Đinh Dậu (31.01.1957 - 17.02.1958) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
28 Tháng 10
Đinh Dậu (31.01.1957 - 17.02.1958) - Nam mạng

ĐINH DẬU 63 TUỔI - ÂM NAMTướng tinh: Con Khỉ - Con dòng Xích Đế, cô quạnh

MẠNG : Sơn hạ Hỏa (Lửa dưới núi)

SAO : Mộc Đức: May mắn, danh lộc tốt

HẠN : Huỳnh Tuyền: Phòng bệnh nặng

VẬN NIÊN : Kê giáp Viên (Gà về vườn): tốt

THIÊN CAN : Đinh gặp Kỷ: Sinh xuất, hao tốn

ĐỊA CHI : Dậu gặp Hợi: Tam Tai, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Tây Nam để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp: Đỏ, xanh; kỵ: Vàng, trắng.


Quý Ông tuổi Đinh Dậu, Thiên Can mang chữ Đinh là người thích hợp với công việc có tính lưu động và trong môi trường có nhiều người nữ. Sự nghiệp phát triển nhanh khi làm các việc có tính lương thiện, hợp đạo đức.

Quý Ông muốn an thân, không thích hợp trong môi trường biến động, đã bỏ mất nhiều cơ hội để xây dựng sự nghiệp tiến nhanh. Cũng nhờ vậy, cuộc sống ít bị thăng trầm. Quý Ông thích hợp với các ngành nghề chuyên môn, cố định như dạy học, nghiên cứu, thư viện... hoặc các nghề chuyên môn về tay chân, ít vận động trí óc. Công việc nào cũng chu toàn cẩn thận, công danh tuy không rõ ràng nhưng tiến vững chắc.

Đa phần, Quý Ông là người chồng, người cha gương mẫu trong gia đình, giỏi chịu đựng khổ nhọc, hết mực yêu thương, lo lắng cho vợ con. Tánh nết hiền hòa, điềm đạm, tạo thiện cảm trong các mối quan hệ.

Cuộc sống tuy không lên cao nhưng cũng không bao giờ xuống thấp, lâm vào ngõ bí vì số có Thiên Ất Quý Nhân độ mạng, trong nguy khốn, có người giúp đỡ, trong hoạn nạn lại gặp may lành làm đổi thay tình trạng Hung hóa Hiền.

Năm nay, đã vào hàng lục tuần hầu hết đều có sự nghiệp vững vàng, công việc làm ăn cũng chỉ tiếp nối con đường cũ, gia đình ngày càng hưng vượng. tuổi già hưởng nhiều phúc lộc, con cái nên danh.

SỰ NGHIỆP:

 Năm nay, Quý Ông gặp sao Mộc Đức chiếu mạng, có nhiều may mắn, danh lộc tiến thăng, mưu sự dễ thành. Sao Mộc Đức thuộc hành Mộc, đối với mạng Hỏa Quý Ông công danh, sự nghiệp càng thêm tăng tiến.

Hạn gặp Huỳnh Tuyền, nên cẩn thận giữ gìn sức khỏe, có thể lâm bệnh nặng.

Về Tứ trụ, với Thiên hư, Địa Tam Tai, công việc làm ăn không được như ý, ngoại duyên bất lợi, danh lộc khó tăng. Gia đình tình cảm cũng như sức khỏe có thể xảy ra chuyện chẳng lành.

Vận niên Kê giáp Viên có lợi về mặt tinh thần, sức khỏe là thời gian an dưỡng, nghỉ ngơi mà không lo về tài chánh.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Ông, mạng Hỏa, gặp năm Thổ là có phần suy hao cả về tài lộc lẫn sức khoẻ. Vận Thế yếu kém, công việc cũng như gia đạo có nhiều đổi thay bất lợi. Nếu đừng vọng động, bôn ba, vẫn có những cơ may, lộc tài đầy đủ, có điều kiện để nghỉ ngơi hay làm công việc quen thuộc hàng ngày, cuộc sống vẫn có phần thoải mái. Quý Ông cũng đã vào tuổi Lục Tuần. Quý Ông nên quan tâm nhiều hơn đến gia đình để được an vui, hơn là chạy theo danh lợi. Đây là năm trên Trung Bình đối với Quý Ông, nhưng đây là năm Tam Tai, cẩn thận phòng bệnh nạn.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Thắng Địa, có lợi cho danh lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có khả năng ngăn chận, hóa giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra. Dù sao, với tuổi ngoại Lục Tuần, Tiểu vận Thắng Địa cũng không mấy tốt vì phải tranh danh đoạt lợi mới có phần nào thành quả. Nên giữ tâm bình, ý hòa sẽ có lợi cho sức khỏe hơn.

Tiểu Hạn có Phi liêm, tình trạng làm ăn cũng như gia cảnh biến chuyển đột ngột, đổi thay mau lẹ làm cho cuộc sống thêm giao động, khó khăn, công việc làm ăn cũng khó thích ứng kịp thời. Cung Hạn có Hóa khoa, Hóa lộc, Lộc tồn nên giảm phần hoạn nạn, tiền bạc đầy đủ.

