Canh Thân (16.02.1980 - 14.02.1981) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
28 Tháng 10
Canh Thân (16.02.1980 - 14.02.1981) - Nam mạng

CANH THÂN 40 TUỔI - DƯƠNG NAMTướng tinh: Con Chó - Con dòng Thanh Đế, cô quạnh

MẠNG : Thạch lựu Mộc (Cây Thạch Lựu)

SAO : Thái Bạch: Hao tài, đau ốm

HẠN : Thiên Tinh: Rối rắm, tranh chấp

VẬN NIÊN : Long ngộ Vân (Rồng gặp mây): tốt

THIÊN CAN : Canh gặp Kỷ: Sinh nhập, có lợi

ĐỊA CHI : Thân gặp Hợi: Sinh xuất, hao tốn

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông Bắc để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp: Đen, xanh; kỵ: Trắng, đỏ.


 Quý Anh Tuổi Canh Thân, Thiên Can mang chữ Canh, có các sao Thái Dương, Vũ Khúc, Thiên Đồng, Thái Âm và Tứ Hoá.

Với Thái Dương và Hoá Lộc, nếu Quý Anh có người cha tài giỏi, có sự nghiệp lớn thì đó là chỗ dựa vững chắc của Quý Anh. Nếu Quý Anh làm việc có tính cách độc lập thì tài lộc tăng nhanh và có tâm lành ý thiện thì sự nghiệp ngày càng bền vững nhờ có phúc tinh Thiên Đồng, Hoá Khoa. Làm việc ở môi trường có nhiều người nam thích hợp hơn người nữ. Quý Anh là người năng động, khó ngồi yên một nơi, lúc nào cũng muốn hoạt động cả tay chân lẫn đầu óc. Nếu có điều kiện học hành đến nơi đến chốn, Quý Anh dễ trở nên ngôi sao trong các lãnh vực khoa học nhân văn, ngôn ngữ học, phát minh...

Là người thông minh, ứng xử nhanh nhẹn, nắm bắt cơ hội kịp thời và biết khai thác, rất dễ thành công trong sự nghiệp. Khuyết điểm là thiếu người thân tình hợp tác vì ít ai chịu đựng nổi tính tự hào, tự kiêu và nhiều tham vọng của Quý Anh.

Nếu thuận sanh Đông Xuân, ban ngày công danh tài lộc thăng tiến dễ dàng; nghịch sanh phải nhiều sóng gió, sự nghiệp cho đến gia đình cũng khó được ấm êm. Với nhiều tham vọng, thường toan tính lớn, xa rời thực tế, dễ bị thất bại sinh chán nản, muốn lánh đời đi tu.

SỰ NGHIỆP:

 Năm nay, Quý Anh gặp Sao Thái Bạch chiếu mạng, thường bị hao tốn, ốm đau, cuộc sống có nhiều biến động bất lợi về mặt tài chánh. Sao Thái Bạch không chỉ đem lại những bất lợi, đây cũng là một Kiết tinh mang lại nhiều may mắn, nếu đi xa làm ăn thì có lợi.

Hạn gặp Thiên Tinh, thường sinh rắc rối, tranh chấp. Gia đạo có chuyện bất hòa công việc có cạnh tranh, ngăn chống, có thể phải nhờ pháp luật can thiệp.

Về Tứ trụ, với Thiên lợi, Địa hao, hoàn cảnh không mấy đổi thay, nhưng mưu sự dễ thành, sự nghiệp tăng trưởng, gia cảnh có phần bất an. Lại thêm Vận niên “Long ngộ Vân”, rất tốt cho đường danh lộc. Có nhiều cơ hội, gặp nhiều may mắn để phát huy khả năng, tạo được địa vị xứng đáng.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Anh mạng Mộc, gặp năm Thổ có phần lợi ích, trở ngăn có thể vượt qua, nhưng không nên mưu đại sự, khó đương nổi lợi lớn. Sao Hạn không tốt, Vận Thế trung bình, được Vận niên rất phù hợp vơi tuổi trẻ, Quý Anh có cơ hội phát huy khả năng, môi trường làm việc có nhiều thay đổi, có thể tạo đà tiến cho Quý Anh. Tuy nhiên, năm nay Sao Hạn bất lợi, nếu không cẩn thận có thể gặp rắc rối với pháp luật hay tranh chấp với bạn bè. Đây là năm tốt xấu đều có, nên giữ tâm ý lành thiện trong mọi hành động của mình mới có thể tránh được nhiều rối rắm gây khó khăn cho việc xây dựng sự nghiệp. Có thể nói, đây là năm Trung bình của Quý Anh.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Sinh Địa, có lợi cho danh lộc lẫn sức khỏe, đồng thời còn có khả năng ngăn chận, hoá giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra.

Cung Tiểu vận có Bắc Đẩu tinh Phá Quân đắc địa, đây là một vị sao có khả năng quán xuyến, tháo gỡ khó khăn, nhưng đôi lúc quá cương, hung bạo, dễ sinh oán thù. Nhờ có Đường phù đồng cung, lợi ích cho việc cầu công danh, xây dựng vị trí xứng đáng trong ngành nghề, công việc. Đồng hội nhập Cung Tiểu Hạn cũng có một sổ Hao, Phá tinh như Thiên hư, Bệnh phù, Tuế phá... công việc làm ăn cũng gặp nhiều trở lực gây hư hại và sức khỏe thất thường, cũng là một tác nhân xấu làm công việc bị gián đoạn.

Hội chiếu có Thanh long, Hoa cái, Thiên la, có nhiều cơ hội để phát huy khả năng, tạo được thành quả đáng kể nhưng không phải dễ dàng, tâm trí thường toan tính, lo âu phải xoay trở nhiều.

