Ất Sửu (21.01.1985 - 08.02.1986) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
29 Tháng 10
Ất Sửu (21.01.1985 - 08.02.1986) - Nam mạng

ẤT SỬU 35 TUỔI - ÂM NAMTướng tinh: Con Chó - Con dòng Bạch Đế, phú quý

MẠNG : Hải trung Kim (Vàng giữa biển)

SAO : Thái Âm : May mắn, danh lộc tốt

HẠN : Diêm vương : Phòng bệnh nặng

VẬN NIÊN : Hầu thực Quả (Khỉ ăn trái): tốt

THIÊN CAN : Ất gặp Kỷ : Khắc xuất, thắng lợi

ĐỊA CHI : Sửu gặp Hợi: Tam Tai, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp màu: Vàng, trắng; Kỵ: Đen, đỏ.


Quý Anh tuổi Ất Sửu, có Thiên Can mang chữ Ất có các sao Thiên Cơ, Thiên lương, Tử Vi, Thái Âm và Tử Hoá là người khôn ngoan, nhạy bén trước thời cuộc có thể đón đầu mọi cơ hội để thành công lớn, giỏi về cơ khí, hoá chất và thích hợp với môi trường, công việc lương thiện như ngành Y, Dược, Giáo Dục.

Quý Anh tuổi Ất Sửu là người sống nội tâm nhưng rất tôn trọng kỷ cương nguyên tắc, không để tình cảm xen vào công việc. Ý chí của Quý Anh khá mạnh mẽ cộng với tinh thần trách nhiệm cao nên dù trong hoàn cảnh nào cũng có thể vươn lên.

Số không được hưởng của phụ ấm, không nhờ cậy anh em thân tộc, bản thân lại có phần cố chấp, bảo thủ nên ít có người cộng tác, tự thân nỗ lực nên đường tiến thân cũng khá vất vả, gian lao. Nhờ có Tuổi sinh cho Mạng, trong khó khăn thường gặp may mắn, công danh sự nghiệp tuy tiến chậm nhưng được bền vững theo tuổi đời.

Nếu gặp mối tương duyên thuận hợp hay sanh thuận Thu, Đông cuộc đời có nhiều thuận lợi, sự nghiệp sớm ổn định. Tuy nhiên Hậu vận có được hưởng nhiều Phúc Lộc và gia cảnh có tốt đẹp hay không còn tùy ở Phước phần và Thiện nghiệp.

SỰ NGHIỆP:

Năm nay, Quý Anh gặp sao Thái Âm chiếu mạng, mưu sự dễ thành, công danh tài lộc tăng tiến. Thái Âm là một Quý tinh hành Kim, đối với mạng Thổ Quý Anh, thành quả khó bảo toàn, phải tổn hao tâm sức, tài lực.

Với Hạn Diêm Vương, bất lợi đường máu huyết. Nên quan tâm đến các bệnh về tim mạch và cẩn thận phòng tai nạn phạm thân.

Vận niên Hầu thực Quả, có lợi trong công việc làm ăn. Việc làm phù hợp với khả năng, lương bổng xứng đáng.

Về Tứ Trụ, với Thiên Thắng, Địa Tam Tai, công việc làm ăn tuy có khó khăn nhưng vẫn thắng lợi, tài lộc tăng nhờ có người giúp đỡ. Gia đình, tình cảm có thể xảy ra nhiều việc không hay và bản thân cần phòng bệnh nạn, vì đây là năm Tam Tai của Quý Anh.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Anh mạng Kim, gặp năm Thổ, tương đối thuận lợi. Nhưng vì Thổ vận bất cập nên chỉ có lợi nhỏ. Sao chiếu mạng khá tốt, khó khăn có người giúp đỡ, nhưng với Hạn Diêm Vương khá xấu, cần đề phòng bệnh hoạn nhất là các bệnh về tim mạch, huyết áp. Về Tứ Trụ, với Thiên Thắng, Địa Tam Tại, công việc làm ăn cần phải cố gắng nhiều mới đạt được mục đích. Đặc biệt, đây là năm Tam Tai, có thể xảy ra sự việc chẳng lành mà chỉ có phước đức mới có thể ngăn chặn, hoá giải được. Nhìn chung, đây là năm có nhiều việc lo buồn, cẩn thận trong các mối quan hệ làm ăn và cố gắng giữ gìn sức khoẻ. Có thể nói, đây là năm có tốt có xấu, công việc làm ăn tuy khó khăn, vẫn có phần thăng tiến nếu Quý Anh chịu khó giữ gìn sức khoẻ, phòng tai nạn.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu Hạn đi vào sinh địa, có lợi cho danh lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có khả năng ngăn chặn, hoá giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra. Đại Hạn 10 năm (từ 34 đến 43 tuổi) danh vọng có phần tăng trưởng nhưng cần phải quan tâm nhiều đến sức khoẻ gia đình.

Tiểu hạn đóng cung Thìn (Thiên la), đối với Kim mạng Quý Anh vẫn có phần thắng lợi, dĩ nhiên có chịu phần bất an do Thiên la đồng cung. Chính Diệu tọa thủ có Phá Quân đắc địa, tuy vẫn tạo được thành công, nhưng bản chất của Phá Quân là một Hao, Hung tinh, tạo nhiều rối rắm, nguy hại. Vì Vậy trong thành tựu ẩn tàng Hung họa, trong may chứa rủi... Với tình trạng may rủi đan xen, Quý Anh nên cẩn thận. Thành công cũng đừng tự mãn, dễ sinh buông lung, thất bại cũng đừng chán nản, dễ sinh phế bỏ.

