Không sớm thì muộn gia đình cũng lục đục sa sút vì mắc 5 lỗi sai phong thủy

Thần Số Học |
06 Tháng 08
Không sớm thì muộn gia đình cũng lục đục sa sút vì mắc 5 lỗi sai phong thủy

Rất nhiều gia đình đang vô tình mắc những lỗi phong thủy tưởng đơn giản mà hóa ra lại vô cùng nghiêm trọng này, khiến công việc làm ăn sa sút, nội bộ lục đục.

1. Bày vật có sát khí trong nhà

Nhiều gia chủ có sở thích trưng bày các đồ vật như dao, kiếm, đầu thú, quần áo cổ xưa... thậm chí là cây xương rồng (vì cây có gai nhọn) trong phòng khách với mục đích trang trí hoặc gia tăng sức mạnh. Tuy nhiên, những vật này rất dễ khiến gia đình gặp họa lớn do mang quá nhiều sát khí.

Theo phong thủy, dao, kiếm tuy tạo được uy phong cho gia chủ nhưng cũng là vật dùng trong chiến đấu, lưỡi dao kiếm mang năng lượng sát khí khá mạnh sẽ gây nhiều tai họa bất ngờ cho gia chủ.

khong som thi muon gia dinh cung luc duc sa sut vi mac 5 loi sai phong thuy

Đầu thú là vật trang trí có nhiều sát khí. (Ảnh minh họa)

Không chỉ vậy, nếu bày đầu thú nhe nanh hướng ra cửa chính, thì sẽ làm dậy lên luồng năng lượng hung hãn, chiêu mời sát khí vào nhà. Quần áo cổ cũng là vật có chứa nhiều âm khí của người đã khuất còn vương lại, nên tốt nhất không nên bày chúng.

2. Di chuyển cóc phong thủy

Cóc phong thủy hay còn gọi là Thiềm thừ là linh vật phong thủy nổi tiếng giúp mang lại nhiều tiền tài và lợi lộc cho gia chủ. Để Thiềm thừ phát huy công dụng tối đa, nên trưng bày tại những nơi thoáng có thể là góc đối diện chéo với cửa chính, mặt hướng vào bên trong, hướng vào bàn thờ ông địa, thần tài tượng trưng cho việc cóc mang tài lộc nhảy vào trong nhà.,... và cần đặc biệt tránh những điều cấm kị sau:

- Di chuyển Thiềm thừ: Nhiều gia đình thường bày cóc phong thủy ở bàn thờ thổ địa, thần tài, ban ngày cho cóc hướng ra ngoài cửa, tối đến quay cóc hướng vào trong nhà. Nhưng đây lại là một lỗi sai nghiêm trọng trong phong thủy bởi linh vật phong thủy khi quay đi quay lại nhiều lần sẽ xua đuổi tài vận. 

khong som thi muon gia dinh cung luc duc sa sut vi mac 5 loi sai phong thuy

Việc di chuyển cóc phong thủy thường xuyên sẽ xua đuổi tài vận của gia chủ. (Ảnh minh họa)

- Đặt Thiềm thừ ở những vị trí cấm kị như trong phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh. Nếu đặt ở những vị trí này thì thay vì mang tài lộc đến, cóc sẽ trở nên hung dữ mang lại vận rủi, tàn phá năng lượng tốt đẹp của gia chủ.

Ngoài ra, cũng có thể đặt cóc ngậm tiền dưới gầm bàn làm việc, ghế, trong tủ, trong két sắt với đầu hướng vào bên trong, lưng quay ra ngoài.

