3 lưu ý nên biết khi thiết kế phòng giải trí tại gia

Tứ Trụ |
01 Tháng 01
3 lưu ý nên biết khi thiết kế phòng giải trí tại gia

Có thể nói sự phát triển của công nghệ nghe nhìn đã làm thay đổi nhiều về cách nhìn của chủ nhà về khái niệm giải trí, đặc biệt là giải trí tại gia. Bắt đầu từ chiếc máy radio, sau đó hệ thống nghe nhìn phát triển đến tivi, dàn máy hi-end mang đến cho người dùng những trải nghiệm cao hơn khi giải trí. Với những chủ nhà có ý định sở hữu một không gian hưởng thụ giải trí tại nhà thì không nên bỏ qua những tư vấn dưới đây từ chuyên gia.

Chọn thiết bị phù hợp

Một điều đáng lưu ý không phải cứ chọn những thiết bị nghe nhìn đắt tiền là sẽ hay vì nó tùy thuộc vào cách bố trí, và công năng sử dụng của mỗi sản phẩm.

Mỗi thiết bị trong bộ phận dàn hi-end đều có chất riêng, chủ nhà cần hiểu rõ nhu cầu của cá nhân hoặc gia đình để có lựa chọn phù hợp. Có sản phẩm âm thanh sẽ chuyên phục vụ cho nhu cầu nghe nhạc hiện đại sôi động, ngược lại sẽ có những thiết bị chuyên biệt cho dòng nhạc cổ điển, trầm lắng, hay phim ảnh, bóng đá.

3 luu y nen biet khi thiet ke phong giai tri tai gia - 1

Chọn thiết bị nghe nhìn phù hợp cho phòng giải trí tại gia sẽ giúp bạn tránh lãng phí công năng của thiết bị

Diện tích phòng

Diện tích phòng và cách bố trí hệ thống loa âm thanh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nghe nhìn trong phòng giải trí. Thông thường phòng giải trí có diện tích 15-20m2, nếu có điều kiện, chủ nhà có thể mở rộng thêm diện tích, tuy nhiên quá rộng sẽ giảm chất lượng âm thanh và cảm giác ấm cúng cũng không còn.

Một điều cần tránh là không nên kết hợp phòng giải trí với phòng khác vì cấu trúc, không gian sẽ khác và đòi hỏi đặc thù riêng.

3 luu y nen biet khi thiet ke phong giai tri tai gia - 2

Diện tích phổ biến cho một phòng giải trí từ 15-20m2

Giảm thiểu tiếng ồn bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh bên trong

Chất liệu của cửa cũng như khe cửa, lỗ thông gió đều phải được chú ý kỹ phần chất liệu, khoảng hở và xử lý thích hợp để tránh âm thanh bị lọt ra ngoài và ngược lại. Đặc biệt, cần lưu tâm khi thiết kế tường ngăn giữa phòng giải trí và phòng khác vì ảnh hưởng đến chất lượng cảm thụ âm thanh bên trong.  


Tường thạch cao GypWall DW4 có khả năng cách âm lên đến 50dB

Hệ thống tường thạch cao Gypwall DW4 từ Vĩnh Tường-Gyproc là giải pháp được nghiên cứu kỹ để ứng dụng trong thực tế. Ngoài tính năng chống cháy 60 phút thì khả năng cách âm 50dB rất phù hợp để ngăn chia giữa phòng giải trí và các phòng khác, giúp hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài ảnh hưởng đến phòng giải trí.

Theo kiến trúc sư Châu, trước đây khi xây tường cách âm thì giải pháp xây tường gạch độ dày 20cm, ở giữa chèn tấm xốp vừa tốn diện tích, vừa nặng nề nhất là hiệu quả không cao. Tường thạch cao Gypwall DW4 với cấu tạo 2 lớp tấm thạch cao Gyproc tiêu chuẩn mỗi mặt, bông thủy tinh ở giữa, khung kim loại, độ dày tường hoàn thiện chỉ 126mm. Vừa tiết kiệm thời gian thi công, vừa tăng hiệu quả sử dụng mặt bằng và nhất là tạo được một không gian giải trí lý tưởng với chất lượng âm thanh tối ưu ở mức đầu tư hiện có.

Hệ tường Gypwall DW4 ngoài ra còn cho phép người sử dụng treo được vật nặng như tivi màn hình lớn, màn chiếu tương tác, tranh ảnh, máy lạnh 2Hp…  bởi ở mỗi điểm vít chuyên dụng có thể treo nặng 25kg. 

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...