Quý Sửu (03.02.1973 - 22.01.1974) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
28 Tháng 10
Quý Sửu (03.02.1973 - 22.01.1974) - Nam mạng

QUÝ SỬU 47 TUỔI - ÂM NAMTướng tinh: Con Cua biển - Con dòng Thanh Đế, quan lộc

MẠNG : Tang đố Mộc (Cây dâu tằm)

SAO : Thổ Tú : Rối rằm, nạn tai

HẠN : Ngũ mộ: Hao tài, mất của

VẬN NIÊN : Trư phùng hoả (Heo gặp lửa): xấu

THIÊN CAN : Quý gặp Kỷ: Tương xung, bất an

ĐỊA CHI : Sửu gặp Hợi: Tam Tai, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông Bắc để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp màu: Đen, xanh; Kỵ: Đỏ, trắng.


Quý Ông tuổi Quý Sửu, Thiên Can mang chữa Quý có các sao Phá Quân, Cự Môn, Thái Âm, Tham Lang và Tứ Hoa là người có nhiều tham vọng, nhưng không giám đương đầu với sóng gió bởi bản chất hiền lành. Quý Ông có sao Phá Quân và Hoá Lộc, muốn thành công thì phải cố gắng nhiều, vượt qua cảnh “Tiền hung hậu kiết”, và cần phải có chí tiến thủ mạnh để vượt qua khó khăn. Với Thiên Can mang chữ Quý, ít ai phải vất vả cực khổ tắm thân.

Nếu thuận sanh ban ngày vào hai mùa Đông Xuân, cuộc đời sung sướng, nhàn an, có người còn được cả Vinh Hoa Phú Quý vì có chỗ dựa vững chắc, lâu dài. Nghịch sanh, tấm thân tuy không vất vả nhưng gia đình tình cảm không yên, tiền bạc vào ra thất thường. Nhờ có tâm tính hiền lành, cuộc sống không bị cực khổ, thường có quý nhân giúp đỡ nhưng duyên phận thường gặp trắc trở, khó khăn. Phải đi vào Hậu vận, gia đình trở nên khá giả nhờ vợ con, cuộc sống có nhiều niềm vui.

SỰ NGHIỆP:

Năm nay, Quý Ông gặp sao Thổ Tủ chiếu mạng, công việc làm ăn gặp nhiều trắc trở, gia đạo bất an, gặp nhiều rối rắm. Sao Thổ Tú thuộc hành Thổ, đối với mạng Mộc Quý Ông có thể vượt qua khó khăn, trong rủi có may.

Với Hạn Ngũ mộ, cần phòng kẻ xấu lừa gạt gây tốn hao tiền bạc, mất mát của cải.

Về Tứ Trụ, với Thiên tổn, Địa Tam Tai, công việc làm ăn không thuận, gặp nhiều chống phá trở ngăn, mưu sự bất thành. Gia đình tình cảm và bản thân có thể xảy ra việc chẳng lành.

Vận niên Trư phùng Hỏa, cuộc sống gặp nhiều điều trái ý, muốn giải tỏa nhưng sẽ gặp khó khăn. Càng vọng động càng thiệt hại nhiều.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Ông mạng Tang đố Mộc, gặp năm Thổ, khá thuận lợi, khó khăn do Sao Hạn xấu, có thể vượt qua, công việc làm ăn tiền hung hậu kiết. Tuy nhiên, đây là năm Tam Tai, công danh tài lộc cũng như gia đình tình cảm có thể xảy ra nhiều chuyện bất lợi buồn phiền và bản thân cũng cần phòng tai nạn, bệnh hoạn. Có thể nói, đây là năm tương đối yếu kém của Quý Ông, chỉ nên cố gắng duy trì công việc đang làm và cố gắng nhẫn nhịn khi gặp sự chống phá, trở ngăn.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Vượng Địa, có lợi cho danh lộc lẫn sức khoẻ, đồng thời còn có khả năng ngăn chặn, hoá giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra. Đại Hạn 10 năm (từ 43 đến 52 tuổi) sự nghiệp vững vàng, nhưng cuộc sống gặp nhiều chuyện bất như ý, sức khoẻ kém. Tiểu Hạn năm nay khá tốt nhưng chịu ảnh hưởng không mấy tốt của Đại Hạn, nên cẩn thận trong việc bảo toàn sự nghiệp và gia đình.

Cung Tiểu Vận có Long trì tọa thủ, Quan phủ, Đại hao, Kình dương đồng cung, Quý Ông làm việc được cấp trên tin cậy, giúp đỡ nhưng gặp nhiều trở lực, dễ bị kẻ xấu gây tai tiếng, tranh chấp có thể dẫn đến kiện thưa. Nếu phần thắng có về với Quý Ông thì cũng phải tốn hao tâm sức và tiền bạc không nhỏ.

Tử Vi có Tham, Phá, Sát...nếu muốn thành đạt hay muốn làm chuyện lớn hoặc thoả mãn tham vọng của mình. Quý Ông phải trả giá cao, vẫn không đạt được mục đích. Đây là lúc cần né tránh mọi xung đột, đối kháng mới có thể giảm thiểu thiệt thòi.

Cung Mệnh có Điếu khách, Thiên cẩu... dễ lâm vào tình trạng khó khăn về tài chánh, có thể bị tiểu nhân lừa gạt hay bị trộm cắp của cải gây mất mát, cuộc sống gặp nhiều phiền muộn, âu lo. Công việc làm ăn gặp nhiều bất lợi khó lường. Nếu đi xa làm ăn thì sẽ tránh được nhiều hư hại.