Tuy có Tử, Phù, Vũ hội chiếu, Quý Ông là người khôn ngoan, có tài, nhưng Cung Hạn có Triệt, Tuyệt câu hội, rất khó để dương danh, phát huy khả năng. Nếu không do ngoại duyên ngăn trở thì bản thân cũng bị ốm đau hay gia đình rối rắm gây trở ngại. Lại thêm có Mã ngộ Tuyệt, đường đi bị ngăn lối, tham vọng khó thực hiện và cần phòng tai nạn.

Cung Mệnh có Tang môn, Địa tri, thường sinh chuyện buồn phiền, hao tốn, ốm đau. Giao tiếp bất lợi nếu Quý Ông cố chấp, cứ vững ý kiến, còn có thể sinh oán thù.

Đại Hạn 10 năm đáo Cung Tỵ, Hành Hỏa, cũng không mấy thuận với bổn mạng, dù có thắng cũng phải tổn hao, mất sức. Hạn có Thái Dương ngộ Kỵ nên cũng có lúc hoạnh phát danh tài, tạo được uy thế.

Nhìn chung các mặt, từ Sao Hạn đến Tử vi, năm nay may rủi đan chen, công danh tài lộc cũng như gia đạo sức khỏe biến chuyển bất ngờ. Nếu “Thuyền to thì sóng lớn” dù đạt đến đích cũng không bảo toàn được thành quả. Hơn nữa, với tuổi khá cao, nên quan tâm nhiều đến sức khỏe và gia đình hơn là lao vào vòng tranh danh đoạt lợi. Một năm tốt hay xấu do Quý Ông tự chọn.

TÌNH CẢM:

 Năm nay, có nhiều chuyện bất ổn, ốm đau, chi tiêu thất thường trong gia đình, nên không khí thiếu phần sinh động vui tươi.

Quý Ông cần quan tâm nhiều hơn đến con cái, cung Tử tức có nhiều Sao xấu, đề phòng các con bị bạn bè lôi kéo vào con đường hư hỏng, liên hệ đến gia đình.

Vợ chồng có dịp đi xa, có nhiều thuận lợi, vui vẻ.

Quý Ông cũng nên cẩn thận lời nói, đừng tranh cãi với bạn bè từ những chuyện vu vơ, có thể đưa đến hậu quả không tốt đẹp.

Đối với Quý Ông đang ở trong tình trạng cô đơn, không có gì đặc biệt về mặt tình cảm. Giao du giữa bạn bè không nên đề cập nhiều đến chuyện người, chỉ nên vui chơi có lựa chọn là tốt hơn cả. Nếu Quý Ông muốn tính chuyện chung sống. Sẽ không có gì khắc kỵ trong năm nay, nhưng nên xét kỹ ý định đó.

Quý Ông hạp với người tuổi Nhâm Dần (58 tuổi), Kỷ Hợi (49 tuổi), Giáp Thìn (56 tuổi); Khắc kỵ với tuổi Canh Tý (60 tuổi), Bính Ngọ (54 tuổi).

Khai trương, nhận việc, xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày lẻ, tháng lẻ mọi việc sẽ được thuận lợi hơn.

SỨC KHỎE:

 Xem tử vi năm 2019, Hạn không tốt, cần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, cần phòng các bệnh thời khí và các bệnh lây nhiễm qua đường máu huyết, ăn uống. Hơn nữa, đây là năm Tam Tai, nên cẩn thận phòng tai nạn.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng.

Đinh Dậu phần số Quý Ông

Tuổi Kim mạng Hỏa, khó thông danh tài

Hiền lành, né tránh chông gai

Cần cù, nhẫn nại, tương lai an bình

Xuân Hè sanh thuận khương ninh

Gia đình sự nghiệp trung bình, ổn an

Nghịch sanh lỗi số gian nan

Công danh lên xuống, gia đàng khó yên

Trung thời dễ tạo bạc tiền

Gia đình yên ổn, Hậu niên càng giàu

Kỷ Hợi may rủi thay nhau

Lộc tài không thiếu, ốm đau phải phòng.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng Giêng và 2: Tài lộc khá, ốm đau khó dứt, nhiều việc vui mừng. Có cưới gả bay thêm người thêm của. Tháng 3: Gặp sự cản trở khó vượt qua. Phòng rối loạn đường tiêu hóa. Cần thời gian nghỉ ngơi bồi dưỡng.

- Mùa Hạ: Tháng 4 và 5: Mưu tính không thành. Phòng tiểu nhân, lừa gạt, phá hoại. Rối rắm trong công việc và tình cảm. Tháng 6: Gặp may mắn, việc khó trở nên thuận lợi. Kết quả như ý. Lời nói có sức thuyết phục.

- Mùa Thu: Tháng 7 và 8: Cẩn thận trong tiêu pha, dễ sinh bất hòa. Nên hòa hoãn sẽ tránh được sóng gió. Nhiều niềm vui đến cùng một lúc. Tháng 9: Cẩn thận lời nói. Có cơ hội đạt thành ý định. Tài lộc và sức khỏe được cải thiện.

- Mùa Đông: Tháng 10 và 11: Bận tâm về mối quan hệ của các con. Có kẻ xấu thọc mạch gây bất ổn. Có qua có lại sẽ toại lòng nhau. Tháng 12: Đắc tài lộc. Có cơ hội mua sắm, tân trang. Gia đình êm ấm, thuận hòa. Quan hệ tốt đẹp. Công việc thuận lợi. Có dịp giúp đỡ người thân.

CÚNG SAO HẠN: 

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 25 Âm lịch dùng 20 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng chánh Đông mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...