít khi nghĩ đến bản thân. Hơn nữa, những lúc thịnh thời, hay suy thế, vẫn có tấm lòng giúp đỡ người nghèo khó, binh vực kẻ yếu cô, đã tạo nhiều phước đức.

Ngẫm lại cuộc đời, công danh sự nghiệp chẳng khác gì những giọt sương mai, những đám mây tan tụ. Còn chăng là tấm lòng hiền lương, nhân ái, thường được cháu con nhắc nhở. Đây mới chính là gia tài vô giá, nếu con cháu biết tô bồi thì hưởng mãi không vơi và cũng là hành trang của Quý Cụ Ông mang theo, khi một mai đi vào cõi vô cùng.

Bây giờ đã vào hàng Bát Tuần, đa phần Quý Cụ Ông hướng tâm về Tôn Giáo, làm việc thiện và công danh sự nghiệp đã để lại cho con cháu. Vì vậy, Thái Ất Tử Vi chỉ xin trình bày Sao Hạn ảnh hưởng đến sức khỏe để Quý Cụ Ông tường lãm mà thôi.

VẬN MẠNG:

Xem tử vi năm nay, Quý Cụ Ông được Nguyệt Cung Hoàng Hậu Thái Âm chiếu mạng, việc gì cũng được toại lòng hợp ý, cuộc sống vật chất đầy đủ hoàn toàn. Quý Cụ muốn gì cũng được cháu con hay người phục dịch lo lắng chu toàn.

Hạn gặp Diêm Vương, chủ về đường máu huyết. Nên theo dõi về huyết áp, tim mạch.

Về Tứ Trụ, với Thiên hòa, Địa hung, cuộc sống không có gì thay đổi, nhưng sức khỏe có phần yếu kém, con cháu có những rối ren, dễ sinh lo âu phiền muộn.

Vận niên “Hầu thực Quả” rất tốt, môi trường sinh hoạt của Quý Cụ rất thuận lợi, vừa quen thuộc, vừa đầy đủ tiện nghi, phù hợp với ý muốn. Nơi đây, Quý Cụ Ông được lo lắng đủ điều về mặt vật chất.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Cụ Ông mang mạng Kim, gặp năm Thổ có phần lợi ích tài lộc và sức khoẻ có phần tăng tiến. Sao Vận khá tốt, Quý Cụ Ông được con cháu, người thân chăm sóc, phụng dưỡng chu đáo, nhưng đây là Hung Niên, Quý Cụ ổng nên chăm sóc về sức khoẻ, đi đứng cẩn thận đề phòng tai nạn. Có thể nói, năm nay Quý Cụ Ông hoàn toàn đầy đủ về mặt phúc lộc, nhưng sức khoẻ không được tốt và còn có thể bị nạn tai xui rủi khó lường.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Cung Khôn, đối với tuổi của Quý Cụ Ông là Sinh Địa, có lợi về mặt Tài lộc lẫn Phúc thọ, đồng thời còn có khả năng ngăn chận, hóa giải các sự chẳng lành do năm Hạn tháng Xung gây ra.

Cung Tiểu vận có Nhị đức tọa thủ, cùng với Tướng, Ấn, Quý Cụ Ông là người Phước đức, làm việc gì cũng được nhiều người giúp đỡ, ủng hộ. Trong gia đình, cũng được con cháu kính yêu, nể vì. Nếu còn hoạt động ngoài xã hội, uy thế vẫn được duy trì, toan tính việc gì cũng dễ thành công.

Hội chiếu có đủ Tam Đức, nhưng bên cạnh cũng có những Phá tinh như Bệnh phù, Kiếp sát, Tuế phá, Thiên hư... Quý Cụ Ông thường được quý nhân phò trợ nhưng cũng cần đề phòng tiểu nhân gây rối, tạo tiếng xấu để dèm pha. Đặc biệt, Quý Cụ Ông cần phòng tai nạn bất ngờ.

Tử vi có Song hỉ hội chiếu cùng với Hồng, Đào, gia đình năm nay có hỷ sự, cưới gả con cháu hay thêm của, thêm người. Cháu con cũng có nhiều thành đạt, với Thanh long, Thiên việt, Đường phù... có người đỗ đạt, tạo thêm nhà cửa, giàu sang.

Cung Mệnh cố Tử vi, Long đức, cuộc sống gặp nhiều điều vui vẻ, đi xa có niềm vui, lợi lộc càng nhiều.

Nhìn chung các mặt, năm nay tuy Vận thế không thuận nhưng các mặt khác có nhiều ưu điểm. Tuy rằng đây là năm Hung niên nhưng nhờ Phước lớn, mọi chuyện tác hại sẽ nhẹ qua, cuộc sống gặp nhiều điều vừa lòng, toại ý. Cổ nhân đã dạy: “Có phước đừng hưởng tận”, trong những vui vẻ, sung sướng của mình đang có, cũng nên chia sẻ với người, họa sẽ được hóa giải. Có thể nói, đây là năm khá tốt đối với Quý Cụ Ông.

SỨC KHỎE:

Năm nay đang gặp Hung niên và Hạn Diêm vương, Quý Cụ Ông nên quan tâm về tim mạch, huyết áp và đi đứng cẩn thận, phòng vấp té. Nhờ Cung Mệnh có Tử Vi, Long Đức là hai Phúc tinh, là Sao Vua, có năng lực chuyển Nguy thành An nếu Quý Cụ Ông làm thêm việc thiện thì nạn tai, bệnh hoạn không xâm nhập được và cuộc sống càng an vui hơn.

Canh Thìn ông Cụ được tám mươi

Thăng trầm nhiều độ chẳng kém người

Hiền lương nhân ái, trời không phụ

Bát tuần đại khánh nở nụ cười

***

Vinh quang, khổ nhọc cũng đã qua

Cuộc đời từng trải lắm phong ba

Lòng không hổ thẹn vì danh lợi

Tâm hồn thanh thản lúc về già.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Nhiều niềm vui trong các mối quan hệ. Tốn hao nhưng được việc. Sức khỏe tốt. Có dịp đi đây đi đó.

- Mùa Hạ: Con cháu gây điều trái ý. Sức khỏe bất an. Phòng tai nạn. Ý nuốn bị cản trở.

- Mùa Thu: Tài lộc đến từ nhiều nguồn. Gia đình có hỷ sự. Không nên can thiệp nhiều về các việc bên ngoài. Phòng tai nạn.

- Mùa Đông: Ý muốn được nhiều người giúp thực hiện. Có dịp tham gia, giúp đỡ người thân, người khó. Sức khỏe tăng nhưng cẩn thận phòng tai nạn.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 26 Âm lịch dùng 7 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...