Nhìn chung các mặt, năm nay Sao Hạn, Vận thời đều yếu kém, mặc dù Tử vi đi vào Vượng Địa nhưng có nhiều Phá Bại tinh nhập Hạn nên cũng không sáng sủa. Cung Phúc đức cũng thiếu vắng nhiều Phúc tinh, sự giúp đỡ, may mắn do phước đức đem lại cũng không nhiều. Chi giảm bớt phần nào bất ổn trong cuộc sống mà thôi. Nếu cố gắng chịu đựng và an thân thủ phận, cuộc sống sẽ được bình yên.

TÌNH CẢM:

Năm nay có nhiều rối rắm, ắt hẳn cuộc sống thiếu vắng niềm vui.

Nếu đã có gia đình, dễ sinh bất hòa giữa vợ chồng. Nếu Quý Ông không khéo giải quyết, có thể đưa đến tình trạng tệ hại trong gia đình.

Với Thiên la, Quan phủ nhập Hạn, không khéo vợ chồng có thể sinh tranh chấp phải nhờ người lớn hay Tòa án giải quyết.

Gia đình cũng có những rối rắm, có người đau ốm và Tử vi có Tang môn, Phi liêm đồng hội, tin buồn đến bất ngờ, Quý Ông phải đón nhận, càng làm nặng nề thêm tình trạng suy kém của gia đình.

Mặc dù gia đình cũng có sự hưng phấn vì nhà cửa tốt đạp hơn, nhưng không ngăn chặn được những phiền muộn, nhất là tình cảm vợ chồng bất hòa, rối rắm. Tinh thần Quý Ông luôn bận rộn lo âu, nếu không khéo kiềm chế dễ sinh nóng nảy, càng thêm nguy hại.

Quan hệ với bạn hữu, càng giảm thiểu càng tốt, niềm vui phải đánh đổi bằng sự bất ổn của thân tâm, của gia đình và còn gây tốn hao không ít.

Đối với Quý Ông đang trong tình trạng độc thân, cuộc sống buông thả sẽ đưa đến phá sản và còn dễ gặp nạn tai hoặc phải hầu tòa.

Nếu đã có ý trung nhân, năm nay cũng không nên tiến đến việc lập gia đình. Quý Ông cố gắng vun bồi tình cảm đang có, không khéo sẽ bị thất vọng chia ly.

Quý Ông hạp với người tuổi Canh Thân (40 tuổi), Tân Dậu (39 tuổi), Giáp Tý (36 tuổi); Khắc kỵ với tuổi Đinh Mùi (53 tuổi), Nhâm Tuất (38 tuổi), Mậu Ngọ (42 tuổi).

Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng lẻ, sẽ được thuận lợi hơn.

SỨC KHỎE:

Xem lịch âm năm nay 2019 cho thấy, Sao Hạn, Can Chi đều bất lợi, cần quan tâm giữ gìn sức khoẻ. Tình cảm bất an, dễ dẫn đến các bệnh về tim mạch, huyết áp, bao tử. Ngoài ra đây là năm Tam Tai, cần phòng tai nạn nhất là khi di chuyển.

Bổn mạng vững vàng, có ốm đau cũng nhẹ qua.

Quý Sửu phần số Quý Ông

Hiền hoà, ngay thẳng chẳng trông hơn người

Siêng cần, chăm chỉ, ít lời

Gắng công làm việc, sống đời bình an

Đông Xuân sanh thuận vẻ vang

Công danh sự nghiệp, đôi đàng đều nên

Nghịch sanh vận số không bền

Lục Xung chiếu mạng, xuống lên theo thời

Tiền vận lắm chuyện đổi dời

Trung niên tạm ổn, an nơi dần dần

Kỷ Hợi không được an thân

Tam Tai phòng nạn, được phần bình an.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng giêng: Có công cũng bị tước đoạt, bội tín. Tinh thần suy sụp, chán nản. Tài lộc hao tán. Gia đạo rối ren. Tháng 2 và 3: Có cơ hội tốt, công việc thuận lợi. Đi xa có nhiều lợi lạc, nhưng cần đề phòng tai nạn rủi ro. Quan hệ bất lợi. Dễ sinh tranh chấp. Gia đình an hòa.

- Mùa Hạ: Tháng 4 và 5: Lời nói được nhiều người nghe theo. Mưu sự thuận lợi. Nhà cửa tốt đẹp hơn. Tài lộc phong túc. Bị tai tiếng thị phi, tranh chấp, kiện thưa. Tháng 6: Gia đình có niềm vui công việc thay đổi. Tài lộc suy kém. Đề phòng rủi ro, bất trắc.

- Mùa Thu: Tháng 7 và 8: Tài lộc phong tức. Gia đạo an khang. Quý nhân giúp đỡ trong công việc. Tin buồn trong thân tộc. Tình cảm ưu sầu. Tháng 9: Có ốm đau, sẽ bình phục nhanh chóng. Nhiều rối rắm trong công việc và gia đạo.

- Mùa Đông: Tháng 10: Quan hệ tốt đẹp, được nhiều ích lợi. Có tin vui về giấy tờ, hợp đồng... Tháng 11 và 12: Công việc trước dễ sau khó. Bị tai tiếng thị phi. Uy tín suy giảm. Tài lộc thất thường. Sức khỏe suy yếu.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 19 Âm lịch dùng 5 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...