Ất Dậu (13.02.1945 - 01.02.1946) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
28 Tháng 10
Ất Dậu (13.02.1945 - 01.02.1946) - Nam mạng

ẤT DẬU 75 TUỔI - ÂM NAMTướng tinh: Con Cua - Con dòng Hắc Đế, phú quý

MẠNG : Tuyền trung Thủy (Nước trong giếng)

SAO : Thuỷ Diệu: Có chuyện buồn

HẠN : Thiên Tinh: Rối rắm, tranh chấp

VẬN NIÊN : Thử quy Điền (Chuột về đồng): tốt

THIÊN CAN : Ất gặp Kỷ: Khắc xuất, thắng lợi

ĐỊA CHI : Dậu gặp Hợi: Tam tai, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 5 giờ đến 7 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Tây Nam để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp: Đen, trắng; kỵ: Vàng, đỏ.

Quý Cụ Ông Tuổi Ất Dậu, Thiên can mang chữ Ất, có các sao Thiên Cơ, Thiên Lương, Tử Vi, Thái Âm là người khôn ngoan, có tầm nhìn xa thích hợp với vai trò hoạch định kế hoạch vì vận dụng tốt về tri thức và dễ thành công lớn với những việc làm lương thiện như y, dược, giáo dục.

Với lòng tự tin, tự trọng, sẵn sàng đương đầu với sóng gió, chấp nhận khó khăn, không chịu co uốn trước thế lực. Vì vậy đường công danh cũng lắm thăng trầm nhưng luôn giữ cốt cách, phẩm chất của đấng mày râu, của người quân tử.

Khi thuận thời, Quý Cụ Ông đối xử rất độ lượng với người dưới tay, có sự cảm thông sâu sắc, vì thế mọi người vừa cảm mến vừa phục tùng.

Tiền Trung vận có nhiều thăng trầm, bản thận luôn giữ lòng ngay, không vì lợi mình mà hại người, nên cuộc sống có lâm vào nghịch cảnh, vẫn tồn tại. Nếu thuận sanh Thu Đông, công danh sự nghiệp ít bị đảo chao, tránh được vòng tù lao gian khổ, thành công khá dễ dàng.

Bây giờ đã vào hàng Thất Thập, đa phần con cái nên danh, Quý Cụ Ông cũng có của dư của để, đời sống vật chất không còn phải lo. Hơn nữa, với số hưởng Thiên lộc tuổi già không ai phải thiếu thốn, chỉ còn sức khỏe là điều đáng quan tâm. Vì vậy, Thái Ất Tử Vi chỉ xin trình bày Sao Hạn, Vận thế ảnh hưởng đến sức khỏe, để Quý Cụ Ông tiêu khiển, xem chơi.

VẬN MẠNG:

Năm nay Quý Cụ Ông gặp sao Thủy Diệu chiếu mạng, có chuyện buồn phiền nhưng đi xa lại có tài lộc. Sao Thủy Diệu thuộc hành Thủy, đối với mạng Thủy Quý Cụ Ông, dễ trở nên đa sầu đa cảm sinh ốm đau.

Hạn gặp Thiên tinh, thường bị tai tiếng, rối ren, hồ sơ giấy tờ rắc rối và cuộc sống có những bất trắc, lo âu.

Về Tứ trụ, với Thiên thắng, Địa Tam Tai mưu sự dù có gặp trở ngại cũng vượt qua, ý định vẫn có thể thực hiện. Gia đình tình cảm cũng như sức khoẻ có chuyện rối rắm, bất an.

Vận niên Thử quy Điền, cuộc sống đang ở trong môi trường thuận lợi, được nhiều người tới lui giúp đỡ, lộc tài phong túc.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Cụ Ông, mạng Thủy, gặp năm Thổ có phần chướng ngại, bất an.

