7 điều trong nhà là nguyên nhân gây mệt mỏi

TuviGLOBAL |
24 Tháng 06
7 điều trong nhà là nguyên nhân gây mệt mỏi

Bức tường sơn màu xanh blue làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp.

Nếu bạn thấy mình luôn thiếu ngủ, ngáp dài ngáp ngắn và dường như chẳng có chút năng lượng nào mỗi khi về nhà, một trong số những nguyên nhân quan trọng bắt nguồn từ việc thiết kế nội thất, sự lựa chọn và sắp xếp đồ đạc trong phòng. Theo các nhà thiết kế, những món đồ dưới đây có thể là thủ phạm khiến bạn chẳng tài nào ngủ ngon và sức khỏe ngày càng đi xuống.

1. Phòng ốc ngổn ngang, bụi bẩn

Một nghiên cứu của Viện khoa học thần kinh thuộc đại học Princeton (Mỹ) đã chỉ ra rằng, môi trường sống lộn xộn, thiếu ngăn nắp có tác động tiêu cực đến não bộ. Cụ thể là khi nhìn vào đống hỗn độn đó, thị giác sẽ truyền "thông điệp" gây căng thẳng lên hệ thần kinh, đẩy bạn vào tâm trạng mệt mỏi, kiệt sức.

2. Những bức tường sơn màu xanh đậm (blue)

Màu sắc trong phòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Nghiên cứu của Traveloge với khoảng 2.000 ngôi nhà đã chỉ ra rằng những bức tường màu xanh blue làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp và khiến bạn luôn ở trong trạng thái buồn ngủ, không tỉnh táo. 

3. Ti vi, máy tính bảng

Cả hai loại thiết bị này đều phát ra bước sóng màu xanh, ức chế việc sản xuất hormone melatonin của não bộ. Tức là, chúng sẽ làm cho bạn khó có được những giấc ngủ dài và sâu nên bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau.

4. Máy pha cà phê

Không thể phủ nhận tính tiện ích của chiếc máy này với cuộc sống hiện tại, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Nhưng ngược lại, với sự có mặt của nó, bạn cũng sẽ có xu hướng uống nhiều cafe hơn mỗi ngày. Caffeine trong cafe là một chất kích thích, có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo tức thời nhưng lại phản tác dụng sau một thời gian dài, ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe.

tired-9126-1443517849.jpg

Bạn sẽ ngáp ngắn, ngáp dài cả ngày nếu đêm hôm trước không được ngủ ngon. Ảnh minh họa: ILV.

5. Đồ ăn vặt

Khoai tây chiên hay các món ăn vặt vị ngọt, nhiều tinh bột sẽ làm gia tăng lượng đường trong máu. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi theo thời gian.

6. Điện thoại di động

Nghiên cứu của National Sleep Foundation (Mỹ) cho thấy, 20% số người trong độ tuổi từ 19 đến 29 thường xuyên bị đánh thức bởi một cuộc gọi điện thoại, email, tin nhắn, thông báo của mạng xã hội... Chiếc điện thoại di động với nhiều tiện ích dễ gây nghiện và là nguyên nhân khiến bạn chẳng thể ngủ ngon.

7. Tấm rèm cửa sổ

Những người được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên cả ngày sẽ có giấc ngủ trung bình dài hơn nhưng người khác khoảng 46 phút mỗi đêm. Chính vì vậy, các nhà khoa học khuyên bạn nên khéo tấm rèm cửa sổ lên nhiều nhất có thể để có thể ngủ ngon.

Song Giang

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...