Ất Mùi (24.01.1955 - 11.02.1956) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
28 Tháng 10
Ất Mùi (24.01.1955 - 11.02.1956) - Nam mạng

ẤT MÙI 65 TUỔI - ÂM NAMTướng tinh: Con Gà - Con dòng Bạch Đế, phú quý

MẠNG : Sa trung Kim (Vàng trong cát)

SAO : Thổ Tú: Rối rắm, ốm đau

HẠN : Ngũ Mộ: Hao tài, mất của

VẬN NIÊN : Trư phùng hoả (Heo gặp lửa): xấu

THIÊN CAN : Ất gặp Kỷ: Khắc xuất, thắng lợi

ĐỊA CHI : Mùi gặp Hợi: Tương xung, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Tây Nam để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp: Vàng, trắng; kỵ: Đen, đỏ.


Quý Ông tuổi Ất Mùi, Thiên can mang chữ Ất có các sao Thiên Cơ, Thiên Lương, Tử Vi, Thái Âm, là người có tầm nhìn xa, thấy rộng, phù hợp với các công việc như hoạch định kế hoạch, lập chương trình. Sử dụng nhiều về đầu óc hơn là tay chân.

Quý Ông là người năng động, khôn ngoan lanh lẹ, có tài nắm bắt thời cơ, làm việc bằng trí óc hơn tay chân. Theo ngành kinh doanh, thương mại, dịch vụ, du lịch... phù hợp hơn các ngành nghề chuyên môn.

Quý Ông lại có dáng vẻ hào hoa, ăn nói vui vẻ, dễ thu phục tình cảm... đến đâu cũng có người ủng hộ. Cũng là người có nhiều tham vọng, nuôi mộng giàu sang, không nhiều thì ít cũng đạt được.

Bây giờ, vào hàng Lục Tuần, đa phần đều có sự nghiệp, nhưng được hạnh phúc hay không, còn tùy vào hành nghiệp của mỗi người trong hiện đời mà trở nên sai biệt. Nếu ăn ở ngay chính, con cái nên danh, gia đình phú túc, sự nghiệp ngày càng hưng vượng. Tuổi già an nhàn, thanh thản. Ngược lại, hành động chỉ biết lợi mình, thu gom về cho gia đình dù phải gây hại cho người... thì tiền của vẫn dồi dào nhưng bản thân thường bị tai nạn, con cái hư hỏng, cuộc sống khó được an vui.

VẬN MẠNG:

Năm nay Quý Ông gặp sao Thổ Tú chiếu mạng, cuộc sống có nhiều rối rắm lộc tài khó khăn, gia đình tình cảm có những lo buồn, ốm đau hao tốn. Sao Thổ Tú là một Hung tinh hành Thổ, đối với Quý Ông mạng Sa trung Kim, không gây nhiều thiệt hại, trong rủi có may.

Hạn gặp Ngũ Mộ nên cẩn thận giữ gìn tiền của, dễ bị lừa gạt trộm cắp.

Về Tứ trụ, với Thiên thắng Địa hao, cuộc sống có những ngăn trở nhưng Quý Ông sẽ vượt thắng, trong xui rủi được gặp may mắn, có ốm đau cũng bình phục. Gia đình có nhiều bất ổn, tài lộc kém sút hay tiêu hao vô cớ.

Vận niên Trư phùng Hỏa, bất lợi trong giao tiếp, làm việc gì cũng gặp nhiều chống phá, dễ sinh nóng nảy. Nếu tranh chấp sẽ gánh nhiều thiệt thòi.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Ông, mạng Kim, gặp năm Thổ có phần lợi ích. Nhưng vì Thổ vận bất cập nên chỉ có lợi nhỏ mà thôi. Sao Hạn yếu kém, nhờ vào sự cố gắng mà duy trì danh lộc. Gia đạo có những bất ổn, rối ren. Thời thế không thuận nhưng tài lộc vẫn có phần thăng tiến, kết quả khá ổn về sau. Năm nay, trong khó khăn Quý Ông vẫn có những thành tựu ở mức trung bình. Nên cẩn thận trong việc làm.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đi vào Vượng Địa, có lợi cho danh lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có khả năng ngăn chận, hoá giải các sự chẳng lành dao Sao Hạn xấu gây ra.

Tọa cung Tiểu vận có Hỷ thần, Thiên phúc, Thiên trù đem lại nhiều may lành, tài lộc dồi dào, mọi sự được tốt đẹp, dù có gặp khó khăn cũng được người giúp đỡ, gỡ rối. Được thêm Hoá ở mặt Lưu và Lưu chiếu, dễ trở nên phát đạt, hay gặp cơ hội tốt. Tuy vậy không nên khởi nhiều ham muốn, gặp cản trở, khó vượt qua. Với Hóa Kỵ, Đà la, Đại hao dễ bị hao tổn và thua thiệt nếu mưu sự lớn.

