Mậu Dần (lớn) (31.01.1938 - 18.02.1939) - Nữ mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
27 Tháng 10
Mậu Dần (lớn) (31.01.1938 - 18.02.1939) - Nữ mạng

MẬU DẦN 82 TUỔI - DƯƠNG NỮTướng tinh: Con Thuồng Luồng - Con dòng Huỳnh Đế, phú quý

MẠNG : Thành đầu Thổ (Đất trên Thành)

SAO : Kế Đô: Ốm đau, hao tốn

HẠN : Thiên Tinh: Rối rắm, bất hòa

VẬN NIÊN : Cẩu cuồng Phong (Chó dại): xấu

THIÊN CAN : Mậu gặp Kỷ: Cùng Hành, thuận lợi

ĐỊA CHI : Dần gặp Hợi: Sinh nhập, có lợi

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 7 giờ đến 9 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông Bắc đề đón Phúc Thần

MÀU SẮC : Hạp: Đỏ, vàng: Kỵ: Đen, xanh.

Quý Cụ Bà tuổi Mậu Dần, Can Chi tương khắc, cuộc sống phải chịu nhiều khó khăn, thăng trầm. Chỉ có sanh vào Mùa Hạ, có chồng giàu sang danh giá thì cuộc sống mới được sung sướng, an nhàn.

Đa phần, vào đời hai bàn tay trắng, thân tự lập thân, trải qua nhiều gian nan, vất vả nhưng hoàn cảnh nào cũng giữ lòng hiền lương, trung hậu, phẩm cách đoan chính, sống với phương châm: “Đói cho sạch, rách cho thơm”...được nhiều người quy mến.

Số hưởng Thiên lộc, tuổi già phú túc, nhưng ít người được thanh thản vì mãi vướng bận cháu con.

Bây giờ đã đi vào hàng Bát Tuần, dù muốn hay không, sự nghiệp đã ngoài tầm tay, chỉ còn sức khỏe là điều đáng quan tâm. Vì vậy Thái Ất Tử Vi chỉ xin trình bày Sao Hạn, Vận Thế ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu thấy có phần nào phù hợp có thể áp dụng vào cuộc sống để kéo dài tuổi Trời, thì đó là điều mong mỏi của Thái Ất.

VẬN MẠNG:

 Năm nay Quý Cụ Bà gặp sao Kế Đô chiếu mạng, gia đình có chuyện rối rắm, bất an, bản thân dễ lâm bệnh nạn. Sao Kế Đô thuộc hành Kim, đối với Mạng Thổ Quý Cụ Bà có phần nặng nề, sức khoẻ suy hao.

Với Hạn Thiên tinh, cuộc sống gặp nhiều điều bất như ý, dễ sinh nóng giận, bất lợi cho sức khỏe. Nếu có việc dính dáng đến giấy tờ nhà đất, có thể sinh tranh chấp, kiện thưa.

Về Tứ Trụ, với Thiên hòa, Địa lợi, môi trường sinh hoạt không có gì thay đổi, cuộc sống vẫn diễn tiến bình thường. Đại gia đình cũng như Phúc lộc của Quý Cụ Bà cũng không có gì biến động đáng kể, sức khoẻ có phục hồi.

Vận niên Cẩu cuồng Phong, quan hệ với bằng hữu hay người thân trong gia đình cũng gặp nhiều điều không hay có thể làm cho Quý Cụ Bà mất bình tĩnh trong lời nói, cách hành xử vội vàng, dẫn đến hậu quả không hay.

Phối hợp các yếu tố trên đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Cụ Bà, mạng Mộc, gặp năm Thổ, có thể vượt qua bệnh hoạn do sao Hạn xấu. Hơn nữa, năm nay dù có nhiều mặt xấu nhưng nhờ được Thiên Thời, Địa Lợi cuộc sống vẫn có thể vượt qua khó khăn với tuổi đã cao, Quý Cụ Bà, không còn lo về tài lộc, nhưng nên cẩn thận giữ gìn sức khoẻ, tuổi vàng vẫn còn có cơ hội kéo dài. Có thể nói, đây là năm không được tốt nhưng cũng không quá xấu.

Xét về mặt Tử vi, Tiểu hạn đi váo Thắng Địa, có lợi cho Phúc lộc lẫn Phúc thọ, đồng thời còn có thể ngăn chận, hóa giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây nên.

