Canh Dần (17.02.1950 - 05.02.1951) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
28 Tháng 10
Canh Dần (17.02.1950 - 05.02.1951) - Nam mạng

CANH DẦN 70 TUỔI - DƯƠNG NAMTướng tinh: Con Heo - Con dòng Thanh Đế, trường mạng

MẠNG : Tòng bá Mộc (Cây tùng bách)

SAO : Kế Đô: Rối rắm, ốm đau

HẠN : Địa Võng: Nhiều việc lo âu

VẬN NIÊN : Dương hồi Ngạn (Dê về suối): tốt

THIÊN CAN : Canh gặp Kỷ: Sinh nhập, có lợi

ĐỊA CHI : Dần gặp Hợi: Sinh nhập, có lợi

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 5 giờ đến 7 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông Nam để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp: Đen, xanh; Kỵ: Đỏ, trắng.


Quý Ông tuổi Canh Dần là người khôn ngoan, năng động, nhiều mưu lược nhưng quá nhiều ham muốn, cuộc sống khó tránh khỏi thăng trầm. Giàu hay nghèo cũng không ai cực thân nhưng lại khổ tâm, nếu không vì tiền thì cũng vì tình mà lao tâm, khổ trí.

Với Can khắc Chi, sức khỏe thường sinh bệnh hoạn, nếu đã có tiều tật thì tuổi Thọ lại dài lâu. Cuộc sống chịu nhiều sương gió nhưng bản chất vẫn không thay đổi, ăn tiêu rộng rãi, đôi lúc hoang phí, tiền vào buổi sáng, ra buổi chiều, khó có phần tích lũy. Phần duyên nợ cũng đa đoan, không “an cư” nên khó “lập nghiệp”.

Ngoại trừ Quý Ông sanh thuận vào hai mùa Đông, Xuân công danh tài lộc lên cao, gia đình êm ấm. Nghịch sanh lỗi số, công danh gia đạo khó bền, phải bôn ba đây đó, đối diện với nhiều mối nguy hiểm. Nhờ số có Thiên Ất độ mạng, nên cũng vượt qua, không đến nỗi lâm vào bế tắc.

Bây giờ đã vào tuổi thất tuần, sự nghiệp đã an bài. Nếu có làm việc cũng chỉ là phụ giúp cháu con, không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Tuổi già an nhàn thanh thản vì số hưởng Thiên lộc Cũng có người nương vào Tôn Giáo đê tâm hồn hướng Thượng an vui. Vì vậy Thái Ất Tử Vi chỉ xin trình bày về Sao, Vận ảnh hưởng đến sức khoẻ, để Quý Ông tường lãm, gọi là “một chút mua vui”.

VẬN MẠNG:

Năm nay, Quý Ông gặp Sao Kế Đô chiếu mạng, dễ gặp tai tiếng, thị phi, nạn tai xui rủi. Sao Kế đô thuộc hành Kim, đối với mạng Mộc Quý Ông, có nhiều bất lợi, đặc biệt cần phòng tai nạn phạm thân.

Hạn gặp Địa võng, tinh thần có điều lo lắng, tình cảm vướng bận.

Về Tứ Trụ, với Thiên lợi, Địa lợi, công việc bình thường, sức khỏe không có gì thay đổi, mưu sự thuận lợi, gia đình tài lộc hưng vượng.

Vận niên Dương hồi Ngạn, rất tốt đối với người lớn tuổi. Đây là thời gian nghỉ ngơi, an nhàn. Từ công việc làm ăn cũng như tình cảm ở vào tình trạng thoải mái, không có việc lớn đẻ lo, để làm.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ. Đối với Quý Ông có phần thăng tiến, Sao chiếu mạng khá xấu cẩn thận phòng bệnh nạn, có thể phạm thân. Nhờ Tứ Trụ và Ngũ Hành khá tốt, mọi khó khăn có thể vượt qua. Có thể nói đây là năm tốt về tài lộc nhưng rối rắm về tinh thần, đặc biệt cần phòng tai nạn. Có thể nói, đây là năm Trung Bình của Quý Ông.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Vượng Địa, có lợi cho phúc lộc lẫn sức khỏe, đồng thời còn có khả năng ngăn chận, hóa giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây nên.

