Nhâm Dần (05.02.1962 - 24.01.1963) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
28 Tháng 10
Nhâm Dần (05.02.1962 - 24.01.1963) - Nam mạng

NHÂM DẦN 58 TUỔI - DƯƠNG NAMTướng tinh: Con Ngựa - Con dòng Bạch đế, phú quý

MẠNG : Kim bạch Kim (Vàng trắng)

SAO : Thái Bạch: Hao tài

HẠN : Toán Tận: Trở ngại, va vấp

VẶN NIÊN : Ngưu canh Điền (Trâu cày ruộng): tốt

THIÊN CAN : Nhâm gặp Kỷ: Tương xung, bất an

ĐỊA CHI : Dần gặp Hợi: Sinh nhập, có lợi

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 3 giờ đến 5 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông Bắc để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp: Vàng, trắng: Kỵ: Đen, đỏ.


Quý Ông tuổi Nhâm Dần có Thiên Can mang chữ Nhâm có các Sao Thiên Lương, Hoá Lộc là hai sao thích hợp cho vai trò người lớn, kẻ cả, thuận lợi trong môi trường Giáo Dục, Y tế. Quý Ông còn có Tử Vi, Tả Phụ là hai sao thiên về trí tuệ, càng lớn tuổi kiến thức càng sâu rộng thích hợp với vai trò làm thầy, làm cha.

Với tuổi mạng tương khắc, cuộc sống dễ bị thăng trầm ngoại trừ Quý Ông biết thích nghi với hiện tại và đừng khởi nhiều tham vọng.

Quý Ông có nhiều tự tin nơi tai trí của mình, ít khi bằng lòng với hiện tại, thường “bỏ đây, bắt đó”, “đứng núi này, trong núi nọ” nên cuộc đời có nhiều biến động tư sự nghiệp cho đến gia đình. Với dáng dấp thanh tú, với lối nói vui vẻ được lòng người đã góp phần lớn vào sự thành công trong thời Tiền vận, nhưng bản chất thích hưởng thụ nhiều hơn làm việc nên sự nghiệp chóng tàn, phải bôn ba trôi nổi nhiều nơi. Trung niên mới tạm ổn định. Nếu biết tu tâm dưỡng tánh, lấy lòng chân thật mà đối xử thì sự nghiệp càng hưng. Nếu không thì tuổi già cũng còn lận đận, nhờ con cháu mà an nhàn. 

VẬN MẠNG:

Năm nay, Quý Ông gặp sao Thái Bạch chiếu mạng, nên cẩn thận về tài chánh, phòng tiểu nhân lừa gạt. Sao Thái Bạch thuộc Hành Kim, đối với Quý Ông mạng Kim, có rủi có may nhưng cần phòng tai nạn gây thương tích.

Với Hạn Toán Tận, cuộc sống gặp nhiều điều không thuận, công việc có trở ngại, đi đứng dễ bị va vấp.

Vận niên Ngưu canh Điền, công việc làm ăn phù hợp, công sức bỏ ra, được đền bù xứng đáng. Nên làm việc cũ sẽ có lợi hơn công việc mới.

Về Tứ Trụ, với Thiên xung, Địa lợi, công việc làm ăn có thể đổi thay, không hợp ý. Gia đình tình cảm tương đối an bình, tài lộc đầy đủ.

Có thể nói, đây là năm Trung Bình. Hơn nữa chỉ vài năm nữa là đến tuổi nghỉ hưu, Quý Ông nên chấp nhận hiện tại và cố gắng làm lành lánh dữ thì cuộc sống cũng an lành. Đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Ông, mạng Kim gặp năm Thổ có phần lợi ích. Quý Ông cầm nên cố gắng chu toàn công việc đang làm, lợi tức vẫn có phan tăng tiến.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Sinh Địa, có lợi cho danh lộc lẫn sức khỏe, đồng thời còn có khả năng ngăn chặn hoá giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra.

Cung Tiểu vận có nhiều sao xấu hội nhập nhưng bị Tuần án ngữ, sự việc không có gì trầm trọng. Hạn có Kình, Thiên la, Đại hao, là những chướng duyên trong cuộc sống. Có thể bị đau ốm, tốn hao, công danh tài lộc khó khăn, nhờ có Tuần ngăn chận, hóa giải phần nào thiệt hại. Dù sao, cũng nên cẩn thận đừng quá mong cầu, khởi nhiều ham muốn mà phải cố gắng bảo toàn, nhất là tiền bạc, đừng bỏ vốn làm ăn, chỉ nên lấy công làm lời.

Hội chiếu có Thiên quan, Hóa lộc, Đường phù, Thiên hỷ có người giúp đỡ, giới thiệu, có thể được lợi lớn về mặt nhà đất, đem lại nhiều niềm vui, tiền bạc dồi dào.

Cung Mệnh có Thiên Đức, Phúc Đức, đem lại nhiều may mắn, mọi sự tốt lành, gặp Hung hóa Hiền. Đây là những Phúc tinh sẽ có ảnh hưởng tốt và mạnh mẽ với những ai sống hợp đạo đức, làm việc thiện lành, sẽ được điều như ý. Quý Ông là người hiền lành nhưng nên làm thêm việc thiện và giảm bớt ham muốn, cuộc sống càng tươi đẹp hơn.