Tử vi có Quốc ấn, Đế Vương cư hạn, Tử vi, Thiên tướng hội chiếu, năm nay Quý Anh có cơ hội để thi thố khả năng, danh uy tăng trưởng, được người quý trọng, lợi ích cho sự nghiệp. Đồng thời cũng có Thiên la, Tuế phá, Thái tuế, Phục binh tọa chiếu khó tránh sự tranh chấp, ganh tị, phá hoại và nhiều việc rối ren có thể xảy ra, khiến Quý Anh phải lo đối phó, tinh thần không được an ổn.

Về mặt tài chánh, với Thiên mã Ngộ, Lộc tồn là cách bẻ roi đánh ngựa, tiền bạc vào nhanh, cũng là cách Phú thương đắc tài, đắc lộc. Nếu Quý Anh kinh doanh mua bán, lợi tức càng tăng cao. Tuy vậy, chỉ tích lũy được ít phần vì Đại hao, Tuế phá ở Hạn sẽ phải hao tốn nhiều.

Hạn có Thiên hư, Thiên la, Mộc dục, càng khởi nhiều ham muốn càng phải lo âu nhiều, có thể đưa đến thất bại.

Cung Mệnh có Thiên cẩu, Điếu khách, Bát tọa, tiền bạc khó lường, dễ bị thiếu hụt, gặp bệnh nạn bất ngờ. Càng ham danh vọng, càng dày gian nan, dễ bị kẻ xấu lừa gạt, của cải mất mát, trong lòng phiền muộn. Nếu có người giúp đỡ, đi xa cầu danh lợi thì sẽ khá hơn.

Nhìn chung, đây là năm có xấu có tốt, tuy có khó khăn vẫn có tiến bước. Càng đi xa làm việc hay học hành càng có nhiều thành tựu hơn. Tuy nhiên, trong mọi tình huống, cần giữ tâm ý thiện lành để góp phần hóa giải khó khăn, vì đây là năm Tam Tai.

TÌNH CẢM:

Năm nay, công việc bận rộn, tình thế đổi thay, tình cảm khó được an vui.

Nếu đã sớm lập gia đình, vợ chồng cũng khó được hạnh phúc, ngoại trừ Quý Anh có người vợ xuất thân trong gia đình giàu có. Đây là năm có nhiều dịp phải xa nhau vì công việc, đừng để tình trạng “xa mặt cách lòng” xảy ra.

Hạn có Tang, Khốc, Hư, Quý Anh đừng nên quá lo cho công việc mà thiếu sự quan tâm, chia xẻ với vợ con. Năm nay gia đình hay thân tộc có chuyện không lành, cần phải hết lòng chia xẻ với vợ, nỗi đớn đau cũng nhẹ vơi.

Nếu muốn có thêm cháu bé, có thể được thoả mãn nhưng sinh con tuổi Hợi, đứa con lớn lên có nhiều sự bất đồng với cha mẹ.

Đối với Quý Anh độc thân, năm nay Hồng, Đào vắng bóng lại thêm Thiên không, Thiên hư đáo nhập nếu tình yêu đã có thì cần vun bồi và đang gặp Tam Tai, việc hôn phối không được tốt.

Quý Anh hạp với người tuổi Ất Sửu (đồng tuổi), Mậu Thìn (32 tuổi), Đinh Mẹo (33 tuổi); khắc kỵ với tuổi Bính Dần (34 tuổi), Nhâm Tuất (38 tuổi), Canh Thân (40 tuổi).

Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày chẵn, tháng chẵn, sẽ được thuận lợi hơn.

SỨC KHỎE:

Xem tử vi năm nay Vận Hạn không tốt, lại là năm Tam Tai cần quan tâm giữ gìn sức khoẻ và phòng tai nạn. Với Hạn Diêm Vương, bất lợi về máu huyết, nên quan tâm các bệnh về tim mạch, huyết áp và đừng để bị tai nạn phạm thân.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng.

Ất Sửu tuổi Thổ mạng Kim

Tương sanh nhưng phải nổi chìm nhiều phen

Cuộc đời lắm cảnh bon chen

Tuổi xuân đã phải hờn ghen tủi thầm

Anh em xung khắc chẳng gần

Một thân tự lập, không phần cậy nương

Duyên tình cũng lắm tơ vương

Sự nghiệp lận đận, nhiều đường gian nan

Trung niên mới tạm ổn an

Công danh tài lộc gia đàng tạm yên

Kỷ Hợi xấu tốt bất phân

Đề phòng bệnh nạn, có phần lợi danh.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng giêng và 2: Công việc thuận lợi. Tiền bạc vào ra đều nhiều. Sức khỏe tốt. Tháng 3: Nhiều việc rối rắm. Quan hệ, tình cảm xung động.

- Mùa Hạ: Tháng 4 và 5: Tinh thần không yên. Nhiều việc tốn hao, khó khăn về tài chánh. Công việc trở ngại. Tháng 6: Tình trạng đổi thay. Trong rủi có may. 

- Mùa Thu: Tháng 7 và 8: Nhiều may mắn. Danh tài tiến thăng. Mưu sự được thành. Tháng 9: Công việc khó, có người giúp. Thắng lợi lớn.

- Mùa Đông: Tháng 10 và 11: Sự nghiệp tăng nhanh. Gia đình có việc vui mừng. Phòng tai nạn. Tháng 12: Có dịp đi xa, có lợi. Toan tính được thành.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 26 Âm lịch dùng 7 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...