Giáp Ngọ (03.02.1954 - 23.01.1955) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2019 Kỷ Hợi |
28 Tháng 10
Giáp Ngọ (03.02.1954 - 23.01.1955) - Nam mạng

GIÁP NGỌ 66 TUỔI - DƯƠNG NAMTướng tinh: Chim Trĩ - Con dòng Bạch Đế, phú quý

MẠNG : Sa trung Kim (vàng trong cát)

SAO : Thuỷ Diệu: Có chuyện buồn

HẠN : Thiên Tinh: Rối rắm, tranh chấp

VẬN NIÊN : Thử quy Điền (Chuột về đồng): tốt

THIÊN CAN : Giáp gặp Kỷ; Khắc xuất, thắng lợi

ĐỊA CHI : Ngọ gặp Hợi: Tương xung, bất an

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Đông Bắc để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp: Vàng, trắng; Kỵ: Đen, đỏ.


Quý Ông tuổi Giáp Ngọ là người hiền lương, hiếu thảo với mẹ cha, đối xử tốt với láng giềng, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè hay người thân khốn khó.

Tánh tình phóng khoáng, không ham muốn lợi danh, không hơn thua tranh chấp, chỉ muốn sống an hòa, vui vẻ, được nhiều người quý mến. Quý Ông tốt với mọi người nhưng thiếu bổn phận với gia đình, vợ con.

Cũng bởi tính tình hơi khác người nhưng lại tạo nhiều phước đức. Đi vào Trung vận sự nghiệp ổn định dần dần. Hậu vận, con cái nên danh, góp phần làm gia đình trở nên khá giả. Tuổi già có nhiều phúc lộc. Hưởng thú tiêu dao.

Bây giờ đi vào tuổi lục tuần, đa phần đều có cuộc sống vững vàng, không còn lo lắng nhiều đến công việc làm ăn. Có người giúp đỡ con cháu, cũng có người tham gia công việc từ thiện, cộng đồng để làm lợi cho người, cuộc sống càng có ý nghĩa hơn.

VẬN MẠNG:

Năm nay, Quý Ông gặp sao Thủy Diệu chiếu mạng, gia đình tình cảm có chuyện lo buồn vì người thân đau ốm hay có người chia xa. Sao Thủy Diệu thuộc hành Thủy, đối với mạng Kim sự việc có nặng nề, sâu đậm.

Về Tứ Trụ với Thiên thắng. Địa xung công việc làm ăn gặp trở ngại, nhưng vẫn vượt qua, dành thắng lợi. Gia đình, tình cảm có những xáo trộn bất an.

Vận niên Thử quy Điền khá tốt. Nếu còn làm việc, chỉ nên làm việc cũ, vừa được thoải mái vẫn có thu nhập dễ dàng.

Với Hạn Thiên Tinh, cuộc sống có nhiều vấn đề phải giải quyết, nhất là về mặt hồ sơ, giấy tờ. Nếu còn làm ăn, việc ký kết phải nên cẩn thận, có thể bị tranh chấp kiện thưa.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Kỷ thuộc Âm, Ngũ Hành hợp Thổ, Trung vận là Thiếu Cung, Thổ vận bất cập. Đối với Quý Ông mạng Kim, gặp năm Thổ, có phần lợi ích, nhưng vì Thổ vận bất cập, chỉ đạt được lợi nhỏ. Sao Hạn không được tốt, có thể sinh nhiều rối rắm về tình cảm, nhưng được Vận niên khá thuận lợi, cuộc sống không lo về vật chất. Quý Ông cũng đang được Thiên thắng, mưu sự dù gặp khó khăn ban đầu, về sau vẫn thành công. Tuy nhiên, với Địa Xung gia đình tình cảm có phần bất an. Dù sao với tuổi đã nghỉ hưu, Quý Ông vẫn có điều kiện và thời gian để quan tâm nhiều hơn đến gia đình. Có thể nói, đây là năm Trung Bình của Quý Ông.

Xét về mặt Tử vi, Tiểu vận đi vào Sinh Địa, có lợi cho danh lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có khả năng ngàn chận, hoá giải các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra.

Cung Tiểu Vận có Tuần, Triệt án ngữ làm giảm thiểu ảnh hưởng của các sao đồng cung và làm cho Hạn đi vào Sinh Địa trở nên mờ tối.

Hạn có Cô thần, Phá toái, Đà la là những Phá tinh, một mình Quý Ông phải đối phó, giải quyết. Cuộc sống không mấy phù hợp với tuổi đã khá cao.