Cung Tài Bạch, có Đại hao tọa, Tiểu hao chiếu, khó tránh khỏi hao tốn khó lường. Quý Ông cũng nên nghĩ đến gia đình, giảm thiểu các cuộc vui chơi để giảm bớt tiêu pha hoang phí. Có như vậy, sự nghiệp mới được bảo toàn.

Nhìn chung các mặt, năm nay tốt xấu đan chen công việc có sự đổi thay, tài lộc khá nhưng dễ bị tai tiếng, nên cẩn thận trong giao tiếp.

TÌNH CẢM:

Quý Ông là người ngoại giao rộng, có nhiều quan hệ với bên ngoài, dễ sinh tai tiếng thị phi. Cuộc sống đã đi vào Hậu vận, gia đình sự nghiệp đã tương đối ổn yên, cần quan tâm đến gia đình nhiều hơn là cứ mải chạy theo danh lợi mà lơ là trong việc dựng xây mái ấm.

Hạn có Sát, Phá, Phục, gia đạo bất an, con cái có người đi vào đường tối có thể bị nạn tai hay phải liên can đến luật pháp. Bản thân cũng nên dè dặt trong việc giao du với bạn bè, có thể “chuyện không thành có” làm cho cuộc sống vợ chồng khó tránh bất hòa.

Từ vi có Tang, Điếu, Tuế, đừng vì ham vui hay mãi bon chen vào vòng danh lợi mà phải gánh lấy bệnh hoạn, nạn tai gây phiền muộn cho vợ con. Gia đình cũng có người gây hao tốn hay có tin buồn trong thân tộc.

Cuộc sống có nhiều chuyện buồn lòng, lo lắng nhưng cũng có tin vui. Vợ chồng có cơ hội lo cưới gả cho con cái, có thể thêm dâu rể hay cháu nội ngoại. Tuy nhiều tổn hao nhưng được việc.

Đối với Quý Ông, đang trong tình trạng độc thân, sức khỏe là một vấn đề rất quan trọng. Bệnh hoạn, cũng là quãng thời gian để nhìn lại con đường tình đã đi qua để rút kinh nghiệm. Nếu có cơ hội, có thể nên lập gia đình, từ đây sẽ bền vững.

Quý Ông hạp với người tuổi Tân Hợi (49 tuổi), Tân Sửu (59 tuổi), Canh Tuất (50 tuổi), Giáp Thìn (56 tuổi); Khắc kỵ với tuổi Mậu Ngọ (42 tuổi), Bính Ngọ (54 tuổi), Canh Tý (60 tuổi).

Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng chẵn, sẽ được thuận lợi.

SỨC KHỎE:

Theo lịch âm 2019 năm nay, Thiên Can bị khắc sức khoẻ thất thường. Đặc biệt cung mệnh có Bạch Hổ đáo nhập, cần phòng tai nạn, bệnh hoạn.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng.

Nhâm Dần phần số Quý Ông

Thông minh tài trí, danh công hơn người

Dáng dấp thanh lịch, vui cười

Nói năng, biện bạch, khó mười cũng xong

Duyên tình, sự nghiệp lòng vòng

Việc làm thay đổi, khó mong sang giầu

Tinh thần có lắm niềm đau

Bạc tiền không thiếu, nhưng sau mới bền

Trung thời, gia nghiệp đều nên

Có con học giỏi, phước đền hậu lai

Kỷ Hợi xấu tốt cả hai

Lộc tài không thiếu, nan tai phải phòng.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng giêng và 2: Mưu sự trước hanh thông, sau bế tắc. Nếu cố tình lấn lướt, tranh chấp hơn thua sẽ gặp nhiêu chống phá nguy hại. Có bệnh cũng chưa lành. Tháng 3: Nhờ Quý nhân giúp đỡ mà được địa vị, tài lộc cao. Nếu lạm quyền sẽ bị tố cáo. Công việc chao đảo.

- Mùa Hạ: Tháng 4: Nhiều may mắn. Gặp cơ hội tốt để thăng tiến danh lộc.Tháng 5 và 6: Trước dễ sau khó. Nếu ốm đau sẽ chưa bình phục. Có đau về đường ruột, bao tử. Tài lộc thất thường. May rủi đan chen. Phòng bệnh họan .

- Mùa Thu: Tháng 7: Phòng tai nạn. Gia đạo bất an. Tài lộc hao tổn. Tháng 8 và 9: Có tranh chấp, kiện tụng. Trước khó khăn về sau dễ dàng. Có quý nhân giúp đỡ mới thành tựu Gia đình có chuyện vui mừng. Tài lộc phong túc.

- Mùa Đông: Tháng 10: Có lợi về nhà đất. Có người giúp đỡ, hùn hạp. Gia đình vui vẻ. Tháng 11: Có nhiều lo toan nhưng khó thành. Tài lộc hao tán. Đang ốm đau sẽ bình phục. Tháng 12: có tin buồn trong thân tộc. Bất lợi về giấy tờ, hợp đồng... tài lộc hao tán.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 15 Âm lịch dùng 8 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...