Cách chọn và đặt đá phong thủy trong nhà để luôn may mắn, tiền bạc vào như nước

Phong Thủy |
24 Tháng 07
Cách chọn và đặt đá phong thủy trong nhà để luôn may mắn, tiền bạc vào như nước

Đá phong thủy ngoài mục đích để trang trí nhà, nếu lựa chọn đúng loại hợp mệnh, hợp tuổi, chúng còn được dùng như một vật phẩm tâm linh giúp bảo vệ sức khỏe, mang đến bình an, may mắn và tài lộc cho người sử dụng.

Đá phong thủy ngày càng trở nên quen thuộc đối với nhiều gia đình, được nhiều người lựa chọn như một vật phẩm phong thủy vừa trang trí nhà, vừa đem đến vận may, bình an , làm tăng vượng khí cho căn nhà cũng như gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những hiểu biết cơ bản về loại đá này, cùng những lợi ích cụ thể mà chúng đem đến và cách lựa chọn đá đặt trong nhà cho phù hợp.

cach chon va dat da phong thuy trong nha de luon may man, tien bac vao nhu nuoc - 1

1. Đá phong thủy là gì?

Loại đá này bản chất là đá tự nhiên, là đá quý và bán quý. Được trải qua hàng triệu năm hình thành và tích tụ linh khí thiên địa, đá ẩn chứa một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ bởi vậy về phương diện phong thủy, chúng có thể đem lại vượng khí, tài lộc, may mắn cho người sử dụng.

cach chon va dat da phong thuy trong nha de luon may man, tien bac vao nhu nuoc - 2

Một số loại đá phong thủy có dương khí rất mạnh, thu hút năng lượng dương cực mạnh, có thể đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc, chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu. Bên cạnh đó, vẻ đẹp tinh khiết với sắc màu quyến rũ của những viên đá quý tự nhiên cũng khiến chúng trở thành món đồ trang trí nhà không bao giờ lỗi mốt.

Những loại đá trong phong thủy phổ biến nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến như đá thạch anh, đá mắt hổ, đá mã não, ngọc bích, phỉ thúy,… Trong đó, đá thạch anh được xem là loại đá đứng đầu bảng trong phong thủy và cũng được sử dụng phổ biến hiện nay.

2. Công dụng đối với người sử dụng

Mỗi loại đá phong thủy có những lợi ích khác nhau đối với người sử dụng tùy thuộc vào màu sắc, tính chất,… nhưng đa phần chúng đều có những công dụng tuyệt vời dưới đây:

- Giúp người đeo minh mẫn, sáng suốt để nhìn nhận vấn đề và đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

- Loại bỏ những căng thẳng, mệt nhọc ra khỏi cơ thể, mang tới 1 trạng thái vui tươi và thoải mái cho người sử dụng.

- Bạn sẽ luôn có cảm giác an toàn, dễ chịu khi đặt trong nhà hay đeo chúng.

- Ngủ ngon giấc, giảm hiện tượng bóng đè và mơ hoang.

cach chon va dat da phong thuy trong nha de luon may man, tien bac vao nhu nuoc - 3

- Giúp những bạn có tính nhút nhát, rụt rè sẽ tự tin và mạnh mẽ hơn trong mọi hoàn cảnh, đưa ra những quyết định dứt khoát và đúng đắn.

- Thu hút năng lượng tốt, xóa bỏ năng lượng xấu

- Góp phần giúp cho việc làm ăn kinh doanh ngày càng phát triển và thịnh vượng

3. Những loại đá phong thủy thông dụng nhất

Trong phong thủy, tinh thể đá được sử dụng rộng rãi cho các đặc tính cụ thể của nó, 5 loại dưới đây thông dụng và đặc biệt hơn cả, được nhiều gia đình lựa chọn đặt trong nhà hay chế tác thành trang sức.

Thạch anh trong suốt: Là một tinh thể rất linh hoạt và có nhiều chức năng khác nhau – từ sự lọc trong, sự bảo vệ và khả năng tăng năng lượng cho bạn, nó còn có thể thu hút được tình cảm từ phía đối phương hay giúp giảm bớt những căng thẳng, mọi nhà đều nên sở hữu loại đá này.

cach chon va dat da phong thuy trong nha de luon may man, tien bac vao nhu nuoc - 4

Thạch anh tím là một loại đá phong thủy giúp thanh lọc tinh thần.

- Thạch anh hồng: Năng lượng của thạch anh hồng rất tinh khiết, dịu dàng, ngọt ngào và còn có thể chữa được bệnh. Thạch anh hồng làm dịu những cơn đau, những sự thất vọng và bất kỳ năng lượng tiêu cực khác, đây được coi là một “thầy thuốc” chữa bệnh khi nói đến tất cả các vấn đề liên quan đến tình yêu.

