Tân Mùi (lớn) (17.02.1931 - 05.02.1932) - Nam mạng

Sơ lược Tử vi 2018 Mậu Tuất |
04 Tháng 11
Tân Mùi (lớn) (17.02.1931 - 05.02.1932) - Nam mạng

TÂN MÙI 88 TUỔI - ÂM NAMTướng tinh: Con Gấu - Con dòng Huỳnh Đế, cô quạnh.

MẠNG: Lộ bàng Thổ (Đất đường đi)

SAO: Kế Đô: Đau ốm, nạn tai

HẠN: Diêm vương: Bệnh đường máu huyết

VẬN NIÊN : Cẩu cuồng Phong (Chó dại) xấu

THIÊN CAN : Tân gặp Mậu: Sinh nhập, có lợi

ĐỊA CHI : Mùi gặp Tuất: Cùng Hành, thuận lợi

XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương)

- Đi về hướng Tây Bắc để đón Tài Thần

MÀU SẮC : Hạp: Vàng, đỏ; kỵ: Đen, trắng.

Quý Cụ Ông tuổi Tân Mùi, được tuổi mạng tương sanh, cuộc sống gặp nhiều may mắn, thành tựu dễ dàng, nhà cửa dễ tạo. Số người lại có nhiều phước đức, tánh nết trung hậu nên càng chóng tạo thành sự nghiệp. Quý Cụ Ông đa phần sung sướng hơn người, tiền của dồi dào nhưng cũng khó tránh khỏi tù lao một thời.

Đời sống của Quý Cụ Ông vật chất không thiếu, nhưng đường tình thì rối rắm, bất an. Ít có ai sống một vợ chồng vì Quả tú chiếu mạng. Nếu không nhẫn nhịn, có người về già phải chịu cảnh cô đơn, hay nương thân về với Tôn Giáo để tìm sự thanh thản tâm hồn.

Giờ đây, đã đi vào tuổi Bát Tuần, có Cụ vẫn còn hoạt động ở lãnh vực Cộng Đồng hay Tôn Giáo, cũng có Cụ tham gia vào các sinh hoạt Chính trị để nhớ lại ngày xưa. Dù sao, công danh sự nghiệp đã ngoài tầm tay, nếu có hoạt động là cũng để lấp vào khoảng trống mà thôi. Vì vậy, Thái Ất Tử Vi chỉ xin trình bày khái quát về Sao Hạn, Vận Thế ảnh hưởng đến sức khỏe, may ra có thể áp dụng vào cuộc sống để tăng trưởng Tuổi Vàng của Quý Cụ Ông.

VẬN MẠNG:

Năm nay, Quý Cụ Ông gặp Kế Đô chiếu mạng, dễ gặp chuyện trái lòng, ốm đau tai nạn. Sao kế Đô thuộc hành Kim, đối với mạng Thổ Quý Cụ cần chú ý đến việc di chuyển, dù chỉ đi lại trong nhà, rất dễ bị vấp té gây thương tích, khá nguy hiểm đối với Quý Cụ Lão niên.

Với Hạn Diêm vương, bất lợi về đường máu huyết và tim mạch. Nên thường xuyên theo dõi huyết áp để tránh đột biến, gây tai hại khó lường.

Về Tứ trụ, với Thiên lợi, Địa hòa, cuộc sống không có gì thay đổi, vẫn được cháu con phụng dưỡng chu đáo, nhưng sức khỏe có phần lui sụt, gia đạo tương đối bình an.

Vận niên Cẩu cuồng phong, chứng tỏ tinh thần của Quý Cụ khó ổn định, đi đứng dễ gặp khó khăn.

Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Mậu thuộc Dương, Ngũ Hành hợp Hỏa, Trung vận là Thái chủy, Hỏa vận bất cập. Đối với Quý Cụ Ông mạng Thổ, có phần lợi ích. Dù Sao Hạn, Vận niên khá xấu, nhờ Ngũ Hành thuận lợi, dù có ốm đau cũng có thể vượt qua. Quý Cụ Ông đang có Thiên lợi, Địa hòa, phúc lộc hoàn toàn đầy đủ, con cháu ăn nên làm ra, gia đình thêm hưng vượng. Có thể nói đây là năm Trung Bình của Quý Cụ Ông nhưng cần quan tâm giữ gìn sức khỏe và giảm bớt ngoại duyên.

Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đóng tại Cung Trung, đối với Quý Cụ Ông là Thắng Địa, ốm đau có thể vượt qua, nạn tai có thể tránh khỏi, đồng thời còn có khả năng ngăn ngừa, hóa giải chướng nạn do Sao Hạn xấu gây nên.

Tọa cung Tiểu vận có Thiên la, Kình dương, Thiên không là những sao xấu, tinh thần có phần bất ổn, dễ bị nạn tai, té ngã. Bên cạnh cũng có Thiên quan, Thiếu dương là những Phúc tinh có thể che chở phần nào những biến động bất lợi nhưng không đủ mạnh để hóa giải.

Hội chiếu có đủ Tam hóa liên châu và Hóa khoa là Đệ Nhất Giải tinh, có thể thay đổi, Hung hóa Hiền. Tử vi của Quý Cụ Ông đã có những Phúc tinh này, đỡ lo về mặt nạn tai, bệnh hoạn. Dĩ nhiên, tuổi già làm sao tránh khỏi ốm đau nhưng Quý Cụ gặp được Thầy giỏi Thuốc hay chữa trị.

Cung Mệnh có Câu Giảo, thường sinh chuyện phiền lòng, dễ nóng giận. Lại thêm Thiên la, Địa võng câu hội, khiến cho tâm trí vướng bận, bất lợi cho sức khỏe.

Nhìn chung các mặt, từ Sao Hạn đến Tử vi, mặc dù gặp sao chiếu mạng xấu, gặp năm Hỏa vận thái quá, có lợi cho bổn mạng và nhờ Tiểu vận đi vào Thắng Địa và Cung Hạn có nhiều Phúc tinh, Quý Cụ Ông dù có bệnh hoạn cũng vẫn có khả năng để vượt qua. Riêng về mặt tinh thần, dễ bị rối loạn. Quý Cụ Ông nên cầu nguyện tùy theo Tín Ngưỡng. Giờ phút cầu nguyện là thời gian an định thân tâm, rất có lợi cho sức khỏe. Bản thân Quý Cụ Ông và gia đình cũng nên làm việc thiện để gia thêm năng lực hóa giải cho các Phúc tinh đang hộ độ cho Quý Cụ. Có thể nói, đây là năm, tuy không mấy bình thường, nhưng Quý Cụ có đủ khả năng để vượt qua bệnh nạn, con cháu có cơ hội mừng lễ Đại Thọ Cửu Tuần trong vài năm tới.

Tám Tám Tuổi Trời cũng khá cao

Phong ba bão táp cũng không nao

Tân Mùi Quý Cụ nuôi mộng lớn

Đủ tài, đủ Đức, đáng tự hào

***

Công hầu Khanh Tướng tựa phù vân

Mưu cao, chí cả nhọc tâm thân

“Thiện ác đáo đầu, chung hữu báo”

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM

- Mùa Xuân: Nhiều niềm vui. Có ốm đau cũng chóng bình phục. Con cháu nơi xa về thăm viếng. Tinh thần sáng suốt, an vui.

- Mùa Hạ: Tinh thần bất an. Suy nghĩ, lo lắng mông lung. Gia đạo có vui lẫn buồn. Sức khỏe bất thường.

- Mùa Thu: Ốm đau khá nặng. Tinh thần rối loạn, cẩn thận phòng té ngã. Tình trạng chuyển biến tốt, dần dần hồi phục.

- Mùa Đông: Nếu có ốm đau e chưa dứt. Nhờ phước đức, có thầy giỏi thuốc hay chữa lành, cần bồi dưỡng về mặt thần kinh, gân cốt.

CÚNG SAO HẠN:

Hàng tháng vào lúc 9 giờ tối ngày 18 Âm lịch dùng 20 ngọn đèn, hương hoa trà quả làm phẩm vật quay mặt về hướng Tây mà khấn vái.

Ghi chú:  "Tử Vi Sơ Lược" chỉ là xem hình thức tổng quát chung chung, mang tính tham khảo, không hoàn toàn chính xác cho từng đương số. Muốn xem chính xác cho chính bản thân của từng đương số tương ứng với giờ+ngày tháng năm sinh của mình, xin vui lòng nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Tin liên quan

Đang lấy bài viết liên quan...
Đang cập nhập hóa đơn, vui lòng đợi...