Muốn giữ lại may mắn, tài lộc khi đi khỏi nhà cũ, phải nhớ làm ngay những việc này

Kiến Thức |
06 Tháng 08
Muốn giữ lại may mắn, tài lộc khi đi khỏi nhà cũ, phải nhớ làm ngay những việc này

Theo các nhà phong thủy, rất nhiều người khi rời nhà cũ chuyển nhà mới, kể cả nhà cho thuê nên biết nhờ chuyên gia phong thủy, nhà địa lý giàu kinh nghiệm giúp tư vấn làm sao để giữ lại may mắn tài lộc, sức khỏe tốt lành… đang có!

Chuyển nhà mùa nào là tốt nhất?

Theo dân gian, khi gia chủ muốn dời chuyển nhà cũ sang nhà mới cần chọn thời điểm phù hợp để dọn đi, rồi quét dọn nhà cửa cho sạch, thoáng để những chủ nhân mới của ngôi nhà đến cảm thấy an vui ngay từ giây phút đầu bước chân vào nhà.

Các cụ xưa cho rằng, thời điểm tốt nhất chuyển nhà là vào mùa đông vì đây là thời điểm cuối năm, thời điểm mà các hợp đồng thuê nhà hết và các gia chủ muốn thay đổi không gian mới để lấy vận may cho một năm mới làm ăn phát tài.

Thời điểm chuyển nhà nên chọn là buổi trưa, khi đó nhiệt độ cao nhất (vì mùa đông thời tiết thay đổi thất thường, mưa nhiều, lạnh giá khiến cho ngôi nhà của bạn luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu. Độ ẩm cao sẽ dễ bị tác hại bởi ẩm mốc, xuống cấp và sinh sôi nhiều vi khuẩn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình).

Mùa xuân ít người chuyển nhà, vì ai cũng muốn có cái Tết an lành, đoàn viên. Mùa này hay có mưa phùn, se lạnh, ẩm ướt… cản trở việc vận chuyển đồ đạc, di dời chỗ ở.

Nhưng nếu phải chọn mùa xuân chuyển nhà thì nhất thiết cần chọn dịch vụ chuyển nhà trọn gói giúp đỡ sẽ tốt hơn, bởi họ biết cách phải làm việc gì trước, việc gì sau và chỉ cần một ngày ký hợp đồng và một ngày chuyển nhà là xong, không lo lắng gì tới thời tiết mưa gió.

Mùa hè ít được chọn để chuyển nhà vì tốn rất nhiều công sức do tiết trời nắng nóng, oi bức. Nếu buộc phải chuyển nhà nên dành những ngày cuối tuần để thu xếp, đóng gói cẩn thận đồ đạc, xếp chúng vào kho chứa đồ hay những góc trống trong nhà gọn nhất để đảm bảo an toàn đồ đạc.

Thời điểm chuyển đồ đạc đi thích hợp nhất chính là sáng sớm và chiều tối.

Mùa thu ít người chuyển nhà nhất trong năm vì đây là khoảng thời gian mọi người muốn được tập trung cho công việc và nghỉ ngơi. Nhưng nếu chuyển thì cũng là thời điểm lý tưởng vì tâm trạng thoải mái, ít trở ngại.

muon giu lai may man, tai loc khi di khoi nha cu, phai nho lam ngay nhung viec nay - 1

Ảnh minh họa

Việc đầu tiên: Chọn ngày chuyển nhà

Nhiều người không theo tâm linh cho rằng khi dời nhà cũ để chuyển nhà đi xem ngày giờ tốt là mê tín, họ nghĩ chỉ cần chọn thời gian phù hợp để chuyển nhà là được, không phải xem ngày giờ tốt.

Nhưng theo các chuyên gia phong thủy, việc chọn ngày tốt, giờ tốt chuyển nhà có thể giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, giảm bớt nạn hung… trong cuộc sống.

Việc chuyển nhà vì thế cần chọn ngày tốt – đó là dựa vào ngày tốt – xấu, cát – hung, ngũ hành hợp - xung với tuổi gia chủ.

Chọn được ngày giờ tốt rồi, nhưng nếu ngày đó xung với gia chủ thì được xem là một ngày xấu.

Hoặc có thể chọn một ngày không đẹp, nhưng rất hợp với tuổi và ngũ hành của gia chủ thì lại được coi là một ngày tốt.

Vì vậy chọn ngày, giờ tốt để chuyển nhà, tốt nhất cần có chuyên gia tư vấn phong thủy tính kỹ và chọn được ngày, giờ tốt hợp với gia chủ.