Tử Vi có Quan phủ hội Thái tuế có lợi cho ngành Luật sư, Thẩm phán... nhưng không có lợi cho người làm ăn, dễ sinh đôi chối, tranh chấp hay gây thù chuốc oán.

Cung Mệnh có Ngũ Quỷ, thường gây phá phách, trở ngại từ công việc cho đến tình cảm gia đình. Năm nay dễ xẩy ra tình trạng con cháu có người sống ngoài nề nếp, gây bất hòa, tranh chấp hay đem chuyện bên ngoài mang vào nhà khiến Quý Ông khó tránh khỏi phiền lòng. Nếu có xích mích với kẻ dưới, chỉ nên dùng Đức mà cảm hóa. Nếu đương đầu, dù có thắng cũng gieo thù, tạo oán, có thể bị ám hại khó lường.

Với Quả tú, Cô thần nhập Hạn, bất lợi cho đời sống vợ chồng, mỗi người có những suy nghĩ riêng, không nhìn về một hướng dù còn chung một mái nhà.

Cung Hạn có Hỷ thần, Đường phù, Điếu khách, vật chất tuy có phần thăng tiến, nhà cửa được tu tạo nhưng vợ chồng có những bất đồng về con cái, nhất là trong vấn đề dựng vợ gả chồng nên từ tốn giải quyết sẽ được êm thấm và tốt đẹp hơn.

Đối với Quý Ông đang sống một mình, quan hệ bằng hữu kém thuận, dễ có bất hòa, hiểu lầm sinh oán giận. Quan hệ với người khác phái cũng không có gì tốt đẹp.

Nếu đã có người tâm đồng ý hợp, muốn chung sống dưới một mái nhà, chẳng có gì kiêng kỵ nhưng nên suy nghĩ chín chắn để khỏi hối hận về sau.

Quý Ông hạp với người tuổi Đinh Dậu (63 tuổi), Bính Ngọ (54 tuổi), Ất Mùi (đồng tuổi); Khắc kỵ với tuổi Nhâm Dần (58 tuổi), Mậu Thân (52 tuổi).

Khai trương, nhận việc, xuất hành, nên chọn giờ chẵn, ngày chẵn, tháng chẵn, sẽ được thuận lợi.

SỨC KHỎE: 

Xem tử vi năm nay Can Chi không tốt, sức khoẻ thất thường. Sao Vận bất lợi, lại gặp năm xung, nên quan tâm đến các bệnh tim mạch, gan, thận và phòng tai nạn.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng vững vàng.

Ất mùi tuổi mạng tương sanh

Công danh sự nghiệp tiến nhanh hơn người

Khôn ngoan, lịch thiệp, vui cười

Thành tựu dễ đạt, sáng tươi gia phần

Tiền vận tuy có khó khăn

Âu lo toan tính nói năng lựa lời

Nhưng khi tiền bạc vừa vơi

Lại được bồi đắp, ra khơi cá đầy

Trung niên gặp hội Rồng mây

Có tài, có đức ngày ngày an vui

Kỷ Hợi có hên có xui

Làm lành, lánh dữ, đẩy lùi khó khăn.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng Giêng: Mưu sự trước dễ, sau khó. Hay gặp chuyện buồn bực, ốm đau, thất vọng hay có tang. Gia đình bất hòa. Tháng 2: Tài lộc khá hơn, có hoạnh tài. Công việc gặp may mắn, khai thông bế tắc. Tháng 3: Bị tai tiếng. Quan hệ có những rắc rối, phiền nhiễu. Tiền bạc tiêu hao. Công việc thất thường.

- Mùa Hạ: Tháng 4 và 5: Có cơ hội để thi thố tài năng. Gia đình có tin buồn. Có ngăn chống nhưng không gây nhiều ảnh hưởng. Tài lộc dồi dào. Tháng 6: Di chuyển nhiều hoặc thay đổi chỗ ở, chỗ làm. Bị mất mát hay bị lường gạt, bội tín. Có nhiều người hợp tác. Uy thế tăng trưởng.

- Mùa Thu: Tháng 7: Có lợi về văn thư, giấy tờ. Nhà cửa đổi thay tốt đẹp hơn. Gia đình vui vẻ. Tháng 8 và 9: Công việc thay đổi tốt hơn. Đề phòng bị tiểu nhân ám hại, lợi dụng gây hao tốn. Phòng té ngã. Tài lộc phong túc, lời nói được tôn trọng. Gia đình có nhiều chuyện phải lo lắng.

- Mùa Đông: Tháng 10 và 11: Mưu sự được thành nhờ cố gắng và được người giúp đỡ vượt qua những trở ngại. Tiền bạc tiêu tốn nhiều. Gia đình có hỷ sự. Nhiều niềm vui. Quan hệ sinh tranh chấp. Tháng 12: Quan tâm nhiều hơn đến gia đình. Có dịp làm việc thiện ích. Tài lộc phong túc. Đi lại nhiều nên phòng tai nạn, bệnh hoạn.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 19 Âm lịch dùng 5 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...