Tử vi có Tam hợp Tuế, Hổ, Phù, Quý Anh thường có Quý nhân ủng hộ, giúp đỡ nên gặp nhiều cơ hội tốt. Dù có thể phải đổi thay chỗ ở, chỗ làm nhưng với chiều hướng đi lên.

Cung Mệnh có Câu Giảo, Dương nhẫn, Thái âm, khó tránh khỏi nhiều chuyện phiền lòng, có thể bị tiểu nhân tìm cách gây tai tiếng xấu nhằm giảm uy tín hay vu vạ “chuyện không thành có”. Trong mọi trường hợp đối kháng, nên lấy lòng quân tử để đối phó, sẽ có người lớn giúp đỡ. Nếu nóng giận, tìm cách hại người, sẽ bị người hại. Nhẫn nhịn, chịu đựng, lùi một bước sẽ tiến lên hai bước. Trả thù người, gây tổn hại cho người, dù được, cũng tổn phần âm đức và đó là nhân xấu sẽ phải nhận quả xấu khó lường.

Cung Tài Bạch có Hư, Hao, Phá hội nhập nhưng cũng có Thiên trù, Hóa lộc hội nhập, tiền bạc có thể phải tốn hao nhiều mặt, nhưng phần thu nhập cũng không nhỏ. Nếu đừng quá vọng động, đừng ham muốn nhiều, cuộc sống sẽ không có gì đáng lo về tài chánh.

Nhìn chung, đây là năm nhiều thay đổi, nhưng sự nghiệp vẫn đang trên đà đi lên. Cần dè dặt vì chung quanh cũng có người ganh tỵ, chống phá. Hơn lúc nào hết, đây là năm cần bình tĩnh, suy nghĩ phù hợp với đạo đức, sẽ có nhiều thành tựu.

TÌNH CẢM:

 Năm nay, công việc có nhiều đổi thay, tình cảm cũng khó được yên vui.

Nếu đã có gia đình, đừng nên vì công việc mà thiếu quan tâm đến vợ con. Tử vi có Hư, Khốc, Tang, Mã gia đình có người ốm đau, tai nạn... khiến phải nhiều hao tốn, tình cảm không yên. Ngoài ra, còn có thể phải nhận tin buồn của người thân ở xa.

Với Đường phù, Hỷ thần tọa Hạn, vợ chồng có niềm vui về chỗ ở, nhà cửa tân tạo, tân trang... tuy tiền bạc phải gặp khó khăn nhưng được việc. Hạn có Thai, Vượng, nếu vợ chồng muốn có cháu bé, sẽ được như ý. Đứa bé tuổi Hợi sẽ làm cho gia đình thêm tươi vui.

Đối với Quý Anh độc thân, năm nay, vắng bóng Hồng Đào, quan hệ tình cảm không có gì gây ấn tượng. Nhưng quan hệ bạn bè, nên cẩn thận lời ăn tiếng nói, dễ sinh thù oán gây rối rắm cho cuộc sống. Nếu đã có ý trung nhân, muốn lập gia đình, cũng không có gì trở ngại.

Quý Anh hạp với người tuổi Nhâm Tuất (38 tuổi), Ất Sửu (35 tuổi), Kỷ Mùi (41 tuổi); Khắc kỵ với tuổi Quý Hợi (37 tuổi), Canh Thân (Đồng tuổi), Giáp Tý (64 tuổi).

Khai trương, nhận việc xuất hành nên chọn giờ lẻ, ngày chẵn, tháng chẵn, mọi việc sẽ được thuận lợi hơn.

SỨC KHỎE:

 Xem tử vi năm nay 2019, Ngũ Hành thuận lợi, sức khoẻ khá tốt, nếu có chút ốm đau cũng dễ hồi phục. Tuy nhiên, phải cẩn thận việc ăn uống, có thể bị trúng độc thực phẩm. Không nên ăn đồ ăn để cách đêm.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng.

Canh Thân tuổi mạng khắc nhau

Nếu không tiểu tật, phải đau ốm hoài

Thông minh, đa nghệ, đa tài

Cũng nhiều tham vọng, nên dài gian nan

Đồng, Xuân sanh thuận, nhàn an

Gia đình, sự nghiệp, giàu sang vững bền

Nghịch sanh lỗi số khó nên

Công danh chao đảo, xuống lên từng hồi

Tha phương dễ tạo cơ ngơi

Hậu vận mới được thảnh thơi, đủ đầy

Kỷ Hợi xấu tốt đổi thay

Lộc tài không thiếu, nhưng hay đổi dời.


NHỮNG ĐIỀM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng Giêng và 2: Công việc bình thường. Gia đình tình cảm bất an. Quan hệ tai tiếng. Tháng 3: Nhiều trở lực trong công việc, cẩn thận lời nói, dễ sinh bất hòa.

- Mùa Hạ: Tháng 4 và 5: Không nên khởi tham cầu nhiều. Dễ bị lừa gạt. Tiền bạc tổn hại. Tháng 6: Phòng tai nạn, kiện thưa. Tinh thần sa sút.

- Mùa Thu: Tháng 7 và 8: Tình trạng thay đổi thuận hơn. Công việc có tiến triển. Tài lộc tăng. Tháng 9: Cẩn thận, đừng quá tin người mà thất bại. Gia đạo bất hòa.

- Mùa Đông: Tháng 10 và 11: Có lợi nhưng dễ sinh bất hòa. Tình cảm rối ren. Tranh chấp bất lợi. Phòng tai nạn. Tháng 12: Công việc gặp nhiều chống phá. Tài lộc kém.

CÚNG SAO HẠN:

 Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 15 Âm lịch dùng 8 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...