Sao Hạn có phần yếu kém, được Vận niên có nhiều thuận lợi, khó khăn cũng có người giúp đỡ, đau ốm có người lo, lộc tài đầy đủ. Có thể nói, năm nay tuy có những việc rối rắm, buồn phiền nhưng mọi việc cũng không có gì trầm trọng. Quý Cụ Ông sẽ được người giúp đỡ, công việc sẽ được như ý, cuộc sống an lành, riêng sức khỏe nên quan tâm nhiều hơn. Đây là năm trung bình đối với Quý Cụ Ông.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Thắng Địa, có lợi cho danh lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có khả năng ngăn chận, hóa giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra.

Cung Hạn có Hóa quyền, Triệt, báo hiệu uy quyền của Quý Cụ Ông bị chiết giảm, hữu danh vô thực. Với tuổi đã cao, danh lợi không còn quan tâm, nếu có vai vế trong sinh hoạt Hội, Đoàn cũng chỉ là hình thức mà thôi. Đối với gia đình cũng vậy, con cháu đã trưởng thành có thể tự quyết định đời sống, Quý Cụ Ông thức thời không nên dùng quyền uy áp đặt sẽ tránh được muộn phiền, căng thẳng cho đôi bên.

Cung Mệnh có Tang môn, Địa trì, Địa táng thường sinh rối rắm, bất an, chuyện không thành có, chuyện nhỏ xé ra to. Nên cẩn thận giữ gìn lời nói và hành động, nếu có thể hãy cho qua những điều trái tai gai mắt.

Với những bất ổn xuất phát từ Phục binh, Thiên la, Địa võng... Quý Cụ Ông nên nhẫn nhịn là hơn, vùng vẫy chẳng thay đổi được nhưng yên lặng lại có những chuyển biến tốt. Dù sao, bên cạnh còn Khoa, Khôi, Long, Quý Cụ Ông có những niềm vui nhìn cháu con công thành danh toại, gia thất yên bề.

Nhìn chung, năm nay khó tránh khỏi có vài chuyện buồn phiền, nhưng tất cả cũng chỉ là chuyện thường tình trong cuộc sống vốn vô thường này. Với tuổi đã vào hàng lão niên, Quý Cụ Ông cần quan tâm giữ gìn sức khoẻ, phòng tai nạn để tuổi thọ kéo dài. Đó là hạnh phúc của bản thân và cũng là của con cháu.

SỨC KHỎE: 

Theo lịch âm năm nay, Can Chi tương đối, nhưng đây là năm Tam Tai, cần quan tâm đề phòng tai nạn. Ngoài các bệnh thông thường của Quý Cụ cao niên, nên cẩn thận trong việc ăn uống, đề phòng các bệnh về máu huyết.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng.

Ất Dậu tuổi mạng tương sanh

Công danh tài lộc để dành về sau

Tiền vận nhiều nỗi đớn đau

Nuôi nhiều tham vọng, nhưng mau phai tàn

Tình đầu ngang trái, lỡ làng

Công danh thay đổi, gia đàng không yên

Tha phương sự nghiệp vững bền

Trung niên gặp vận, tăng thêm lộc tài

Số được Tài vượng lão lai

Tuổi già hưởng phúc bằng hai Trung thời

Kỷ Hợi, cuộc sống thảnh thơi

Gia đình, tình cảm, cơ ngơi an lành.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Lộc tài đầy đủ. Ý muốn chưa thành. Gia đình có hỷ sự. Hao tốn không chính đáng. Có bất hòa trong quan hệ.

- Mùa Hạ: Sức khỏe suy giảm cần nghỉ ngơi đúng mức. Phòng tai nạn, té ngã. Có người lui tới vui vẻ. Cẩn thận lời nói dễ sinh bất mãn.

- Mùa Thu: Nhiều lo buồn, nóng giận. Việc khó có Quý nhân giúp đỡ. Bệnh trạng khi tăng khi giảm. Niềm vui từ những thành tựu của con cháu.

- Mùa Đông: May mắn, an lành. Di chuyển đó đây, tham quan, thăm viếng. Tài lộc bất ngờ. Hoàn cảnh đổi thay tốt đẹp. Thường hay nhức đầu, choáng váng.

CÚNG SAO HẠN: 

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 21 Âm lịch dùng 07 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng chánh Bắc mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...