3. Treo pha lê trên cửa ra vào và cửa sổ

Việc treo pha lê trên cửa ra vào hoặc cửa sổ được cho là lưu chuyển năng lượng nhưng thực chất là ngăn chặn dòng chảy năng lượng bên trong ngôi nhà. Pha lê mang năng lượng của đất. Khi treo chúng lên một ô cửa thì nó mất đi ý nghĩa vốn có. Nó khiến cho người sống trong ngôi nhà đó thiếu tính quyết đoán, khó tiến về phía trước, sống lộn xộn và gặp các vấn đề về chuyển hóa.

khong som thi muon gia dinh cung luc duc sa sut vi mac 5 loi sai phong thuy

Cần phân biệt rõ việc treo pha lê trên một hoặc hai cửa sổ trong nhà để đón ánh nắng là điều tốt, nhưng treo pha lê ở tất cả các ô cửa trong nhà lại trở thành không tốt.

4. Đặt tượng Tam đa sai vị trí

Tượng Tam đa hay chính là tượng ba ông Phúc - Lộc - Thọ, ba bức tượng này luôn được đặt cạnh nhau, không bao giờ tách rời và theo thứ tự cụ thể, đại diện cho những tham vọng không thay đổi của con người: giàu có (Lộc), may mắn, hạnh phúc (Phúc) và trường thọ (Thọ). 

khong som thi muon gia dinh cung luc duc sa sut vi mac 5 loi sai phong thuy

Tượng ba ông Phúc - Lộc - Thọ được bày đúng thứ tự. (Ảnh minh họa)

Bày tượng Tam đa đúng cách, gia chủ sẽ có nhiều tài lộc, may mắn. Tuy nhiên, nếu đặt ở những vị trí cấm kị sẽ rất dễ mang họa.

- Thờ tượng Tam Đa kỵ nhất là để ở vị trí thấp hoặc để dưới đất, đặt tượng thấp hơn đầu người vì như vậy sẽ mạo phạm đến thần linh.

- Không đặt tượng trong nhà bếp, phòng tắm hoặc phòng ngủ, không được để các vật sắc nhọn đối diện với tượng.

- Không bày tượng khi chưa khai quang (thủ tục để linh vật nhận chủ nhân. Quá trình khai quang sẽ bao gồm lễ cúng, khấn và đọc thông tin chủ nhân). Bởi nếu chưa được khai quang, tượng ba ông Tam Đa không khác gì một món đồ trang trí. Khi mang tượng về nhà, nên phủ một lớp vải đỏ trên mặt tượng rồi chọn một ngày đẹp để bỏ vải che phủ, làm lễ khai quang.

- Nên bày tượng Phúc, Lộc, Thọ ở vị trí trang trọng nhất trong nhà để tỏ lòng tôn kính và thu hút được nhiều vượng khí hơn, các vị này nên đặt ở vị trí cao từ tám tấc trở lên cách mặt đất và sau lưng vị trí ngồi của gia chủ.

5. Treo gương sau hoặc đối diện bếp nấu

Gương trong phong thủy là vật có năng lượng rất mạnh, có thể tạo nguồn năng lượng gấp bội. Gương cũng được xem là một yếu tố của nước. Mà bếp lại luôn có lửa, lửa kị nước, việc treo gương sau bếp nấu hơn nữa lại càng khiến bếp có quá nhiều lửa, chính vì thế, điều này là tối kỵ trong phong thủy. 

khong som thi muon gia dinh cung luc duc sa sut vi mac 5 loi sai phong thuy

Không nên treo gương đối diện bếp nấu. (Ảnh minh họa)

Hơn nữa, thông qua hiệu quả phản xạ của gương, trong nhà bếp có thể xuất hiện hai bếp nấu, cũng có ý trong nhà có hai nữ chủ. Nói cách khác, có thể dự báo người chồng có quan hệ tình cảm không trong sáng bên ngoài.

Cũng có một số ý kiến cho rằng việc đặt gương sau bếp nấu sẽ tăng gấp đôi sự giàu có vì gương nhân đôi số thức ăn nấu trên bếp. Tuy nhiên không phải vậy, nếu muốn tăng sự sung túc, dư dả bằng cách sử dụng gương, tốt nhất nên treo nó ở phòng ăn hoặc khu vực bố trí bàn ăn. 

*Thông tin trong bài mang tính tham khảo!

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...