- Thạch anh tím (đặc biệt là màu tím đậm) khiến ta thấy được sự tĩnh lặng, nó có thể tinh lọc năng lượng của bạn, và để lại những giá trị về tinh thần sâu sắc. Thạch anh tím có rất nhiều loại từ màu hoa oải hương nhạt đến màu chàm, mỗi loại thể hiện đặc tính riêng của nó qua màu sắc; màu càng đậm thì năng lượng của nó càng mạnh.

cach chon va dat da phong thuy trong nha de luon may man, tien bac vao nhu nuoc - 5

Bày đá mắt hổ trong nhà đem lại cảm giác an toàn, giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.

- Ngọc bích: Loại đá này rất được yêu thích trong thế giới phong thủy cổ điển, có lịch sử sử dụng lâu đời ở Trung Quốc và là một trong những loại đá phong thủy được sử dụng trong phong thủy chữa bệnh cổ truyền. Đá ngọc bích đem lại năng lượng cân đối, hài hòa, giúp bạn lạc quan hơn trong cuộc sống.

- Mắt hổ: Là một bậc thầy bảo vệ - thận trọng, cảnh giác, mạnh mẽ, nhanh chóng và rất hiệu quả. Khả năng bảo vệ của nó đem đến cho người ta một cảm giác an toàn, mắt hổ con có khả năng chuyển hóa những năng lượng tiêu cực một cách nhanh chóng nhưng vẫn giữ được sự cân bằng, giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.

4. Cách lựa chọn đá phong thủy hợp tuổi/mệnh

+ Mệnh Kim nên dùng đá có màu tương sinh như: vàng sẫm, nâu đất, hay màu tương hợp như: trắng bạc, vàng nhạt. Không dùng đá có màu: xanh lá cây, gỗ, đỏ, hồng, tím.

cach chon va dat da phong thuy trong nha de luon may man, tien bac vao nhu nuoc - 6

Đá có màu vàng sẫm, nâu đất,... phù hợp với những người mệnh Kim.

+ Mệnh Mộc nên dùng đá có màu tương sinh như: Đen, xanh nước biển, hay màu tương hợp như: Xanh lá cây, gỗ. Không dùng đá màu: Vàng sậm, nâu đất, Trắng, bạc, vàng nhạt.

+ Mệnh Thủy nên dùng đá quý có màu tương sinh như: Trắng, bạc, vàng nhạt, hay màu tương hợp như:  Đen, xanh nước biển. Tránh dùng đá có màu: Đỏ, hồng, tím, Vàng sậm, nâu đất.

+ Mệnh Hỏa nên lựa chọn các màu xanh của mệnh Mộc để tương sinh hoặc các màu của mệnh Hỏa để tương hợp tránh dùng đá có màu đen và xanh nước biển.

cach chon va dat da phong thuy trong nha de luon may man, tien bac vao nhu nuoc - 7

Mệnh Thủy tương hợp với loại đá màu đen, xanh nước biển.

+ Mệnh Thổ nên dùng Đá Quý có màu tương sinh như: Xanh lá cây, gỗ, hay màu tương hợp như: Vàng sậm, nâu đất. Không dùng đá có màu: Đen, xanh nước biển, Xanh lá cây, gỗ.

5. Cách bày đá phong thủy trong nhà

Vị trí thích hợp nhất để bày đá trong nhà chính là phòng khách vì đây là nơi thường dễ thu hút nhiều năng lượng tốt nhất từ cửa chính. Đặt đá phong thủy trong phòng khách sẽ giúp những người trong phòng có cuộc nói chuyện vui vẻ, hòa hợp, tránh được cơn giận dữ, tranh cãi.

cach chon va dat da phong thuy trong nha de luon may man, tien bac vao nhu nuoc - 8

Khi bày các loại linh vật đá, nên chọn vị trí đặt hướng ra cửa.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn loại đá hợp mệnh, tuyệt đối tránh những loại có hình thù kỳ dị, rườm rà, loại thú hay linh vật bằng đá thì nên đặt theo hướng quay ra cửa sẽ tốt cho gia chủ. Nếu đặt trong các vị trí góc cạnh trong phòng, nên chọn các loại đá hình trón.

6. Các vị trí không nên đặt đá phong thủy trong nhà

Khi lựa chọn vị trí đặt bày đá trong nhà, bạn cần tuyệt đối tránh đặt tại một số vị trí có thể gây “tác dụng ngược”, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, tài lộc của gia đình.

- Trên bàn thờ: Bàn thờ là nơi để thờ cúng tổ tiên và thần linh cần có sự thanh thoát, nên kiêng kỵ đặt đá tại vị trí này. Hơn nữa, đá lại mang tính âm thuộc về đất nên chỉ thích hợp đặt ở những nơi sát đất.

cach chon va dat da phong thuy trong nha de luon may man, tien bac vao nhu nuoc - 9

Chỉ nên đặt đá phong thủy trong phòng khách, không đặt trong phòng ngủ, bếp hay bàn thờ.

- Trong phòng ngủ: Những nơi cần sự yên tĩnh, nhẹ nhàng như phòng ngủ cần tránh bày đá, ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của người sử dụng. Nếu muốn đặt loại đá này trong phòng ngủ nên lựa chọn các tượng đá nghệ thuật như tượng đá hình mẹ con hay tượng đá đã qua chế tác hoàn thiện để hạn chế hung khí.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...