Nếu không có các nhà phong thủy, tâm linh, có thể tham khảo qua sách và ý kiến của người lớn tuổi để nhận lời khuyên có ích, nhưng cách này không vận dụng linh hoạt được bằng các thầy phong thủy tính toán giúp.

Ảnh minh họa.

Theo nhà nghiên cứu phong thủy Phạm Quang Tuyến, những người không tin tâm linh thì họ tiện lúc nào thì chuyển nhà lúc đó theo cảm hứng, theo mùa.

Nhưng với những người tin vào tâm linh thì việc chuyển đổi nhà ở sẽ nhờ thầy phong thủy xem lịch trạch cát, tính ngày giờ tốt xấu, có tính toán khoa học chứ không phải là mê tín.

Khi dời khỏi nhà cũ chuyển đi nơi khác không cần tư vấn phong thủy, mà chỉ cần làm lễ thanh bông hoa quả kính cáo với quan thần linh, với gia tiên tiền tổ xin phép chuyển nhà đi nơi khác. Còn mọi việc phong thủy thì để gia chủ mới sẽ tự sắp đặt theo quan niệm của họ.

Về việc chọn ngày giờ dời nhà cũ thì lúc nào dời đi cũng được, bởi quan trọng là ngày giờ tốt dọn vào ngôi nhà mới.


ĐỂ VIỆC CHUYỂN NHÀ THUẬN LỢI NHẤT

Khi chuyển nhà có rất nhiều việc phải làm, khiến gia chủ dễ bị stress. Vì vậy hãy bình tĩnh, đơn giản hóa và nhẹ nhàng mọi việc.

- Hãy xác đình việc cần làm trước, việc nên làm sau. Cả trong và sau khi chuyển nhà đều có phương án dự phòng để lỡ chưa thể chuyển nhà ngay cũng đỡ bị động, tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí.

- Chuẩn bị thùng carton, giấy bọc chuyên dụng, băng dính, bút dấu, kéo, dao bỏ túi, báo, tấm lót, thùng chứa nhựa, hộp carton, thùng xốp, giấy bọc chuyên dụng đủ kích thước…) và xếp đồ đạc vào, kiểm kê, ghi rõ các món đồ... như thế sẽ tiết kiệm được thời gian, không bỏ sót đồ đạc, đóng gói đồ đạc nhanh.

- Với trẻ nhỏ, thú cưng cần mang theo đồ ăn (bánh chống đói, nước, thuốc men thông thường, đồ chơi riêng… Trẻ em trước khi chuyển nhà hay quấn bố mẹ, hãy giúp trẻ tự chơi để không quấy khóc khi bố mẹ bận sắp xếp đồ đạc. Khi cần chỉ cần bố mẹ chỉ dẫn là trẻ tự làm việc, giúp bố mẹ sẽ bớt căng thẳng khi chuẩn bị chuyển nhà. Hoặc thuê người giữ trẻ, gửi người tin cẩn kèm theo đồ chơi, sách truyện, bánh kẹo để lũ trẻ sẽ tự chơi, không quấy khóc khi không có bó mẹ.

Với vật nuôi cần đưa ra khỏi nhà từ trước để khi những người vận chuyển tới không bị làm phiền. Nếu tự chuyển vật nuôi cần chắc chắn trên xe có cũi, chuồng riêng, đồ chơi và đồ ăn nhẹ để chúng khỏi kêu khi vận chuyển.

Thanh lý đồ dùng cũ (quần áo trẻ con, đồ bầu, đồ chơi trẻ em, sách cũ, giường, tủ lạnh, máy giặt, kệ chén đĩa …) vừa đỡ tốn thời gian, công sức chuyển đi, vừa có thể thu lại khoản tiền nhỏ.

Để đóng gói đồ đạc nhanh, cần tự thu dọn giấy tờ quan trọng như sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, hồ sơ, sổ tiết kiệm…

Nên phân đồ đạc thành nhóm: Hộp nhỏ nên để các thứ nặng đặc biệt là sách báo. Những hộp lớn hơn nên để những thứ nhẹ nhưng cồng kềnh.

Sử dụng giấy bọc các màu khác nhau để phân biệt mức độ dễ vỡ của từng loại đồ. Những đồ dễ vỡ nên được bọc riêng từng cái một rồi mới xếp vào thùng. Chú ý lót nệm dưới đáy, quanh thùng carton và lót giấy giữa khe các gói đồ để giảm thiểu đồ bị cọ xát, vỡ, hỏng.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...