Cung Tiểu vận có Thiên khốc, Thiên hư, Tử phù, Kiếp sát... là những sao xấu gây rối rắm cho cuộc sống. Quý Cụ Bà vốn đa sầu, đa cảm, hay suy nghĩ mông lung dễ làm cho tinh thần mất sáng suốt có hại cho sức khỏe và dễ bị tai nạn. Đồng cung có Thiên phúc, Thiên quan, con cháu hay bạn hữu thân tình thường xuyên viếng thăm an ủi, giúp đỡ, đem lại niềm vui. Với tuổi não niên, nếu Quý Cụ Bà hướng tâm vào Tôn Giáo, sẽ được sự bình an trong tâm hồn, tránh được bệnh nạn.

Hạn có Phá, Phượng hội, Quý Cụ Bà đừng nên quan tâm nhiều đến đời sống của cháu con. Bản tính của Quý Cụ Bà là luôn theo dõi bước đi của con cháu, từ đó lại hay can thiệp vào chuyện của cháu con. Mặc dù xuất phát từ tình thương, nhưng lời khuyên đôi lúc không còn phù hợp với tuổi trẻ, đã không có tác dụng tốt mà còn có thể làm cho con cháu bất mãn ngấm ngầm gây phiền hà cho Quý Cụ Bà.

Với Mã ngộ Đà còn gọi là Chiết túc Mã (Ngựa què), Quý Cụ Bà đi lại trong nhà cũng nên cẩn thận, tránh va vấp té ngã, nguy hiểm đối với người cao tuổi.

Tử vi có Phục, Phá nhưng cũng có Long, Phượng hội và đặc biệt Bạch hổ ngộ Tấu Thơ, gia đình có người gây những việc tốn hao tai tiếng nhưng cũng có con cháu học hành đỗ đạt, tạo được tiếng tốt cho đại gia đình. Âu đó cũng là chuyện vui, buồn của thế gian vốn vô thường này. Quý Cụ Bà đừng để bị ngoại duyên lôi kéo làm cho tinh thần khó an định, bất lợi cho sức khỏe.

Cung Mệnh có Phúc Đức, Thiên Đức có khả năng hóa giải bệnh nạn, đem lại niềm vui, mọi sự được tốt lành. Nên làm thêm việc thiện, cuộc sống càng được như ý, gặp Hung hóa Hiền.

Nhìn chung, năm nay có tốt có xấu nhưng không gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống. Nếu Quý Cụ Bà gạt bớt chuyện bên ngoài để lo tu tâm dưỡng tánh, sức khỏe càng tốt hơn, tránh được bệnh nạn, tuổi thọ được gia tăng.

SỨC KHỎE:

Theo lịch âm dương năm nay, sức khoẻ không được tốt, nhưng nhờ Can Chi thuận hợp, Quý Cụ Bà có thể qua được bệnh hoạn, tuổi thọ kéo dài. Nên dành thời gian cầu nguyện theo Tín Ngưỡng và khuyên con cháu làm thêm việc thiện để phước sanh thì họa lùi, Quý Cụ Bà càng thêm mạnh khoẻ.

Mậu Dần bà cụ được tám hai

Thiên lộc trời cho cũng dư xài

Từng tạo nhân lành nay quả ngọt

Cuộc sống mỗi người do phước lai

***

Gia đình, Quý Cụ đã đảm đương

Giàu nghèo, sướng khổ lần đau thương

Suốt đời lo liệu cho con cháu

Tuổi già mới được hưởng an khương.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tài lộc đến từ nhiều nguồn. Sức khỏe tốt. Gia đình có nhiều việc vui mừng. Phòng tai nạn. Gia đình thêm người thêm của.

- Mùa Hạ: Có ốm đau cũng mau bình phục. Con cháu có chuyện bất hòa, phải lo giải quyết. Ý muốn được thành nhờ có người giúp.

- Mùa Thu: Gia đạo bất an, rối rắm về giấy tờ nhà đất. Nhiều việc lo buồn. Sức khỏe kém. Đi xa nên cẩn thận.

- Mùa Đông: Cuộc sống bị giao động về tinh thần. Giảm bớt ngoại duyên sẽ tránh được phiền não. Có cơ hợi giúp đỡ người thân.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 18 Âm lịch dùng 20 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...