Trang sức theo phong thủy

Phong Thủy |
24 Tháng 06
Trang sức theo phong thủy

Thương hiệu trang sức PNJ vừa giới thiệu các dòng sản phẩm hội tụ vẻ đẹp tinh tế của ngũ hành kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ, đáp ứng nhu cầu chọn trang sức theo phong thuỷ của khách hàng.

Xu hướng đeo trang sức hiện đại không chỉ để tôn vinh vẻ đẹp, phong cách thời trang mà quan niệm của người đeo trang sức ngày nay còn theo khuynh hướng phong thuỷ. Do vậy, PNJ đã nghiên cứu, tìm hiểu để mang đến cho khách hàng những chuỗi giá trị cộng thêm trong từng sản phẩm của mình. Mỗi sản phẩm trang sức của hãng đều hội tụ tinh hoa của 5 yếu tố kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ trong trời đất. Đây là một vẻ đẹp mới, giá trị mới của trang sức Việt đáp ứng xu hướng đeo trang sức mới của khách hàng.

1-584267-1368145709_500x0.jpg

Có nhiều xu hướng khác nhau đang chi phối cách lựa chọn trang sức theo phong thuỷ. Theo người phương Tây, có 12 loại đá, thể hiện dưới 12 sắc màu khác nhau ứng với 12 tháng trong năm để mang lại hạnh phúc, may mắn, sức khoẻ... cho những người có ngày sinh trong tháng đó. Chẳng hạn, tháng 1 là đá Garnet, tháng 2 là Thạch anh tím Amethyst, tháng 3 là Cẩm thạch-Jade, tháng 4 là Kim cương, tháng 5 là Emerald, tháng 6 là Ngọc trai... Còn người phương Đông lại chọn đá quý và bán quý theo phong thuỷ là lấy các sắc màu đá ứng với ngũ hành kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ và tuỳ theo mạng từng người mà chọn theo hướng tương sinh tương khắc.

2-776216-1368145709_500x0.jpg

Bên cạnh đó, niềm tin của người đeo trang sức theo phong thuỷ còn biến thể vào những con số. Quy luật phép cộng may mắn thể hiện rõ nhất khi dùng kim cương là chọn các loại hạt kích cỡ có tổng số cộng lại bằng 9 để đem lại sự may mắn, chẳng hạn, dùng kim cương 3,6 li; 4,5 li; 5,4 li; hoặc 7,2 li... Chính điều này đôi khi đã tạo nên một số nghịch lý, là giá kim cương 2,7 li có thể đắt hơn 3,2 li hoặc 3,4 li hoặc đắt hơn những viên kim cương có con số tổng là 4 hoặc 14 (vì theo phát âm tiếng Hoa chữ này trùng với âm “tử”– (tức là chết). Nếu dùng làm quà tặng khai trương, tân gia hoặc giới làm ăn lại chuộng con số 8 với hy vọng tiếng Hoa phát âm chữ “bát” trùng với chữ “phát”.

3-509754-1368145709_500x0.jpg

Bà Dung, Tổng giám đốc PNJ, cho biết: “Trước kia, chỉ người lớn tuổi hay người buôn bán mới chọn trang sức theo phong thuỷ, còn bây giờ, giới trẻ, những nhân viên văn phòng cũng theo trào lưu này, chọn lựa trang sức theo màu sắc của đá, theo tháng sinh, năm sinh, theo cung mạng. Có lẽ, xu hướng làm đẹp của mỗi người đang dần trở về gần gũi với thiên nhiên, với vạn vật trong trời đất và ảnh hướng từ sự phổ biến lan truyền thông tin trên sách báo, mạng Internet, truyền miệng. Đây cũng là dự báo cho khuynh hướng đeo trang sức của năm 2011 và tương lai.

4-618282-1368145710_500x0.jpg

Chia sẻ nhận định trên, bà Mỹ Hạnh, Giám đốc điều hành Công ty Thời trang CAO, bổ sung: “Thông thường, người mua trang sức chỉ chọn vàng để làm của, còn bây giờ giới trẻ mua trang sức theo phong thuỷ để tìm kiếm sự may mắn nên không quá chú trọng đến vàng. Họ có thể chọn vàng thấp tuổi, bạc hay kim loại khác, miễn là màu sắc, loại đá và kiểu dáng phù hợp Khách chọn trang sức theo phong thuỷ để có niềm tin vào công việc sẽ tốt hơn, để tìm sự may mắn, hạnh phúc hơn, chứ không hề cực đoan, mê tín”.

5-858675-1368145710_500x0.jpg

Các công ty kinh doanh trang sức đã nắm bắt nhu cầu thị trường và tung ra nhiều bộ sưu tập mới, thiết kế mới với từng tông màu trắng sáng của kim cương hay CZ, vàng của Citrine, xanh lá cây Emerald hay Peridot, các sắc màu của ngọc trai, xanh dương của Topaz, màu xanh đậm của Sapphire, màu đỏ của Ruby và Garnet... theo từng tháng trong năm. Thương hiệu trang sức PNJ của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận cũng vừa có buổi giới thiệu tới khách hàng các dòng sản phẩm trang sức theo phong thuỷ.

Cẩm Ly

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...