Tử vi cũng có Quan phủ, Thiên la đáo Hạn, cẩn thận hồ sơ, giấy tờ, có tranh chấp hay tiểu nhân quấy phá. Chỉ tạo nên những bất ổn tạm thời, không cản được đà tiến của Quý Ông. Tuy vậy, điều có thể gây trở ngại cho công việc của Quý Ông là bệnh hoạn, tai nạn, vì trong Hạn có Suy, báo hiệu sự yếu kém về tinh thần, thể chất, ốm đau hay tai nạn, phải cần một thời gian an dưỡng.

Gia đình tuy hưng vượng tài lộc nhưng cũng có những bất ổn. Với Tang Hổ Khốc Hư, có người ốm đau phải lo lắng, tốn hao và cũng có tin buồn trong thân tộc. Các con có người thành danh, có cưới gả hoặc thêm cháu nội ngoại.

Cung Mệnh có Tử phù, Tiều hao còn gọi là Cung Tặc Thần, nên phòng mất trộm, người thân phản bội. Đặc biệt, không nên làm ăn hoặc hợp tác với bạn bè, càng sinh thêm rối rắm, tốn hao còn có thể bị mang tai tiếng, vu vạ, “chuyện không thành có”.

Cung Phúc đức có Thiên Đức, Hỏa khoa là những Phúc tinh có năng lực ngăn chận, hóa giải các sự chẳng lành, đem lại nhiều may mắn. Nếu biết làm lành lánh dữ, làm thêm việc phước thì ảnh hưởng của các Phúc tinh này càng mạnh, có thể biến Hung thành Kiết, đem lại nhiều lợi lạc, an vui.

Cung Tài Bạch, với Đại, Tiểu hao chiếu và lưu, khó tránh khỏi tốn hao nhiều mặt nhưng không gây khó khăn cho gia đình, sự nghiệp, vì Quý Ông đã có của dư của để và vẫn có thu nhập dễ dàng.

Nhìn chung các mặt, năm nay Ngũ Hành và Tử Vi không tốt nhưng được Vận Thế, Vận niên sáng sủa, cuộc sống dù không được bình an nhưng sự nghiệp gia đình vẫn vững vàng. Nên giữ tâm lành ý thiện để ứng phó với mọi biến động, sẽ dễ dàng giải quyết khó khăn và tránh được bệnh nạn.

SỨC KHỎE:

Theo tử vi năm nay, Can Chi đều bị khắc, sức khỏe bất an, nhưng không nặng nề. Hạn có Khốc, Hư, quan tâm đến đường hô hấp, có thể bị đau cổ họng, ho, yếu phổi. Ngoài ra, cẩn thận phòng tai nạn phạm thân.

Lái xe cẩn thận. Bổn mạng bất an. Nên làm thêm việc phước để “Phước sanh, Họa lùi”, cuộc sống bình an.

Quý Ông Giáp Ngọ mạng Kim

Tung hoành ngang dọc như chim trên trời

Tuổi nhỏ đã sớm vào đời

Nhưng nhiều tham vọng cơ ngơi không bền

Dẫu sao vẫn có tuổi tên

Bởi người chính trực, đắp đền nghĩa ân

Giàu nghèo vẫn sống tượng lân

Duyên tình trăm mối an phần về sau

Hậu vận thoát cảnh lao đao

Tuổi già thư thả, thanh cao tâm hồn

Kỷ Hợi đừng quá bồn chồn

Tạm thời an phận phước dồn họa lui.


NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Tháng Giêng và 2: Nhiều may mắn. Khó khăn cũng vượt qua. Công việc tiền Hung hậu Kiết. Danh lộc tăng tiến. Tháng 3: Nhiều cơ hội đến, biết khai thác. Thành công lớn về tiền bạc.

- Mùa Hạ: Tháng 4: Có tranh chấp, tai tiếng thị phi. Gia đình có ốm đau hay tin buồn của thân tộc. Tháng 5: Nhiều lo lắng ban đầu, về sau thuận lợi. Tài lộc tăng cao. Làm ít lợi nhiều. Tháng 6: Gia đình có hỷ sự. Gia đạo an vui. Mọi khó khăn đều được hóa giải.

- Mùa Thu: Tháng 7 và 8: Gia đạo có chuyện buồn. Tranh chấp thắng lợi. Công việc trước bế sau thông. Tài lộc tăng tiến. Tháng 9: Uy danh tăng từ bản thân hay con cái đỗ đạt. Thành quả được nhiều người công nhận.

- Mùa Đông: Tháng 10: Nhiều lo âu toan tính. Sức khoẻ suy yếu. Tháng 11 và 12: Công việc trì trệ. Tài lộc hao tán. Có bệnh nạn cần an dưỡng.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 21 Âm lịch dùng 7 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Bắc mà khấn vái.


Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...