Cung Tiểu vận có Trực phù tọa thủ, cuộc sống rối ren vì ý muốn hay việc làm bị cản trở, phải lo nghĩ, toan tính nhiều cách để thực hiện. Quý Ông sẽ được nhiều người giúp đỡ để hóa giải khó khăn. Với sự ôn hòa trong thái độ giải quyết sự việc, Quý Ông sẽ đạt được điều mình muốn. Năm nay, với Tấu thơ, Đường phù, Thiên quan, Thiên việt đồng tọa, có lợi về nhà cửa đất đai gặp nhiều may mắn. Ở tuổi Thất Thập, nếu Quý Ông còn làm việc ở Đoàn thể, Hội đoàn Tôn giáo sẽ được nhiều tình cảm, gây được tiếng tốt trong cộng đồng.

Tử vi cũng có một số Phá tinh hội chiếu, quan hệ bạn bè gặp nhiều rắc rối, dễ bị hiểu lầm, sinh đôi co, bất hòa từ những chuyện vu vơ.

Gia đình có nhiều hỷ sự, với Thiên hỷ, Hỷ thần, Hồng loan, Đào hoa... có chuyện cưới gả của con cháu, có thêm cháu nội, ngoại, thêm của thêm người.

Cung Mệnh có Thiên đức, Phúc đức, nhiều việc được như ý, mọi sự tốt lành. Nên làm thêm việc thiện cuộc sống càng tốt đẹp hơn, gặp Hung hóa Hiền.

Nói tóm lại, với tuổi Thất Tuần, Quý Ông đang có tiền bạc vật chất đầy đủ. Năm nay cuộc sống càng tăng phần thuận lợi, tài lộc tự đến. Gia đình ấm êm, không có gì đáng phải phấn đấu tính toán nhiều Sao Hạn, Vận Thế khá tốt, Tử vi có nhiều Phúc tinh hội tụ, sức khỏe tăng trưởng, là điều kiện cần, quý đối với Quý Vị Cao Niên, đủ điều kiện để vui hưởng thanh nhàn.

SỨC KHỎE:

Xem lịch âm năm nay, Sao chiếu mạng không tốt, sức khoẻ bất an và cần phòng tai nạn. Nhờ cung Phúc Đức có song Đức là những Quý tinh giúp cho tai qua nạn khỏi. Quý Ông cần làm thêm việc lành thì phước tăng, hoạ giảm, cuộc sống an vui.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng.

Can Kim, mạng Mộc Canh Dần

Thông minh, tài trí, thêm phần khôn, nhanh

Cuộc đời khó được an lành

Công danh, sự nghiệp chòng chành bao phen

Nói năng có lắm người khen

Đa tài, đa nghệ, bạc tiền vào ra

Nơi nguy khốn, chốn phong ba

Thiện Ất độ mạng, vượt qua dễ dàng

Hậu vận sự nghiệp vẻ vang

Công thành, danh toại, gia cang vững bền

Kỷ Hợi, xấu tốt hai bên

Lộc tài thì có, nạn nên đề phòng.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Có dịp giúp đỡ thân tộc hay làm việc từ thiện. Sức khỏe ổn định. Tiền bạc có tốn hao nhưng được việc. Quan hệ vui vẻ nhưng đề phòng phát sinh tai tiếng.

- Mùa Hạ: Lo lắng về con cháu. Tài lộc đến bất ngờ. Sức khỏe được cải thiện. Nhiều cuộc họp mặt vui vẻ. Khó khăn có người giúp đỡ.

- Mùa Thu: Thư từ, tin tức tốt lành. Đề phòng bệnh cũ tái phát. Cẩn thận lời nói dễ sinh bất hòa. Tâm tư có điều giấu kín. Cơ hội du lịch, thăm quê nhà, thăm con cháu.

- Mùa Đông: Gia đạo có hỷ sự. Gặp chuyện buồn bực do người thân gây ra. Tinh thần không được an ổn. Có lợi về sức khỏe lẫn tài lộc. Ước muốn được thành. Tính toán sai lệch nhưng sửa chữa kịp thời.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 18 Âm lịch dùng 20 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm vật phẩm quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...